Mục lục

Tổng hợp bộ mã Zip postal code Vietnam cập nhập 2024

Bộ mã Zip postal code Vietnam – Trong vài năm gần đây, chính phủ nước ta đã và đang chuyển hướng ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quản lý và vận hành. Bên cạnh đó là việc thương mại điện tử, bán hàng và giao hàng Online đang trở thành xu thế phát triển. Từ đó, bộ mã Zip Postal code Vietnam cho tất cả 63 tỉnh thành được ban hành và sẽ sử dụng rất rộng rãi trong thời gian tới.

Trong bài viết này, ATPWEB sẽ cùng bạn tìm hiểu Zip – Postal code Vietnam là gì? Bộ mã Zip postal code Vietnam cho các tỉnh thành nhé!!!

Mã Zip hay Postal Code là gì?

Mã bưu chính – tên gọi khác là ZipCodePostalCode, Zip Postal Code là hệ thống mã được quy định bởi liên hiệp bưu chính toàn cầu. Mã Zip code bao gồm một dãy ký tự, số hoặc cả chữ và số giúp người gửi định vị khi gửi thư, bưu phẩm đến người nhận hoặc dùng để khai báo đăng ký các thông tin trên mạng khi được yêu cầu mã số này.

Zip Postal Code Vietnam

 

Thuật ngữ Zip là một từ viết tắt của cụm từ Kế hoạch cải tiến khu vực. Ban đầu mã Zipcode được đăng ký dưới dạng servicemark bởi Bưu điện Hoa Kỳ, nhưng đăng ký của nó đã hết hạn. Kiểu USPS cho ZIP là tất cả chữ hoa và chữ “c” trong mã cũng được viết hoa, mặc dù các trang tính cho một số ấn phẩm sử dụng trường hợp câu hoặc chữ thường.

Zip Postal Code Vietnam

Zip Postal Code Vietnam là một dãy 6 chữ số được quy định như sau:

  • 2 chữ số đầu tiên xác định tên tỉnh hoặc thành phố trực thuộc TW ( TP.HCM là 70; Hà Nội là 10)
  • 2 chữ số tiếp theo xác định mã quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh
  • Số thứ 5 xác định phường, xã, thị trấn
  • Số cuối cùng xác định thôn, ấp, phố hoặc đối tượng cụ thể.

Những mã như +84, 084 đó là mã điện thoại quốc gia Việt Nam chứ không phải mã bưu chính, rất nhiều người nhầm lẫn về việc này. Sau đây là danh sách các mã Zip Postal Code Vietnam mới nhất 6 số (trước đây là 5 số).

  • ZIP code: (Mã vùng của Bưu Điện)
  • Area code: (Mã vùng điện thoại của một tỉnh)
  • Postal Code: Mã bưu chính
  • Country code: (Mã vùng điện thoại của một nước) – (Việt Nam là 084)

Việt Nam không có mã bưu chính cấp quốc gia. Khi có nhu cầu gửi hay nhận hàng hóa, bưu phẩm, bạn có thể ghi trực tiếp mã bưu chính tỉnh/thành mà bạn đang sinh sống. Ở trang này, mình sẽ cung cấp cho bạn mã bưu chính chính xác của 63 tỉnh tháng trên cả nước (theo Bưu chính Việt Nam thuộc tập đoàn VNPOST).

Bộ mã Zip postal code Vietnam cho 63 tỉnh thành

Tất cả dữ liệu trong bài viết này là mã Zipcode của tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, với các mã này bạn đã có thể sử dụng chúng để đăng ký tài khoản, nhận và gửi thư/hàng hóa,.. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn biết chính xác mã bưu cục (huyện, xã,..) nơi bạn đang sống vì một lý do nào đó, thì hãy vào đây, sau đó gõ chính xác tên tỉnh thành và chọn vào bưu cục để lấy mã nhé.

Tổng Kết

Như vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu về mã bưa chính Zip – Postal Code Vietnam, cũng như mã zip của 63 tỉnh/thành phố nước ta. Cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website