Mục lục

Tương lai của mua sắm sẽ như thế nào trong 10 năm tới

Tương lai của mua sắm trong vòng 10 năm tới sẽ sẽ có sự tăng trưởng vượt bậc nếu như ứng dụng thực tế ảo vào. Qua bài viết dưới đây sẽ cùng bạn nghiên cứu thêm nhiều tất cả thông tin tương lai của mua sắmcùng tìm đọc nhé!

Tương lai của mua sắm khi áp dụng thực tế ảo

Tương lai của mua sắm sẽ như thế nào trong 10 năm tới

Shop lưu động

Metaverse cuộc cách mạng này có ý nghĩa hơn nhiều so với viễn cảnh con người trong tương lai sẽ trọng điểm mua sắm qua điện thoại như hiện nay. ;Điều này sẽ buộc các nhà bán lẻ phải tư duy lại về trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Tôi tin vào việc người tương lai có thể được thử đồ ngày qua điện thoại, mua đồ qua điện thoại, và mọi hàng hóa có thể được chuyển đến tận cửa ngay khi họ đi làm về”, bà Christina Mercado, nhà sáng lập doanh nghiệp công nghệ Ringly cho biết.

Một khi con người có khả năng mua sắm Tất cả mọi thứ qua điện thoại, vì sao họ lại phải bước đến cửa hàng? Đó chủ đạo là câu hỏi mà các nhà bán lẻ sẽ phải tự đặt ra, và tìm giải pháp. Chính vì thế, theo bà Jennifer Hyman, người đã sáng lập và giám đốc điều hành của Rent the Runway, “để một thương hiệu hiện hữu được, chúng phải có thể xuất hiện ở bất cứ nơi đâu”. .

Dữ liệu – chuyên gia tư vấn tốt nhất

Hiện tại, đã có loại máy tính có đủ dữ liệu để đưa rõ ra dự đoán về việc sinh sản, li hôn hay năng lực phạm tội của mỗi bạn. Vì lẽ đó, sẽ gần như là đơn giản để thấy rằng trong tương lai, con người có thể sử dụng dữ liệu để chọn lựa quần áo phù hợp nhất cho bản thân.

“Với kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong ngành thời trang, chúng tôi đang cố gắng liên kết chặt chẽ dữ liệu từ chúng ta đến với sở yêu thích của họ, để hiểu hơn về việc người sử dụng sẽ yêu thích loại mặt hàng nào, và cung cấp loại mặt hàng hợp lý nhất”, Melissa Davis, phó chủ tịch và quản lý công ty thiết kế ShopStyle cho biết.

Cũng theo bà Davis, hơn cả những chiếc áo croptop, quần ống loe hay áo khoác trench coat, bản sắc cá nhân mới chính là xu thế thời trang chủ đạo trong những năm tới.

Mỗi người tiêu dùng là một nhà thiết kế

Dù với sự đóng góp từ máy tính, các người có chuyên môn vẫn cho rằng không gì có khả năng biết được bản thân khách hàng hơn chủ đạo họ. Đấy chủ đạo là lý do mà trong tương lai, khách hàng sẽ giữ nhiệm vụ chính hơn trong mỗi sản phẩm họ muốn mua.

“Những gì bạn mua có thể được định hình bởi chủ đạo bạn, để đáp ứng được thị hiếu và sở yêu thích của mỗi người. Thế nên, tôi rất mong chờ đến một tương lai mà thành phẩm được thay thế bởi sức sáng tạo của cả 2 bên”, Paul Dillinger, biểu hiện bắt nguồn từ nhãn hàng Levi Strauss & Co cho biết.

Theo ông Ivan Poupyrev, Metaverse chuyên viên kỹ thuật của Google, 10 năm trước, con người dùng tiền thật để mua đồ dùng ảo, thì 10 năm sau, chúng ta có khả năng dùng chính hình ảnh ảo trên mạng để thiết kế lại thành mặt hàng thật cho bản thân.

Tác động của shop ảo trong thương mại điện tử

Tương lai của mua sắm sẽ như thế nào trong 10 năm tới

Sự phù hợp nhất của các công nghệ mới như công nghệ thực tế ảo, thực tế nâng cao và clip 360 trên điện thoại thông minh trên khắp thế giới sẽ tạo ra một sân chơi mới trong ngành bán lẻ. Toàn bộ mọi người sẽ phải thích nghi và đây chính là lúc để tìm hiểu cách các nhà bán lẻ và người tiêu dùng có thể tăng trưởng mãnh liệt trong kỷ nguyên thương mại điện tử mới này.

Đây không những là về việc thay đổi cổ phiếu online mà về bản chất, thương mại điện tử là một con quái vật luôn điều chỉnh. Kể từ khi thành lập, những người muốn đi đầu trong thị trường này cần phải nhận thức được các thuật toán và chương trình mới nhất, để có khả năng cạnh tranh và càng ngày mạnh hơn.

