Mục lục

5 Tips để Kinh doanh mỹ phẩm trên Instagram

Thị trường kinh doanh mỹ phẩm luôn là một trong những “mỏ vàng” cho các doanh nghiệp kinh doanh online trên Instagram, ngày càng có nhiều cửa hàng mỹ phẩm xuất hiện trên Instagram nhưng không phải cửa hàng nào cũng đem lại lợi nhuận cho thương hiệu của mình.
Để giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online trên Instagram có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu và cải thiện doanh thu của mình, ATPWeb sẽ chia sẻ một số bí quyết kinh doanh mỹ phẩm trên Instagram trong bài viết dưới đây.

5 Tips để Kinh doanh mỹ phẩm trên Instagram

164 shutterstock 570190234 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tối ưu hóa tài khoản Instagram

Nếu bạn lựa chọn kinh doanh các mặt hàng về mỹ phẩm thì chắc hẳn bạn đã biết rằng ngoại hình và ấn tượng đầu tiên luôn là là yếu tố quan trọng giúp thu hút và tạo thiện cảm cho khách hàng.

Đó cũng là lý do tại sao hồ sơ tài khoản thương hiệu mỹ phẩm của bạn phải hoàn chỉnh và được trình bày đẹp mắt nhất có thể.

kkwbeautyinstagram ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Một số điểm lưu ý:

Ảnh hồ sơ

Đặt ảnh hồ sơ của bạn là logo của doanh nghiệp, nhưng nếu nó có quá nhiều chi tiết, hãy cố gắng chỉ làm cho tên của bạn được nhìn thấy rõ ràng trong hình ảnh. Càng ít, càng nhiều. Hãy nhớ rằng đó sẽ là hình ảnh tạo nên điểm đặc trưng để nhận diện thương hiệu của bạn.

Viết một tiểu sử đơn giản: Giới thiệu ngắn gọn trong vài dòng những thông tin như: bạn là ai, bạn cung cấp những gì và phải làm gì để đạt được điều đó.

Sử dụng #hashtag: Bạn nên sáng tạo thêm những #hashtag có tên doanh nghiệp của bạn bởi vì mọi người sẽ bắt đầu nhận ra thương hiệu của bạn thông qua yếu tố này và bạn sẽ có thể sử dụng #hashtag này trong tương lai cho các cuộc thi và sự kiện khác.

 

Tạo hồ sơ doanh nghiệp: Để kiểm tra số liệu thống kê tài khoản của bạn và để quảng cáo Instagram, điều quan trọng là bạn phải có hồ sơ doanh nghiệp cho phép bạn kết nối với nhiều người theo dõi hơn.

Liên kết với các trang thương mại điện tử của bạn: Nó có thể là một liên kết đến cửa hàng trang điểm ảo của bạn hoặc đến trang web của bạn để người tiêu dùng của bạn biết thêm về thông tin bạn cung cấp hoặc những mặt hàng có sẵn.

nars narsissist beauty brands makeup brands list instagram beauty brands to follow on instagram ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nhập số điện thoại và địa chỉ: Hồ sơ công ty cho phép bạn đặt “Cuộc gọi” và “Xem địa chỉ” trong phần thông tin. Thông qua chúng, người tiêu dùng của bạn sẽ có thể nhìn thấy vị trí thực tế cửa hàng của bạn trên bản đồ.

 

Để hồ sơ của bạn tối ưu 100%, điều cần thiết là màu sắc và toàn bộ nguồn cấp dữ liệu của bạn phải đồng bộ:

Hãy thử để những bức ảnh trang điểm mà bạn cung cấp có một phông nền sạch sẽ, được chụp từ một góc độ tốt và có chất lượng ảnh tuyệt vời. Sẽ không ai muốn mua đồ trang điểm của bạn nếu ảnh bị mờ hoặc lấy nét từ một nơi đầy những thứ làm giảm tính thu hút của sản phẩm.

 

Sử dụng Story Instagram

Những story nổi bật trên tài khoản Instagram của bạn là một chức năng ấn tượng của Instagram, chỉ trong 15 giây, bạn có thể kể chuyện và kết nối trực tiếp và thân mật hơn với những người theo dõi của mình.

Các câu chuyện trên Instagram cho phép bạn thêm liên kết đến các sản phẩm bạn cung cấp kể từ năm 2017, vì vậy người dùng của bạn sẽ nhận được “xem thêm” ở cuối hình ảnh hoặc video (phần dưới).

Vì thuật toán Instagram đo lường mức độ tương tác của bạn với khán giả, nên nếu bạn muốn nhiều người xem doanh nghiệp trang điểm của mình, bạn phải trả lời tin nhắn trực tiếp và thu hút nhiều người dùng đề cập đến bạn trong các câu chuyện của riêng họ.

