Mục lục

2 phương pháp tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn trên Shopee

Tỷ lệ chuyển đổi giúp bạn dễ dàng xác định giai đoạn nào cần cải thiện từ khi Người mua vào xem đến khi xác nhận đặt mua sản phẩm, từ đó đưa ra phương án khắc phục cho từng giai đoạn để tăng doanh thu cho Shop. Nếu bạn bỏ qua tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của Shopee, bạn có thể không nhận thấy rằng hành động của mình với tư cách là người bán thực sự đang ảnh hưởng đến doanh thu / doanh số của bạn theo cách tiêu cực.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

3 loại tỷ lệ chuyển đổi trong Tổng quan doanh thu
3 loại tỷ lệ chuyển đổi trong Tổng quan doanh thu

Tỷ lệ chuyển đổi của Shopee là tỷ lệ phần trăm của các bước ngoặt thành công thay đổi khách truy cập thành người mua. Cụ thể, có thể chia quy trình đặt hàng thành ba giai đoạn, gồm:

Giai đoạn 1: Người mua xem sản phẩm
Giai đoạn 2: Người mua thao tác đặt mua sản phẩm
Giai đoạn 3: Người mua thanh toán đơn hàng

Như vậy tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ khách hàng hoàn tất 2 giai đoạn liền kề của 1 đơn hàng.

Có 3 loại Tỷ lệ chuyển đổi trong Tổng Quan về Doanh Thu:

  1. Tỷ lệ chuyển đổi Lượt xem – Đơn được đặt
  2. Tỷ lệ chuyển đổi Đơn được đặt – Đơn đã xác nhận
  3. Tỷ lệ chuyển đổi Lượt xem – Đơn đã xác nhận

Tỷ lệ chuyển đổi (CR) được tính bằng công thức số đơn đã xác nhận chia cho số lượt truy cập Shop trong một thời gian nhất định.

XEM THÊM: Shopee Analytics là gì? Hướng dẫn người bán, người mua và cách lấy mã giảm giá

Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Shopee

Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng Shopee
Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng Shopee

Phương pháp ngắn hạn

Cải thiện hình ảnh

Screen Shot 2021 07 12 at 9.05.48 AM ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Điểm hạn chế của việc mua hàng online so với offline là khách hàng không thể cầm, nắm và thử sản phẩm phẩm được. Khách hàng chỉ có thể đánh giá được sản phẩm thông qua hình ảnh sản phẩm và mô tả sản phẩm.

Một bức hình hơn ngàn câu chữ, trên Shopee bạn chỉ có thể tải được tối đa 9 hình ảnh sản phẩm (bao gồm cả ảnh bìa) cho mỗi sản phẩm. Hãy tận dụng 9 bức hình này để nói lên hết tính năng, điểm nổi bật của sản phẩm của mình. Bạn cũng có thể đăng tải thêm Bảng quy đổi kích thước cho sản phẩm hoặc Video để thu hút khách hàng.

Ngoài ra, đối với hình ảnh, hãy luôn nhớ những điều sau đây:

  • Đăng tải hình ảnh sản phẩm thật, độ phân giải cao, rõ ràng: 45% quyết định mua hàng online phụ thuộc vào hình ảnh đăng bán
  • Chú ý đến ảnh bìa sản phẩm: Có ba yếu tố chính cần lưu ý để có ảnh bìa tốt, gồm hình ảnh liên quan đến sản phẩm, phong cách chụp ảnh và chất lượng ảnh.

download ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

  • Hình ảnh sản phẩm cụ thể: Thể hiện sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau, hình ảnh chứng từ hợp lệ, rõ nét, thể hiện đầy đủ những thông tin cần thiết được yêu cầu bởi Shopee, có thể có chú thích thông số kỹ thuật, cách sử dụng và phâm loại hàng

Tối ưu nội dung sản phẩm

Viết mô tả sản phẩm chắt lọc những thông tin quan trọng, đắt giá nhất
Viết mô tả sản phẩm chắt lọc những thông tin quan trọng, đắt giá nhất

Sau khi được truyền cảm hứng từ những hình ảnh hấp dẫn và sinh động. Tiếp đến khách hàng sẽ tìm hiểu kỹ thêm về sản phẩm của bạn thông qua mục mô tả sản phẩm bên dưới. Do đó bạn cần phải đứng dưới vai trò của người mua hàng một lần nữa, suy nghĩ những thông tin gì khách hàng muốn tìm hiểu mà hình ảnh sản phẩm không thể nói lên được hết.

Ngoài ra tiêu đề sản phẩm và mô tả sản phẩm cũng là chỗ bạn có thể tối ưu SEO trên Shopee. Bạn mô tả sản phẩm của mình càng kỹ thì sản phẩm của bạn sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện ở trang tìm kiếm của Google bằng nhiều từ khóa khác nhau.

Giá cả cạnh tranh

61110566 10156649385198423 3425176804413931520 o ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Duy trì giá cả canh tranh là điều cực kỳ quan trọng bởi người mua hàng online đặc biệt nhạy cảm với giá cả. Hơn nữa, khi mau hàng online, khách hàng có thể dễ dàng so sánh giá giữa các shop với nhau. Vì vậy, duy trì một mức giá bình ổn sẽ tăng khả năng cạnh tranh của bạn.

