Mục lục

8 Yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn PR Agency cho doanh nghiệp

Trong thời đại mà quá trình chuyển đổi số và công nghệ số đang tiếp tục phát triển như hiện nay, thì hầu hết mọi thị trường đều phải không ngừng cập nhật và thay đổi theo xu hướng, nhất là lĩnh vực quảng cáo – tiếp thị.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào cũng có thể am hiểu về các kiến thức tiếp thị và sử dụng chúng một cách hiệu quả, chính vì vậy mà không ít doanh nghiệp đã chọn cách hợp tác với các đơn vị PR Agency như một giải pháp tối ưu nhất.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp và phân tích một số yếu tố mà doanh nghiệp cần cân nhắc khi tìm kiếm và lựa chọn đơn vị PR Agency sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình nhất.

8 Yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn PR Agency cho doanh nghiệp

Vị trí địa lý

Vị trí được coi là một trong những yếu tố rất quan trọng bởi vì hầu hết mọi doanh nghiệp đều ưu tiên lựa chọn những đơn vị PR Agency có vị trí gần với trụ sở của mình.

Khi bạn chọn một đơn vị PR Agency cách xa công ty của mình hoặc thậm chí là nằm ngoài khu vực thành phố, sẽ làm tăng thêm chi phí đi lại và sự bất tiện khi trao đổi trực tiếp.

Ngoài ra thì nhiều doanh nghiệp cũng mong muốn có thể tổ chức các cuộc họp thường xuyên để thuận tiện cho việc theo dõi tiến trình, thay vì chỉ gặp mặt một vài lần trong vài tháng hoặc một năm.

Việc chọn các agency có vị trí địa lý không quá xa, sẽ góp phần tăng trưởng năng suất làm việc và giúp cho quá trình giao tiếp diễn ra thuận tiện hơn. Do đó, địa điểm càng gần thì càng có nhiều cơ hội tốt để xây dựng một mối quan hệ tích cực giữa doanh nghiệp và Agency.

homeswing home search near location ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tính tương thích

Nhu cầu về khả năng tương thích giữa doanh nghiệp và agency được xem là yếu tố quyết định. Bạn có nghĩ rằng sứ mệnh và mục tiêu của agency giống với doanh nghiệp của mình không? Agency đó có quan điểm tương tự như bạn và doanh nghiệp của bạn không?

Hãy dành một chút thời gian để phân tích và kết luận liệu rằng có điểm tương đồng cụ thể nào giữa bạn và agency hay không, thay vì quyết định ngay từ lần gặp đầu tiên.

Bạn cần phải đặt yếu tố công việc kinh doanh của mình lên hàng đầu để quyết định xem thương hiệu của bạn sẽ được hưởng lợi và hoạt động như thế nào từ sự hợp tác này.

Compatibility in Container Technology scaled ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Lý lịch của Agency

Đây là quy tắc cơ bản cần được tuân thủ trong mọi tình huống trước khi đưa ra quyết định làm việc với một đối tác mới. Kiểm tra lý lịch là một hoạt động cần thiết để phân tích tình hình nhân sự, tài chính và quản lý của agency. Trong khi thực hiện tìm kiếm thông tin lý lịch, bạn sẽ biết được agency này là đơn vị cung cấp dịch vụ fulltime hay partime, để lựa chọn ra loại hình phù hợp.

employment background check ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Đối tượng khách hàng

Cách tốt nhất để biết về bất kỳ tổ chức nào là theo dõi và quan sát đánh giá từ nhóm khách hàng mục tiêu của họ. Khách hàng là minh chứng thể hiện được quy mô của tổ chức đó thuộc tầm trung hay cao cấp. Một danh sách khách hàng cụ thể cũng góp phần mang lại sự tin cậy cho agency đó.

Các doanh nghiệp cao cấp có xu hướng tìm đến các agency nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất để quyết định sự thành công của một agency, ngược lại hãy chọn các công ty quảng cáo – tiếp thị có cơ sở khách hàng tương tự với doanh nghiệp của bạn.

8 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Ngân sách

Ngân sách của doanh nghiệp và cả công ty quảng cáo đều phải được cân bằng, doanh nghiệp không nên thuê một công ty có chi phí dịch vụ cao hơn so với phân bổ ngân sách của mình.

Không nhất thiết phải tham gia và đầu tư vào các dịch vụ có chi phí quá cao, vì bất kỳ kế hoạch nào cũng tiềm ẩn những rủi ro nhất định, việc đầu tư “quá tay” sẽ khiến các doanh nghiệp phải đối mặt với các nguy cơ lỗ vốn hoặc thậm chí phá sản. Hãy ưu tiên chọn agency phù hợp nhất với ngân sách tài chính hiện tại của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Agency mà bạn lựa chọn cũng nên duy trì tình hình tài chính ổn định. Càng ổn định, họ càng có cơ hội thành công trong việc thực hiện các nhiệm vụ.

Cuối cùng, quy trình thanh toán cần được xem xét kỹ lưỡng để đáp ứng các yêu cầu. Điều này cần được làm rõ trước trong hợp đồng để tránh mọi vấn đề về sau.

ktzfYPQRcySKqYJiaWBQ Canva marketing research and business annual report background ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Độ tin cậy

Như đã đề cập trước đây, khách hàng của doanh nghiệp là một yếu tố chỉ ra tính xác thực của họ. Tính xác thực, tính toàn vẹn và hình ảnh của agency là những yếu tố cần phải quan tâm khi xem xét về độ tin cậy của một tổ chức.

Sự tín nhiệm có thể được phân tích bằng cách xem xét hồ sơ, quá trình phát triển và những dự án thực tế của agency. Các thông tin chi tiết về doanh nghiệp và các khách hàng đã từng hợp tác với tổ chức đó, cũng sẽ là một yếu tố để xác định độ tin cậy/

Credible Blog ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Kiến thức chuyên môn & Kinh nghiệm

Một agency chuyên nghiệp không chỉ phải sở hữu được những kiến thức chuyên môn về tiếp thị, mà còn phải biết tận dụng các Kinh nghiệm thực tế trong các hoạt động kinh doanh của họ.

Một số công ty sẽ tập trung phát triển trong một khía cạnh cụ thể của quảng cáo hoặc vào một lĩnh vực kinh doanh nhất định. Từ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế, cho phép agency đó dễ dàng thấu hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng của doanh nghiệp. Từ đó, giúp quá trình truyền tải thông điệp diễn ra hiệu quả hơn.

main qimg bf37672cc8d00b908210c7de702017c6 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Kỹ năng quản lý

Agency mà bạn lựa chọn có đang quản lý tốt tất cả các nhiệm vụ của mình và duy trì cơ sở khách hàng của họ không? Nếu câu trả lời là có thì agency đã đáp ứng được một trong những yếu tố quan trọng nhất.

Những hoạt động tiếp thị – quảng bá, phân tích và khảo soát khách hàng đều đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt và chỉ có những agency chuyên nghiệp mới có thể quản lý các hoạt động này diễn ra một cách hiệu quả nhất. Doanh nghiệp cũng nên cân nhắc về độ linh hoạt của agency để có thể đáp ứng kịp thời các yêu cầu và xử lý tình huống bất ngờ.

management skills ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website