Mục lục

Content Marketing: 5 Định dạng cơ bản giúp thu hút khách hàng tiềm năng

Content Marketing là công cụ PR Tiếp thị được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bao gồm nhiều loại định dạng khác nhau, chính nhờ vào sự đa dạng này mà các doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn hình thức phù hợp với thị trường kinh doanh của mình hơn. Nhưng trước khi bắt đầu sử dụng công cụ Content Marketing này thì doanh nghiệp cần phải phân biệt được các định dạng cơ bản của chúng, để hạn chế các bất đồng giữa thông điệp cần truyền tải và hình thức trình bày.

Bài viết dưới đây được tổng hợp từ các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh – tiếp thị, phân tích cụ thể 5 Định dạng cơ bản nhất của Content Marketing, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và thu hút được các phân khúc khách hàng tiềm năng của mình.

Content Marketing: 5 Định dạng cơ bản giúp thu hút khách hàng tiềm năng

Blog Content Marketing

Nhìn chung, blog vẫn là định dạng được sử dụng phổ biến nhất trong các hoạt động Content Marketing hiện nay trên thị trường (chiếm 86% theo Báo cáo Content Marketing từ năm 2019 – Toàn cầu ).

Trong thực tế, các doanh nghiệp sử dụng định dạng blog nhận được nhiều hơn 97% các liên kết đến các website của họ, từ đó sở hữu đến 434% các trang được lập chỉ mục cho SERPs. Đây cũng là lý do tại sao việc viết blog lại có thể trở nên cực kỳ hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc điều kiện kinh tế eo hẹp.

Các bài đăng trên blog có hiệu quả nhất khi được sử dụng đúng mục đích, giống như hầu hết các loại Content Marketing khác. Thay vì chỉ cung cấp những bài viết quảng bá về sản phẩm, thì doanh nghiệp nên viết về các chủ đề khác có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình.

Hầu hết mọi độc giả đều muốn biết về những kiến thức hoặc kinh nghiệm thực tế và cách mà doanh nghiệp có thể giúp giải quyết vấn đề của họ, chứ không phải những bài viết lặp lại những lời người khác đã nói. Bên cạnh việc tìm kiếm các từ khóa thích hợp, thì trải nghiệm người dùng cũng là một trong những yếu tố mang lại giá trị thực tế cho doanh nghiệp.

shutterstock 234456937 scaled 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Infographic Content Marketing

Trong số nhiều hình thức Content Marketing khác nhau, Infographics là một trong những hình thức có tiềm năng phát triển vượt trội đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số, bởi vì một infographic có nội dung và thiết kế chất lượng sẽ có thể nhận được nhiều sự chú ý của công chúng, tạo cơ hội tiếp cận với phân khúc khách hàng tiềm năng dưới dạng lượt chia sẻ và inbound links.

Tất nhiên, bạn không thể sử dụng một giao diện Infographics cho tất cả nội dung. Nhưng việc chọn đúng thời điểm và đồ họa có thể nâng mức độ hiệu quả của loại định dạng nội dung này lên một tầm cao mới.

Tiêu chí của một Infographics thành công bao gồm các yếu tố đơn giản, có tầm ảnh hưởng và ý nghĩa đối với người xem. Mục đích của họ là thu thập nhiều thông tin phức tạp từ các cuộc nghiên cứu hoặc khảo sát, sau đó chia nhỏ  và tóm gọn thành những luận điểm quan trọng nhất.

Một số template Infographic minh hoạ
Một số template Infographic minh hoạ

 

Podcast Content Marketing

Các podcast chất lượng cao sẽ là nguồn lợi nhuận hàng đầu đối với một số nhà tiếp thị kỹ thuật số, mặc dù chúng không phải là một giải pháp phổ biến cho nhu cầu tiếp thị nội dung của một số lĩnh vực.

Nếu như doanh nghiệp của bạn thuộc lĩnh vực truyền thông và đã sở hữu các thiết bị phù hợp, Podcast Content Marketing sẽ có thể được sản xuất và phân phối một cách dễ dàng, thông qua mạng podcast với phạm vi tiếp cận bao quát hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là doanh nghiệp cần phải lập kế hoạch cho một podcast trong tương lai để có thể mang lại hiệu quả tối ưu hơn, chứ không chỉ là các hoạt động mang tính nhất thời và ngắn hạn.

Sử dụng podcast được xây dựng một cách chuyên nghiệp, sẽ góp phần nâng cao nhận thức về thương hiệu, kể cả những thị trường khó thâm nhập hay các thị trường ngách đặc biệt, ngoài ra, đây cũng là một cách để thể hiện cá tính thương hiệu.

Copy of Blog Feature Image 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Video Content Marketing

Video Content được xem là định dạng đòi hỏi nhiều chi phí và thời gian để sản xuất nhất, nhưng lý do khiến nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn hình thức này chính là các video luôn dẫn đầu xu hướng và đáp ứng được nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Một video có chất lượng hoàn hảo sẽ cho thấy một khía cạnh hoàn toàn khác của doanh nghiệp của bạn (tương tự như podcast), cung cấp một cách thức tốt hơn để sáng tạo nội dung về chủ đề hướng dẫn hoặc giới thiệu sản phẩm.

Đừng quên tạo phụ đề cho video và bao gồm phần giới thiệu bằng văn bản, để giúp mọi người dễ dàng điều hướng đến những nội dung mà họ thực sự muốn xem. Sau đó, bạn có thể chia sẻ video này ở hầu hết mọi nơi, từ website đến blog, các tài khoản truyền thông xã hội của bạn hoặc thậm chí trong các chiến dịch email marketing.

Video Marketing Feat Image ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Social Media Content Marketing

Trong số rất nhiều hình thức tiếp thị nội dung, mạng xã hội là một hình thức thường được xử lý đơn lẻ vì chúng cần được tuân theo một bộ quy tắc riêng biệt. Không giống như các nội dung tiếp thị kỹ thuật số khác được liệt kê ở trên, mục tiêu chính của tiếp thị truyền thông xã hội chủ yếu không chỉ là thu hút mọi người xem mà còn khuyến khích sự tương tác và phản hồi trực tiếp từ công chúng.

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ phải mất một chút thời gian và nỗ lực để tìm ra loại nội dung và phương tiện thực sự gây ấn tượng với nhóm đối tượng mục tiêu, nhưng ưu điểm của loại định dạng này là bạn hoàn toàn có thể “tái sử dụng” các nội dung từ các hình thức khác, ví dụ như chia sẻ lại các video, bài viết, Infographic lên fanpage.

Ngoài ra, bằng cách theo dõi và phân tích số liệu trong các công cụ đo lường trên mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ có thể xác định được người theo dõi thuộc phân khúc nào dựa trên nhân khẩu học, cũng như các chủ đề yêu thích của họ là gì. Không những vậy, doanh nghiệp còn có thể đánh giá lưu lượng truy cập mà mạng xã hội đang cung cấp cho website của mình.

social media content ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website