Mục lục

Top 21 ý tưởng video TikTok “Triệu View” 2024

Ý tưởng video TikTok triệu view – TikTok hiện đang là một trong các ứng dụng nổi bật với độ phủ sóng toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, ứng dụng này hoạt động dựa trên các việc đăng tải các video với nội dung đa dạng từ giải trí đến giáo dục và mọi người đều có thể kiếm tiền dựa vào các video này.

Nhưng làm thế nào để video TikTok thu hút nhiều lượt xem hơn ? Đây chắc hẳn là câu hỏi khiến nhiều người dùng và doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng TikTok phải băn khoăn nhất. Trong bài viết này, ATPWeb sẽ giới thiệu 21 loại video TikTok giúp bạn đạt được hiệu quả hơn trong việc truyền tải thông điệp và thu hút “triệu view”

Xem thêm: 3 Lý do khiến TikTok trở nên phổ biến đối với GenZ

Top các ý tưởng video TikTok “Triệu View”

1. Hot Challenge trên các Mạng xã hội

Hầu hết mọi người đều biết về những thử thách lan truyền trên mạng xã hội như Flip bottle hay Ice bucket challenge. Những thách thức này có xu hướng phủ sóng và lan truyền khắp thế giới trên các nền tảng online.

Do đó, nếu mục tiêu chính của bạn đạt được nhiều người theo dõi hơn thì bạn nên tham gia vào các thử thách thịnh hành và đăng những video đó lên TikTok. Hơn nữa, nếu bạn muốn tiến thêm một bước nữa, bạn có thể bắt đầu thử thách của riêng mình bằng cách sử dụng # có nội dung cuốn hút và hy vọng rằng thử thách của bạn sẽ được lan truyền.

Hot Challenge trên các Mạng xã hội
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” – Hot Challenge trên các Mạng xã hội

2. Video dựa trên các #hashtag thịnh hành

Một cách nhanh chóng khác để ngay lập tức nhận được nhiều lượt xem hơn trên các video TikTok của bạn là tạo video về các chủ đề thịnh hành. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm các # thịnh hành trên TikTok và tạo video có chủ đề tương tự bằng các # đó.

Lý do chiến lược này hoạt động là bạn đang sao chép các xu hướng đã phổ biến và tạo video có xác suất được thích cao.

Video dựa trên các #hashtag thịnh hành
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” – Video dựa trên các #hashtag thịnh hành

3. Dance Video

Bất kỳ ai sử dụng TikTok thường xuyên đều có thể cho bạn biết rằng nền tảng này chứa đầy các dance video. Những người dùng TikTok đang sử dụng dạng video này để thể hiện tài năng khiêu vũ của họ và thường mời những người khác tham gia dance video theo nhóm.

Nếu bạn có bất kỳ năng khiếu nhảy múa nào, thì loại video này chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều người theo dõi.

Dance Video
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” – Dance Video

4. Bắt chước bài hát trending

TikTok – nơi mọi người đăng tải và lan truyền các video hát nhép theo một bài hát, thậm chí sáng tác ra bài hát mới. Có nhiều cách khác nhau để thực loại video này, bạn có tạo video dựa trên một cảnh từ video gốc hoặc thay đổi theo cách riêng của mình.

Bất kể bạn muốn làm theo cách nào, video hát nhép các bài hát nổi tiếng là một cách chắc chắn để thu hút nhiều người xem hơn trên TikTok.

Đây là một ví dụ về video bắt chước bài hát đình đám một thời Savage với nhiều version khác nhau của hot tiktoker Suba – người đạt 5 triệu lượt theo dõi trên trang TikTok cá nhân.

Bắt chước bài hát trending
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” – Bắt chước bài hát trending

5. Tái hiện lại một cảnh phim nổi tiếng

Tương tự các video hát nhép thì bạn cũng có thể quay các video nhép theo các đoạn hội thoại trong phim nổi tiếng. Những bộ phim phổ biến nhất thường có cảnh quay hài hước và diễn tả cuộc đối thoại một cách hài hước. Nó thậm chí không nhất thiết phải là một cuộc đối thoại trong phim, mà có thể là bất kỳ cuộc trò chuyện ngẫu nhiên nào.

Bạn có thể làm điều đó một mình hoặc nhờ bạn bè tham gia cùng. Hãy đối thoại và diễn lại nó theo cách thú vị để thu hút nhiều người xem hơn.

Dưới đây là hình ảnh ví dụ của CLTeam – nhóm các TikToker trẻ có nội dung video thường tập trung về diễn xuất và tái hiện lại các cảnh phim hài hước.

