Mục lục

Cách để xây dựng chiến lược Seeding hiệu quả trong kinh doanh 2024

Hầu hết mọi người đều cho rằng các hoạt động Seeding có vẻ dễ dàng vì nó được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên, không phải tất cả các chiến dịch Seeding đều sẽ mang lại thành công cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn không tuân theo một kế hoạch hợp lý, bạn có thể thất bại vì quá trình truyền tải thông tin bị sai lệch giữa thương hiệu của bạn và các Influencers hay Content Creators.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp và giới thiệu một số cách để có thể xây dựng chiến lược Seeding hiệu quả trong kinh doanh, giúp các doanh nghiệp cải thiện được chất lượng hoạt động quảng bá và đạt được kết quả như mong đợi.

Cách để xây dựng chiến lược Seeding hiệu quả trong kinh doanh

Seeding là gì ?

Nếu bạn tìm kiếm cụm từ “Seeding” trên Google, thì đa số các kết quả đều không hoàn toàn liên quan đến lĩnh vực Marketing, bởi vì Seeding chưa bao giờ là một thuật ngữ tiếp thị được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Tuy nhiên, với sự phát triển vượt trội của nền tảng Internet thì hiện nay các thương hiệu và công ty đều đang thực hiện các chiến dịch seeding liên tục trên các phương tiện truyền thông.

Các chuyên gia định nghĩa Seeding là một chiến thuật tiếp thị trực tuyến, bằng cách sáng tạo và phân phối nội dung trên toàn bộ các phương tiện truyền thông để thu hút khách hàng mục tiêu của mình.

Nói một cách đơn giản hơn, những người sáng tạo nội dung Seeding có thể là một nhà lãnh đạo tư tưởng, một chuyên gia, một người có ảnh hưởng hoặc một người tiêu dùng bình thường. Họ có trách nhiệm đóng góp thông tin cho các phương tiện truyền thông xã hội.

Những người sáng tạo nội dung này đóng vai trò như một người bạn, một người đồng nghiệp, một người cùng chí hướng, một người cố vấn trong hành trình của khách hàng. Do đó, khi họ truyền tải thông điệp, nó sẽ hoạt động hiệu quả hơn là các quảng cáo trực tiếp mà doanh nghiệp cung cấp.

community management 1920x1000 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Các bước để xây dựng chiến lược Seeding hiệu quả

Khảo soát phân khúc khách hàng của bạn

Các doanh nghiệp và chuyên viên tiếp thị nên thực hiện quá trình phân tích toàn diện về đối tượng mục tiêu của mình thông qua nghiên cứu thị trường sơ cấp và cơ sở dữ liệu thứ cấp vững chắc và đáng tin cậy. Trước khi bắt đầu thực hiện nghiên cứu, doanh nghiệp nên tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn dành phần lớn thời gian của họ trên mạng xã hội nào ?
  • Tại sao họ thích những mạng xã hội đó ?
  • Họ thích và tương tác với loại nội dung, chủ đề nào nhất ?

Khi bạn có câu trả lời cho những câu hỏi này trong đầu, bạn sẽ có thể tìm thấy các nguồn dữ liệu phù hợp, cũng như thực hiện các cuộc nghiên cứu đối tượng hiệu quả một cách hiệu quả hơn.

Xác định mục tiêu rõ ràng – Ngay cả mục đích cuối cùng của việc seeding là thúc đẩy thương hiệu của bạn, bạn vẫn phải ghi lại mục tiêu cụ thể.

Ví dụ: làm cho khách hàng biết về tính năng X, Y, Z mới phát hành của thương hiệu hoặc cung cấp cho họ các phương pháp sử dụng sản phẩm của bạn tốt nhất.

Blog Audience 101619 WP 2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tìm kiếm và hợp tác với những người có ảnh hưởng (Influencers)

Mục tiêu của bước này là tìm kiếm những người có ảnh hưởng tương ứng với việc tác động đến đối tượng mục tiêu trong chiến dịch của bạn (thông qua các yếu tố như giọng nói, phong cách, đặc điểm nhân khẩu học, ngôn ngữ, lĩnh vực,…).

