Mục lục

#Case Study: Tổng hợp các chiến dịch Marketing thành công nhất 2021

Trong những năm vừa qua thì thị trường Marketing – PR đã có nhiều thay đổi lớn về các xu hướng quảng bá, cũng như loại hình tiếp thị, để đáp ứng thị hiếu của các phân khúc khách hàng.

Và để giúp cho các doanh nghiệp có thể tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai và gặt hái được nhiều kết quả Marketing như mong đợi, thì ATPWeb sẽ Tổng hợp một số chiến dịch Marketing thành công nhất 2021, mang đến cho các doanh nghiệp những bài học kinh nghiệm thực tế nhất, từ đó có thể xây dựng kế hoạch quảng bá phù hợp nhất cho thương hiệu của mình.

#Case Study: Tổng hợp các chiến dịch Marketing thành công nhất 2021

Video Marketing “Brings it back” thành công của Pedigree

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, 5,8% người Brazil đang mắc phải căn bệnh trầm cảm. Nhưng những “người bạn nhỏ” với tên gọi thú cưng có thể giúp chủ nhân tìm lại hạnh phúc đã mất. Đó là điều mà Pedigree biết và quyết định phổ biến thông tin bằng chiến dịch mới “Brings it back”, một đoạn phim hoạt hình ngắn rất đẹp và ý nghĩa.

Chiến dịch cũng bao gồm một dòng đồ chơi dành cho chó được trang trí bằng các từ khoá như “tình yêu”, “hạnh phúc”, “cuộc sống” và “hy vọng”. Chúng được gửi đến những người có ảnh hưởng và những người gần đây đã trải qua thời kỳ khó khăn.

“Brings it back” của Pedigree nhằm mục đích nâng cao nhận thức về lợi ích của một chú chó nói riêng, cũng như các bé thú cưng nói chung và khuyến khích việc nhận nuôi một cách thông minh, thông điệp này được đánh giá mang tính nhân văn cao – tận dụng được một trong những yếu tố có thể tác động đến tâm lý công chúng, mang lại sự thành công cho Pedigree.

 

Lego ra mắt thiết kế chữ nổi “Braille Bricks” dành cho trẻ khiếm thị

Nhằm giúp trẻ khiếm thị có thể dễ dàng học các bảng chữ nổi Braille thông qua việc vui chơi, hãng đồ chơi được mọi trẻ em yêu quý – Lego đã cho ra mắt Braille Bricks.

Với thiết kế hoàn toàn tương thích với đồ chơi Lego hiện có, Braille Bricks được sản xuất với các đinh tán khớp với các chữ cái và số chữ nổi Braille. Chúng cũng được thiết kế để hòa nhập để phụ huynh, giáo viên và các bạn học sinh bị khiếm thị cũng có thể tương tác.

Sản phẩm hiện có các bảng chữ cái Đan Mạch, Na Uy, Anh và Bồ Đào Nha. Bảng chữ cái tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Đức sẽ được thử nghiệm vào cuối năm nay trong khi bộ sưu tập Braille Bricks cuối cùng ra mắt chính thức vào năm 2020 và sẽ được phân phối miễn phí cho một số học viện.

Chiến dịch này có được sự thành công không chỉ vì tính độc đáo của mẫu đồ chơi Braille Bricks, mà còn nhờ vào thông điệp mang tính đóng góp và giúp đỡ cho trẻ em khiếm thị trong quá trình học tập và vui chơi. Có thể thấy các chiến dịch sở hữu Key Message ý nghĩa, sẽ luôn mang lại kết quả tốt đẹp cho thương hiệu.

ad 34595093 bf92a61afddfc061 web ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Pepsi thiết lập hệ thống nhà hàng ảo Pep’s Place

Nhà hàng ảo được một số chuyên gia phân tích dự báo sẽ trở thành thị trường trị giá 1 nghìn tỷ đô la vào cuối thập kỷ này, cho thấy những thương hiệu bắt đầu chuyển đổi sớm, sẽ có thể gặt hái được những phần thưởng xứng đáng.

Pepsi đã tạo ra dấu ấn đầu tiên cho không gian này bằng cách mở một nhà hàng ảo Pep’s Place vào tháng 5, nơi yêu cầu khách chọn đồ uống yêu thích của họ từ menu của mình và sau đó kết hợp lựa chọn với một món ăn lý tưởng.