Tuy nhiên, cũng đừng giảm giá quá sâu, trừ các dịp ngày hội mua sắm hay flash sale. Giá quá thấp sẽ dễ tạo cho khách hàng cảm giác hàng của bạn kém chất lượng hơn so với những nơi khác. Tốt nhất, bạn nên bán ngang giá hoặc thấp hơn đôi chút so với các đối thủ của bạn.

Bạn cũng có thể tham khảo phần mềm Split Dragon, với tính năng theo dõi đối thủ cạnh tranh, bạn nhận được thông báo qua email tự động mỗi khi đối thủ của bạn thay đổi giá. Nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh giá cho phù hợp hơn.

 Bạn cũng có thể sử dụng các phiếu mua hàng và các khuyến mãi khác (như Giao hàng miễn phí) để lôi kéo khách hàng thông qua giá trị lớn.

Voucher giảm giá

c19aa32824e0d745ca958c2a7a9108e67ddefd8e ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Việc giảm giá sản phẩm quá thấp dễ khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm. Hãy thực hiện việc này một cách thật tinh tế, sử dụng nhiều mã khuyến mãi với mức đơn hàng cố định, mã giảm giá khi theo dõi shop, mã giảm giá khi feedback tốt về sản phẩm đối với các khách hàng đã mua sản phẩm,… hoặc thậm chí cả mã miễn phí vẫn chuyển (Bạn có thể mua các gói Free ship Extra của Shopee để tiết kiệm chi phí). Cố gắng lên Shope yêu thích, Shop rẻ vô địch, Shop Mall để hỗ trợ freeship cho khách.

Những mã này vừa giúp người mua hàng có thể mua được với mức giá tốt hơn, đổi lại, bạn cũng nhận được những đánh giá tích cực hoặc lượng follow nhất định (để tăng độ tin cậy đối với gian hàng của mình).

Phương pháp dài hạn

Đánh giá tích cực

cach cai thien danh gia san pham cua shop tren shopee e1626056337726 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Đánh giá tích cực của khách hàng không chỉ giúp bạn có tỷ lệ duy trì cao mà còn là một dấu hiệu tốt cho những người mua mới biết rằng thương hiệu và sản phẩm của bạn đáng tin cậy, xác thực và đáng để mua.

Và do đó, trong việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi Shopee của bạn, điều quan trọng là phải nâng cao đánh giá và xếp hạng của bạn.

Chìa khóa ở đây là đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Để làm được điều này, ngoài việc chủ ý đến chất lượng sản phẩm, bạn cũng nên chú trọng khâu tư vấn, chăm sóc khách hàng, đồng thời dành thời gian phản hồi các bình luận đánh giá của khách hàng về sản phẩm.

Đôi khi khách hàng sẽ phản hồi những điểm không hài lòng về sản phẩm ngay dưới phần bình luận (thay vì nhắn tin trực tiếp cho bạn) và vì vậy, nếu bạn không nhanh chóng xử lí các bình luận này, những khách hàng sau có thể sẽ lo ngại gặp những vấn đề liên quan mà không mua hàng của bạn.

Ngoài ra, cải thiện các khâu gói hàng, giao hàng cho đơn vị vận chuyển nhanh nhất có thể. Cùng đừng quên kiểm tra đơn hàng thật kỹ trước khi giao, bởi rất nhiều khách hàng sẽ đánh giá thấp

Lượng follow

Untitled design ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Khi mua sắm online trên bất kỳ kênh nào, lượng follow sẽ là con số rõ ràng nhất nói lên uy tín của thương hiệu. Bởi chỉ những cửa hàng với nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng, hợp xu hướng mới được nhiều người quan tâm và nhấn follow.

Ngoài ra, khi người dùng follow cửa hàng, bạn sẽ có thể gửi tin nhắn về các chương trình khuyến mãi, mã giả giá dành riêng cho cho đối tượng khách hàng đó để khuyến khích mua hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng nữa.

Bạn có thể tăng lượt follow cửa hàng bằng cách áp dụng các mã giảm giá không giới hạn giá trị đơn hàng khi người dùng follow cửa hàng của bạn.

Số đơn hàng thành công

Untitled design 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nếu cửa hàng được rất nhiều người follow nhưng số đơn hàng bán được lại chỉ lác đcas vài đơn, khi đó khách hàng sẽ nghi ngờ về chất lượng sản phẩm thật sự của bạn có đúng với hình ảnh mà bạn đăng tải, hoặc thậm chí nghi ngờ về các khâu khác như đóng gói, vận chuyển hay chăm sóc khách hàng,…

Lúc này, đa số khách hàng sẽ tìm đến phần đánh giá và sẽ thường chú ý đến những đánh giá thấp để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân của vấn đề. Có thể thấy, những yếu tố này có liên quan mật thiết với nhau.

Bạn có thể chọn sản phẩm bán được nhiều để tạo sản phẩm bán chạy, giảm giá làm mồi để thúc đẩy hành động mua hàng hoặc tăng số sản phẩm lên ít nhất là 20 sản phẩm để tạo ra sự đa dạng sản phẩm cho Shop.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website