Trong số những yếu tố đó, đối tượng khán giả của những người ảnh hưởng này là yếu tố quan trọng nhất mà bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi bắt tay vào hợp tác.

Hãy nhớ rằng có rất nhiều dịch vụ có thể được sử dụng để tìm những người có ảnh hưởng, chỉ với một bước đơn giản là nhập tên của họ trên thanh công cụ tìm kiếm Google.

Khi bạn đã chọn xong, hãy thương lượng với các Influencers để làm rõ cách mà doanh nghiẹp của bạn mong muốn họ quảng bá sản phẩm, giá cả và kế hoạch Seeding của bạn.

ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Chuẩn bị nội dung

Trước khi bạn hoặc những người có ảnh hưởng bắt đầu tạo nội dung, có một số câu hỏi nên được đặt ra:

  • Thông điệp chính mà thương hiệu muốn truyền tải là gì ?
  • Chủ đề nội dung là gì ?
  • Nội dung được trình bày dưới định dạng gì ? (hình ảnh, video, bưu thiếp, bài báo, bài viết,…)

Quảng cáo nội dung

Mặc dù nội dung chắc chắn phải được phân phối trên mạng xã hội của người có ảnh hưởng, bạn vẫn có thể cần phải quảng bá nội dung đó thông qua các trang mạng xã hội, trang web, bản tin của chính doanh nghiệp, để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

shutterstock 696884641 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Theo dõi và đánh giá hiệu suất của chiến lược Seeding

Cuối cùng, doanh nghiệp cần đánh giá hiệu suất bằng các số liệu cụ thể liên quan đến các mục tiêu tương ứng, ví dụ:

  • Lưu lượng truy cập của trang web có tăng lên không ? Và tăng lên bao nhiêu ?
  • Mức độ tương tác của đối tượng mục tiêu đã thay đổi như thế nào ? (thay đổi về số lượng người theo dõi, tin nhắn, bình luận, đánh giá, v.v.)
  • Tỷ lệ chuyển đổi đã thay đổi như thế nào ?

illustration man magnifying glass performance ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Một số ví dụ Seeding hiệu quả

Mandy McEwen x LinkedIn Marketing

Người sáng lập công ty tiếp thị Mod Girl Marketing, Mandy McEwen, gần đây đã hợp tác với chiến dịch Lãnh đạo tư tưởng của LinkedIn Marketing. Mối quan hệ hợp tác này phù hợp với những đối tượng sau đây: những chuyên gia quan tâm đến việc hợp tác với các nhà lãnh đạo tư tưởng – và người dùng của LinkedIn – những chuyên gia tìm kiếm sự kết nối và thăng tiến tại nơi làm việc.

McEwen cũng có được sự tham gia mới từ quan hệ đối tác, đồng thời xây dựng uy tín của mình với tư cách là một nhà tiếp thị. Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách Content Seeding có thể hoạt động theo cả hai cách để xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Nguồn: mandymodgirl
Nguồn: mandymodgirl

Louis Tomlinson x Twitter

Nhạc sĩ Louis Tomlinson gần đây đã hợp tác với Twitter để thực hiện phần Hỏi và Đáp trên YouTube. Tomlinson và Twitter đều có lượng khán giả vô cùng lớn, nhưng có lẽ hầu hết mọi người đều không biết Twitter lại có kênh YouTube. Tuy nhiên, với 33 triệu người theo dõi của Tomlinson, Twitter đã tìm thấy một giải pháp hoàn hảo để tăng sự hiện diện của họ trên nền tảng video này.

Việc Twitter hợp tác với Tomlinson để quảng bá một kênh truyền thông khác của họ, là một cách thông minh để thu hút người đăng ký tiềm năng. Nếu người hâm mộ nhận thấy rằng nhiều nghệ sĩ yêu thích của họ có video tương tự trên kênh YouTube của Twitter, họ có thể theo dõi và chia sẻ với những người dùng Twitter khác.

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website