Mục lục

Làm thế nào để tối ưu hóa hồ sơ cá nhân TikTok chỉ với 5 bước đơn giản ?

TikTok đang nhanh chóng trở thành mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất mở ra một môi trường kinh doanh online cho cá nhân và cả các thương hiệu lớn. Ứng dụng này ngoài các công dụng phổ biến thì có thể còn nhiều khía cạnh để khai thác hơn thế nữa nếu thương hiệu của bạn sử dụng nó một cách chiến lược. Và bước đầu tiên để bắt đầu với chiến lược đó chính là hồ sơ cá nhân TikTok của bạn.

5 bước để tối ưu hóa hồ sơ cá nhân TikTok của bạn

Giống như trên bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào, tiểu sử của bạn là cơ hội để bạn giới thiệu bản thân và thương hiệu của mình với mọi người theo dõi tiềm năng.

Bạn không có thời gian để giới thiệu lại bản thân trong mỗi video bạn tạo, vì vậy tiểu sử của bạn cho bạn cơ hội để làm điều đó. Đây là cơ hội để bạn cho những người theo dõi tiềm năng biết bạn là ai và tại sao họ nên theo dõi bạn

Thu thuat quay video TikTok dep 2 2 scaled 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online
Ở đây, chúng tôi sẽ trình bày cách bạn có thể tối ưu hóa tiểu sử TikTok của mình để tăng lượng người theo dõi và cuối cùng là thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về từng bước trong số năm bước này.

1. Mô tả tài khoản hoặc thương hiệu của bạn.

Cho những người theo dõi của bạn biết bạn là ai và bạn làm gì. Họ có thể tổng hợp một số ý tưởng về nội dung tiểu sử của bạn dựa trên video của bạn, nhưng bạn không muốn dựa vào đó.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn quyết định tạo một video quan trọng đối với bạn nhưng không liên quan gì đến thương hiệu của bạn? Đối tượng truy cập của bạn cần phải có một cách khác để tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn chính là thông qua phần hồ sơ cá nhân.

Dòng mô tả chỉ nên ngắn gọn một vài từ, vì vậy hãy đảm bảo bạn tìm hiểu chính xác những gì bạn muốn mọi người biết trước khi họ quyết định xem họ có theo dõi bạn hay không. Đảm bảo rằng ngôn từ của bạn hấp dẫn, lôi cuốn và vượt qua giá trị hoặc mục đích của thương hiệu một cách hiệu quả.

tiktok concept illustration background 188398 352 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

2. Thêm biểu tượng cảm xúc.

Hầu hết mọi tiểu sử TikTok đều có biểu tượng cảm xúc trong đó. Biểu tượng cảm xúc giúp bạn nhấn mạnh hơn về tính cách thương hiệu của mình – ngoài ra, nó có thể giúp bạn giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu mà không chiếm quá nhiều không gian trong tiểu sử của bạn.

Ví dụ: nếu bạn làm việc cho một thương hiệu thương mại điện tử bán quần áo, bạn có thể bao gồm biểu tượng cảm xúc áo phông (👕). Ngoài ra, nếu công ty của bạn bán công cụ video, bạn có thể bao gồm biểu tượng cảm xúc cho máy quay video (📹).

Bạn cũng có thể thêm biểu tượng cảm xúc để cho mọi người biết phải làm gì. Nếu bạn muốn họ nhấp vào liên kết bên dưới hoặc nhấn nút theo dõi ở trên, bạn có thể thêm các mũi tên để thể hiện điều đó mà không cần sử dụng các ký tự thừa để yêu cầu khách truy cập của bạn thực hiện hành động.

screen 0 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

3. Thêm lời kêu gọi hành động.

Giống như bất kỳ tiểu sử truyền thông xã hội tốt nào, bạn nên có lời kêu gọi hành động trong tiểu sử của mình. Điều này cho khách truy cập của bạn biết chính xác những gì cần làm tiếp theo để họ biết cách tương tác tốt nhất với bạn. Ví dụ: bạn có thể thêm lời kêu gọi hành động để hướng những người theo dõi đến liên kết bài đăng trên blog, trang web thương mại điện tử hoặc một kênh xã hội khác như Instagram hoặc YouTube.
Ít nhất, hãy yêu cầu khách truy cập theo dõi bạn trên TikTok. Bạn muốn có thói quen thêm lời gọi hành động vào hầu hết mọi nội dung hoặc thông tin liên lạc mà bạn chia sẻ với những người theo dõi của mình. Bằng cách này, họ sẽ dễ bị lôi kéo hơn để hành động ngay sau khi xem nội dung của bạn.
tiktok 2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

4. Không vượt quá giới hạn ký tự.

Tất nhiên, TikTok có giới hạn ký tự cho tiểu sử của họ và nó không lớn lắm. Bạn chỉ có 80 ký tự để truyền đạt toàn bộ tiểu sử của mình.

