Mục lục

[Tổng hợp] Top 10 công cụ tìm kiếm phổ biến nhất 2024

Internet sẽ không hoàn chỉnh nếu không có công cụ tìm kiếm. Khi nhiều người mở trình duyệt web, điều đầu tiên họ làm là truy cập công cụ tìm kiếm. Nếu bạn không biết địa chỉ chính xác của trang web bạn muốn truy cập hoặc trang web chính xác bạn muốn tìm, bạn sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm để xác định vị trí đó.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thấy Top 10 công cụ tìm kiếm phổ biến nhất và làm rõ các nguồn lưu lượng truy cập khác nhau.

Công cụ tìm kiếm (Search Engine) là gì?

Trước đây, mọi người thường tìm kiếm tài liệu có chứa các từ mà họ đã nhập. Thay vào đó, những người tìm kiếm ngày nay đang tìm cách giải quyết vấn đề, hoàn thành nhiệm vụ và thực hiện điều gì đó. Ví dụ, họ có thể đang tìm kiếm một chuyến bay hoặc mua một thứ gì đó.

Công cụ tìm kiếm cho phép khách truy cập thông tin quan tâm thực sự hoặc có giá trị một cách nhanh chóng và đơn giản, mà không cần đi qua rất nhiều trang web không cần thiết.

Có ba chức năng chính của công cụ tìm kiếm:

  • Thu thập thông tin: Tìm kiếm nội dung trên mỗi URL mà họ bắt gặp trên Internet.
  • Chỉ mục: Nội dung được truy xuất trong quá trình thu thập thông tin được lưu trữ và sắp xếp trong một chỉ mục.
  • Xếp hạng: Hiển thị nội dung dựa trên mức độ nó trả lời truy vấn của người tìm kiếm, từ phù hợp nhất đến ít liên quan nhất.

Bạn đã bao giờ cân nhắc liệu các công cụ tìm kiếm khác có thể hỗ trợ bạn tìm kiếm bất cứ thứ gì chính xác như Google không? Khi nói đến công cụ tìm kiếm, có rất nhiều lựa chọn thay thế cho Google, mỗi công cụ đều có bộ tính năng độc đáo của nó.

Đây là danh sách tổng hợp của tất cả các công cụ tìm kiếm mà bạn nên xem nếu bạn muốn thử một cái gì đó mới với các tìm kiếm trên internet của mình.

Để tối ưu website hiệu quả cho các công cụ tìm kiếm, việc viết bài chuẩn SEO là đặc biệt quan trọng. Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ ngay.

1. Google

Google lần đầu tiên được giới thiệu với thế giới vào năm 1997 và kể từ đó nó đã thống trị Internet. Mỗi ngày, Google được sử dụng để thực hiện khoảng 3,5 tỷ lượt tìm kiếm vì các thuật toán dễ sử dụng và tích hợp với các sản phẩm khác của Google như YouTube, Google Drive, Google Maps, điện thoại di động và PC.

Cụm từ “lên google” đã trở thành một động từ. Chúng tôi nói “google it” thay vì “search it”. Công cụ tìm kiếm đã trở nên nổi tiếng đến mức nó đã đạt được từ của riêng mình, Google.com là trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới.

Nó đã trở thành một trong những công cụ tìm kiếm đáng tin cậy nhất cho các doanh nghiệp, vì thuật toán xếp hạng của nó ảnh hưởng đáng kể đến số lượng nhấp chuột mà một trang web nhận được. Ngoài ra, nó sử dụng nhiều thuật toán phức tạp và phân tích chính xác để cung cấp cho người dùng kết quả tìm kiếm chính xác nhất.

Google có giao diện thân thiện với người dùng và cung cấp trải nghiệm người dùng phù hợp. Google lưu giữ toàn bộ lịch sử các truy vấn tìm kiếm của bạn, các trang web bạn truy cập và nhiều thông tin khác khi bạn sử dụng dịch vụ của họ.