Tái hiện lại một cảnh phim nổi tiếng
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” – Tái hiện lại một cảnh phim nổi tiếng

6. Video Động vật Dễ thương

Không cần phải giải thích nhiều thêm vì hầu hết mọi người đều thích xem những video về chủ đề động vật với các bé mèo, bé chó,… vô cùng dễ thương và tinh nghịch.
Đây là một ví dụ về Tài khoản TikTok dành riêng cho các video về động vật dễ thương với số lượt thích lên tới vài triệu tim.
Video Động vật Dễ thương
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” – Video Động vật Dễ thương

7. Làm nghệ thuật

Chủ đề này danh cho tất cả các nghệ sĩ muốn thể hiện tài năng của mình trên TikTok. Chỉ cần quay video bạn đang tạo một tác phẩm nghệ thuật, tăng tốc độ nhanh hơn để phù hợp với thời lượng và đăng video.

Điều này phù hợp với tất cả các loại hình nghệ thuật, thủ công và các dự án tự làm. Bạn thậm chí có thể ghi lại bạn bè hoặc thành viên gia đình của mình nếu họ là những người sáng tạo.

Làm nghệ thuật
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” –  Làm nghệ thuật

8. Trả lời câu hỏi bằng cách tạo ảnh bìa bài hát

Đây là một xu hướng mới trên TikTok, nơi mọi người đầu tiên hiển thị một câu hỏi và sau đó trả lời câu hỏi đó bằng cách đóng giả làm ảnh bìa của một bài hát nổi tiếng. Tên bài hát thường trả lời câu hỏi.

Hãy xem ví dụ dưới đây, nơi lời nhắc là “Khi chồng tôi hỏi tôi tại sao tôi lại lấy anh ấy” và câu trả lời được hiển thị rõ ràng từ bức ảnh này.

Trả lời câu hỏi bằng cách tạo ảnh bìa bài hát
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” –  Trả lời câu hỏi bằng cách tạo ảnh bìa bài hát

9. Video Hài lòng / Làm dịu

Đây là những loại video mà điều gì đó tưởng như trần tục hoặc kỳ quặc lại có thể khiến người xem bình tĩnh một cách kỳ lạ. Những loại video này cực kỳ phổ biến trên TikTok, Instagram và các nền tảng truyền thông xã hội khác

Rất khó để giải thích chính xác đây là những gì, ví dụ như slime,…

Video Hài lòng / Làm dịu
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” –  Video Hài lòng / Làm dịu

10. Cắt trái cây

Trong loại video này, người sáng tạo cắt trái cây hoặc rau theo cách sáng tạo. Những video này hoạt động ở hai cấp độ. Đầu tiên, họ dạy các tips cắt trái cây cho những người xem video để học hỏi. Thứ hai, những thứ này rất hài lòng và đẹp mắt một cách kỳ lạ.

Xem ví dụ bên dưới. Thật vui khi xem phải không?

Cắt trái cây
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” –  Cắt trái cây

11. Voiceovers

TikTok có một tính năng lồng tiếng mới cho phép người dùng quay bất kỳ video nào và thêm bình luận vào video đó. Có rất nhiều khả năng với tính năng này, vì vậy hãy thử nghiệm với nó, kể chuyện, bình luận hài hước hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn có thể nghĩ ra.

Một số voice effects:

Voiceovers
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” – Voiceovers

12. Cuộc sống trong khi cách ly

Những loại video này có lẽ phù hợp nhất trong thời điểm hiện tại khi mọi người bị nhốt trong nhà của họ giữa đại dịch COVID-19. Bạn có thể tạo hầu hết mọi video cho thấy cuộc sống của bạn trong vùng cách ly.

Đây là một ví dụ.

Cuộc sống trong khi cách ly
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” – Cuộc sống trong khi cách ly

13. Thí nghiệm Khoa học

Bạn có nhớ những thí nghiệm khoa học mà bạn đã từng thực hiện khi còn nhỏ không? Chà, bạn có thể thử lại những nội dung đó và lần này, hãy đăng nó lên TikTok và nhận được nhiều lượt xem hơn về nội dung của bạn.

Những video này rất thú vị khi xem, cung cấp nhiều thông tin và thường giống như trò ảo thuật đối với những người không hiểu khoa học đằng sau nó. Đây là một ví dụ.

Thí nghiệm Khoa học
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” – Thí nghiệm Khoa học

14. Video trang điểm

Như tên cho thấy, những video này cho thấy một sự thay đổi, cho dù đó là kiểu tóc, thay đổi tủ quần áo, trang điểm hay thứ gì khác. Một xu hướng gần đây trong thể loại này là các video có filter làm đẹp của TikTok. Những video này cho thấy những người ăn mặc xuề xòa và họ nhấp vào chế độ làm đẹp và biến đổi thành một diện mạo khác.

Rất nhiều người có ảnh hưởng đến thời trang trên TikToks đã thực hiện các video trang điểm có chế độ làm đẹp này. Đây là một ví dụ để chứng minh chính xác những gì nó đòi hỏi.

Video trang điểm
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” –  Video trang điểm
Video trang điểm
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” –  Video trang điểm

15. Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Cũng giống như bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác, marketing bằng các KOLs, Influencers cũng hoạt động cho TikTok. Mời một người có ảnh hưởng xuất hiện trong video của bạn và bạn sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của những người theo dõi họ.

