Mục lục

Bistro Là Gì? Tìm Hiểu Về Mô Hình Kinh Doanh Nhà Hàng Bistro

Bistro Là Gì? – Câu hỏi được tìm kiếm rất nhiều từ những người lần đầu tiếp xúc với thuật ngữ này bởi vì đây vẫn còn là một mô hình kinh doanh khá mới mẻ tại Việt Nam. Và cũng có thể nhiều người vẫn chưa hiểu rõ thực sự ý nghĩa Bistro chính xác là gì, vậy làm sao để nhận diện được đây là một Bistro?

ATPWeb sẽ giúp bạn “giải ngố” và hiểu rõ về tệp khách hàng và những thông tin hữu ích tổng quan về mô hình kinh doanh Bistro thông qua bài viết này sau đây.

Bistro là gì?

I. Bistro là gì?

1. Bistro là gì?

Bistro là một dạng mô hình kinh doanh kết hợp nhiều loại hình ăn uống với nhau. Bistro trở nên thịnh hành bởi sự ứng dụng của nó vào cuộc sống, một nhà hàng kết hợp nhiều hình thức ăn uống, vừa phục vụ đồ ăn, vừa phục vụ cafe và cả rượu. Mô hình Bistro mang đến sự kết hợp đa dạng về ẩm thực, không gian ấm cúng và gần gũi vì thế cũng là địa điểm họp mặt lý tưởng từ khách hàng bình dân cho đến cao cấp.

Ở nước ngoài, Bistro sẽ được phân biệt với Restaurant bởi vì sự khác biệt trong phong cách và dịch vụ. Bistro là mô hình quán ăn đậm kiểu Pháp, với không gian nhỏ mà ấm cúng và thân mật, ít sang trọng hơn so với Restaurant. Bistro trong khái niệm của nhiều người, được xem như một loại nhà hàng gia đình.

Theo trang Daily Meal, Bistro là một nhà hàng nhỏ được quản lí bởi một gia đình cơ bản: Monsieur (quý ông chồng) sẽ nấu ăn trong khi Madame (quý phu nhân) thu xếp các việc phục vụ và thu tiền hoặc ngược lại. Trang The Daily Meal cũng nói rằng giá cả của Bistro thường rẻ hơn so với nhà hàng. Mặt khác, do có xuất xứ từ Pháp nên trên menu thường có các món đặc sản Pháp như cog au vin, pot au feu… hoặc các món kiểu Tây nói chung như steak, pasta…

cafe bistro brasserie salon de the banner 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tại Việt Nam, mô hình Bistro vẫn còn khá mới mẻ, chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn phát triển, đông đảo khách du lịch nước ngoài như TP. Hà Nội, TP. HCM, TP. Đà Nẵng,… Tuy nhiên, Bistro tại Việt Nam cũng sẽ có những biến tấu sao cho phù hợp hơn với khẩu vị khách hàng. Bên cạnh đó, nguyên liệu để chế biến các món ăn Pháp cũng sẽ khá khó tìm kiếm và chi phí nhập nguyên liệu cũng sẽ đắt đỏ hơn.

Vì vậy, những quán Bistro tại Việt Nam có thể sẽ không thể hiện được hết 100% Bistro nguyên bản, nhưng nó cũng đem một màu sắc mới từ phương Tây du nhập về Việt Nam để làm đa dạng và mới mẻ nền âm thực nước nhà.

Tuy khái niệm Bistro là một nhà hàng nhỏ kiểu Pháp, nhưng hiện nay, các nhà hàng Bistro không nhất thiết phải có các món ăn Pháp mà có thể kinh doanh các món ăn thuộc địa phương, biến tấu, sáng tạo hơn nhưng vẫn mang lại cảm giác và phong cách của một quán ăn kiểu Pháp. Nói dễ hiểu là Bistro không nhất thiết phải phục vụ các món ăn phương Tây, Bistro chỉ là một mô hình kinh doanh đem lại cho khách hàng sự trải nghiệm trong việc ăn uống.