Những trải nghiệm bạn sẽ có trong tương lai

Tương lai của mua sắm sẽ như thế nào trong 10 năm tới

Trải nghiệm mua sắm sẽ chuyển đổi theo hướng đa kênh

Thực tế ứng dụng thực tế ảo, người sử dụng vừa có xu thế tìm đến cửa hàng thực tế để được trải nghiệm tận mắt mặt hàng nhưng họ cũng có nhu cầu được sử dụng điện thoại để tìm kiếm, thanh toán và đặt mua mặt hàng họ cần mua để tiết kiệm thời gian.

vì thế, việc trải nghiệm mua sắm kết hợp offline lẫn online chính là xu hướng tương lai của thị trường bán lẻ. Việc các chủ cửa hàng cần bán hàng đa kênh chủ đạo là cách để các chủ cửa hàng bán lẻ có khả năng đáp ứng kịp thời mơ ước của người tiêu dùng về sử dụng thử mua sắm.

Trải nghiệm mua sắm sẽ theo hướng cá nhân hóa

Mới đây, con người nghe nhắc nhiều về trải nghiệm mua sắm metaverse shopping “cá nhân hóa” . Khi mà người tiêu dùng có quá nhiều sự xác định về điểm đến để mua hàng, thì việc giữ chân khách hàng là bài toán khó cho các chủ cửa hàng. Đôi khi thành công chính là tìm được một khách hàng thích một sản phẩm và tiếp tục mua sản phẩm đấy dài hạn chứ không cần cố phải sản sinh ra một mặt hàng mới.

Sự cạnh tranh về giá, không gian mua hàng, thái độ phục vụ, chất lượng mặt hàng thôi chưa đủ. Các chủ shop không thể thiếu sự cá nhân hóa đối với người tiêu dùng sử dụng thử mua sắm tại shop mình. Khách hàng sẽ có xu hướng ưu tiên hơn các shop bán lẻ trao cho họ một vài quyền lợi nhất định liên quan đến mua sắm, chính sách khuyến mại, ưu đãi riêng, thích hợp với sở yêu thích và cách thức mua sắm của họ. Metaverse để thực hiện được điều này, các chủ shop cần phải quản lý và chăm sóc khách hàng cực tốt, hiểu rõ thói quen mua sắm của họ tại cửa hàng để sở hữu chủ đạo sách cá nhân hóa.

Sử dụng thử mua sắm luôn đi chung với trách nhiệm xã hội

Khách hàng càng ngày càng có xu hướng luôn đi chung việc mua sắm của mình với trách nhiệm xã hội. Họ sẽ chọn lựa mua những mặt hàng có ý nghĩa về mặt xã hội như các mặt hàng hữu cơ, thân thiện với môi trường, những sản phẩm được sản xuất từ những brand có công tác xã hội tốt…

Các cửa hàng có thể luôn đi chung những kinh nghiệm mua sắm tại shop với những ý nghĩa về mặt xã hội, ý nghĩa nhân văn như vậy thì hứa hẹn sẽ quyến rũ và hấp dẫn khách mua hàng hơn.

Trải nghiệm mua sắm gắn liền với thanh toán điện tử

Ứng dụng thực tế ảo ngày nay các shop truyền thống thường chọn cách thức thanh toán là tiền mặt, một số cửa hàng có khả năng cho phép người sử dụng thanh toán qua chuyển khoản. Việc làm này cực kì bất tiện khi mà khách hàng đang có xu hướng không dùng tiền mặt để giao dịch…

Vì thế việc luôn đi chung trải nghiệm mua sắm với các cách thức thanh toán điện tử như: thanh toán bằng thẻ, thanh toán qua cổng thanh toán, thanh toán bằng ví điện tử hoặc thanh toán bằng smartphone sẽ giúp sử dụng thử mua sắm của khách hàng trở nên thuận tiện, mau chóng hơn. Đây cũng là tương lai của trải nghiệm mua sắm.

Sử dụng thử mua sắm Ngay cả khi không ở cửa hàng, không đến mua hàng

Tương lai của mua sắm sẽ như thế nào trong 10 năm tới

Trải nghiệm mua sắm không chỉ bao gồm ở việc người sử dụng trải nghiệm trực tiếp tại shop. Việc kéo dài liên kết chặt chẽ giữa shop và người mua sắm một cách đều đặn, liên tục chính là cách để giữ chân người tiêu dùng.

Các shop trong tương lai cần chăm sóc khách hàng của mình bằng cách gửi email, sms, gọi điện trên cơ sở các dữ liệu thu thập được trong lúc bán hàng để khảo sát về cấp độ ưng ý của khách hàng, phản hồi của người sử dụng, thông cáo về các chương trình khuyến mãi, mặt hàng mới, chúc mừng sinh nhật khách hàng….

Qua bài viết dưới đây đã cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về tương lai của mua sắm đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn. Cảm ơn cá bạn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Nguồn: OneTech Asia – Công ty phát triển ứng dụng thực tế ảo XR hàng đầu tại tại việt nam
Web: https://onetech.vn/service/phat-trien-vr-ar-mr

Tương lai của mua sắm sẽ như thế nào trong 10 năm tới

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website