Mục lục

6 bước để tạo Topic Cluster – Cụm chủ đề giúp tăng hiệu quả cho chiến lược SEO của bạn

Bạn có đang gặp khó khăn trong việc tối ưu hoá nội dung và tăng hiệu quả cho chiến lược SEO của mình hay không? Nếu câu trả lời là có, thì có thể bạn nên thử nghiệm phương pháp Topic Cluster để tạo ra các cụm chủ đề nội dung thích hợp với các đối tượng mục tiêu của mình, từ đó cải thiện hiệu quả SEO cho Website.

Trong trường hợp bạn vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu, thì đừng cũng đừng lo lắng, bởi vì bài viết sau đây sẽ tổng hợp Các bước để tạo Topic Cluster – Cụm chủ đề giúp tăng hiệu quả cho chiến lược SEO của bạn.

Topic Cluster là gì?

Topic Clusters – các cụm chủ đề bao gồm nhiều phần nội dung liên kết với nhau, tất cả đều phác thảo một khía cạnh riêng lẻ hoặc chủ đề phụ trong cùng một chủ đề cấp cao.

Chủ đề rộng hơn này phải là trọng tâm của trang trụ cột – chính trang đó sẽ liên kết lại với từng mục nội dung riêng lẻ, có liên quan trong cụm chủ đề của bạn.

Bằng cách này, một cụm chủ đề (một số mục nội dung có liên quan, liên kết với nhau xung quanh một chủ đề nhất định) hoạt động để hỗ trợ một trang trụ cột. Ngoài ra, mỗi mục nội dung cụm chủ đề riêng lẻ hoạt động như một mục nội dung độc lập, về một chủ đề phụ cụ thể.

Như một hướng dẫn trực quan, nội dung cụm chủ đề của bạn (chẳng hạn như blog, hướng dẫn, đồ họa thông tin và nội dung khác) và trang trụ cột của bạn phải liên kết với nhau để tạo thành một trung tâm nội dung rộng hơn.

Một cụm chủ đề bao gồm 3 phần: bài viết trụ cột, các cụm nội dung và siêu liên kết.

Sơ đồ cấu trúc của Topic Cluster - Nguồn ảnh minh hoạ: HubSpot
Sơ đồ cấu trúc của Topic Cluster – Nguồn ảnh minh hoạ: HubSpot

Bạn cũng có thể tham khảo định nghĩa về Topic Cluster mà Gillian Schneider đã minh hoạ trong hình ảnh dưới đây:

topic clusters internal links wb ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Các bước để tạo Topic Cluster – Cụm chủ đề giúp tăng hiệu quả cho chiến lược SEO của bạn

Tiến hành kiểm tra nội dung Website

Quá trình kiểm tra nội dung cung cấp cho bạn danh sách chi tiết của tất cả nội dung bạn đã xuất bản trên trang web của mình. Sau đó, bạn có thể nhóm các phần nội dung nói về một chủ đề cụ thể và sau đó liên kết chúng với nhau để tạo thành một cụm chủ đề.

Bằng cách sắp xếp nội dung của bạn theo cách này, khách truy cập của bạn có thể tìm thấy nội dung liên quan dễ dàng hơn. Điều này khuyến khích họ tiếp tục đọc. Kết quả là, họ không chỉ ở lại trang web của bạn lâu hơn mà còn tiếp tục quay lại để xem thêm.

Kiểm tra nội dung cũng sẽ giúp bạn tìm và giải quyết nội dung trùng lặp mà bạn có thể đã vô tình xuất bản. Điều này rất quan trọng vì nội dung trùng lặp ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.

content checking 1024x828 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Xác định các chủ đề chính và chủ đề phụ

Chọn chủ đề chính của bạn là rất quan trọng khi bạn tạo nội dung của mình. Nó phải đủ rộng để cung cấp cho bạn một số chủ đề phụ để nói về. Đồng thời, nó phải đủ hẹp để bạn có thể thảo luận toàn diện tất cả các điểm quan trọng trong bài báo trụ cột của bạn.

Sử dụng một công cụ như công cụ chiến lược nội dung của HubSpot sẽ hữu ích. Nó sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các chủ đề và chủ đề phụ dựa trên nội dung hiện có của bạn.