Không có gì bí mật khi các doanh nghiệp sử dụng công cụ tìm kiếm theo dõi các kiểu lướt web của người dùng và chia sẻ dữ liệu đó với các nhà tiếp thị và các bên quan tâm khác.

Nhiều lựa chọn thay thế của Google cung cấp trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn nếu bạn không muốn từ bỏ quyền riêng tư của mình để thuận tiện hoặc nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm cụ thể.

Công cụ tìm kiếm Google
Công cụ tìm kiếm Google

2. Microsoft Bing

Bing cung cấp một hệ thống phần thưởng cho người mới bắt đầu cho phép người dùng kiếm điểm khi tìm kiếm. Những điểm này có thể được đổi tại Microsoft và các cửa hàng Windows là một trong những chất lượng tuyệt vời của công cụ tìm kiếm này.

Bing được tạo ra vào năm 2009 như một câu trả lời của Microsoft đối với Google. Trong trình duyệt web của Microsoft, Bing là công cụ tìm kiếm mặc định. Bing liên tục cố gắng cải thiện công cụ tìm kiếm của mình, nhưng nó vẫn còn một chặng đường dài để cạnh tranh với Google.

Tất cả các tìm kiếm hình ảnh, web, video và bản đồ đều có sẵn thông qua công cụ tìm kiếm của Microsoft. Ngoài ra, Bing đã tạo Địa điểm (Google Doanh nghiệp của tôi tương đương); đây là một nền tảng tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhập thông tin của họ để cải thiện kết quả tìm kiếm của họ.

Microsoft sở hữu công cụ tìm kiếm và đang cố gắng cạnh tranh với sự độc quyền của Google trên Internet. Đây là trang web phổ biến thứ 30 trên thế giới được nhiều người dùng truy cập và là công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của Microsoft, bao gồm PC, điện thoại thông minh, v.v.

Công cụ tìm kiếm Microsoft Bing
Công cụ tìm kiếm Microsoft Bing

3. Baidu

Baidu là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất của Trung Quốc, được ra mắt vào tháng 1 năm 2000 bởi doanh nhân Trung Quốc Eric Xu. Công cụ tìm kiếm này được tạo ra để tìm và cung cấp kết quả cho các trang web, tệp âm thanh và ảnh. Nó cũng cung cấp nhiều dịch vụ khác, chẳng hạn như bản đồ, tin tức, lưu trữ đám mây, v.v.

Tuy nhiên, bên ngoài Trung Quốc, Baidu không phải là một công cụ tìm kiếm phổ biến. Tuy nhiên, nó thu thập hơn 3,3 tỷ truy vấn mỗi ngày. Công ty cũng đã đầu tư đáng kể vào nghiên cứu và phát triển công nghệ, chẳng hạn như AI. Kết quả là, tương lai của công cụ tìm kiếm đang được phát triển bởi những công nghệ mới nổi này.

Công cụ tìm kiếm Baidu
Công cụ tìm kiếm Baidu

4. Yahoo

Yahoo là một trong những nhà cung cấp email phổ biến nhất và công cụ tìm kiếm web của nó đứng thứ ba với 1% thị phần.

Bing cung cấp độc quyền tìm kiếm qua yahoo từ tháng 10 năm 2011 đến tháng 10 năm 2015. Tuy nhiên, Yahoo và Google đã chấp thuận một thỏa thuận vào tháng 10 năm 2015 để cung cấp các dịch vụ liên quan đến tìm kiếm và cả kết quả của Google và Bing do Yahoo cung cấp cho đến tháng 10 năm 2018.

Bing hiện là nhà cung cấp duy nhất của Yahoo! Tìm kiếm kể từ tháng 10 năm 2019.

Nó vẫn thịnh hành trong lĩnh vực công nghệ mặc dù có nhiều giai đoạn thử thách khác nhau, bao gồm nhiều lần mua lại, số lượng khách truy cập thấp và các quyết định về sản phẩm có vấn đề.

