Mục lục

[Mách bạn] Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn 2024

Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Ngày nay, việc đăng tải hình ảnh trên Facebook dường như đã trở nên quá quen thuộc đối với người dùng mạng xã hội này. Tuy nhiên, Facebook liên tục cập nhật khiến không ít người dùng gặp khó khăn khi lựa chọn kích thước ảnh phù hợp để đăng tải, nhất là khi đăng nhiều hình ảnh cùng lúc.

Đặc biệt, với người làm kinh doanh, việc đăng tải ảnh chuẩn kích thước lại càng quan trọng hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến hình tượng chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng.

Đa số người dùng chỉ nhấp vào những hình ảnh mà họ có hứng thú hoặc đang đặc biệt tìm hiểu. Chính vì vậy, việc đăng tải những hình ảnh không đúng kích thước, dẫn tới bị bóp méo hoặc cắt khuất những phần thông tin quan trọng trong hình dễ khiến bạn trông kém chuyên nghiệp và có khả năng cao bị khách hàng bỏ qua.

Hình ảnh được xem như tiếng nói của thương hiệu, giúp lan tỏa thông điệp, “chất” của thương hiệu tốt hơn. Vì thế hình ảnh đăng tải trên các trang mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng rất quan trọng và đòi hỏi sự đầu tư, quan tâm, sáng tạo cần thiết. Cùng ATPWeb tìm hiểu về tầm quan trọng cũng như những kích thước chuẩn cho hình ảnh đăng tải trên facebook nhé.

Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn nhất

Bảng sơ lược kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn:

Lọai hình ảnh Size Tỉ lệ
Ảnh đại diện Facebook 400 x 400 px 1:1
Ảnh bìa sự kiện Facebook 1920 x 1005 px 1.91:1
Ảnh bìa nhóm Facebook 1920 x 1005 px 1.91:1
Ảnh bìa trang Facebook Business 1200 x 535 pixel 16:9
Ảnh bìa Facebook cá nhân 1125 x 633 px 2.7:1
Ảnh bài đăng trên Facebook 1200 x 630 px 1.91:1
Video đăng trên Facebook 1280 x 720 px 16:9
Hình ảnh được Liên kết trên Facebook 1200 x 630 px 1.91:1
Facebook Stories 1080 x 1920 px 9:16
Facebook “Our Story” Cover 1200 x 445 px 2.7:1
Facebook Ad (Carousel) 1080 x 1080 px 1:1
Facebook Ad (1 ảnh đơn) 1200 x 628 px 1.91:1
Facebook Catalog Image 1080 x 1080 1:1

Facebook không hạn chế dung lượng ảnh tải lên. Tuy nhiên hình ảnh không đạt chuẩn sẽ được tự động Resize. Những hình ảnh bị Resize thường hiển thị không đủ, vỡ điểm ảnh và gây ra khó chịu cho người xem.

Ảnh bìa Facebook

Đối với ảnh bìa Facebook, bạn cần đặc biệt lưu ý, bởi ảnh khi hiển thị trên máy tính và điện thoại đều có kích thước khác nhau. Bên cạnh đó, những người kinh doanh hoặc các fanpage sẽ sử dụng những ảnh bìa có chứa một số thông tin cơ bản cũng như thông tin liên hệ. Do đó, bạn cần đặc biệt lưu ý, đặt những thông tin này trong khu vực an toàn (safe zone) để đảm bảo thông tin sẽ không bị cắt khuất khi hiển thị trên các thiết bị khác nhau.

Kích thước hoàn hảo với ảnh bìa Facebook là 1200×535 px, trong đó khu vực an toàn (safe zone) đặt nội dung là 900×400 px.

Kích thước ảnh bìa Facebook
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Ảnh bìa

Ảnh đại diện Facebook

Đối với một doanh nghiệp, ảnh đại diện không chỉ có tác dụng trang trí cho đẹp fanpage mà đó còn được sử dụng với mục đích nhận dạng thương hiệu vì bức ảnh này sẽ theo bạn “đi” đến mọi nơi, từ các bài đăng cho đến những bình luận bạn đăng tải.

Kích thước ảnh Facebook tối thiểu được chấp nhận là 168 x 168 px và tối đa là 2048 x 2048 px. Tất nhiên nếu bạn có khả năng, 2048 x 2048 luôn là sự lựa chọn tốt nhất vì chúng đảm bảo bạn có thể trình chiếu hình ảnh với chất lượng cao nhất, nếu không, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kích thước bất kỳ cho ảnh đại diện trong khoảng giới hạn trên, miễn đảm bảo tỷ lệ 1:1.

