Mục lục

Viral Content là gì? Cách tạo Content hút 1.000 traffic mỗi ngày 2024

Viral Content là gì? Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào nội dung lan truyền? Bạn không cô đơn. Trên thực tế, đó là điều mà tất cả chúng ta đều hướng tới với tư cách là nhà tiếp thị nội dung. Rốt cuộc, công ty nào không muốn thấy hàng nghìn người chia sẻ và thưởng thức nội dung của họ?.

Để có thể tạo ra được Viral Content, bạn chỉ cần biết cách thức hoạt động của Viral Content là gì. Bạn cần hiểu điều gì khiến nội dung vốn có thể chia sẻ được và áp dụng kiến ​​thức đó vào các chiến dịch của riêng bạn.

Với ý nghĩ đó, hãy để ATPWEB giới thiệu cho bạn về Viral Content là gì? và chỉ cho bạn cách tạo nên thành công cho các chiến dịch Marketing Viral của bạn.

Viral Content là gì?

Tất nhiên rồi, đầu tiên bạn cần phải hiểu rõ Viral Content là gì thì mới có thể tạo ra nó. Có một câu nói mà bạn cần nhớ:

Viral Content lây tỏa rất nhanh chóng, giống như Virus.

Nó được thiết kế để được lan truyền. Mọi người xem bài viết, yêu thích và chia sẻ bài viết đó trên các phương tiện truyền thông xã hội. Trước khi bạn biết điều đó, hàng trăm nghìn, nếu không phải hàng triệu người đang tương tác với nội dung của bạn.

Tuy nhiên, loại nội dung nào có thể lan truyền? Chà, nó có thể là bất cứ thứ gì: hình ảnh, video, bài báo, hoặc thậm chí chỉ là một khẩu hiệu hấp dẫn. Điều quan trọng là nó phải độc đáo, có thể chia sẻ và đáng nhớ vì tất cả các lý do phù hợp.

Viral Content là gì?
Viral Content là gì?

Cách thúc đẩy ROI trong Marketing của Viral Content là gì?

Viral content là hoạt động Marketing tự trả tiền.

Hãy nghĩ theo cách này: Bạn tạo ra nội dung và sau đó nó được chia sẻ rộng rãi trên internet.

Mặc dù bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo trả phí nếu muốn, nhưng có thể không cần thiết vì tất cả những người này đều đang chia sẻ nội dung của bạn trực tuyến miễn phí.

Do đó, bạn có thể tiết kiệm tiền cho tiếp thị và do đó, tăng ROI của bạn.

Nội dung lan truyền có vẻ đáng để thử? Tôi nghĩ vậy!

Cách tạo Viral Content thúc đẩy lưu lượng truy cập

Thành thật mà nói, không có gì đảm bảo một nội dung bạn tạo dựa trên những ý tưởng đó sẽ Viral. Tuy nhiên, bạn có thể làm những điều khác nhau để tối đa hóa cơ hội khiến một chiến dịch Digital Marketing trở nên Viral. Với ý nghĩ đó, đây là bảy bước cần thực hiện để bạn tham khảo trước khi sáng tạo ra chiến dịch Viral Content của mình.

1. Bắt đầu với nghiên cứu

Bạn không thể hy vọng tạo ra nội dung lan truyền nếu bạn không có sẵn một kế hoạch vững chắc để biến nó thành hiện thực.

Đầu tiên, hãy đặt mục tiêu. Cho dù bạn muốn 100.000 người theo dõi hay bạn hy vọng 100.000 người xem video của bạn, hãy đặt mục tiêu cụ thể và thực hiện từ đó.

Sau đó, tìm hiểu xem khán giả của bạn thích gì. Họ đi chơi ở đâu? Họ thích, chia sẻ và tương tác với loại nội dung nào nhất? Sử dụng câu trả lời của bạn để xác định nơi bắt đầu chiến dịch của bạn và phương tiện nào để sử dụng (ví dụ: hình ảnh hoặc văn bản).

Cuối cùng, hãy xem các ví dụ trước đây về Viral Content từ các đối thủ cạnh tranh của bạn. Tìm ra điều gì đã làm cho nội dung thành công như vậy và hướng đến mục tiêu cung cấp điều gì đó tốt hơn nữa.

2. Hãy khác biệt

Tất cả các Viral Content có điểm gì chung? Nó là nguyên bản và xác thực theo một cách nào đó. Nó mang lại những điều bất ngờ.

Đây là một ví dụ tuyệt vời. Bạn thường không mong đợi lực lượng cảnh sát đăng nội dung “vui nhộn”, tuy nhiên, Lực lượng Cảnh sát NSW lại cung cấp. Các sĩ quan làm cho mình trở nên gần gũi với những người trẻ tuổi hơn bằng cách sử dụng sự thông minh và hài hước để hướng về tầm quan trọng của việc phát hiện gian lận, chẳng hạn như:

Viral content của NSW Police
Ví dụ về Viral content của NSW Police – Viral Content là gì?

