Mục lục

Coupon Marketing: Cách tối ưu hoá chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp 2021

Coupon – Voucher hay còn được biết đến với tên gọi “phiếu giảm giả/ phiếu mua hàng” – là một trong những cách đơn giản nhất giúp doanh nghiệp có được lòng yêu mến và củng cố sự trung thành của khách hàng. Nếu như tận dụng đúng cách thì Coupon sẽ trở thành người trợ thủ đắc lực trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành cho thương hiệu của bạn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơ lược về các loại Digital Coupon, cũng như Cách tối ưu hoá chiến lược Coupon Marketing của doanh nghiệp trên nền tảng online, để có thể cải thiện hiệu quả tiếp thị, từ đó thúc đẩy doanh số và mang lại lợi nhuận cho thương hiệu.

Các loại Digital Coupon cơ bản nhất

Coupon có thể tải xuống

Những loại Coupon – phiếu giảm giá này có thể tiếp cận được với người tiêu dùng từ một số địa điểm khác nhau. Khách hàng có thể tải xuống phiếu giảm giá từ trang web của công ty, trực tiếp từ email hoặc qua phương tiện truyền thông xã hội. Hầu hết những phiếu coupon dạng tải xuống này cũng có thể truy cập được từ các thiết bị di động.

IMG E9D7B65C008B 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Mobile coupons

Hiện nay, các nền tảng thương mại điện tử đã tích hợp các ứng dụng di động vào hoạt động của họ sẽ cung cấp các Coupon – phiếu giảm giá chỉ dành cho thiết bị di động để thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn trong kênh bán hàng này.

wikigains coupon marketing tips header image ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Mã khuyến mãi – Promo codes

Sự phổ biến ngày càng tăng của thị trường thương mại điện tử đã góp phần rất lớn vào việc thúc đẩy sự gia tăng của các mã khuyến mãi. Hình thức giảm giá này nhanh hơn so với Coupon tải xuống và khách hàng dễ dàng hoàn thành hành vi mua sắm của mình tại điểm bán hàng hơn.

Những Promo codes bao gồm sự kết hợp của các số và chữ cái duy nhất của thương hiệu và thường được áp dụng trong quá trình thanh toán. Chúng có thể được sử dụng một lần, được cá nhân hóa cho một cá nhân hoặc một mã chung có thể được chia sẻ.

promos 1209 780x520 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tính năng giảm giá tự động – Automatic discounts

Tính năng Giảm giá được áp dụng tự động khi thanh toán đang ngày càng phổ biến, vì tính tiện lợi giúp người tiêu dùng không phải làm bất cứ điều gì mà vẫn có thể nhận được chiết khấu. Những điều này hoạt động hiệu quả đối với các công ty thương mại điện tử vì các nhà bán lẻ trực tuyến đang thu hút khách hàng bằng các đề nghị giảm giá, từ đó giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng và Churn Rate – Tỉ lệ khách hàng rời đi.

COCFlLf0lu8CEAE ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

 

Tham khảo thêm: Website Voucher: Phương thức hoạt động & Ý tưởng thiết kế độc đáo 2021

Cách tối ưu hoá chiến lược Coupon Marketing

Thêm chiết khấu vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng

Lead magnets là một công cụ hữu ích được sử dụng để thu hút các khách hàng tiềm năng mới, với ưu điểm là tính linh hoạt cho phép bạn cung cấp nhiều ưu đãi dựa trên loại hình kinh doanh của bạn và sở thích của khách hàng.

Ví dụ: để đổi lấy việc chia sẻ địa chỉ email của họ, người đăng ký có thể nhận được sách điện tử, quyền truy cập hội thảo trên web, tài nguyên hướng dẫn các bí quyết hoặc thậm chí là các video chứa thông tin nội bộ.

Một trong những loại lead magnets phổ biến nhất là Coupon/ Voucher. Người đăng ký có thể tiết kiệm một tỷ lệ phần trăm hoặc số tiền nhất định khi mua hàng trong tương lai nhờ vào Coupom.