Kích thước ảnh đại diện
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Ảnh đại diện

Ảnh đại diện Facebook có kích thước cụ thể như sau:

  • Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 168 x 168 pixel
  • Kích thước lý tưởng: 761 x 761 pixel
  • Tỷ lệ: 1:1

Kích thước ảnh bìa group

Đối với kích thước ảnh nhóm Facebook, không đơn giản là tải ảnh đúng kích thước ảnh bìa nhóm facebook đúng tiêu chuẩn, hiển thị rõ nét là được mà bạn phải cắt hình và điều chỉnh chiều dọc ảnh bìa trong khung hình cho phép. Kích thước nhỏ nhất sẽ là 820 x 332 px.Nếu bạn tải lên hình ảnh bìa Facebook đúng kích thước thì bạn  phải điều chỉnh luôn cả chiều ngang, như vậy sẽ rất phiền phức. Bạn có thể áp dụng kích thước ảnh bìa group Facebook chuẩn nhất: 820 x 461px.

Anh bia group

Với tỷ lệ này, bạn có thể điều chỉnh hình ảnh theo chiều ngang trong khung hình cho phép. Còn nếu bạn muốn độ phân giải cao nhất thì có thể chỉnh con số chiều ngang x chiều cao lên thành 1640 x 922 px. Đáng nói là, đây cũng là kích thước ảnh Facebook trên màn hình điện thoại tối ưu nhất hiện nay.

Tiêu chuẩn kích thước ảnh bìa group Facebook tối thiểu cần nhớ:

  • Kích thước lớn nhất: 1640 x 922 px
  • Kích thước tối thiểu nếu đăng tải từ điện thoại: 820 x 461 px

Kích thước ảnh đăng Facebook trên dòng thời gian

Mạng xã hội Facebook có hàng tỷ người dùng mỗi ngày và có khoảng 400 triệu bức ảnh được đăng tải lên bao gồm cả tài khoản cá nhân và các trang của doanh nghiệp.Với một lượng ảnh lớn như thế nếu không tuân thủ kích thước ảnh đăng Facebook thì bạn sẽ nhanh chóng bị nhạt nhoà. Không những thế, những người tạo ra nội dung cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Bạn cũng nên lưu ý để có được kích thước ảnh đăng Facebook trên điện thoại đầy đủ và tối ưu nhất.

Anh tren dong thoi gian

Có 3 loại hình ảnh bạn nên chú ý khi thiết kế kích thước ảnh đăng Facebook trên trang cá nhân:

  • Kích thước ảnh dọc Facebook: 940 x 788 px
  • Kích thước ảnh vuông Facebook: chỉ cần trên 700 px
  • Kích thước ảnh vuông Facebook: 788 x 940 px

Kích thước ảnh đăng Facebook khi chia sẻ bài viết

Khi bạn chia sẻ một bài viết từ Blog lên Facebook thì Facebook sẽ tự động quét hình ảnh trong bài viết đó và chọn ra một ảnh đại diện cho bài viết đó. Tuy nhiên, hình ảnh này thường không đúng kích thước hình ảnh Facebook tiêu chuẩn nên làm mất tính thẩm mỹ bài viết. Khi đó, việc bạn cần quan tâm là kích thước ảnh share Facebook.Kích thước ảnh đăng Facebook khi chia sẻ bài viếtKhông như kích thước ảnh đăng Facebook trên trang cá nhân thông thường, kích thước hiển thị lý tưởng nhất cho dạng share bài viết sẽ là: 1200 x 630 px.

Ảnh quảng cáo Carousel Facebook

Đây là một trong những định dạng quảng cáo hoàn hảo để giới thiệu thương hiệu của bạn. Quảng cáo Facebook băng chuyền Carousel cho phép bạn sử dụng 3-5 hình ảnh kèm link trong 1 quảng cáo để dẫn trực tiếp người dùng về một địa chỉ cụ thể trên website của bạn.

Kích thước hình ảnh được đề xuất tối thiểu là 600 x 600 px và tối đa là 1080 x 1080 px.

Ảnh quảng cáo Carousel
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Ảnh quảng cáo Carousel

Kích thước ảnh đăng Facebook quảng cáo dạng link

  • Dạng này có tỉ lệ là 1:9:1
  • Kích thước hình đăng Facebook phù hợp là: 1200×628 pixel.

Kích thước ảnh đăng Facebook quảng cáo theo dạng Album:

  • Dạng này có tỉ lệ là 1:9:1
  • Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn là: 1200×628 pixel.

Kích thước ảnh đăng story Facebook
Facebook story hay tin là tính năng mới của Facebook. Đẩy mạnh hình ảnh trên Facebook story sẽ là một bước đi thông minh vì đây là hình thức được chú trọng phát triển trong tương lai.
Tương tự như tin trên Instagram, tin trên Facebook chỉ tồn tại 24 giờ kể từ thời điểm đăng ảnh. Facebook Story sẽ hiển thị kích thước ưu tiên đối với điện thoại.

Thông thường kích thước Facebook story là 1080×1920 pixels, hoặc bạn có thể lựa chọn ảnh với tỷ lệ 9:16.

Kích thước ảnh đăng sự kiện Facebook

Tạo sự kiện trên Facebook chính là cách để thu hút người tham gia và tăng độ nhận diện cho thương hiệu của daonh nghiệp. Thiết kế kích thước ảnh bìa Facebook phù hợp để chạy sự kiện, chia sẻ các hình ảnh, giới thiệu các sản nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng là một lựa chọn sáng suốt cho doanh nghiệp của bạn.

