Mục lục

Reels là gì ? Làm sao để reels lên xu hướng ?

Reels là gì ? Đây là một thuật ngữ quen thuộc đối với chúng ta. Tuy nhiên tuỳ mỗi loại nền tảng mà reels có những thủ thuật riêng để có thể lên xu hướng. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu chi tiết nhé!

Reels là gì ? Cách để reels lên xu hướng 2023

1. Reels là gì ?

Reels là gì và cách sử dụng reels chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với những ai thường cập xu hướng mạng xã hội. Reels được hiểu là dạng video ngắn, thời lượng kéo dài không quá 60 giây. Đối với  tính năng này, thông qua thiết bị di động có kết nối internet, người dùng có thể lựa chọn các công cụ chỉnh sửa bao gồm hiệu ứng, bộ lọc và âm nhạc. 

Reels là gì ? Có những nền tảng nào ? Làm sao để reels lên xu hướng ?

Hiện nay, Reels đã có mặt tại rất nhiều quốc gia và được sử dụng ngày càng phổ biến trên hai nền tảng là Instagram và Facebook, có ở cả hai hệ điều hành Android và iOS. Reels đã và đang thu hút rất nhiều người dùng và có xu hướng trở thành kênh tiếp thị phổ biến cho doanh nghiệp.

2. Facebook reels là gì ?

Facebook Reels được biết đến là một tính năng hỗ trợ người dùng giúp có thể tạo nhưng đoạn video ngắn tăng tương tác và định dạng video với nội dung ngắn tương tự như tại Instagram Reels. Với tính năng này, người dùng sẽ thu được sản phẩm của mình để đăng tải đến những người xung quanh. Một video ngắn sẽ có khoản thời gian 60 giây. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết kế các bản phối lại video hiện có mà người khác tạo ra. 

Reels là gì ? Có những nền tảng nào ? Làm sao để reels lên xu hướng ?

Việc đăng tải liên tục là một trong những điều tốt nhất để giúp cải thiện hiệu suất trên toàn bộ nền tảng Facebook hay Instagram, bao gồm cả trong tính năng Reels. Chức năng nổi bật của Facebook Reels giúp tăng tỷ lệ lan truyền, tăng độ nhận diện, tỷ lệ người xem chuyển đổi thành người theo dõi cao. Ngoài ra, thuật toán của Facebook hay Instagram giống như một người hâm mộ lớn nhất của bạn, rất thích khi bạn đăng nội dung mới với tần suất thường xuyên.

Ngoài ra, Facebook Reels cũng được thiết lập để trở thành một danh mục được quảng cáo trên Facebook Watch cũng như các nhóm trên Facebook. Người dùng cũng sẽ được hiển thị các video được đề xuất riêng, được công ty phục vụ theo sở thích cá nhân của mọi người. Facebook sẽ đẩy tính năng Facebook Reels mới theo đúng nghĩa đen ở khắp mọi nơi trên nền tảng.

3. Instagram reels là gì ?

Instagram Reel là một tính năng mới trên Instagram, cho phép người dùng tạo và chia sẻ những video ngắn vui nhộn trên Instagram. Bạn có thể sử dụng Reels để tạo ra video dưới 15s, với các công cụ để thêm text, stickers, nhạc nền, hiệu ứng… và chia sẻ với người theo dõi.

Reels là gì ? Có những nền tảng nào ? Làm sao để reels lên xu hướng ?

Bạn có thể xem Reels bằng cách vào trang Explore của Instagram: ở thanh trên cùng bạn sẽ thấy có mục Reels. Khi click vào đây, bạn có thể xem Reels của các tài khoản Instagram nổi tiếng.

4. Cách để reels lên xu hướng

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay, tiếp thị thông qua các nền tảng để thu hút khách hàng là hình thức được đông đảo nhiều người lựa chọn. Chính vì thế, xu hướng sử dụng Reels được sử dụng nhiều hơn bởi những tính năng và hiệu ứng mà nó có thể mang lại. Đây là lí do mà việc nắm rõ về Reels và chiến lược tiếp thị với tính năng Reels cũng như cách để reels lên xu hướng là rất cần thiết đối với doanh nghiệp cần trang bị cho mình.

Bắt trend và sử dụng hashtag nổi bật

Reels là gì ? Có những nền tảng nào ? Làm sao để reels lên xu hướng ?

Một trong những cách để reels lên xu hướng hiệu quả nhất ở hầu hết các nền tảng là sử dụng hashtag là thẻ bắt đầu bằng #, là sự kết hợp từ các chữ cái, số và / hoặc biểu tượng cảm xúc đứng trước ký hiệu # (ví dụ: #love, #fashion,..). Hashtag có thể nhấp được. Bất kỳ ai khi nhấn vào hashtag có ở phần mô tả của Reels hay tìm kiếm hashtag trên thanh công cụ tìm kiếm cũng sẽ tìm thấy trang hiển thị tất cả các Reels được gắn hashtag đó.

Lượng thông tin trên các trang mạng xã hội Facebook và Instagram vô cùng lớn. Vì vậy, tạo Reels theo trend và gắn hashtag nổi bật và đăng tải vào thời điểm thích hợp sẽ giúp cho video tăng độ phổ biến, tiếp cận nhiều người xem, có khả năng đạt được nhiều lượt xem và tương tác tốt nhất. 

Tích cực đăng tải nội dung sáng tạo

Reels là gì ? Có những nền tảng nào ? Làm sao để reels lên xu hướng ?

Đăng tải liên tục là một trong những điều tốt nhất để giúp cải thiện hiệu suất của mình trên toàn bộ nền tảng Facebook hay Instagram, bao gồm cả trong tính năng Reels và là một trong những cách để reels lên xu hướng được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Bởi vì nó giúp tăng tỷ lệ lan truyền, tăng độ nhận diện, tỷ lệ người xem chuyển đổ thành người theo dõi cao. Ngoài ra, thuật toán của Facebook hay Instagram giống như một người hâm mộ lớn nhất của bạn, rất thích khi bạn đăng nội dung mới với tần suất thường xuyên.

Sử dụng âm thanh thịnh hành

Một trong cách tăng độ phổ biến của Reels đồng thời là cách để reels lên xu hướng đến người xem là sử dụng âm thanh thịnh hành. Âm thanh của Instagram Reels, Facebook Reels là các đoạn trích của bài hát hoặc đoạn âm thanh từ video của những người sáng tạo khác. Khi đoạn âm thanh trở thành trend, nó có thể giúp Reels của bạn nhận được nhiều lượt xem hơn nếu bạn thêm đoạn âm thanh đó vào Reels của bạn. 

Reels là gì ? Có những nền tảng nào ? Làm sao để reels lên xu hướng ?

Cách tốt nhất để tìm âm thanh thịnh hành trên Instagram hay Facebook là khi sử dụng tính năng Reels trên hai nền tảng này, các âm thanh đang thấy, được hiện lên nhiều hơn so với những âm thanh khác nên lưu lại để có thể sử dụng sau.

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Liên hệ:

  • Hotline: 0707 6666 56
  • Facebook: ATP Web
  • Website: atpweb.vn
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website