Loại lead magnets này sẽ pop-up trên trang web của bạn, ngay sau khi khách hàng:

  • Dành một chút thời gian để duyệt qua cửa hàng của bạn.
  • Cuộn xuống trang mà họ đang truy cập.
  • Di chuyển để đóng trang — ý tưởng ở đây là thu hút mọi người ở lại trang web lâu hơn bằng cách đưa ra các ưu đãi hấp dẫn.

lead capture form 6 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Sử dụng Coupon trong thời gian có hạn

Coupon có giới hạn thời gian là chiết khấu mà khách hàng có thể sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định.

Ví dụ: bạn có thể đặt tính khả dụng của Coupon thành một vài giờ hoặc một vài ngày. Mục tiêu là khiến khách hàng quyết định mua hàng sớm hơn, bằng cách hạn chế quyền truy cập.

Các nghiên cứu cho thấy những người thuộc Gen Y đặc biệt dễ tiếp nhận những lời đề nghị có thời hạn — 50% nói rằng họ thấy những lời đề nghị này mang tính hấp dẫn cao.

Limited-Time Coupon có xu hướng xuất hiện trong giai đoạn ra mắt sản phẩm hoặc các thời điểm đặc biệt trong năm, chẳng hạn như trong các ngày lễ. Cách tiếp cận này cũng hoạt động tốt để thu hút khách hàng đang trong giai đoạn xem xét hành trình khách hàng của họ.

Bởi vì hầu hết khách hàng trong phân khúc này đã thực hiện nghiên cứu và thu hẹp phạm vi các lựa chọn của họ trước đó. Khi họ truy cập trang web của bạn và xem ưu đãi, họ đã hiểu được giá trị mà bạn cung cấp, ngoài ra họ cũng biết rằng bản thân đang nhận được những gì mình muốn và được giảm giá.

03 email promozionali countdown mailup ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Lập chiến lược cung cấp các loại Coupon

Trước khi bạn triển khai chương trình giảm giá, hãy nghĩ về những yếu tố quan trọng đối với khách hàng của bạn.

Trong quá trình khảo sát khách hàng của mình, thì doanh nghiệp đã có sẵn thông tin chi tiết về dữ liệu để tìm hiểu thêm. 86% khách hàng thích được khảo sát nếu doanh nghiệp tuân theo các đề xuất được đưa ra hoặc đề xuất của họ tạo ra sự khác biệt.

Dựa trên kết quả khảo sát và nhận xét của khách hàng, các tùy chọn chiết khấu khác bao gồm:

  • Miễn phí vận chuyển.
  • Tiết kiệm giỏ hàng bị bỏ qua.
  • Quà tặng miễn phí khi mua hàng — cung cấp thứ gì đó rẻ tiền nhưng có giá trị để tạo ra âm hưởng cho mối quan hệ khách hàng mới.
  • Cơ hội nhận quà tặng — nhiều người đăng ký nhưng bạn chỉ tặng một số lượng nhỏ sản phẩm.
  • Chia sẻ giới thiệu — hiệu quả vì nhiều người mua sắm muốn được coi là người tạo xu hướng.

Theo thời gian, sở thích khách hàng của bạn có thể thay đổi do sở thích, trải nghiệm và lời khuyên mới từ mạng của họ, vì vậy hãy thử nghiệm với các loại ưu đãi mà bạn chia sẻ.

discounts coupons offers types scaled ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Xây dựng hệ thống- Tích luỹ quà tặng cho Khách hàng

Các chương trình Customer Reward là một cách tuyệt vời để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng. Để “đền đáp” cho việc khách hàng liên tục chọn mua sản phẩm của bạn, thay vì sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, thì khách hàng sẽ nhận được các ưu đãi độc quyền mang lại giá trị và giúp họ tiết kiệm tiền.

Khách hàng trung thành càng lâu thì Giá trị vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value – CLV) và doanh thu của bạn sẽ càng cao.

Các nghiên cứu cho thấy 84% khách hàng nói rằng họ có nhiều khả năng trung thành với các thương hiệu cung cấp một số loại chương trình tích luỹ điểm thưởng/ quà tặng.

Phần thưởng tuyệt vời nhất cho lòng trung thành của khách hàng chính là các coupon đặc biệt. Bạn thậm chí có thể cung cấp thêm các đặc quyền như sản phẩm miễn phí khi khách hàng đạt được các mốc nhất định. Ví dụ: gửi sản phẩm cảm ơn khi khách hàng kỷ niệm một năm thành lập.

customer loyalty program benefits 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website