Mục lục

[Tổng hợp] Cách viết content hay và thu hút người đọc [cập nhật 2024]

Cách viết content hay và thu hút người đọc – Viết content hay là một trong những thứ quan trọng nhất quyết định sự thành bại chiến dịch quảng cáo/Marketing, nhưng để có được kỹ năng viết content không phải là một điều dễ dàng.

Trong bài viết này ATPWEB sẽ tổng hợp các cách viết content hay thu hút người đọc .

Xem thêm: Top 10 Công cụ hỗ trợ viết Content đắc lực cho Content Writer 2021

Cách viết content hay và thu hút người đọc
Cách viết content hay và thu hút người đọc

Content hay là gì?

Nếu một vấn đề được đưa ra, nhưng k có content hay thì thật khó để mang đến được hai chữ “thành công”. Có nội dung hay, nhiều người sẽ quan tâm đến bạn, việc bán hàng cũng thuận tiện hơn, skill và các mối liên kết theo đó cũng tốt đẹp hơn. Chính do đó, đầu tư cho content là khôn ngoan, tỉnh táo và hợp thời.

Để làm được nội dung hay, chúng ta cần hiểu đúng content là gì?

Nội dung (content) được hiểu theo nghĩa khá rộng, có thể là content một bài viết, video, website,… nội dung là cốt lõi của chủ đề. Hiểu được tầm quan trọng của content, chúng ta càng hiểu được việc cần thiết và quyền lợi của một content hay hay nhận vai trò quan trọng ntn.

Nếu k sử dụng được content hay thì món hàng, dịch vụ của bạn vẫn mãi lẹt đẹt, thậm chí ngày càng tụt hậu để nhường chỗ cho đối thủ biết làm nội dung thu hút khách hàng.

Content hay là gì?
Content hay là gì?

 

Nắm được tầm quan trọng của content hay, chắc hẳn ai cũng mong muốn nắm bắt thời cơ này để phát triển. Vậy làm sao để làm được điều này? Có bước cơ bản sau:

Chủ đề của nội dung

Bạn cần xác định nội dung muốn xây dựng là gì. Để định hình được content, cần căn cứ vào các yếu tố: Hình ảnh doanh nghiệpthiên hướng (trend) của thế giớisản phẩm, Giá trị cố lõi, năng lực bản thân. Hiểu và kết hợp các yếu tố trên, bạn sẽ sáng tạo ra được content hay, thú vị, dễ nhớ và có khả năng tạo xu hướng.

Xem thêm: Viral Content là gì? Cách tạo Content hút 1.000 traffic mỗi ngày

Mục đích cần đạt được khi làm nội dung

Mục đích khi làm nội dung của bạn là gì? Bán được nhiều hàng, xây dựng thương hiệu, nhiều người biết đến,,, Để có được nội dung hay, bạn cần xác định rõ mục tiêuđịnh hình từ khóa. Đừng quá ‘‘tham lam’’ mà cái gì cũng mong muốn, đặt mục tiêu rõ ràng, đo lường được, khả thithêm vào mức độ , lập kế hoạch và hoàn thành nó.

Thiết lập content

Sau khi đã xác định chủ đề và xây dựng mục tiêu, chúng ta đã chuẩn bị để tiến hành thiết lập một nội dung hay. Tùy vào từng thị trường bạn đọcmục tiêu đang định ra, chúng ta sẽ có thể loại thể hiện thích hợpđủ sức dưới dạng bài viết, viral video, phim ngắn, poster,…

Note: khi xây dựng content cần dễ hiểu, thích hợp. Tối kỵ các hình thức vi phạm thuần phong mỹ tục, không khác biệt kiến thức, sai chính tả, cú pháp trình bày,…

Cách viết content hay và thu hút người đọc
Cách viết content hay và thu hút người đọc

Đo lường, nghiên cứu content:

Sau khi thực hiện bất kỳ việc gì cũng nên đo lường, tóm lạiphân tích để rút trải nghiệm. Để có một nội dung hay, chúng ta k thể bỏ qua điều này. Việc đo lường hiệu quả đạt được sẽ làm doanh nghiệp, người làm nội dung phân tích được ưu – yếu điểm, thấy được điểm mạnh, lợi thế cần phát huy và yếu điểm cần khắc phục (nếu có).