2. Nguồn gốc xuất hiện Bistro

Có thể ai cũng nghĩ rằng Bistro xuất phát từ Pháp, nhưng thực ra mô hình Bistro lại bắt nguồn từ người Nga. Khoảng đầu thế kỷ 20, những người nhập cư từ Nga đến Pháp kiếm sống bằng nghề lái taxi. Vào những thời gian trống, họ thường ghé vào những quán bar để uống rượu. Vì thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi nên họ thường hối thúc: “Bistro! Bistro!”, nghĩa là “Nhanh lên! Nhanh lên”. Đó chính là nguồn gốc “Bistro” ra đời. Người Pháp đã dùng chính cụm từ này để đặt tên cho mô hình kinh doanh với tiêu chí nhanh gọn.

Ở một số nơi, người ta còn gọi Bistro với cái tên khác là Bistrot.

Nguồn gốc xuất hiện nhà hàng Bistro

Ngoài ra, còn có một nguồn thông tin khác về nguồn gốc ra đời của Bistro. Vào năm 18134, năm mà nước Pháp thất thủ vào thời điểm ba nước Phổ, Áo và Nga liên minh lại với nhau. Thời điểm mà Đội quân của Nga đã ở lại nước Pháp một thời gian dài, họ đã ghé vào các quán bar để uống rượu. Với việc yêu cầu phục vụ nhanh và liên tục, thì từ Bistro lại dần trở nên quen thuộc hơn. Từ đó, các nhà hàng Bistro cũng đã được ra đời theo phong cách phục vụ nhanh chóng và gọn lẹ.

Sau khi tìm hiểu về nguồn gốc ra đời của thuật ngữ Bistro, chúng ta phần nào hình dung được Bistro là gì, cách thức hoạt động của mô hình Bistro như thế nào,… Để hiểu thêm về văn hóa ăn uống và màu sắc của quán ăn Bistro, hãy cùng ATPWeb tham khảo các đặc trưng cơ bản của một Bistro trong bài viết này nhé.

II. Tìm hiểu về mô hình nhà hàng Bistro

1. Phong cách thiết kế Bistro

Bistro thường được thiết kế đơn giản, màu chắc chủ đạo thường là những màu sắc đem lại cảm giác ấm cũng và gần gũi như đỏ, cam vàng, nâu. Thường dùng chất liệu chủ yếu là gỗ, da, gạch,… kết hợp với những nội thất đơn giản, không quá cầu kỳ đem đến sự thoải mái khi dùng bữa cho khách hàng.

90091705 564862294131744 6767460256445338759 n ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Phong cách Bistro thường có những chi tiết trang trí đơn giản và tinh tế, thường là các tác phẩm nghệ thuật nhỏ, những bức tranh đơn giản, đồ decor phong cách vintage tạo thêm nét độc đáo và sự cá nhân hóa cho không gian. Ánh sáng trong phong cách Bistro thường là ánh sáng mềm mại và ấm áp. Đèn màu vàng nhẹ, đèn treo đơn giản hoặc ánh sáng từ nến tạo ra một không gian lãng mạn và ấm cúng.

2. Menu Bistro

Thực đơn của các tiệm Bistro cung cấp khá đa dạng các món ăn, có sự linh hoạt và thay đổi theo mùa và theo ngày. Nhà hàng Bistro thường tạo ra các món ăn dựa trên nguyên liệu tươi và theo mùa, đảm bảo chất lượng và hương vị tốt nhất cho khách hàng. Ngoài ra, theo thời gian, mỗi quán sẽ có sự thay đổi, kết hợp giữa các món ăn truyền thống và hiện đại, giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng việc cải tiến và đổi mới để tạo ra sự thú vị và độc đáo khi thưởng thức.