Bạn có thể làm việc với những người có ảnh hưởng về bất kỳ loại video nào trên TikTok hoặc thậm chí yêu cầu họ tạo video cho thương hiệu của bạn.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” –  Hợp tác với những người có ảnh hưởng

16. Video hướng dẫn

Video hướng dẫn rất phổ biến trên hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm cả TikTok. Tuy nhiên, do bản chất ngắn gọn của video TikTok, các hướng dẫn ở đây ít chi tiết hơn và chủ yếu là tự giải thích.

Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo một hướng dẫn nhanh cho thấy tất cả các bước của một quy trình mà không cần bình luận về nó. Bạn cũng có thể tua nhanh toàn bộ clip để phù hợp với hướng dẫn trong giới hạn thời gian.

Video hướng dẫn
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” –  Video hướng dẫn

17. Video tập luyện thể thao

Cũng giống như video hướng dẫn và video khiêu vũ, video tập luyện cũng là thứ phổ biến trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội lớn. Mọi người thích lấy cảm hứng từ những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội yêu thích của họ và sao chép chế độ tập luyện của họ.

Ngay cả khi bạn không làm trong ngành thể hình, bạn vẫn có thể đăng chế độ tập luyện cá nhân của riêng mình để thu hút nhiều người theo dõi hơn vào tài khoản của mình. Đây là một ví dụ từ một người có ảnh hưởng về thể dục nổi tiếng trên TikTok.

Video tập luyện thể thao
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” –  Video tập luyện thể thao

18. Video Đồ ăn / Nấu ăn

Nếu bạn thích nấu ăn và thường làm ở nhà thì bạn có thể đăng video nấu ăn của mình trên TikTok. Không dễ dàng để hoàn thành toàn bộ video nấu ăn trong vài giây, nhưng chắc chắn là có thể.

Cũng giống như hướng dẫn, không thêm lời bình luận và làm cho video của bạn có nhịp độ nhanh và dễ hiểu.

Nếu bạn không phải là một người nấu ăn, đừng lo lắng, bạn vẫn có thể đăng video về các món ăn mà bạn ăn.

Video Đồ ăn / Nấu ăn
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” –  Video Đồ ăn / Nấu ăn

19. Đóng băng khung hình Video

Những video này trở nên phổ biến sau khi TikTok ra mắt bộ lọc khung hình đóng băng. Theo đúng nghĩa đen, bạn có thể đóng băng một khung hình và sử dụng nó làm nền cho video của mình. Điều này dẫn đến một số video thực sự thú vị và hài hước, như trong ví dụ dưới đây.
Đóng băng khung hình Video
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” –  Đóng băng khung hình Video

20. Video về cuộc sống hàng ngày của bạn

Ai nói rằng bạn phải làm điều gì đó phi thường để trở nên nổi bật? Một số người đã thành công trên TikTok chỉ bằng cách đăng về cuộc sống của họ nói chung.

Tìm cảm hứng từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống của bạn và biến chúng thành những video TikTok thú vị.

Video về cuộc sống hàng ngày của bạn
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” –  Video về cuộc sống hàng ngày của bạn

21. Video Trực tiếp

TikTok cung cấp tùy chọn phát video trực tiếp cho khán giả của bạn. Bạn nên cố gắng kết hợp các video trực tiếp vào tổ hợp nội dung của mình vì chúng mang lại cho bạn cơ hội kết nối với khán giả trong thời gian thực.

Video trực tiếp trên TikTok tuy chưa phổ biến như trên Instagram hay Facebook nhưng tiềm năng rất lớn mà bạn nên tận dụng.

Video Trực tiếp
Ý tưởng video TikTok “Triệu View” –  Video Trực tiếp

Thỏa sức sáng tạo

Hy vọng rằng, 21 loại video TikTok này đã mang lại cho bạn nguồn cảm hứng để tạo nội dung chiến thắng cho nền tảng. Tuy nhiên, bạn không nên giới hạn mình trong một số loại video nhất định.

Trên thực tế, ATPWeb đặc biệt khuyên bạn nên thử nghiệm với các loại video khác nhau và tìm phong cách độc đáo của riêng bạn. Cái hay của nền tảng này là bạn có thể tạo video về bất cứ thứ gì bạn thích và đăng nó lên. Bạn không bao giờ biết, bạn có thể tìm thấy những người thích sự chân thực và kỳ lạ của bạn.

Vì vậy, hãy sáng tạo và bắt đầu tạo video TikTok mang thương hiệu độc đáo của riêng bạn.

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các phần mềm hỗ trợ trong việc phát triển tài khoản TikTok của bạn thì hãy tham khảo bài viết sau đây: Simple Tik Tok – Phần mềm tăng Follow Tik Tok

 

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website