Yahoo News, Yahoo Mail, Yahoo Finance và Yahoo Sports nằm trong số các dịch vụ khác của công ty, mỗi dịch vụ nhận được hàng chục triệu lượt truy cập hàng ngày tính đến năm 2021. Thật không may, giống như Google, Yahoo có một danh sách dài các sản phẩm không thành công, bao gồm cả Yahoo Games, Yahoo Music, Yahoo Messenger và Yahoo Directory.

Công cụ tìm kiếm yahoo!
Công cụ tìm kiếm yahoo!

5. Yandex

Công cụ tìm kiếm Yandex được Arkady Volozh, Arkady Borkovsky và Ilya Segalovich thành lập vào năm 1997 và ngày nay là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất của Nga, chỉ đứng sau Google.

Theo doanh nghiệp, mục tiêu là mang đến cho tất cả người dùng Yandex trải nghiệm tuyệt vời nhất có thể. Vì vậy, nói chung, các tìm kiếm bạn thực hiện và nhiều sản phẩm Yandex bạn sử dụng để thu thập thông tin (Thư, Bản đồ, v.v.).

Yandex là một công cụ tìm kiếm thân thiện với người dùng nói chung. Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của công cụ tìm kiếm là giao diện người dùng cực kỳ linh hoạt. Nó dễ sử dụng như Google, nhưng có nhiều chức năng hơn và các tùy chọn cá nhân hóa. Thị phần của công cụ tìm kiếm bên ngoài Nga thay đổi từ 0,45 đến 1,41%.

Công cụ tìm kiếm Yandex
Công cụ tìm kiếm Yandex

6. DuckDuckGo

DuckDuckGo không thu thập hoặc lưu trữ bất kỳ dữ liệu cá nhân nào về bạn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không phải lo lắng về việc kẻ gian quan sát bạn qua màn hình máy tính khi bạn tìm kiếm. DuckDuckGo lý tưởng cho những ai muốn thói quen lướt web và thông tin cá nhân của họ vẫn ở chế độ riêng tư.

DuckDuckGo cung cấp các kết quả có liên quan và Câu trả lời tức thì trên đầu trang tìm kiếm ngoài các kết quả tìm kiếm đã được lập chỉ mục. Câu trả lời tức thì được lấy từ các API của bên thứ ba hoặc các nguồn dữ liệu tĩnh như tệp văn bản. Các câu trả lời tức thì được đặt tên là thông tin không nhấp chuột vì mục tiêu là cung cấp những gì người dùng đang tìm kiếm ngay trên trang kết quả tìm kiếm, vì vậy họ không phải nhấp qua bất kỳ kết quả nào khác để tìm thấy nó.

Công cụ tìm kiếm DuckDuckGo
Công cụ tìm kiếm DuckDuckGo

7. Ecosia

Ecosia có trụ sở tại Berlin, Đức và được thành lập vào năm 2009 bởi Christian Kroll. Ecosia’s USP là ý tưởng cơ bản về việc cung cấp các dịch vụ công nghệ đồng thời thực hiện vai trò của mình để giúp đỡ môi trường. Một trong số ít công cụ tìm kiếm quyên góp một phần lợi nhuận để giúp đỡ môi trường bằng cách trồng cây. Ngoài ra, công cụ này tuyên bố được mã hóa SSL để không ai có thể theo dõi lịch sử tìm kiếm hoặc dấu chân Internet của bạn.

Họ coi trọng tính minh bạch và công bố các báo cáo tài chính hàng tháng liên quan đến doanh thu được tạo ra và phần được phân bổ cho các lợi ích môi trường.

Thông tin này có thể gây sốc, nhưng các tìm kiếm trên Google của bạn dẫn đến việc tạo ra một lượng CO2 đáng kể.

Ecosia giải quyết vấn đề này bằng cách trồng cây với số tiền kiếm được từ các tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Ecosia thường yêu cầu 45 lần tìm kiếm để trồng một cây mới. Ecosia cũng là một công ty được B Lab công nhận.