Việc cung cấp dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng những tính năng “ưu tiên đồ uống”, vận hành trực tuyến trong 30 ngày thông qua các ứng dụng giao hàng của bên thứ ba, đã khởi động nền tảng “Better with Pepsi”, là nền tảng để các nhà tiếp thị cho thị trường nước ngọt tiếp tục đổi mới trong một thế giới ngày càng bị chi phối bởi dịch vụ mang đi và giao hàng.

Trước Ngày Tưởng niệm, thương hiệu đã ban hành một chiêu trò tiếp thị tuyên bố Pepsi kết hợp tốt hơn với bánh mì kẹp thịt trong một nỗ lực để cạnh tranh với đối thủ CocaCola, công ty có quan hệ đối tác với các nhà lãnh đạo ngành hàng Wendy’s, Burger King và McDonald’s.

Ngoài việc đánh dấu sự trở lại của các loại thương hiệu thúc đẩy hoạt động tiếp thị thức ăn nhanh trong thế giới trước đại dịch, chiến dịch này còn là một dấu hiệu khác cho thấy Pepsi nhận thấy cơ hội củng cố định vị của mình khi thói quen ăn uống thay đổi tạo ra sự linh hoạt hơn.

PEPs PLACE ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Spotify thu hút người dùng bằng các Memes thú vị – “Everywhere”

Hài hước, dễ hiểu và dễ truyền tải – Memes là cách hoàn hảo để giao tiếp với công chúng mà không cần phải trình bày quá nhiều. Đó là lý do tại sao Spotify quyết định đưa hình thức trở thành ngôi sao của chiến dịch quảng cáo toàn cầu mới “Everywhere”.

Lấy cảm hứng từ meme, chiến dịch sử dụng một trong những câu meme huyền thoại mà ai cũng biết, ví dụ như: “Me, Also Me” để cho biết cách nền tảng này cung cấp âm nhạc cho mọi tâm trạng. Và với một vài quảng cáo đơn giản và thông minh, nó đã làm nổi bật lên các danh sách phát như Feel Good Dinner và Sad Indie.

Chiến dịch còn có Phần thứ hai với 3 đoạn phim ngắn ghép các bài hát với những khoảnh khắc đời thường, hướng đến khán giả trẻ của Spotify tại Brazil, Mexico, Columbia, Argentina, Pháp, Ý, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Nam Phi và Tây Ban Nha.

Trong những lĩnh vực đó, Spotify sẽ ra mắt quảng cáo định vị nền tảng này như một điểm đến để khám phá âm nhạc, sử dụng các khẩu hiệu như “Vem de Spotify” ở Brazil, có nghĩa là “Nó đến từ Spotify”.

June Sauvaget, giám đốc tiếp thị sản phẩm và tiêu dùng toàn cầu của Spotify cho biết:

“Chiến dịch đa khía cạnh này tạo tiền đề cho chúng tôi tìm cách tăng cường kết nối với những người đã biết và yêu thích Spotify, đồng thời vun đắp các mối quan hệ và khoảnh khắc khám phá ở các khu vực trên thế giới mà chúng tôi đang muốn mở rộng. ”

Hình ảnh minh hoạ: Biển quảng cáo memes cua Spotify được đặt tại các khu trung tâm thương mại - thu hút sự chú ý của công chúng một cách hài hước
Hình ảnh minh hoạ: Biển quảng cáo memes cua Spotify được đặt tại các khu trung tâm thương mại – thu hút sự chú ý của công chúng một cách hài hước

McDonald’s nắm bắt tâm lý khách hàng thông qua chiến dịch McDelivery Day’s

Định vị thương hiệu của mình như một giải pháp ẩm thực cho những đêm khuya, chiến dịch Ngày McDelivery của McDonald’s tại Singapore lấy cảm hứng từ biểu tượng đêm khuya – khung cửa sổ thắp sáng – và biến nó thành một chuỗi các món ăn mang tính biểu tượng của riêng mình.

Giám đốc sáng tạo Chris Chiu của DDB giải thích:

“Tất cả chúng ta đều thức khuya vì vô số lý do. Và bất kể bạn dậy muộn thế nào, McDelivery Singapore muốn bạn biết rằng thức ăn sẽ được giao đến ngay cho bạn.”

Cùng với quảng cáo in ấn và các ưu đãi đặc biệt trong ngày, đối với chiến dịch, McDonald’s cũng tạo ra một bộ phim trực tuyến ngắn để tôn vinh những người bảo vệ bóng đêm và những người làm việc chăm chỉ ở những góc xa xôi và bị lãng quên nhất của Singapore.

word image 17 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược Marketing PR phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy theo dõi chuyên mục Blog của ATPWeb để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website