Ngoài ra, vì lợi ích của một hồ sơ tối ưu mà bạn nên đặt các danh mục trong các câu chuyện nổi bật của mình, bởi vì đó sẽ là điều đầu tiên Người mua của bạn sẽ nhìn thấy.

screen shot 2018 04 15 at 9 406250 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Một chiến lược khác là sử dụng nhãn dán và đặc biệt là chức năng “Đặt câu hỏi cho tôi”. Khảo sát thực tế chứng minh rằng các story trả lời câu hỏi này nhận được nhiều tương tác hơn các nội dung khác.

Tranh thủ trò chuyện với những người theo dõi bạn và trả lời tất cả các câu hỏi của họ về doanh nghiệp của bạn.

Tận dụng lợi thế của Instagram TV

Instagram TV là một ứng dụng mới của chính công ty Instagram với mục đích trở thành đối thủ cạnh tranh của YouTube, vì nền tảng này có các kênh video có thể được chia sẻ trên cùng một mạng xã hội.

Ưu điểm của những video này so với những câu chuyện là thời gian tồn tại của chúng không chỉ một ngày và thời lượng của nó có thể hơn 15 giây.

Do đó, hãy tận dụng những lợi ích của ứng dụng này để cung cấp nhiều định dạng nội dung hơn và tốt hơn cho người dùng tài khoản trang điểm Instagram của bạn.

IMG 7671 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Đây là một số ý tưởng:
Tạo các video hướng dẫn sử dụng hoặc test sản phẩm:

Ví dụ: bạn có thể sử dụng dòng trang điểm của mình để giới thiệu cho người dùng những kỹ thuật mới hoặc cung cấp một khóa học nhỏ về cách sử dụng trang điểm tự nhiên để đi làm hàng ngày.

Hiển thị các sự kiện của bạn. Nếu thương hiệu của bạn sẽ tham gia một sự kiện hoặc có một gian hàng tại hội chợ, hãy trình bày những gì bạn làm và cách bạn làm điều đó trên Instagram TV.

 

Tổ chức một cuộc thi/ minigame

Nếu bạn có một sản phẩm mới, đừng ngần ngại tăng lượng người theo dõi trên Instagram bằng cách tổ chức một cuộc thi mà bạn mời người tiêu dùng sử dụng hashtag của bạn và đề cập đến những người bạn khác tham gia.

37679796 432477250604497 1978291172379983872 n 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Bạn nên yêu cầu người chiến thắng đăng tải hình ảnh giải thưởng của mình vào story Instagram để bạn có thể chia sẻ nó và những người khác có thể thấy rằng bạn đã thực hiện những gì mình đã hứa.

Đây chỉ là một ý tưởng, bạn có thể khai thác khả năng sáng tạo của mình bằng cách để những người theo dõi tạo ra những câu chuyện xung quanh việc trang điểm của bạn hoặc nói ngắn gọn những gì họ sẽ làm với dòng sản phẩm mới của bạn và để người thông minh nhất giành chiến thắng!

Kinh doanh mỹ phẩm trên Instagram
Kinh doanh mỹ phẩm trên Instagram

Cộng tác với các Influencers

Danh gia 5 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online
Không nhất thiết phải là Influencer có chuyên môn về trang điểm, đó có thể là người mà bạn cho rằng phù hợp với các giá trị của thương hiệu và đáp ứng với cá tính và phong cách của bạn trên Instagram.

Cũng không nhất thiết phải có hàng triệu người theo dõi, có những người có ảnh hưởng siêu nhỏ, ngay cả khi họ chỉ có một nghìn người theo dõi nhưng hóa ra họ có lượng khán giả tương ứng với thị trường ngách của bạn.

Sự hợp tác này cũng không nhất thiết phải thông qua tiền tệ; bạn có thể cung cấp cho họ các mẫu trang điểm miễn phí, giảm giá hoặc chỉ đơn giản là tặng họ một món quà chỉ để quảng cáo sản phẩm của bạn trong tài khoản Instagram của họ.

Yumeisakura 3 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Kết luận

Tóm lại, Instagram là mạng xã hội lý tưởng cho việc kinh doanh trang điểm của bạn, bạn chỉ cần khai thác một cách sáng tạo các tính năng của nó và đưa ra những nội dung thu hút để việc kinh doanh mỹ phẩm trên Instagram trở nên hiệu quả hơn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các phần mềm uy tín hỗ trợ trong việc phát triển tài khoản Instagram của bạn thì hãy tham khảo SIMPLE INSTAGRAM – Phần Mềm Hỗ Trợ Marketing Trên Mạng Xã Hội Instagram
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website