Đây là một trong những lý do tại sao biểu tượng cảm xúc rất hữu ích. Bạn muốn có thể lưu các ký tự của mình và sử dụng chúng một cách khôn ngoan để có thể truyền đạt đầy đủ thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng đến khán giả. Chọn ra những khía cạnh quan trọng nhất của thương hiệu và làm nổi bật những khía cạnh đó trong tiểu sử của bạn.

Jul3 How to Add a Link to Your TikTok Bio Feature FL ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

5. Thêm một liên kết trong tiểu sử TikTok của bạn.

TikTok cung cấp cho bạn không gian cho một liên kết, vì vậy nếu nó hiện có sẵn cho bạn, bạn chắc chắn nên sử dụng nó. Đây là một cách có giá trị để hướng lưu lượng truy cập từ TikTok ra khỏi nền tảng đến các trang khác mà bạn muốn quảng cáo.

Từ đó, bạn có thể hướng những người theo dõi đến sách điện tử hoặc trang đích có liên quan để nắm bắt thông tin liên hệ của họ và thêm họ vào danh sách email của bạn hoặc bạn có thể chia sẻ trang bán hàng cho sản phẩm gần đây nhất mà bạn đã giới thiệu trong video của mình.

Có một số cách khác nhau để bạn có thể tối ưu hóa liên kết trong tiểu sử của mình và có một số điều bạn nên biết trước khi tự thêm một liên kết. Hãy đi sâu vào những điều đó, tiếp theo.

CURRENT NC Vertical Triple 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Một số ví dụ về TikTok Bio

Sau khi bạn đã biết tất cả các yếu tố bạn cần cho một tiểu sử TikTok được tối ưu hóa hoàn toàn, hãy cùng xem một số ví dụ xuất sắc để bạn có thể thấy cách mà việc tối ưu hóa này này đang hoạt động.

1. Thời trang

Không thiếu những người có ảnh hưởng về thời trang, nhiều tài khoản và những người yêu thích thời trang trên TikTok.

Tại đây, Shanda Rogers sử dụng tiểu sử của mình để chia sẻ rằng cô ấy là một blogger thời trang, phong cách sống và làm đẹp. Cô ấy có biểu tượng cảm xúc và vị trí của mình, và cô ấy cũng có một liên kết trong tiểu sử đến trang web của mình.

tiktok1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

2. Du lịch

Du lịch có thể gần như phổ biến như thời trang trên TikTok. Cho dù bạn đang ghi lại các chuyến du lịch của mình hay chia sẻ những điều thú vị về quê hương của bạn cho những người có thể ghé thăm, có rất nhiều cách để giới thiệu hình ảnh và video về chuyến du lịch trên TikTok.

Tài khoản này, @movchai_travel, có một tiểu sử tuyệt vời bao gồm mô tả ngắn gọn, vị trí, biểu tượng cảm xúc và sau đó là hai cách khác nhau để tiếp cận và liên hệ với họ hoặc xem xét hồ sơ Instagram của họ.
tiktok2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

3. Thể thao

Mọi người quan tâm đến tất cả các loại thể thao, vì vậy nếu bạn có tài khoản dựa trên thể thao, hãy giúp mọi người dễ dàng tìm thấy bạn và xem video của bạn.

@yusufbmx chia sẻ những gì anh ấy được biết đến – bao gồm cả việc được nhận Huy chương Vàng của Ấn Độ – sử dụng biểu tượng cảm xúc và có một liên kết đến Instagram của anh ấy để mọi người có thể xem nhiều hơn.
tiktok3 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

4. Thức ăn

Thức ăn: thứ mà hầu như ai cũng thích xem. Chúng tôi đã thấy trên Facebook sự phổ biến của các video về đồ ăn như video do thương hiệu Tasty của Buzzfeed thực hiện.

Điều hợp lý là người dùng TikTok rất thích nhìn thấy những thứ tương tự. Có lẽ một trong những người ăn chay được yêu thích nhất và được yêu thích nhất trên internet, @iamtabithabrown, đã tạo nên tên tuổi cho chính mình trên TikTok.

Cô ấy chia sẻ các công thức nấu ăn thuần chay trông rất ngon và cô ấy thực hiện nó với rất nhiều tình cảm. Bạn có thể thấy rằng tiểu sử của cô ấy được tối ưu hóa tốt, với mô tả ngắn gọn về cô ấy là ai, biểu tượng cảm xúc, liên kết đến trang web của cô ấy và thậm chí là lời kêu gọi hành động khuyến khích khách truy cập mua hàng trên trang web của cô ấy.

tiktok4 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online
BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:
ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website