Menu Bistro

Các đầu bếp và nhà hàng thường tạo ra các món ăn khá sáng tạo, sử dụng các kỹ thuật và phương pháp chế biến mới, kết hợp các nguyên liệu khác nhau để tạo ra hương vị và trải nghiệm ẩm thực đặc biệt cho khách hàng.

Ngoài ra, thực khách cũng có thể gọi thêm một ly rượu hay cốc cà phê, ly trà để nhâm nhi cùng. Thông thường, các món này đều có giá rẻ, dễ chế biến, chế biến nhanh và dễ dàng phục vụ.

3. Đối tượng khách hàng của Bistro

Bistro có thể phù hợp với mọi đối tượng khách, thuộc nhiều tầng lớp, địa vị và điều kiện tài chính khác nhau. Vì thế, đối tượng khách mục tiêu của Bistro có thể khá đa dạng, tùy thuộc vào phong cách và đặc điểm cụ thể của từng tiệm Bistro mà tệp khách hàng cũng sẽ khác nhau.

  • Khách du lịch: Bistro thường thu hút khách du lịch, bởi vì họ tìm kiếm trải nghiệm ẩm thực địa phương độc đáo và không gian ấm cúng. Bistro có thể trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách muốn thưởng thức một bữa ăn ngon và trải nghiệm văn hóa địa phương.
  • Người sành ăn: Bistro thường thu hút những người yêu thích ẩm thực và tìm kiếm những món ăn độc đáo và sáng tạo. Đối tượng này quan tâm đến chất lượng và hương vị của món ăn, và sẵn sàng khám phá những món ăn mới và không gian ẩm thực độc đáo.
  • Dân bản địa: Bistro thường tạo ra một không gian gần gũi và thân thiện, thu hút cộng đồng địa phương. Đối tượng khách hàng này thường quan tâm đến việc ủng hộ các doanh nghiệp địa phương và tìm kiếm một nơi để gặp gỡ bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp để thưởng thức một bữa ăn ngon và thú vị.

Đối tượng khách hàng 

Đối tượng khách mục tiêu của Bistro có thể thay đổi tùy theo vị trí, phong cách và mục tiêu kinh doanh của từng nhà hàng. Tuy nhiên, những đối tượng khách hàng trên đây thường là những nhóm chính mà Bistro hướng đến để tạo ra trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thu hút.

III. Đặc trưng của nhà hàng Bistro tại Việt Nam

1. Không gian thân mật với thiết kế đơn giản

Khác với những nhà hàng kiểu Âu sang chảnh và cao cấp, thiết kế nhà hàng Bistro thường không quá cầu kỳ hay hoa mỹ. Phong cách thiết kế thịnh hành nhất hiện nay là kiểu cổ điển hoặc tân cổ điển mang màu sắc của nước Pháp.

nha hang bistro dep 48 bistro 01 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Khi mô hình Bistro du nhập vào Việt Nam đã bị biến tấu đi ít nhiều vì sự đầu tư vào không gian, mang phong cách Châu Âu hiện đại và khá sang trọng, những nội thất cũng được thiết kế tỉ mỉ hơn. Tuy nhiên vẫn giữ được tông màu trầm ấm, gần gũi của Bistro.
Để phù hợp với thị hiếu chung của khách hàng Việt Nam, các nhà hàng Bistro cũng đầu tư trang trí những tranh ảnh, chất liệu nội thất mang nét Tây phương, đầu tư vào cây cảnh thiên nhiên, đèn nến, ánh sáng để tạo ra nhiều góc check-in sống ảo.

2. Hình thức phục vụ nhanh chóng & chuyên nghiệp

Tùy thuộc vào phong cách của mỗi nhà hàng Bistro mà tác phong phục vụ của nhân viên tại mỗi nơi cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của các tiệm Bistro chính là nhân viên luôn nhanh nhẹn, nhiệt tình và khéo léo khi phục vụ bữa ăn cho khách hàng.

