Cho dù bạn là một chuyên viên tiếp thị hay là một doanh nghiệp đã & đang có nhu cầu tiếp thị sản phẩm – thương hiệu của mình với công chúng, thì chắc chắn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “Halo Effect – Hiệu ứng Halo” ít nhất một lần khi tìm hiểu về các kế hoạch marketing thành công.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết được ý nghĩa của Hiệu ứng Halo là gì, vì vậy trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm cũng như các lợi ích mà Hiệu ứng Halo mang lại cho doanh nghiệp nhé!
Hiệu ứng Halo là gì?
Hiệu ứng Halo được nhà tâm lý học Edward Thorndike công bố trong một thí nghiệm đặc biệt của mình trong bài báo có tiêu đề: “The Constant Error in Psychological Ratings” (tạm dịch: Sai lầm kinh điển về mặt tâm lý khi đánh giá) năm 1920.
Sau đó đưa ra kết luận như sau: “Những xếp hạng này rõ ràng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi cách chúng ta tạo ra cảm nhận chung về một người, hoặc khá tốt, hoặc khá tệ; sau đó đưa ra các đánh giá về từng phẩm chất dựa theo cảm nhận chung này.”
Halo effect trong Digital Marketing
Thuật ngữ được dùng để miêu tả một hành vi ưa chuộng và ưu ái một sản phẩm (hoặc 1 dòng sản phẩm) cụ thể của người tiêu dùng, dưới tác động của yếu tố tâm lý và suy nghĩ.
Trong thực tế, tâm lý học và Marketing luôn có sự liên kết với nhau, nếu tâm lý học là “nghiên cứu có hệ thống về hành vi của con người”, thì marketing là “nghiên cứu có hệ thống về hành vi của con người trên thị trường tiêu dùng”.
Để có thể hiểu một cách đơn giản hơn, thì chúng ta có thể lấy ví dụ là mọi người đều thường bị thu hút bởi vẻ đẹp, vì vậy một sản phẩm có bao bì độc đáo, chuyên nghiệp sẽ được đánh giá cao về chất lượng hơn, đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tích cực với sản phẩm của doanh nghiệp.
Halo effect có sức lan tỏa mạnh mẽ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh thương hiệu và nó đóng góp vào tài sản thương hiệu.
Khi những người tiêu dùng mà có trải nghiệm tích cực đối với các sản phẩm của các thương hiệu sẽ có khả năng hiển thị cao, từ đó họ nhận thức hiệu ứng hào quang hình thành xu hướng trung thành đối với thương hiệu có lợi cho thương hiệu, những dịch vụ của nó.
Tham khảo thêm Ứng dụng của Hiệu ứng Halo trong kinh doanh tại Video dưới đây:
Lợi ích mà Hiệu ứng Halo mang lại cho doanh nghiệp
Cải thiện nhận thức về thương hiệu
Làm thế nào để nâng cao nhận thức về thương hiệu của công ty?
Chỉ nói với mọi người rằng bạn có một danh tiếng tốt, không thực sự hiệu quả cho thương hiệu của bạn.
Bạn cần cho họ thấy thương hiệu của bạn tốt như thế nào. Đây là nơi hiệu ứng Halo hoạt động. Hiệu ứng hào quang sẽ giúp bạn kéo phần còn lại của dịch vụ của bạn về phía trước. Nó làm cho sự hiện diện thương hiệu của bạn trở nên hấp dẫn hơn, điều này cuối cùng làm tăng nhận thức về thương hiệu của bạn.
Thu hút nhiều khách hàng hơn
Như đã đề cập trước đó, việc mang lại hiệu ứng Halo trong hoạt động tiếp thị có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn cho thương hiệu của mình. Nó sẽ giúp bạn tạo ra nhiều tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng hơn cho hoạt động tiếp thị. Cuối cùng, bạn sẽ có thể mang lại nhiều lợi nhuận và doanh thu hơn.
Tăng doanh số bán hàng
Mọi người có xu hướng mua những sản phẩm có vẻ ngoài bắt mắt và thu hút sự chú ý của họ nhất. Tất cả chúng ta đều thích những sản phẩm đẹp, hấp dẫn và quyến rũ và kết thúc bằng việc mua chúng cho dù chúng đắt hơn thế nào. Đây là những gì hiệu ứng Halo thường làm trong ngành tiếp thị. Các nhà tiếp thị sử dụng hiệu ứng Halo làm chiến lược tiếp thị giúp họ tăng doanh số bán hàng.
Giúp thăng tiến trên thị trường
Mặc dù thuật ngữ này vẫn còn khá mới đối với các doanh nghiệp không nằm trong lĩnh vực marketing, nhưng vẫn có rất nhiều các nhà tiếp thị tận dụng hiệu ứng Halo trong việc quảng bá tiếp thị của họ. Một cách phổ biến để làm điều này là tận dụng sự xác nhận của người nổi tiếng.
Tất cả chúng ta đều bị thu hút khi nhìn thấy bất kỳ người nổi tiếng nào trong một quảng cáo, đó là lý do tại sao sản phẩm đó dường như được mong đợi hơn vì sự ảnh hưởng của người nổi tiếng.
Kết luận
Hiệu ứng Halo mang lại tác động tốt đến hoạt động kinh doanh và tiếp thị của bạn. Khi bạn kết hợp hiệu ứng Halo trong chiến lược tiếp thị của mình, nó sẽ mang lại cho bạn nhiều tác động tích cực trong công việc kinh doanh của thương hiệu.
Các nhà tiếp thị có thể sử dụng hiệu ứng này để thay đổi nhận thức về trang web, thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Bạn chỉ cần liên kết nó với những người và chiến dịch hấp dẫn hoặc thành công.
Có rất nhiều lợi ích hay có thể nói là tác động tích cực của hiệu ứng Halo mà bạn đã đọc ở trên. Vì vậy, hãy cân nhắc và biến nó trở thành một phần trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn nhé!
Nguồn: Tổng hợp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- 7 Bài học kinh doanh từ các doanh nhân thành công
- Cách để xây dựng chiến lược Seeding hiệu quả trong kinh doanh 2021
- Mô hình kinh doanh B2B – B2C đã thay đổi như thế nào trong 2021 ?
- Kinh doanh dịch vụ sau đại dịch: Xu hướng phát triển đầy tiềm năng.
- Đặt tên thương hiệu – Bước đầu để kinh doanh thành công 2021
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
- Website: http://atpweb.vn