Công cụ tìm kiếm Ecosia
Công cụ tìm kiếm Ecosia

8. AOL

AOL luôn được yêu thích trong thế hệ millennials. Với thị phần chỉ 0,05%, nó vẫn nằm trong số mười công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới. Vào năm 2015, Verizon Entertainment đã mua lại công ty công cụ tìm kiếm, công ty vẫn hoạt động như một công cụ tìm kiếm.

AOL là một cổng thông tin điện tử của Mỹ có trụ sở tại New York. Vào giữa những năm 1990, nó là một trong những công ty tiên phong về internet đầu tiên. AOL có công cụ tìm kiếm của mình, AOL Search, được thiết kế lại và ra mắt vào ngày 20 tháng 1 năm 2005. Người dùng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm AOL để tìm các kết quả tìm kiếm web, hình ảnh, đa phương tiện, bán lẻ, tin tức và địa phương.

AOL chia trang thành các phần sau đây từ trên xuống dưới khi hiển thị kết quả tìm kiếm: hai thanh tìm kiếm (trên cùng và dưới cùng của trang), Ảnh chụp nhanh (nếu có), Liên kết được tài trợ, Trang web phù hợp và Kết quả sản phẩm.

Công cụ tìm kiếm AOL
Công cụ tìm kiếm AOL

9. Ask.com

Ask.com, trước đây được gọi là Ask Jeeves, được bắt đầu vào năm 1995. Ý tưởng chính của họ là cung cấp kết quả tìm kiếm dựa trên định dạng web câu hỏi và câu trả lời cơ bản. Đó là một trang web hỏi và trả lời, nơi bạn có thể nhận được câu trả lời cho các câu hỏi của mình và nó kết hợp một lượng đáng kể tài liệu lưu trữ để làm điều đó.

Do phụ thuộc vào đóng góp của người dùng được lưu trữ và tích cực, kết quả sẽ ít cập nhật hơn so với kết quả được tìm thấy trong Google, Bing và Yahoo. Họ đã cố gắng chống lại điều này bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm của bên thứ ba khi tài nguyên của họ không chứa câu trả lời. Họ không cho biết đây là ai, điều này thật thú vị.

Công cụ tìm kiếm ASK
Công cụ tìm kiếm ASK

10. Search Encrypt

Search Encrypt là một lựa chọn tuyệt vời cho những người quan tâm đến quyền riêng tư và dấu chân kỹ thuật số của họ. Theo các nhà phát triển, quyền riêng tư là trọng tâm của chức năng của công cụ tìm kiếm và các tìm kiếm và kết quả có khả năng giám sát hành động của bạn sẽ được phát hiện và cảnh báo.

Ví dụ: công cụ tìm kiếm không theo dõi lịch sử của bạn, không bán bất kỳ nhật ký máy chủ nào của bạn và ngăn các nhà cung cấp dịch vụ internet theo dõi các truy vấn tìm kiếm của bạn, trong số những thứ khác.

Công cụ tìm kiếm Search Encrypt
Công cụ tìm kiếm Search Encrypt

Công cụ Tìm kiếm cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn

Công cụ tìm kiếm không chỉ có thể hỗ trợ mọi người đạt được những gì họ đang tìm kiếm mà còn giúp các doanh nghiệp phát triển trên toàn thế giới.

Các công cụ tìm kiếm khác nhau có thể tạo ra một môi trường cạnh tranh, nhưng mục tiêu của chúng vẫn là cung cấp kết quả phù hợp với tìm kiếm của người dùng.

Phần lớn người dùng đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ. Do đó, các doanh nghiệp phải thông thạo chuyên môn về công cụ tìm kiếm để cải thiện khả năng hiển thị của họ trong kết quả của công cụ tìm kiếm và thu hút nhiều người dùng hơn.

(Nguồn: Velocityconsultancy)

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website