Hình thức phục vụ nhanh chóng & chuyên nghiệp

Một bữa ăn tại các nhà hàng Bistro cũng là một cách giải quyết được tình trạng “bụng đói” nhưng không đủ kiên nhẫn chờ đợi đồ ăn. Bạn vẫn có thể thưởng thức những món ăn vừa ra lò, nóng hổi nhưng không mất quá nhiều thời gian để chờ đợi. Sau khi oder các món ăn và thức uống, bạn sẽ nhanh chóng được phục vụ một cách nhanh chóng, tận tình và chu đáo.

3. Thực đơn tối giản với giá cả hợp lý, phù hợp với người Việt

Đến với Bistro, khách hàng có thể nhâm nhi một ly cafe, thưởng thức những món ăn ngon hay uống kèm một ly rượu vang. Chính bởi đặc trưng về tốc độ phục vụ nhanh chóng mà từ thực đơn nhà hàng đến phong cách nấu nướng tại đây cũng không cần quá cầu kỳ. Đôi khi các món ăn, đồ uống không nhất thiết phải viết vào cuốn menu sang trọng mà chỉ viết lên một tấm bảng đen ở trước cửa tiệm hoặc trên tấm thẻ đặt ở bàn ăn.

menu a3 saigon bistro gap6 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Thực đơn nhà hàng Bistro tại Việt Nam thường bao gồm: Thịt quay (gà, bò, lợn) ăn kèm với trứng ốp la hoặc khoai tây chiên, các món salad,… Ngoài ra còn phục vụ bữa trưa và bữa tối nhẹ với các món: phở, bún, sandwich hoặc cơm văn phòng,… Cũng tùy thuộc vào quy mô, nhu cầu mà mỗi nơi sẽ có những thực đơn và giá cả khác nhau. Nhìn chung, đa phần giá cả ở loại hình nhà hàng này không quá đắt, khá phù hợp với tài chính đa số khách hàng Việt.

4. Đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng

Như tìm hiểu ở đầu bài viết, nguồn gốc của nhà hàng Bistro xuất phát từ phương Tây, mục đích nhằm để phục vụ những người lao động thu nhập trung bình đến nghỉ chân, dừng bữa trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, sau một thời gian, tính chất của Bistro cũng dần thay đổi tại chính cái nôi của chính nó, và khi du nhập vào Việt Nam, các kiểu nhà hàng, quán ăn Bistro trở nên phù hợp với mọi đối tượng khách, thuộc nhiều tầng lớp, địa vị và điều kiện tài chính khác nhau. 

Theo thống kế thực tế, những thực khách hay lui đến các nhà hàng Bistro chủ yếu là các bạn trẻ, sinh viên và dân văn phòng. Chính bởi không gian gần gũi, thoải mái nên rất phù hợp cho những buổi gặp mặt, họp bàn công việc, ký kết hợp đồng nhỏ gọn, những buổi hẹn tâm sự, tìm hiểu, hẹn hò hay thậm chí một buổi ăn trưa nhanh chóng,…

alex haney CAhjZmVk5H4 unsplash ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nhà hàng bistro ra đời để phục vụ cho những người bận rộn, một không gian nhỏ gọn nhưng tích hợp cả hình thức ăn và đồ uống, giúp mọi người có thêm thời gian để trò chuyện cùng nhau. Đây cũng là địa điểm được người nước ngoài hoặc khách du lịch thường xuyên ghé thăm.

IV. 5 nhà hàng Bistro nổi tiếng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, ngày càng xuất hiện nhiều nhà hàng Bistro với nhiều kiểu biến tấu, từ hình thức, thực đơn cho đến cung cách phục vụ,… để đáp ứng nhu cầu của du khách lẫn dân bản địa. Tuy nhiên dù có sự thay đổi, khác nhau về hình thức, cách bày trí, phong cách dịch vụ nhưng tất cả các nhà hàng Bistro tại Việt Nam đều luôn giữ được tinh thần đặc trưng, đó là đảm bảo phục vụ nhanh-gọn-lẹ với mức giá phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách.