Kích thước ảnh bìa sự kiện lý tưởng nhất là:

  • Kích thước tối đa: 1200 x 628 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 500 x 262 pixel

Kích thước Album ảnh đăng Facebook

Đây có thể coi là phần kích thước ảnh đau đầu nhất đối với người dùng Facebook, bởi không phải lúc nào người dùng cũng đăng một số lượng ảnh nhất định cũng như lựa chọn được kích thước ảnh cho phù hợp.

Khi người dùng đăng tải nhiều ảnh nhưng không đúng kích thước chuẩn, Facebook sẽ tự động sắp xếp các ảnh một cách ngẫu nhiên theo với kích thước gần đó nhất. Từ đó dễ dẫn đến trường hợp ảnh bị xáo trộn, méo bố cục ảnh hoặc bị cắt khuất các thông tin quan trọng.

Do đó, tốt nhất người dùng vẫn nên lựa chọn các kích thước như bên dưới để đảm bảo hình ảnh được hiển thị tốt nhất nhé.

Đăng 2 ảnh

Đăng 2 ảnh (ngang)
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Đăng 2 ảnh (ngang)
Đăng 2 ảnh (dọc)
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Đăng 2 ảnh (dọc)

Đăng 3 ảnh

Đăng 3 ảnh (1)
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Đăng 3 ảnh (1)
Đăng 3 ảnh (2)
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Đăng 3 ảnh (2)

Đăng 4 ảnh

Đăng 4 ảnh (1)
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Đăng 4 ảnh (1)
Đăng 4 ảnh (2)
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Đăng 4 ảnh (2)
Đăng 4 ảnh (3)
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Đăng 4 ảnh (3)

Đăng 5 ảnh

Đăng 5 ảnh
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Đăng 5 ảnh

Tầm quan trọng của hình ảnh trong content marketing trên Facebook

Tầm quan trọng của hình ảnh trong content marketing trên Facebook
Tầm quan trọng của hình ảnh trong content marketing trên Facebook

Bài viết Facebook chứa hình ảnh thường sẽ được ưu tiên hơn. Do đó chúng đạt được độ tiếp cận cao hơn những Content Facebook dạng Text khác.

Quan niệm Content Marketing chỉ là phần viết là hoàn toàn sai lầm. Content Marketing là bao gồm tất cả những gì bạn thấy của một sản phẩm, là cả phần nội dung bài viết và hình ảnh kèm theo.

Dùng hình ảnh trong bài viết bán hàng Facebook trong Content Marketing là vô cùng quan trọng. Bởi:

  • Hình ảnh là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên. Khách hàng của bạn chỉ có 3s để kéo tuột content của bạn trên newfeeds, và tất nhiên là họ không đủ thời gian để đọc phần chữ dài dằng dặc của bạn cho dù nó hay tới mức nào.
  • Nó là lý do để khách hàng quyết định đọc nội dung của bạn hay không. Cho dù chỉ có 3s thì bạn vẫn có thể giữ chân khách hàng nếu hình ảnh của bạn tốt, ấn tượng và họ quyết định đọc xem bạn viết cái gì với hình ảnh hay ho và đẹp mắt này.
  • Truyền tải thông điệp ấn tượng hơn. Rõ ràng chúng ta đều hiểu, não bộ “bắt sóng” hình ảnh nhanh hơn chữ, hình ảnh đồng thời tạo nên giá trị trực quan cho thông điệp, tạo cảm xúc và sự ghi nhớ cho khách hàng.
Hành vi xem bài viết của khách hàng
Hành vi xem bài viết của khách hàng – Kích thước ảnh đăng Facebook

Một số lưu ý khác khi đăng tải hình ảnh lên Facebook

Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ một số lưu ý khác khi đăng tải hình ảnh của mình lên Facebook:

  • Nên là dạng png, jpg/jpeg, gif (cho ảnh động). Những định dạng hình ảnh khác Facebook chưa hỗ trợ.
  • Hình ảnh chứa không quá 20% text. Những hình ảnh có chứa trên 20% Text sẽ bị Facebook hạn chế tiếp cận. Nếu nội dung của bạn quá dài, có thể cân nhắc dụng Template hoặc Anchor Text để thay thế.
  • Hình ảnh trên Facebook thường sẽ được đăng kèm theo một đoạn nội dung nhất định. Để hình ảnh của bạn được ưu tiên hiển thị, cũng cần phải chú ý đến phần nội dung bài viết.
  • Màu sắc và bố cục của hình ảnh cần thu hút và dễ nhìn.

Cụ thể: Những Content bắt trend cần được lên lịch sớm nhất có thể và nên đăng vào “giờ vàng” gần nhất để tạo hiệu ứng thu hút tốt nhất. Đồng thời tránh các từ nhạy cảm liên quan đến kinh doanh như “mua”, “bán”, “liên hệ”,… để tránh bị Facebook hạn chế xuất hiện.

Tổng kết

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn và nhiều kiến thức bổ ích khác, nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược Marketing phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website