Lực lượng Cảnh sát NSW sử dụng một cách tiếp cận độc đáo để thúc đẩy mối quan hệ cộng đồng và xây dựng lòng tin của khán giả. Chiến lược này đã mang lại cho họ cơ sở người theo dõi tích cực và tỷ lệ tương tác.

Đừng ngại khác biệt một chút.

3. Thu hút người dùng của bạn

Điểm thu hút (hook) dựa vào Concept của bạn. Nó là lý do tại sao mọi người dừng lại và chú ý đến nội dung của bạn. Nó cũng sẽ là là lý do tại sao những người đó chia sẻ nội dung của bạn lên mạng xã hội của họ.

Nói cách khác, điểm hấp dẫn là đề xuất bán hàng (USP) độc đáo cho nội dung của bạn. Một điểm thu hút – hook – chất lượng nên:

  • Truyền tải một thông điệp rõ ràng
  • Thu hút khán giả mục tiêu của bạn
  • Khuyến khích người tiêu dùng mục tiêu tương tác nhiều hơn với nội dung của bạn

Hãy coi điểm thu hút này như một miếng mồi. Nó thu hút sự chú ý của khán giả và thôi thúc họ thực hiện hành động mong muốn như truy cập trang web của bạn, đăng ký thêm nội dung hoặc theo dõi bạn trên mạng xã hội.

Loại Hook bạn sử dụng khác nhau tùy thuộc vào phương tiện nội dung.

Ví dụ: mọi video cần có phần giới thiệu và thumbnail tuyệt vời, một bài viết cần có tiêu đề hấp dẫn và hình ảnh thường được hưởng lợi từ các dòng giới thiệu thú vị.

Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, ít hơn thường là nhiều hơn. Đừng suy nghĩ quá nhiều về ‘Hook’ của bạn. Giữ đúng tiếng nói thương hiệu của bạn, quảng bá hình ảnh thương hiệu nhất quán và thể hiện cá tính của công ty bạn.

4. Trực quan

Nếu bạn muốn một chiến dịch Viral, bạn cần có hình ảnh.

Bạn có nhiều khả năng sẽ share điều gì hơn trên phương tiện truyền thông xã hội: một bài báo với các bức tường văn bản không bị gián đoạn hoặc một hình ảnh với chú thích hấp dẫn?

Trừ khi bạn đang giao dịch với một nhóm khán giả thích hợp, nếu không, rất có thể bạn cần phải chia sẻ hình ảnh trước. Tại sao? Đơn giản là các nội dung trực quan như hình ảnh hay video có thể dễ dàng tiêu thụ. Nó vui. Cuối cùng thì mặc dù mục đích của bạn là đang cố gắng thông báo về sản phẩm cho khán giả của mình, nhưng bạn cũng muốn giúp họ giải trí.

Hãy nhớ lại ví dụ của chúng tôi về Lực lượng Cảnh sát NSW. Bạn nghĩ điều gì phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của họ: một bài báo nghiêm túc về thống kê lừa đảo hoặc một hình ảnh vui nhộn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát hiện lừa đảo?

Dưới đây là một ví dụ khác từ tài khoản của họ để cho bạn thấy ý tôi:

Viral content là gì
Ví dụ về Viral content của NSW Police – Viral Content là gì?

Chắc chắn, bạn cần cung cấp nội dung có giá trị, đặc biệt nếu bạn là nhà cung cấp dịch vụ. Chỉ cần nhớ sáng tạo trong cách bạn cung cấp thông tin này nếu bạn muốn lan truyền.

5. Lên kế hoạch quảng cáo

Chắc chắn, đôi khi nội dung lan truyền một cách tình cờ.

Ví dụ, thương hiệu White Claw của Vương quốc Anh đã trở nên Viral sau khi một Youtuber nổi tiếng quay một video về việc uống sản phẩm hard seltzer của họ:

Viral content của White Claw
Sản phẩm Hard Seltzer của White Claw Viral một cách bất ngờ – Viral Content là gì?

Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng điều này sẽ xảy ra với nội dung thương hiệu của bạn, đó là lý do tại sao bạn cần có một kế hoạch chắc chắn để quảng bá và chia sẻ nội dung của mình một cách rộng rãi. Dưới đây là một số ý tưởng để hoạch định chiến lược của bạn.

  • Đầu tiên, hãy nghĩ lại mục tiêu nội dung của bạn. Có thể bạn muốn nhận được hơn 500.000 lượt xem video, quảng cáo sản phẩm bán chạy hoặc tăng cường sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu. Quay trở lại mục tiêu của bạn và lập chiến lược từ đó.
  • Tiếp theo, hãy trả lời câu hỏi này: Khán giả của bạn ở đâu? Ví dụ: có thể khán giả của bạn thích chia sẻ video trên Instagram và YouTube hoặc có lẽ họ thích những mẩu tin tức hấp dẫn. Tập trung vào việc chia sẻ nội dung trên các nền tảng mà khán giả của bạn có nhiều khả năng tìm thấy nội dung đó nhất.
  • Sau đó, hãy xem xét ngân sách của bạn. Bạn có đủ khả năng chi trả cho một chiến dịch quảng cáo có trả tiền hay sẽ dựa vào lượt chia sẻ không phải trả tiền?