Sau đây là 5 nhà hàng Bistro nổi tiếng tại Việt Nam, được nhiều khách hàng đánh giá cao:

1. Runam Bistro

RuNam mang ý nghĩa lời Ru sâu lắng từ nước Nam. Bistro là mô hình nhà hàng cà phê thân mật được bắt nguồn từ Paris. Mô hình Bistro được biết đến rộng rãi vì cung cấp những món ăn đa dạng, đơn giản, nhanh gọn và tất cả được phục vụ trong một không gian thân mật, thoải mái.

RuNam Bistro mong muốn dung hợp giữa nét truyền thống từ cái nôi nước Nam cùng với phong cách phóng khoáng, tự do, năng động nhưng vẫn giữ được sự ấm cúng và thân mật từ mô hình kinh doanh phổ biến từ “kinh đô ánh sáng”. Và đó chính là nguồn cảm hứng tạo nên thương hiệu RuNam Bistro!

Runam Bistro

Đến với RuNam Bistro, bạn như bước vào một ngôi vườn xinh xắn bởi không gian xanh và thoáng mát. Mang phong cách vừa hiện đại, vừa cổ điển, đây là nơi lý tưởng cho những buổi chuyện trò cùng bạn bè, gia đình sau những ngày làm việc mệt mỏi và cũng là nơi lưu lại những khoảnh khắc đẹp cho những cặp uyên ương.

2. 48 Bistro

48 BISTRO  là một trong những cái tên quen thuộc với nhiều khách hàng. Với thực đơn 200 món ăn Âu mang hồn Việt. Mỗi món ăn là sự kết hợp đặc biệt từ các loại gia vị, nguyên liệu. Và chế biến mang phong cách kết hợp Âu – Việt để tạo nên hương vị món ăn thơm ngon đậm đà đến khó quên. Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ đa dạng các loại nước uống khác nhau phù hợp với khẩu vị riêng của nhiều thực khách.

48 Bistro

“Phong cách Pháp cho người Việt” – thổi hồn Việt vào các món ăn tinh hoa của người Pháp, chuẩn vị đậm đà. 48 Bistro sử dụng nguyên liệu thực phẩm Việt, kết hợp với các loại gia vị quen thuộc như gừng, nghệ, húng quế… biến tấu món ăn khác đi so với công thức nguyên bản của ẩm thực phương Tây. Khẩu vị Việt nhưng vẫn giữ được chất Tây chính là điều mà 48 Bistro đem lại cho khách hàng!

3. Quán Bụi Bistro

Luôn mang đến những món ăn tươi ngon, tốt cho sức khỏe cùng với một bầu không khí gần gũi, thân thuộc cho mọi khách hàng. Quán Bụi Bistro luôn mong muốn mỗi lần ghé thăm của khách hàng luôn giống như về nhà, ấm áp và thân thương.

Không gian Quán Bụi được thiết kế mô phỏng theo các ngôi nhà gia đình truyền thống, mang nét đẹp quê nhà và truyền tải văn hóa Việt Nam đến với khách hàng một cách đặc biệt và dễ nhớ.

Quán Bụi Bistro

Thực đơn của Quán Bụi có nhiều sự lựa chọn hơn so với các món ăn nổi tiếng, điển hình như phở, bánh mì,… Với mục đích đem văn hóa Việt Nam đến với những vị khách nước ngoài thông qua việc thử những món ăn quen thuộc với người dân địa phương, nhưng lại không thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nước ngoài.

4. Mặn mòi – Spice Bistro

Mặn Mòi (Spice Bistro) là kết tinh của ẩm thực vùng miền đất Việt, duyên thật duyên như cách những người bà, người mẹ dịu dàng chăm lo cho gia đình.

