Một trong những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của các chiến dịch Email Marketing, nhưng lại ít được quan tâm hơn so với các yếu tố khác như nội dung, bố cục,… chính là Kích thước Email.
Cho dù bạn có xây dựng phần nội dung vô cùng hấp dẫn với bố cục trực quan, độc đáo, nhưng lại không sử dụng Kích thước Email phù hợp với màn hình hiển thị của người dùng, thì chắc chắn rằng chiến dịch tiếp thị qua Email đó sẽ không đạt được kết quả thành công như mong đợi.
Chính vì vậy mà trong bài viết này ATPWeb sẽ tổng hợp và giới thiệu Kích thước Email tiêu chuẩn cho các chiến dịch Marketing, giúp các doanh nghiệp cũng như các nhà tiếp thị có thể kịp thời điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp nhất.
Kích thước Email tiêu chuẩn cho các chiến dịch Marketing năm 2022
Chiều rộng thiết kế email
600 pixel là chiều rộng tiêu chuẩn đã được khuyến nghị trong những năm qua và hiện nay, kích thước này vẫn không thay đổi: 600 pixel vẫn được xem là quy tắc vàng trong thiết kế email.
Đây là chiều rộng trung bình mà ứng dụng email trên máy tính để bàn sử dụng để hiển thị các thông điệp email của bạn. Ngoài ra, Gmail thường được biết đến với việc không hiển thị màu nền cho chiều rộng mẫu trên 640 px.
Phần lớn các nhà tạo và dịch vụ email cung cấp các mẫu được thiết kế với chiều rộng email lên đến 600 pixel theo mặc định, bao gồm cả Mailchimp và Klaviyo chẳng hạn.
Bạn cũng có thể tìm thấy các đề xuất để thử các mẫu rộng 700-800 pixel, với lưu ý rằng bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng bố cục của chúng trên tất cả các ứng dụng email phổ biến.
Trong trường hợp bạn có nhiều thời gian và tài nguyên để kiểm tra và thử nghiệm các kích thước bổ sung, bạn nên thử bất kỳ loại mẫu kích thước nào có thể phù hợp với chiến dịch email marketing của bạn.
Chiều cao thiết kế email
Chiều cao của mẫu email của bạn không bị giới hạn nghiêm ngặt bởi các quy tắc của ứng dụng email. Điều này có nghĩa là không có kích thước yêu cầu khi tùy chỉnh chiều cao cho Email. Tuy nhiên, có một số điều cần tuân theo khi xây dựng mẫu email mới của bạn.
1. Hãy ghi nhớ mục tiêu của thông điệp: người nhận cần phải hiểu được thông điệp ngay sau khi mở email của bạn. Đặt thông tin quan trọng nhất trong màn hình đầu tiên – trong khoảng 350 pixel. Đối chiếu với ví dụ sau:
Sử dụng không gian một cách thông minh: Các hình ảnh bổ sung sẽ tăng tính thẩm mỹ cho email, nhưng đồng thời chúng cũng chiếm khá nhiều không gian trong email của bạn và yêu cầu người dùng phải cuộn nhiều lần. Khi kiểm tra và xem trước email của bạn, trước hết, hãy đánh giá những gì người nhận sẽ thấy.
Mẹo thiết kế: Hỗ trợ chủ đề email tuyệt vời của bạn với tiêu đề email đầy cảm hứng bằng cách giữ cho nó hiển thị trên một màn hình.
2. Cố gắng giữ cho email của bạn ngắn gọn và rõ ràng: Tin nhắn càng ngắn thì xác suất được người dùng đọc đến cuối càng cao. Đôi khi các phần phụ khiến người đọc bối rối và làm lu mờ ý tưởng chính của email.
Phần lớn các email tiếp thị như bản tin và khuyến mãi có kích thước khoảng 2500- 3000 pixel.
Rút gọn email: Đôi khi bạn có thể thấy các thư được cắt bớt trong hộp thư đến Gmail hoặc Yahoo của mình. Nguyên nhân không phải do chiều cao mẫu mà do kích thước tổng thể của thư (102 KB). Toàn bộ kích thước email của quảng cáo trò chơi Witcher được trình bày ở trên chỉ là 36 KB.
Mẹo thiết kế: Để nhanh chóng kiểm tra kích thước email, bạn có thể gửi tin nhắn từ tập lệnh của mình tới hộp thư đến Mailtrap và ngay lập tức nhìn thấy nó trên màn hình chính:
Kích thước tiêu đề Email
Thông thường, tiêu đề email chứa biểu trưng công ty của bạn, các liên kết để xem thông báo này trong trình duyệt và các nút menu.
Hầu hết mọi người sẽ thích một thiết kế ngắn gọn, vì vậy các chuyên viên thiết kế khuyên rằng bạn nên tuân theo kích thước tiêu đề chung: tối đa 200 px.
Kích thước chữ ký Email
Nếu bạn muốn sử dụng màu sắc để thêm độ tương phản cho email của mình, hãy đặt kích thước biểu ngữ chữ ký email của bạn trong khoảng 600-700px để lấp đầy chiều rộng của email.
Có ít hạn chế hơn về chiều cao của biểu ngữ chữ ký email của bạn; chiều cao điển hình được sử dụng là từ 150-200px. Miễn là bạn giữ nó dưới mức tối đa 1728px và xem xét dung lượng thư tổng thể là 102Kb, bạn có thể sử dụng kích thước phù hợp nhất với mình.
Tham khảo thêm: Kích thước Email Banner
- Chiều rộng kích thước Email Banner cho máy tính để bàn: rộng 600-700px.
- Chiều rộng kích thước Email Banner cho thiết bị di động: rộng 320-385px.
- Chiều cao kích thước Email Banner: tối đa là 1728px (chiều cao lý tưởng nên ngắn hơn mức tối đa)
- Kích thước tệp email tối đa trước khi cắt bớt tin nhắn: 102Kb.
Sự khác biệt giữa Kích thước của các mẫu email giao dịch và tiếp thị là gì?
Về kích thước mẫu email, email giao dịch thường ngắn hơn. Chúng có một mục tiêu cụ thể: xác nhận một hành động, cung cấp hướng dẫn hoặc thông báo cho người dùng.
Trong một số loại thông điệp như vậy, có thể chấp nhận thêm một số nội dung tiếp thị, nhưng nói chung, mẫu email phải đơn giản. Thông thường, các mẫu email giao dịch nằm trong khoảng từ 600 pixel đến 1200 pixel.
Mục tiêu chính của email tiếp thị là quảng bá hàng hóa, dịch vụ hoặc nội dung của bạn và xây dựng lòng tin bằng cách chia sẻ kiến thức của bạn. Bằng cách này, email của bạn có thể khá dài, khoảng 5000 pixel trở lên.
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa từ mailtrap
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về Kích thước Email tiêu chuẩn cho các chiến dịch Marketing.
Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !
- Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
- 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
- Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
- Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
- Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Hướng dẫn thiết kế website wordpress cho người mới bắt đầu 2021
- 7 cách hiệu quả tối ưu hóa website cho thiết bị di động
- 5 Kỹ năng cơ bản để xây dựng một Website chất lượng hàng đầu
- 5 Cách để tăng lượt truy cập vào Website
- Cách để mỗi bài viết trên Website đạt 1000 views
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
- Website: http://atpweb.vn