Mục lục

Giới thiệu kịch bản Livestream hút view & tạo chuyển đổi đơn hàng

Bán hàng Online mà bỏ qua công cụ Livestream thì quả là một thiếu sót của bạn. Hãy nhìn xem, hàng ngàn người bán hàng Online ngày đêm Livestream hiệu suất tạo ra hàng trăm đơn hàng. Có bao giờ bạn thắc mắc: Tại sao mình cũng Livestream nhưng chỉ được vài chục view và không tạo ra đơn hàng?

Một trong những sai lầm của người Livestream chính là không xây dựng cho mình một kịch bản Livestream thật sự chuyên nghiệp. Bài viết này, ATPWEB sẽ Giới thiệu kịch bản Livestream hút view & tạo chuyển đổi đơn hàng. Xem ngay nhé!

XEM THÊM: Xu hướng bán hàng Livestream năm 2021!!! Các kênh hỗ trợ bán hàng livestream hiệu quả nhất

Xác định mục đích của buổi Livestream bán hàng

Sai lầm của nhiều chủ Shop hay cửa hàng là không xác định được mục đích của buổi Livestream. Dẫn đến buổi Livestream thiếu chủ đề, thiếu tính logic, không tạo được điểm nhấn và sự thu hút đối với khách hàng.

Tương tự như việc bán hàng, Livestream cũng cần phải có kịch bản. Tuy nhiên, trước khi xây dựng kịch bản Livestream bạn phải xác định được mục đích của buổi Livestream là gì?

Mỗi giai đoạn kinh doanh sẽ có một mục đích khác nhau, dưới đây là một số trường hợp bạn có thể Livestream:

–  Bạn tổ chức một buổi Livestream “CHẠY ĐÀ” cho chiến dịch truyền thông sắp tới.

– Bạn tổ chức Livestream để ra mắt sản phẩm mới

– Bạn tổ chức Livestream để tổ chức mini Game, giới thiệu chương trình khuyến mãi

– Bạn tổ chức Livestream để bán hàng

………

Rất nhiều lý do để bạn có thể tổ chức một buổi Livestream , chính vì thế tùy vào mục đích live mà người viết sẽ có ý tưởng kịch bản khác nhau:

Dạng kịch bản này đòi hỏi có một micro/macro influencer để tăng độ tin tưởng trên trang và kéo traffic từ fan của họ một cách hoàn hảo. Hoặc bạn có thể sử dụng một gương mặt đại diện để thu hút khách hàng chú ý đến Livestream của bạn.

XEM THÊM: Chia Sẻ Bí Quyết Kinh Doanh Livestream Với 100 Đơn 1 Ngày

Kịch bản Livestream bán hàng là gì? 

Kịch bản Livestream bán hàng bao gồm các bước từ chuẩn bị setup không gian Livestream, ánh sáng, âm thanh, dụng cụ, các nhân vật sẽ xuất hiện trong Livestream.

Bạn cần lên ý tưởng cho buổi Livestream làm sao phải thật độc đáo và tạo ra sự khác biệt. Có người sẽ sử dụng các nhân vật phụ trong buổi Livestream để tạo nên sự tin tưởng từ người xem.

Ví dụ các Spa khi Livestream giới thiệu về dịch vụ Phun xăm chân mày, họ sẽ sử dụng thêm các nhân vật phụ là khách hàng, tạo dáng khuôn chân mày trực tiếp trong buổi Livestream. Hoặc có người thích Livestream cá nhân, tuy nhiên vẫn sẽ có khâu chuyển bị. Ai sẽ giúp bạn chốt Billl, ai sẽ hỗ trợ bạn lấy sản phẩm Live,….

Một Kịch bản Livestream bán hàng phải đầy đủ và giúp buổi Livestream của bạn đạt được hiệu quả chuyển đổi đơn hàng.

Kịch bản livestream bán hàng
Kịch bản Livestream bán hàng là gì? 