Mặn mòi - Spice Bistro

Cảm hứng từ bữa cơm thuần Việt luôn đủ vị, đủ món giúp Mặn Mòi mỗi ngày chọn lọc và thực hiện tỉ mỉ từng món một, từ món ăn chơi bắt mắt đến những món chính đượm nồng dùng với cơm, rồi món canh mát dạ và tráng miệng vui vui. Đem đến trải nghiệm khó quên cho thực khách, khiến khách hàng luôn cảm nhận tròn hương vị ẩm thực Việt và cả sự tận tâm ở quán-nhà Mặn Mòi – Spice Bistro.

5. Seahorse Bistro

Seahorse Bistro là nhà hàng Bistro nằm trong khuôn viên của Seahorse Resort & Spa, tại đây bạn có thể thưởng thức các món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon, hấp dẫn, các món ẩm thực dân dã địa phương như Bánh xèo, lẩu thả,… Giữa không gian thoáng đãng và rộng rãi với những ngọn gió biển mát rượi, nhâm nhi một ly vang đỏ kèm với những món ăn ngon chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Seahorse Bistro

V. Cần quan tâm điều gì khi bắt đầu việc kinh doanh nhà hàng Bistro?

1. Nghiên cứu thị trường & lập kế hoạch kinh doanh

Tuy Bistro còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam, nhưng ngành công nghiệp nhà hàng thì vô cùng mạnh mẽ và đầy cạnh tranh. Để thành công phát triển một nhà hàng Bistro tương đối không dễ dàng một chút nào, nhất là khi nền ẩm thực địa phương của người Việt Nam lại có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến con người nơi đây.

ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Vì vậy, để thành công, bạn cần phải đảm bảo sự độc đáo và chất lượng của dịch vụ và món ăn, đồng thời xây dựng một mô hình kinh doanh hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khách hàng. Tìm hiểu về thị trường địa phương chẳng hạn như tìm hiểu về sự cạnh tranh, phân khúc thị trường, xu hướng ẩm thực và nhu cầu khách hàng,… ở nơi đây để có thể lên kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhất.

2. Quản lý tài chính tối ưu & hiệu quả

Sau khi nghiên cứu thị trường, bạn cần phân loại thực đơn, và điều chỉnh giá cả sao cho hợp lý. Xác định nguồn vốn khởi đầu và xây dựng một kế hoạch tài chính chi tiết. Bạn cần tính toán các chi phí khởi nghiệp, chi phí vận hành hàng tháng, dự trữ tiền mặt và lợi nhuận dự kiến và theo dõi dòng tiền để nắm bắt được tình hình kinh doanh.

Georges French Bistro Steak 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Quản lý tài chính là một khía cạnh quan trọng của việc quản lý nhà hàng Bistro. Bạn cần xác định và kiểm soát các nguồn thu, chi phí, lợi nhuận và vốn đầu tư một cách cẩn thận. Đồng thời, việc theo dõi và quản lý hiệu quả việc thanh toán, hóa đơn và các hoạt động tài chính khác cũng là một phần quan trọng trong quản lý kinh doanh.

3. Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Đặt mục tiêu chính là mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Chất lượng thực phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp và sự chăm sóc khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng để xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.

Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Nhân viên là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của nhà hàng Bistro. Bên cạnh việc tìm kiếm và tuyển dụng nhân viên có kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp, doanh nghiệp còn phải đào tạo, xây dựng đội ngũ làm việc hiệu quả và hậu đãi tốt với nhân viên, đảm bảo rằng đội ngũ của bạn có đủ nguồn lực và khả năng để cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng.

