Mục lục

Xu hướng Thiết kế Website Chăm sóc Sức khoẻ 2024

Nhu cầu chăm sóc sức khoẻ đã và đang ngày càng được nâng cao hơn, do mọi người bắt đầu ý thức được tầm quan trọng trong việc giữ gìn và bảo vệ bản thân, cũng như những người xung quanh.

Từ đó dẫn đến sự phát triển lĩnh vực Y tế trên thị trường hiện nay, vì vậy để các trung tâm Y tế có thể đáp ứng nhu cầu của xã hội một cách kịp thời, thì việc xây dựng một Website chăm sóc sức khoẻ là vô cùng cần thiết.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và các yếu tố cần lưu ý khi Thiết kế Website chăm sóc sức khoẻ, đồng thời tham khảo một số Healthcare Website Designs nổi bật nhất, để quá trình xây dựng nền tảng online này đạt hiệu quả tối ưu hơn.

Các thành phần thiết yếu của Website chăm sóc sức khoẻ

Giao diện đơn giản – thân thiện với thiết bị di động

Một trang web thành công sẽ phản ánh bản chất của doanh nghiệp, một logo được trình bày rõ ràng và bộ nhận diện thương hiệu nhất quán sẽ góp phần gửi một thông điệp mạnh mẽ đến khách hàng, khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn và biết bạn là ai.

Không những vậy một trang web sức khỏe có thông tin cụ thể, có thương hiệu tốt, không lộn xộn, sẽ khơi dậy niềm tin và uy tín – nền tảng cốt lõi để xây dựng một mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Bên cạnh đó, điện thoại di động đã dần trở thành thiết bị được sử dụng phổ biến nhất để truy cập và tìm kiếm thông tin trên website. Chính vì vậy, nếu bạn muốn các bệnh nhân tiềm năng có được trải nghiệm tốt khi sử dụng trang web của mình, thì giao diện web phải dễ sử dụng và có kích thước tương thích với màn hình thiết bị.

f7c9f33a8d0998b40bdb16dadca6f160 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Đảm bảo Nội dung mang tính Cá nhân hoá

Website cần đảm bảo cung cấp nội dung rõ ràng, phù hợp về sức khỏe, mang đúng thông điệp; thông báo cho khách hàng về những hoạt động, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và lợi ích mà chúng mang lại cho khách hàng. Luôn tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng, để có thể tiếp cận và giữ chân được các đối tượng mục tiêu.

Nội dung chất lượng sẽ thu hút người xem về các chủ đề khác nhau, từ tình trạng sức khỏe, tin tức và bài báo về sức khỏe, cho đến các lớp học và sự kiện liên quan đến sức khỏe, cũng như các bài đăng nổi bật trên mạng xã hội của trung tâm Y tế.

9401e35db841496a7eb2ebe881849f02 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Ngoài ra, Nội dung mang tính Cá nhân hóa là tiêu chuẩn trong tiếp thị trang web hiện nay. Những loại khuyến nghị chăm sóc sức khoẻ tuỳ theo các vấn đề của bệnh nhân, sẽ mang lại hiệu quả tốt cho các trang web chăm sóc sức khỏe, miễn là nó tuân thủ quy tắc HIPAA – PIPEDA và được bệnh nhân tin tưởng.

Đặc biệt đối với các tổ chức có bệnh nhân đăng nhập vào cổng thông tin khách hàng, loại nội dung tùy chỉnh đó là điều cần được xem xét và đảm bảo tính cá nhân hoá.
a4b2ac1e44731470fef8485e5afc66bf ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tích hợp hệ thống Chăm sóc sức khoẻ

Hệ thống tính năng của các Website chăm sóc sức khỏe nổi tiếng với mức độ phức tạp cao trong quá trình lập trình. Bởi vì hệ thống này yêu cầu tính cụ thể cao và cung cấp một trường hợp sử dụng cụ thể. Thêm vào đó, có nhiều lo ngại về bảo mật, quyền riêng tư và đạo đức đối với việc chia sẻ và minh bạch dữ liệu.