SEO ENG 2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Lập chiến lược cho các chủ đề phụ của bạn

Khi nói đến việc chọn chủ đề phụ, hãy nghĩ về tất cả các câu hỏi mà người mua của bạn sẽ có về chủ đề bạn đã chọn.

Tham khảo ý kiến của đội ngũ nhân viên hỗ trợ của bạn về những câu hỏi họ thường nhận được. Đọc các bài đánh giá của khách hàng để biết khán giả của bạn nghĩ như thế nào. Ngoài ra, hãy đặt câu hỏi trên các trang truyền thông xã hội của bạn để nhận được phản hồi của khách hàng.

Bạn cũng có thể gửi trực tiếp các bản khảo sát đến danh sách email của mình để có thêm thông tin chi tiết về khách hàng. Tập trung vào người đọc khi chọn chủ đề phụ đảm bảo bạn đang tạo nội dung phù hợp và hữu ích cho họ.

Topic Clusters They Can Boost Your SEO and Content Marketing ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nghiên cứu từ khoá

Sức mạnh thực sự của cụm chủ đề là tối đa hóa thị phần bằng cách thống trị toàn bộ thị trường dọc từ khóa trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Mặc dù khối lượng là quan trọng, nhưng nó không phải là thuộc tính duy nhất cần xem xét khi thực hiện nghiên cứu từ khóa.

Suy nghĩ về những vấn đề mà khách hàng tiềm năng có thể muốn giải quyết và cách họ tìm kiếm giải pháp. Các truy vấn đầu kênh tổng quát hơn và mang tính thông tin cao hơn. Các tìm kiếm giữa kênh trở nên so sánh hơn. Các cụm từ tìm kiếm cuối kênh có xu hướng cụ thể cho các thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ và các bài đánh giá.

Sau khi bạn xác định các từ khóa ưu tiên của mình, hãy sắp xếp chúng thành các nhóm. Mặc dù quá trình này khá tẻ nhạt, nhưng các chuyên gia khuyên rằng bạn nên tìm kiếm từng cụm từ trong Google và ánh xạ nó thành một cụm từ chính.

Điều này giúp bạn nhóm các từ khóa đuôi dài xung quanh một cụm từ mẹ đại diện cho một bài đăng trên blog hoặc trang cụm. Sau đó, ánh xạ từng trang cụm thành một bài trụ cột duy nhất. Cuối cùng, bạn cũng có thể muốn nhóm nhiều cụm chủ đề vào một danh mục blog duy nhất.

TC6 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tạo chiến lược sáng tạo nội dung để lấp đầy khoảng trống

Sau khi bạn đã xác định được khoảng trống trong nội dung của mình, thì bây giờ chính là lúc để lấp đầy chúng.

Khi tạo nội dung, hãy tập trung vào cách thương hiệu của bạn thêm giá trị cho khán giả. Đưa ra một vài chủ đề cốt lõi về những gì bạn được biết đến hoặc những gì bạn muốn làm nổi bật.

Việc vạch ra nội dung của bạn đảm bảo rằng bạn tạo ra nội dung quan trọng đối với khán giả của mình. Đối với những thương hiệu mới chớm nở, hãy cung cấp những giá trị thực tế.

Khi tạo nội dung cho các cụm chủ đề của bạn, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn không chỉ thúc đẩy khách truy cập trang web của bạn thực hiện hành động. Bạn cần đảm bảo rằng mỗi phần nội dung chứa đầy thông tin mà khách truy cập của bạn sẽ thấy hữu ích.

winning seo content strategy 60815a2f832ee ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Theo dõi kết quả

Mặc dù việc tạo các cụm chủ đề có thể tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền và lưu lượng truy cập trang web của bạn, bạn vẫn cần theo dõi chặt chẽ từng nội dung bạn xuất bản.

Đó là bởi vì, bất chấp tất cả các kế hoạch bạn đã thực hiện, một số nội dung bạn đã xuất bản sẽ hoạt động tốt hơn những nội dung khác. Có một số công cụ phân tích bạn có thể sử dụng để theo dõi hiệu suất nội dung của mình và xem liệu bạn có đạt được mục tiêu mà mình đã thiết lập hay không.

monitoring your web traffic 457590883 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

  • Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
  • 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
  • Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
  • Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website