Cách viết content cho Facebook

Ngày ngày bạn dẫn newsfeed Facebook và tiếp nhận hàng trăm bài ads đa ngành từ văn hóa marketing cho đến kinh doanh online. Giữa rừng tin này làm thế nào ads của bạn lọt vào mắt xanh của “Thượng Đế”? Chính vậy cho nên hướng dẫn viết content Fb ads là thành phần quyết định phần nhiều hiệu quả bài ads của bạn.

Cách viết content cho Facebook
Cách viết content cho Facebook

Đây là bài ads rất thành đạt của một page Cơm cháy. Bài viết này thu hút 20.000 thích – 3800 lượt cmt – 1211 lượt chia sẻ. Bài viết này cho ra kết quả giống như vậy là nhờ các hướng dẫn cách viết content cho Facebook?

Trước hết người viết bài QC này đang định hình đúng KH mục tiêu đó là chị em văn phòng, mẹ nội trợ những người hay ăn vặt. Từ đó xây dựng nội dung phù hợp.

Tác giả đã sử dụng lối viết kể chuyện cuốn hút người ta vào câu chuyện của bản thân và từ từ kéo dắt xúc cảm khách hàng. Trong câu chuyện, người làm content đánh trúng vào cảm xúc khi gợi tả miếng cơm cháy rất cuốn hút.

Các icon được dùng cũng rất cuốn hút gợi sự thèm ăn của KHdẫn đến họ không thể kiềm chế được.

=> Cách viết content Fb cho bài ads giống như trên những lưu ý sau sẽ giúp bạn sử dụng được điều đó:

Xác định khách hàng mục tiêu

Để viết bài content trên Facebook được KH để ý điều trước nhất bạn cần làm đó là xác định đối tượng sẽ đọc contentnày là ai? Hay nói rõ hơn là khách hàng mục tiêu của bạn.

Bạn phải trả lời được câu hỏi :

  • Khách hàng của bạn là nam hay nữ, giới tính nào?
  • Đang làm ngành gì? Sinh viênnhân sự văn phòng, làm nội trợ?
  • Độ tuổi KH bài viết hướng đến.
  • Địa điểm khách hàng đang sống.

Với mỗi KH mục tiêu thì cách viết content sẽ khác nhau. Sinh viên thì nhanh, rẻ còn người đi làm thì họ cần chi tiết, cụ thể, có sự tin tưởng ….

Nếu bạn chưa sử dụng điều này thì bài QC của bạn vừa mới fail 50% rồi !!

Cách viết Content Facebook Ads: XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Cách viết Content Facebook Ads: XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Hãy lấy KH mục tiêu làm trọng điểm trong cách viết content Facebook của bạn.

Bắt tay vào viết content Facebook 

Cách viết content Facebook sẽ có 2 phần: Content bằng chữ và Content ảnh

Content bằng chữ

Với phần text điều khiến khách hàng có thường xuyên đọc bài QC của bạn hay không đó chính là tiêu đề.

Phần tittle

Phần tiêu đề này rất quan trọng. Một ngày KH tiếp xúc với rất nhiều bài quảng cáo thường họ sẽ chỉ lướt qua phần tiêu đề và bỏ đi. Thành ra đầu bài hấp dẫnđủ sức gây tò mò sẽ kéo họ ở lại với bài viết của bạn.