Tuy nhiên, khi Healthcare Website của bạn sở hữu được hệ thống tích hợp thì chúng không chỉ giúp cho các hệ thống back-end chạy mượt mà hơn, nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn, mà còn tạo điều kiện cho những phát triển khác, ví dụ như:

  • Quá trình Tự động hóa.
  • Phân bổ tài nguyên chính xác hơn.
  • Chẩn đoán tốt hơn.
  • Xử lý bệnh nhân nhanh hơn.

ced443120140537.60abfffaed1c4 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Cung cấp thông tin liên hệ & chứng chỉ

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đã vượt ra ngoài hỗ trợ qua điện thoại đơn thuần và bổ sung thêm các kênh liên hệ khác như hệ thống ticket, trò chuyện trực tiếp, chatbot và trợ giúp dựa trên phương tiện truyền thông xã hội.

Việc cung cấp thông tin liên hệ chi tiết và rõ ràng sẽ giúp người dùng dễ dàng tương tác với trung tâm y tế của bạn, ngoài ra đội ngũ chuyên viên cũng có thể tư vấn – giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng và kịp thời hơn.

Một trang web chăm sóc sức khỏe hiệu quả có thể sẽ có nhiều bằng chứng về đội ngũ Y Bác sĩ – chuyên viên, cơ quan Y tế có thẩm quyền và các chỉ số chuyên môn. Việc hiển thị các chi nhánh, hiệp hội, giải thưởng, thành tích, liên kết đến các bài báo và nghiên cứu có thể giúp xây dựng độ uy tín cho website.

688b16e6fe7a46749cb7b7a30a79c358 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Hệ thống đặt chỗ dễ sử dụng

Cung cấp hệ thống đặt phòng trực tuyến trên trang web của bạn là một cách chắc chắn để thu hút bệnh nhân mới, bởi vì chúng cung cấp cho những người bận rộn cách đặt lịch hẹn ngay lập tức, nhanh chóng, thuận tiện.

Đồng thời mang lại cho doanh nghiệp của bạn tính chính trực, bằng cách thể hiện sự minh bạch về thời gian đặt phòng có sẵn, bạn đang thể hiện sự cởi mở và trung thực với bệnh nhân của mình. Tất cả yếu tố này đều có thể cải thiện chỉ số tin cậy và là động lực lớn trong việc thu hút bệnh nhân mới trên nền tảng trực tuyến.

e566d77d1710ec06d65c604732cda899 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tham khảo một số Healthcare Website Designs

Centura Health

Mặc dù không phải là thiết kế web hiện đại nhất nhưng Centura Health có kiến ​​trúc thông tin rõ ràng, đơn giản.

Menu điều hướng chỉ có 5 liên kết chính và 2 biểu tượng phụ. Việc Centura Health sử dụng tính năng điều hướng đơn giản, dễ hiểu, kết hợp với chức năng tìm kiếm hiển thị nổi bật ở giữa trang chủ, đã nâng cao đáng kể khả năng sử dụng của trang web của họ.

Ngoài ra, trang web tuân theo các phương pháp hay nhất về thiết kế có thể truy cập bằng cách sử dụng các phông chữ lớn, có độ tương phản cao, dễ đọc hơn cho những khách truy cập trang web có vấn đề về thị lực.

centura health web ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Mercy Health

Nhìn chung Website Mercy Health có ưu điểm là kết hợp tinh tế các hình ảnh và màu sắc nổi bật để thu hút người xem.

Từ các chuyên mục dịch vụ được đặt bên dưới tiêu đề, đến các hình ảnh khác trên toàn bộ trang web, việc sử dụng nhất quán hình ảnh nhiều màu sắc, phong phú sẽ giúp thúc đẩy cảm giác phấn khích và lạc quan khi truy cập vào website.

Việc sử dụng màu xanh lục đậm và rực rỡ cho thanh tìm kiếm là một lựa chọn đặc biệt tốt để thúc đẩy cảm giác khỏe mạnh và hạnh phúc, mặc dù màu chữ & kiểu chữ được trình bày trong thanh tìm kiếm cần độ tương phản cao hơn để nâng cao khả năng đọc.

mercy health website ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website