10 Kịch bản Livestream bán hàng hiệu quả

Để giúp bạn Livetream bán hàng hiệu quả, thu hút được view và tạo sự chuyển đổi đơn hàng. Dưới đây là 10 gợi ích Kịch bản Livestream bán hàng hiệu quả cho bạn:

Sử dụng KOLs trong Livestream

Một trong những Kịch bản Livestream tuy không mới nhưng vẫn được khá nhiều chủ Shop sử dụng trong các buổi Livestream bán hàng của mình. Sử dụng KOLs là một cách thu hút người xem hiệu quả nhất. Một trong những gương mặt KOLs được các nhãn hàng mỹ phẩm lựa chọn chính là nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm. Hay nhân vật KOLs về mỹ phẩm Nhật Kim Anh, Sam,….

Tất cả các nghệ sĩ hiện nay từ : Ca sĩ, diễn viên, MC, Blogger, Streamer,…họ đều có thể trở thành KOLs bán hàng. Tuy nhiên, việc lựa chọn nghệ sĩ phải thật sự phù hợp với thương hiệu mà bạn đang kinh doanh.

Kịch bản Livestream bán hàng sử dụng KOLs
Kịch bản Livestream bán hàng sử dụng KOLs

Setup buổi Livestream thật chuyên nghiệp

Tổ chức một buổi Livestream thật sự chuyên nghiệp chính là cách giúp bạn tạo ấn tượng với người xem. Một buổi Livestream thật sự chuyên nghiệp khẳng định rằng bạn tôn trọng khách hàng, tôn trọng người xem và quan tâm bạn. Dù bạn kinh doanh nhỏ hay lớn thì sự chuyên nghiệp nên được đặt lên hàng đầu.

Các Spa tại thành phố Hồ Chí Minh phải nói có khâu chuẩn bị trước Live rất chuyên nghiệp. Họ Setup một không gian có đầy đủ ánh sáng, có LOGO của thương hiệu, âm thanh ánh sáng chuẩn nhất. Chuẩn bị khung giờ Livestream, thứ tự từng người sẽ xuất hiện trong Livestream như thế nào? Đều được lên kế hoặc từ trước.

Setup buổi Livestream thật chuyên nghiệp
Setup buổi Livestream thật chuyên nghiệp

Chương trình khuyến mãi đặc biệt

Sử dụng các chương trình khuyến mãi làm một kịch bản Livestream sẽ rất thu hút được khách hàng tham gia. Bạn vừa có thể giới thiệu được sản phẩm trong buổi Livestream vừa tạo ra vài trăm đơn hàng là điều có thể xảy ra.

Theo kinh nghiệm của mình, không hẳn các gói khuyến mãi cực hút sẽ hấp dẫn được lượng khách hàng xem Livestream. Mà một buổi Livestream thành công hay không còn phụ thuộc vào người Live, sản phẩm, chất lượng mạng, hình ảnh,….

Chương trình khuyến mãi đặc biệt
Chương trình khuyến mãi đặc biệt

Kịch bản Livestream chia sẻ bí quyết

Chia sẻ bí quyết là một dạng Content được rất nhiều người quan tâm. Bạn có thể lên Ý tưởng về một buổi chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online nếu bạn là chuyên gia về Marketing. Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm phun xăm chân mày nếu bạn là chủ một thẩm mỹ viện.

Bạn có thể chia sẻ một kinh nghiệm trị mụn nếu bạn đang kinh doanh các mỹ phẩm trị mụn. Rất nhiều các chủ đề có thể chia sẻ xoay quanh lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Hãy lên ngay cho mình một ý tưởng Content thật độc đáo, và chia sẻ với mọi người ngay nhé!

