Mục lục

5 Cách để quảng bá thương hiệu trên Facebook

Facebook là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, ngoài vai trò kết nối người dùng thì Facebook còn là một công cụ kinh doanh cho các doanh nghiệp từ bất kỳ lĩnh vực nào. Tất nhiên là không phải ai cũng có thể phát triển bền vững trên nền tảng này, nhưng nếu bạn có thể tận dụng các ưu điểm của Facebook, thì đây chắc chắn sẽ là một thị trường đầy tiềm năng, giúp bạn thu được lợi nhuận và xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình.

Hãy cùng tìm hiểu một số cách quảng bá thương hiệu trên Facebook, mang lại hiệu quả cho các hoạt động kinh doanh của bạn trong bài viết sau đây nhé !

5 Cách để quảng bá thương hiệu trên Facebook

Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng Fanpage

Một trong những điểm mạnh chính của Facebook Marketing chính là khả năng tạo nên một mối quan hệ vững chắc giữa doanh nghiệp và các phân khúc khách hàng của họ. Mức độ tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội là một trong những yếu tố quan trọng, khiến người tiêu dùng cảm thấy rằng họ đã gặp một thương hiệu đáng tin tưởng, từ đó hình thành một mối liên hệ đặc biệt với công ty của bạn.

Vì vậy, hãy tưởng tượng rằng mức độ tin tưởng này sẽ còn tăng trưởng như thế nào, khi người tiêu dùng đó không chỉ tương tác với “thương hiệu”, mà còn được kết nối với những người lãnh đạo đứng sau thương hiệu đó.

Tùy thuộc vào thói quen sử dụng mạng xã hội cá nhân của bạn, bạn có thể đã có hoặc chưa có tài khoản Facebook cá nhân. Nếu bạn muốn giữ hồ sơ cá nhân của mình ở chế độ riêng tư, thì Facebook cũng sẽ cho phép bạn tạo một Fanpage công khai tuỳ vào mục đích sử dụng của bạn.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể sử dụng chính tài khoản cá nhân của mình để tương tác với người tiêu dùng, điều này không những giúp bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân mà có được lượng người theo dõi nhất định, bằng cách tương tác với những người thường xuyên truy cập Fanpage chính của thương hiệu.

facebook create a page1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Duy trì độ nhận diện thương hiệu

Mặc dù các bài đăng trên trang Facebook của thương hiệu rất có thể sẽ không được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu tin tức của khách hàng, nếu như bạn không đầu tư chi phí để quảng bá chúng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên ngừng việc đăng tải và cập nhật bài viết trên Fanpage của mình.

Mọi người ngày nay thường sử dụng Facebook như một công cụ tìm kiếm để tìm hiểu thêm về một công ty, cho dù đó là thông tin cơ bản như thông tin liên hệ và giờ hoạt động hay đánh giá từ các khách hàng đã sử dụng. Xây dựng một fanpage chất lượng, hoạt động linh hoạt, với đầy đủ các bài viết được đăng tải thường xuyên và sở hữu nhiều lượt tương tác, là một cách tuyệt vời để duy trì độ nhận diện của thương hiệu và quan sát xem khách hàng của bạn có đang hài lòng với thương hiệu của bạn hay không.

Screenshot 6 2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tham gia các hội nhóm/ diễn đàn trên Facebook

Hầu hết các doanh nghiệp đều nghĩ đến LinkedIn đầu tiên khi họ nhắc đến nền tảng kết nối trực tuyến, tuy nhiên các hội nhóm trên Facebook vẫn có khả năng mang lại cơ hội kết nối tương tự cho thương hiệu của bạn. Hiện nay có vô số các nhóm Facebook được thành lập dựa trên các ngành, nghề và sở thích khác nhau. Bạn có thể sử dụng tài khoản cá nhân của mình để tham gia các diễn đàn phổ biến trong thị trường ngách, cũng như các hội nhóm sở hữu lượng thành viên phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu của mình.

Bạn càng đóng góp nhiều những kiến thức hữu ích vào các cuộc trò chuyện diễn ra trong các nhóm này, thì thương hiệu cá nhân của bạn càng được công nhận – và đồng nghĩa với việc phát triển khả năng lãnh đạo và chuyên môn trong ngành. Điều duy nhất cần chú ý ở đây là đừng quảng cáo các sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang kinh doanh trong các cuộc thảo luận chung – vì đây là cách nhanh nhất để khiến các khách hàng tiềm năng không muốn kết nối với thương hiệu của bạn.

Hãy quảng bá thương hiệu của mình thông qua việc chia sẻ những bài học, kinh nghiệm từ thực tiến hoặc các kĩ năng chuyên môn của chính bản thân bạn, phương pháp này sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi bền vững và chất lượng hơn.

facebook groupss ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tương tác thông qua Facebook Live – Event Online

Với tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay thì mọi hoạt động, sự kiện Offline đều trở nên bất khả thi, vì thế để có thể duy trì sự tương tác với nhóm công chúng – khách hàng mục tiêu của bạn thì tính năng Facebook Live sẽ là một giải pháp hoàn hảo dành cho mọi doanh nghiệp.

Sự gần gũi và thực tế của các video trực tiếp tạo cho người xem của bạn cảm giác chân thật và tin tưởng hơn – ngoài ra các Video trực tiếp còn có thể thu hút lượng người theo dõi ở lại Event Online của bạn lâu hơn nhiều so với video thông thường.

Screenshot 5 2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Thành lập một cộng đồng riêng

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Facebook là nó cho phép bạn tự thành lập nên một cộng đồng riêng cho khách hàng và đối tác của bạn. Facebook Group sẽ cung cấp cho bạn một nhóm khách ahfng liên tục kết nối với bạn và sẵn sàng lắng nghe thông điệp của bạn.

Thông qua các hoạt động tương tác với mọi người một cách chân thực như trả lời bình luận của họ trong các bài viết, trò chuyện trong nhóm hoặc giới thiệu mọi người với nhau. Từ đó, tạo ra một cộng đồng bạn bè, những người có cái nhìn thiện cảm về bạn và doanh nghiệp của bạn – một cách miễn phí.

Như bạn có thể thấy, tiếp thị trên Facebook ngày nay đã mở rộng thêm các hình thức chi trả cho các hoạt động quảng cáo, nhưng về bản chất Facebook vẫn luôn hoạt động dựa trên việc tạo kết nối, phát triển mối quan hệ và chia sẻ trí tuệ của bạn với người khác. Bạn chỉ cần biết các chiến lược phù hợp để có thể tiếp tục quảng bá thương hiệu của mình trên Facebook một cách miễn phí.

Screenshot 4 4 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

ATPWeb hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh Facebook phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website