Mục lục

8 Phương pháp đo lường hiệu quả của Chiến dịch Marketing

Các doanh nghiệp thường dành thời gian cho việc xây dựng và lựa chọn các hoạt động của chiến dịch Marketing cho sản phẩm hoặc thương hiệu, mà quên mất rằng quá trình đo lường và đánh giá hiệu quả cũng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển lâu dài của công ty.

Việc đo lường hiệu quả của chiến dịch không chỉ giúp doanh nghiệp tổng kết được các thành tựu đã đạt được, mà còn có thể tìm ra các khuyết điểm để cải thiện trong tương lai.

Và để hiểu rõ hơn về quá trình này thì chúng ta sẽ cùng tham khảo một số Phương pháp đo lường hiệu quả Chiến dịch Marketing trong bài viết sau đây nhé!

8 Phương pháp đo lường hiệu quả của Chiến dịch Marketing

1. Số lượng bài báo

Một trong những cách hiệu quả nhất để đo lường tác động của chiến dịch Marketing là xem xét số lượng bài viết mà báo chí đăng tải về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Nhận được sự phủ sóng rộng rãi trên các ấn phẩm truyền thông nổi tiếng sẽ giúp thương hiệu của bạn dễ dàng mở rộng phạm vi tiếp cận với nhiều đối tượng công chúng hơn. Các ấn phẩm có độ phổ biến nhất định sẽ giúp cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu.

pressrelease ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

2. Phạm vi tiếp cận và tương tác trên mạng xã hội

Xu hướng sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội vẫn đang tiếp tục gia tăng theo từng ngày và nền tảng này có thể cung cấp một cách dễ dàng để đo lường tác động của chiến dịch Marketing.

Doanh nghiệp có thể đo lường thành công của chiến dịch PR bằng cách xem xét số lượng người theo dõi mới và lượt tiếp cận bài đăng trung bình hàng tháng trên các kênh truyền thông xã hội của thương hiệu. Số lượt thích, lượt retweet và lượt chia sẻ có thể giúp đo lường mức độ tương tác sau chiến dịch trên các kênh truyền thông xã hội.

5 Tools to Track Your Brand Mentions on Social Media ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

3. Phân tích nội dung trên các phương tiện truyền thông

Số lượng bài viết được giới báo chí đăng tải, cùng với loại nội dung trong các bài báo đó có thể giúp đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch. Nội dung hữu ích sẽ cung cấp nhận thức về thương hiệu và điều hướng khách hàng tiềm năng truy cập trang web của bạn để tìm hiểu thêm về thương hiệu, cũng như có cơ hội chuyển đổi mua hàng.

Nội dung bài viết hấp dẫn còn có khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn tăng lên đáng kể, mặc dù điều này có thể không xảy ra ngay lập tức, nhưng nó sẽ có hiệu quả về lâu dài. Ngoài ra, các nội dung tích cực về thương hiệu của bạn sẽ xây dựng hình ảnh tốt đẹp về thương hiệu trong tâm trí người dùng tiềm năng.

3 10 best social media marketing tools for 2021 1400x660x2 1140x537 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

4. Lưu lượng truy cập Website

Một cách khác để đo lường thành công của PR là đo lưu lượng truy cập trang web trước và sau chiến dịch. bởi vì việc thu hút người dùng nhấp vào liên kết đến một trang web bên ngoài không hề đơn giản.

Vì vậy, nội dung của các bài viết trên Website cần phải có những lời kêu gọi hành động. Việc giúp độc giả có thể theo dõi nội dung trang web không còn là một thách thức đối với các doanh nghiệp, bởi vì các tính năng này hiện đã có sẵn miễn phí trên các CMS khác nhau.

website traffic 602f6449e0824 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

5. Lượt đề cập đến thương hiệu

Số lượt đề cập đến thương hiệu là số lần tên công ty của bạn, #hashtag tùy chỉnh có liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể của bạn được đề cập trên phương tiện truyền thông xã hội, diễn đàn hoặc các trang blog khác trong một khoảng thời gian nhất định.

Sự gia tăng các lượt đề cập đến thương hiệu sau khi bắt đầu chiến dịch trực tiếp dẫn đến mức độ nhận biết về thương hiệu nhiều hơn và đồng nghĩa với việc đội ngũ nhân viên tiếp thị đang làm tốt công việc của mình.

Bên cạnh các chỉ số thì bạn cũng cần chú ý đến tính chất của lượt đề cập và cảm xúc của từng độc giả. Nhận xét tích cực về thương hiệu của bạn củng cố danh tiếng cho thương hiệu của bạn, ngược lại các nhận xét tiêu cực có thể gây ra ấn tượng xấu với các công chúng tiềm năng.

Thông qua việc sử dụng phương pháp đo lường này kết hợp với các quy trình quản lý nhiệm vụ hiệu quả, doanh nghiệp có thể thực hiện hành động thích hợp để giảm bớt luồng ý kiến tiêu cực và hạn chế rủi ro của chiến dịch.

Social Media Splash scaled ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

6. Số liệu bán hàng

Doanh số bán hàng là một số liệu cơ bản trong quá trình đo lường, nhất là đối với một doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Mặc dù bạn chắc chắn sẽ không thấy được sự tăng trưởng chỉ sau một đêm, nhưng bạn sẽ có thể thấy một số thay đổi cụ thể về doanh số bán hàng.

Một chiến lược Marketing thành công có thể làm tăng doanh số bán hàng của công ty bạn theo thời gian. Khi phân tích số liệu bán hàng, hãy xem xét kỹ lưỡng để kiểm tra chất lượng nguồn hàng bán ra. Đây là một số liệu quan trọng có thể giúp lập kế hoạch cho các chiến dịch tiếp thị thành công trong tương lai.

increase sales in your travel business 01 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

7. Loại kênh bán hàng

Một trong những yếu tố chính cần được xem xét khi đo lường doanh số là loại kênh bán hàng, đặc biệt là đối với các công ty B2C.

Đảm bảo rằng bạn đã chia nhỏ dữ liệu bán hàng của công ty theo các loại kênh bán hàng đa dạng, sau đó đo lường và phân tích kết quả của từng kênh bán hàng để thấy được đâu là hình thức kinh doanh hiệu quả nhất, để có những chỉnh sửa thích hợp hơn.

Ví dụ: bạn có thể kiểm tra xem người tiêu dùng của bạn thích sử dụng cửa hàng trực tuyến hay mua hàng từ các đối tác bán lẻ của bạn sau khi triển khai chiến dịch.

digital selling strategy ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

8. Backlinks của Website

Backlinks – Liên kết ngược là thuật ngữ để miêu tả một URL từ website được đính kèm trong nội dung của các website hoặc nền tảng khác.

Liên kết ngược có vai trò quan trọng trong chiến dịch SEO Marketing và có thể được sử dụng để đo lường hiệu quả của quá trình tiếp thị.

Sự gia tăng số lượng các liên kết ngược đến trang web của bạn sẽ mang đến khả năng làm tăng lưu lượng truy cập trang web từ những người dùng của những trang web & nền tảng khác. Khi nội dung được nhắm mục tiêu tốt, chúng cũng có thể giúp tăng doanh số bán hàng cho thương hiệu của bạn.

Backlinks or Content ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược Marketing PR phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy theo dõi chuyên mục Blog của ATPWeb để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website