4. Lựa chọn vị trí phù hợp & Thiết kế không gian đẹp mắt

Một vị trí địa lý tốt có thể giúp nhà hàng tiếp cận dễ dàng với đông đảo khách hàng và tạo điểm thu hút. Ví dụ, một nhà hàng nằm ở khu vực trung tâm thành phố, gần các trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn hoặc khu du lịch sẽ có nhiều khả năng thu hút được lượng khách tiềm năng, đa dạng và rộng lớn.

bistro restaurant 1024x681 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Một nhà hàng Bistro có không gian và nội thất được thiết kế tốt và hợp lý sẽ tạo ra môi trường thoải mái và thoải mái cho khách hàng. Điều này góp phần tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng và khuyến khích họ quay lại nhà hàng lần sau. Thiết kế không gian và nội thất cần phản ánh đúng thương hiệu và phong cách của nhà hàng. Nó góp phần xây dựng hình ảnh và nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, đồng thời tạo ra một không gian độc đáo và đặc biệt cho khách hàng.

5. Xây dựng chiến lược quảng bá nhà hàng

Một chiến lược quảng bá nhà hàng cung cấp các phương tiện và kênh tiếp cận khác nhau như quảng cáo truyền thông, truyền thông xã hội, email marketing, PR, hoặc quảng cáo trực tuyến. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, gia tăng nhận diện về thương hiệu Bistro của bạn.

people taking photos food ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Một chiến lược quảng bá tốt giúp nhà hàng tạo ra sự khác biệt và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Hãy tập trung vào những đặc điểm độc đáo của nhà hàng và lợi ích mà khách hàng có thể nhận được, bạn có thể thu hút sự quan tâm và tạo ra sự ưu ái từ phía khách hàng. Chiến lược quảng bá hiệu quả giúp tăng lượng khách hàng và doanh số bán hàng của nhà hàng tốt hơn.

6. Lắng nghe ý kiến khách hàng

Những ý kiến đóng góp và phản hồi từ khách hàng giúp bạn nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu từ sản phẩm và dịch vụ của mình. Bằng cách lắng nghe ý kiến khách hàng, bạn có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu thị trường, xu hướng, sự cạnh tranh,… từ đó có thể cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tạo ra trải nghiệm tuyệt với hơn cho khách hàng.

couple ordering food restaurant ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Việc lắng nghe ý kiến khách hàng thể hiện sự quan tâm và tôn trọng, chuyên nghiệp của nhà hàng đối với thực khách. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, tạo sự tin tưởng và an tâm. Khách hàng cảm thấy được lắng nghe và quan tâm sẽ có xu hướng trở thành khách hàng trung thành và đóng góp vào sự phát triển của nhà hàng Bistro.

VI. Tại sao mô hình nhà hàng Bistro lại trở nên phổ biến và được ưa chuộng?

Khách hàng ưa chuộng mô hình Bistro không chỉ vì đồ ăn mang đậm nét phương Tây ngon miệng mà còn là bởi sự ấm áp, gẫn gũi mà nó đem lại. Khi dùng bữa tại Bistro, khách hàng có một cảm giác an toàn, yên bình bên gia đình, người thân, giúp họ cởi mở, trải lòng và tâm sự với nhau nhiều hơn.

laughing chatting afterworks meeting with coworkers cozy small local cafe ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Đó chính là điểm khiến cho Bistro khác hẳn với những hình thức kinh doanh quán ăn khác, không quá lịch sự, trang trọng nhưng cũng không quá bình dân, đông đúc. Thứ mà Bistro đem lại cho chúng ta là cảm giác dễ chịu, yên bình, thưởng thức đồ ăn ngon miệng kèm theo một ly rượu vang nhẹ nhàng và những cuộc tâm sự vui vẻ.

Tổng kết

ATPWeb vừa cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến mô hình nhà hàng Bistro, giải thích chi tiết cho câu hỏi “Bistro là gì” và giới thiệu top các tiệm Bistro nổi tiếng được đánh giá cao thông qua bài viết vừa rồi. Chúc bạn tìm được một nhà hàng Bistro ưng ý và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

 

ATPWEB – Xây dựng ngôi nhà Online

Liên hệ:
SĐT: 0707 6666 56
Fanpage: https://facebook.com/atpweb.vn
Website: atpweb.vn

5/5 - (1 bình chọn)

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website