Một số mẹo để đặt tiêu đề:

  • Dùng câu mệnh lệnh, yêu cầu. VD: Mua hàng ngay hôm nay để tiết kiệm 20%
  • Dùng số liệu
  • Tạo câu hỏi gây sự tò mò
  • Dùng ca dao, tục ngữ, châm ngôn
  • Làm thế nào ….? tại sao …. ?
  • Đánh vào “điểm đau” mà khách hàng vừa mới gặp phải.
  • Vhieets đầu bài theo cấu trúc bỏ lửng, tạo cảm giác thiếu hụt.

Tips: có thể sử dụng hashtag theo kiểu : #Như_Thế_Này_Nè để tạo màu xanh cho tiêu đề, giúp nổi bật lên.

Một bài QC sử dụng hashtag sử dụng nổi bật tiêu đề

 

Content chính

Có nhiều cách viết content này tùy vào cấp độ sáng tạo của bạn. Thông thường, có 2 cách viết content Facebook ads là gián tiếp và trực tiếp:

1. Cách viết content Facebook kiểu gián tiếpKể một câu chuyện từ từ dẫn KH đến mục đích của bạn.
Trong một câu chuyện cần có đầy đủ các ý sau:

  • Nhân vật chính cho câu chuyện
  • Biến cố
  • Diễn biến
  • Phương pháp (Hướng KH tới hàng hóa dịch vụ của bạn)

2. Trực tiếp mô tả sản phẩm đến KH.=> Với phương pháp giới thiệu trực tiếp bài viết của bạn cần có đa số các yếu tố:

  • Tên, đặc tính sản phẩm (công dụng, cách dùng … )
  • Sự khác biệt đối với đối thủ (sản phẩm của bạn không giống gì đối với đối thủ)
  • Cam kết với khách hàng (chính sách bảo hành, đổi trả …)
  • Kêu gọi hành động (CTA – call to action)
  • Thông tin liên hệ mua hàng (SDT – địa chỉ – web nếu có – zalo

Tips: đủ sức thêm các chương trình ưu đãikhuyến mại để khuyến khích khách mua hàng. Sử dụng các Hashtag để làm nổi bật content bạn mong muốn đẩy mạnh.

VD: #sale_sập_sàn, #Giảm_siêu_sốc, #độcnhấtvônhị, #ATPSoftware …. 

dùng hashtag làm nổi bật giá của hàng hóa
Dùng hashtag làm nổi bật giá của hàng hóa

Content bằng hình ảnh

Một thứ không thể thiếu trong cách viết contentFacebook ads là sử dụng ảnh để lôi kéo khách hàng.

  • Hãy đầu tư cho mình những hình ảnh riêng để tạo sự nhận biết. Nếu không có điều kiện đầu tư, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chính điện thoại thông minh của mình để chụp sản phẩm. Còn không hãy nhờ đến những người chuyên chụp hình món hàng Trực tuyến.
  • Không nên lấy hình sẵn trên online và của người xung quanh. Vì giống như vậy sẽ không lôi kéo KH và có khi bạn sẽ gặp rườm rà về bản quyền.
  • Ngoài ra video cũng là một ý tưởng khá hay cho bạn. Facebook vừa mới ưu tiên cho video nên nó sẽ được ưu tiên hơn so với post bằng ảnh. Một video chỉ cần 15s đến 1 phút là đủ.
  • Dùng ảnh động (GIF) để chạy quảng cáo cũng khá ok. Vì bản tính người Việt Nam là tò mò nên sẽ nhấn vào nhìn thử.

Tips: có thể bạn không biết KH của bạn thích thú trước những mẫu quảng cáo giống như nào. Cho nên bạn có thể tạo ra 2-3 cách viết content khác nhau để áp dụng, sau đó sẽ chọn ra cách phù hợp nhất với khác hàng của mình.

Tổng kết

Với cách viết Content trên đây sẽ giúp bạn có thể sáng tạo các bài đăng Facebook thu hút khách hàng, từ đó gia tăng doanh số và phát triển hơn. Chúc các bạn thành công!!!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website