Mục lục

Các loại Marketing Campaign mang lại sự thành công cho doanh nghiệp trong năm 2021

Bên cạnh những kế hoạch kinh doanh và phát triển cho thương hiệu, thì các chiến dịch tiếp thị hay còn được gọi là Marketing Campaign cũng giữ một vai trò rất quan trọng, có tác động trực tiếp đến mức độ hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu.

Marketing Campaign bao gồm nhiều hình thức khác nhau, tuỳ vào mục đích cũng như đối tượng của chiến dịch. Để tìm hiểu cụ thể hơn về Các loại Marketing Campaign có thể mang lại thành công cho doanh nghiệp của bạn, thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết sau đây nhé!

Các loại Marketing Campaign mang lại sự thành công cho doanh nghiệp trong năm 2021

Chiến dịch truyền thông truyền thống – Traditional media campaign

Chiến dịch truyền thông truyền thống là chiến dịch dựa vào các phương tiện truyền thông truyền thống để tăng nhận thức về thương hiệu hoặc quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu.

Các phương tiện truyền thông truyền thống phổ biến được sử dụng cho loại chiến dịch này bao gồm quảng cáo trên truyền hình, báo in, đài phát thanh và quảng cáo qua thư trực tiếp.

Một ví dụ về chiến dịch truyền thông truyền thống là đặt quảng cáo trên các tờ báo trong khu vực của bạn để giúp người tiêu dùng tiềm năng nắm bắt thông tin về đợt giảm giá đang diễn ra tại cửa hàng của bạn.

tradition ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Marketing Campaign theo giai đoạn – Seasonal push campaign

Chiến dịch tiếp thị theo giai đoạn – Seasonal push campaign được sử dụng để thúc đẩy bán hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ theo mùa. Loại chiến dịch này thường được sử dụng bởi các công ty kinh doanh theo mùa như chuỗi bán lẻ và nhà hàng.

Ví dụ: một cửa hàng bán lẻ địa phương có thể tạo quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội thông báo cho người tiêu dùng về đợt giảm giá mùa đông để tăng doanh thu trong những tháng mùa đông.

Các thương hiệu F&B như Starbucks cũng thường thay đổi bao bì sản phẩm theo các dịp lễ hội để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

seasonal push campaign ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Chiến dịch ra mắt sản phẩm – Product launch campaign

Việc tung ra một sản phẩm mới thường liên quan đến các chiến dịch tiếp thị nhằm mục đích truyền bá nhận thức về sản phẩm và lý do tại sao khách hàng cần hoặc nên sử dụng chúng.

Một chiến dịch giới thiệu sản phẩm có thể được thực hiện bởi các nhà sản xuất hoặc liên kết với bất kỳ đối tác phân phối nào.

Ví dụ: một công ty giày sắp cho ra mắt một đôi giày thể thao nữ mới. Chiến dịch tiếp thị có thể sẽ tập trung vào việc tiếp cận phụ nữ ở một nhóm tuổi nhất định và sẽ bao gồm các chiến thuật tiếp thị như quảng cáo trên mạng xã hội và gửi email cho khách hàng hiện tại.

productlauch ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu – Brand awareness campaign

Chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu là quá trình mà các nỗ lực tiếp thị tập trung vào việc xây dựng hoặc củng cố nhận thức về thương hiệu của công ty. Các thương hiệu lớn hơn có thể thực hiện các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu thường xuyên để duy trì sự nổi tiếng của họ.

Ví dụ: Pepsi và CocaCola đã mất rất nhiều thời gian để mang lại sự thành công cho các Brand awareness campaign của mình và kết quả vượt qua khỏi mong đợi, hiện nay mỗi khi nhắc đến thức uống có gas với bao bì màu đỏ thì người dùng sẽ lập tức nghĩ đến CocaCola, ngược lại nếu là màu xanh thì mọi người sẽ nghĩ đến Pepsi.

intro 1596308749 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Chiến dịch tái định vị thương hiệu – Rebranding campaign

Chiến dịch tái định vị thương hiệu diễn ra khi một công ty sử dụng hoạt động tiếp thị để thúc đẩy sự thay đổi chẳng hạn như tên công ty mới, bộ nhận diện thương hiệu mới hoặc sáp nhập với một tổ chức khác.

Loại chiến dịch tiếp thị này cũng được sử dụng bởi các công ty đã không còn duy trì được mức độ ưa thích của các đối tượng mục tiêu với thương hiệu hoặc những công ty có mong muốn trở lại “cuộc đua” trong thị trường ngách..

Ví dụ: Có thể thấy trong suốt thời gian qua logo của các thương hiệu Starbucks, McDonald’s và Pepsi đã không ngừng thay đổi để thích nghi và tái định vị thương hiệu một cách hiệu quả nhất. Việc thay đổi logo là một trong những hoạt động cơ bản nhất giúp doanh nghiệp có thể tạo ấn tượng lại với phân khúc khách hàng của mình.

rebranding ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Chiến dịch ra mắt thương hiệu mới – Brand launch campaign

Tương tự như chiến dịch ra mắt sản phẩm, chiến dịch ra mắt thương hiệu được sử dụng khi một công ty đã tạo ra một thương hiệu mới và muốn nâng cao nhận thức về nó.

Ví dụ, một công ty mẹ đã phát triển thêm một thương hiệu mới để tập trung vào một thị trường kinh doanh khác và mở rộng quy mô của mình.

Công ty này có thể sử dụng chiến dịch ra mắt thương hiệu để quảng cáo thương hiệu mới của mình trên phương tiện truyền thông xã hội và gửi email cho khách hàng hiện tại để giảm giá khi mua hàng từ thương hiệu mới.

brandlaunch ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Chiến dịch tiếp thị qua các cuộc thi – Contest marketing campaign

Contest marketing campaign là một khái niệm mới nhưng ngày càng trở nên phổ biến nhờ các phương tiện truyền thông xã hội. Loại chiến dịch này có thể khuyến khích lưu lượng truy cập trang web không phải trả tiền mới và truyền bá nhận thức về công ty và các sản phẩm của công ty đó.

Ví dụ: một công ty chạy Chiến dịch tiếp thị qua các cuộc thi minigame trên tài khoản mạng xã hội của mình để quảng bá sản phẩm mới.

Để tham gia cuộc thi, các cá nhân phải tag ba người bạn vào bình luận trên bài viết của công ty và theo dõi tài khoản của công ty. Điều này mang lại cho công ty những người theo dõi mới và nhờ những người tham gia gắn thẻ những người bạn có thể không biết về thương hiệu, sẽ truyền bá nhận thức về công ty.

contestcampaignn ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Chiến dịch tiếp thị qua email – Email marketing campaign

Các chiến dịch email được các công ty sử dụng để giữ liên lạc với khách hàng hiện tại và thông báo cho họ về các đợt bán hàng, phiếu giảm giá, chiết khấu và các sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Ví dụ: một tổ chức có thể gửi một chiến dịch email cho tất cả khách hàng của mình để thông báo cho họ về đợt giảm giá sắp tới và cung cấp thêm phiếu giảm giá 10%.

EmailMarketingCampaign coverimage ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược Marketing PR phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy theo dõi chuyên mục Blog của ATPWeb để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website