 

 

Kịch bản Livestream giới thiệu sản phẩm mới

 

Bạn hãy chú ý những Content giới thiệu sản phẩm phía trên nhé. Các cửa hàng mỹ phẩm luôn biết cách tạo được sự chú ý với người xem bằng cách tạo Content hấp dẫn. Sử dụng các từ ngữ Khám phá, Tất tần tật, biến hóa,….Khách hàng sẽ bị hút mắt bởi tiêu đề giới thiệu Livestream của bạn.

Trước khi tung Livestream giới thiệu sản phẩm mới, bạn nên có những bài viết mồi như các ảnh dưới đây:

 

Sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp

Livestream bán hàng cũng giống như việc bạn đang gặp gỡ trực tiếp với khách hàng. Bán hàng thì phải có duyên mới thu hút được khách hàng. Ngôn ngữ chính là cách để bạn định vị bạn là ai trong tâm trí khách hàng. Ngôn ngữ bao gồm ngôn ngữ hình thể và ngôn ngữ nói, nếu bạn có thể kết hợp được 2 yếu tố này lại với nhau tất nhiên khách hàng sẽ chú ý đến bạn.

Một giọng nữ nhẹ nhàng có thể livestream bán hàng. Nên lựa chọn những người có tông giọng dễ nghe, nói gọn vành, rõ chữ là một lợi thế.

XEM THÊM: Top 5 công cụ hỗ trợ bán hàng trên instagram

Đưa ra sản phẩm mồi

Rất nhiều Kịch bản Livestream dạng này đã được sử dụng trong bán hàng. Những sản phẩm mồi thường có giá rất rẻ, thậm chí có giá trị là 0đ với điều kiện người mua hàng phải share live vào các hội nhóm.

Mỗi Livestream sử dụng sản phẩm mồi dạng này thường được rất nhiều view và được nhiều người quan tâm. Lời khuyên cho bạn nên sử dụng Kịch bản Livestream này vào thời điểm buổi tối nhé.

Tuyệt chiêu “câu view” đến phút cuối

Không phủ nhận rằng hiện tại livestream có nhiều biến thể khác nhau, hoặc trực tiếp quay và phát sóng, hoặc quay trước rồi phát sóng video dưới dạng trước tiếp sau.

Nếu bạn muốn nội dung của bạn thật sự thu hút hãy sử dụng hình thức câu view đến phút cuối cùng.

Bạn nên có một số kịch bản thông minh dạng này, khách hàng sẽ ở lại với bạn đến cuối Livestream mà không sợ Live quá dài khách hàng rời đi mất:

– Chương trình quà tặng đặc biệt dành cho những fan cứng xem đến cuối livestream

– Chỉ công bố kết quả mini game vào cuối tream và dành cho những người đang có mặt.

– Phân bổ mini game, loại hình mini game hợp lý ở đầu/ giữa và cuối stream để khuấy động chương trình.

Kịch bản Livestream tâm sự

Tâm sự bán hàng là một kịch bản Livestream thật sự rất tinh tế nếu như bạn biết cách sử dụng. Bạn phát một Livestream với tiêu đề: Tâm sự đêm khuya cùng các nàng. Bạn sẽ không Show sản phẩm của mình ra trước mà từ từ tâm sự chị em. Có thể là tư vấn tình cảm, tư vấn chuyện nuôi con, tư vấn chuyện làm đẹp,…hay bất cứ một chủ đề nào đó.

Cách này được nhiều chủ shop sử dụng và thu về hàng trăm đơn hàng.

Sử dụng phần mềm Simple Livestream

Livesteam video là một trong các hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Dựa vào livestream, bạn có thể tăng tương tác với KH trên Fb cũng như tư vấn, CSKH tốt hơn.

Kết luận:

Hi vọng bài viết này ATPWEB.VN đã cung cấp các kiến thức bổ ích cho bạn. Tự mình xây dựng kịch bản Livestream đem về hàng trăm đơn hàng cho bạn, đó là điều chúng tôi muốn hướng đến. Chúc các bạn thành công!

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website