Nói rõ hơn, bạn không cần phải chạy các chiến dịch quảng cáo có trả tiền; xét cho cùng, không có gì đảm bảo rằng chúng sẽ giúp bạn Viral. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong một thị trường ngách cạnh tranh, bạn có thể thấy một hoặc hai chiến dịch trả tiền sẽ giúp bạn nổi bật.

6. Đo lường thành công của bạn

Được rồi, vậy là bạn đã khởi chạy chiến dịch của mình và bạn sẽ đạt đến trạng thái Viral. Làm cách nào để bạn theo dõi tiến trình của mình để kiểm tra xem bạn đã đạt được mục tiêu chưa?

Đó là cách thực hiện bằng cách đo lường hiệu suất của bạn. Có một số chương trình bạn có thể sử dụng cho mục đích này, chẳng hạn như Google Analytics, phân tích phương tiện truyền thông xã hội và các công cụ tiếp thị nội dung. Tất cả phụ thuộc vào nơi bạn chạy chiến dịch của mình và nền tảng bạn cảm thấy thoải mái nhất khi làm việc cùng.

Bạn nên theo dõi những phép đo nào? Nó phụ thuộc vào chiến dịch của bạn, nhưng có thể bạn sẽ muốn theo dõi, chẳng hạn như số lần mọi người chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và trên nền tảng nào mọi người chia sẻ nội dung của bạn nhiều nhất. Bạn cũng sẽ muốn theo dõi tần suất mọi người chia sẻ liên kết của bạn trên internet.

Bạn cũng có thể xem xét số lần hiển thị mà bạn có, về cơ bản là số lần những người khác nhau xem nội dung của bạn (mặc dù con số này sẽ không cho bạn biết nhiều điều nếu không theo dõi các chỉ số ở trên).

7. Thử lại

Hãy nhớ rằng, ngay cả khi bạn chạy một chiến dịch Viral, bạn cũng không thể nghỉ ngơi trong chiến thắng của mình. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc làm cho chiến dịch tiếp theo của bạn hiệu quả.

Bắt đầu bằng cách đánh giá chiến dịch thành công của bạn. Phân tích những gì đã hoạt động và sử dụng dữ liệu này để thông báo cho luồng nội dung tiếp theo của bạn. Bạn có thể sử dụng các phép đo bạn đã tìm ra trước đó cho mục đích này.

Tiếp theo, hãy nghĩ về câu chuyện thương hiệu của bạn. Làm cách nào để bạn có thể tạo nhiều nội dung lan truyền hơn để củng cố thông điệp thương hiệu mà bạn đã dự đoán với chiến dịch đầu tiên của mình? Khán giả coi trọng sự nhất quán vì điều đó làm cho thương hiệu có vẻ chân thực hơn, vì vậy hãy luôn phát huy thế mạnh và làm nổi bật giá trị cốt lõi của bạn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu nội dung của bạn không Viral? Đừng nghĩ đó chỉ là một chiến dịch thất bại. Thay vào đó, hãy xem nó như một cơ hội học tập:

  • Đầu tiên, hãy xem xét chiến lược của bạn: Đã có một chiến lược chiến dịch rõ ràng với một mục tiêu xác định chưa? Nếu không có mục tiêu, bạn có nguy cơ chạy một chiến dịch tiếp thị không có mục đích và không có khả năng lan truyền.
  • Tiếp theo, hãy xem lại hiểu biết của bạn về đối tượng mục tiêu của chiến dịch: Bạn đã đọc nhầm lượt thích và không thích của họ, hay bạn đã nhắm mục tiêu họ trên nền tảng sai? Lần tới, hãy nghiên cứu kỹ hơn về đối tượng của bạn.
  • Cuối cùng, hãy kiểm tra bất kỳ xu hướng nào trong phản hồi của khán giả: Có phải bài viết của bạn không đưa ra được tiêu đề đầy hứa hẹn không? Có điều gì gây khó chịu về nội dung của bạn không? Mặc dù bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn xem xét mọi chủ đề lặp lại một cách nghiêm túc.
Cách tạo ra viral content là gì?
Cách tạo ra các viral content là gì? – Viral Content là gì?

Xem thêm: Top 10 Công cụ hỗ trợ viết Content đắc lực cho Content Writer 2021

Tổng kết

Trong bài viết này, ATPWEB đã giới thiệu đến các bạn Viral Content là gì và các lưu ý để giúp tạo ra một Viral Content là gì. Trong thực tế, để content trở nên Viral sẽ cần có rất nhiều yếu tố tác động, nó đòi hỏi hiểu biết về khách hàng, sức sáng tạo của bạn,… Tuy nhiên, với những gợi ý trên sẽ có thể giúp bạn tìm được con đường tối ưu để tạo ra các Viral Content cho doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!!!

(Nguồn: neilpatel.com)

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website