Mục lục

Tổng hợp 10+ Plugin WordPress dành cho Website Studio mà các nhiếp ảnh gia nên tham khảo 2024

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều plugin đa dạng về chức năng lẫn cấu trúc, để có thể hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các nhiếp ảnh gia trên nền tảng trực tuyến, việc tận dụng các công cụ này một cách phù hợp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Website Studio của các nhiếp ảnh gia.

Bài viết sau đây sẽ tổng hợp 10+ Plugin WordPress dành cho Website Studio mà các nhiếp ảnh gia nên tham khảo, để tối ưu hóa hiệu quả của trang web và phục vụ cho các mục tiêu kinh doanh, cũng như quảng bá thương hiệu cá nhân cho nhà nhiếp ảnh và studio của họ.

Tổng hợp những Plugin WordPress dành cho Website Studio mà các nhiếp ảnh gia nên tham khảo

Plugin trưng bày hình ảnh giúp Website Studio độc đáo hơn

Bởi vì tính chất công việc của lĩnh vực này luôn hướng tính thẩm mỹ và nghệ thuật, nên chắc hẳn các nhiếp ảnh gia cũng sẽ muốn thiết kế một Website Studio với những hình ảnh được trưng bày một cách đẹp mắt. Và để thực hiện được điều đó thì Thư viện hình ảnh và các plugin thanh trượt sau đây sẽ là công cụ hỗ trợ tối ưu nhất.

Envira Gallery

Envira Gallery là plugin thư viện ảnh WordPress đáp ứng tốt nhất. Nó cho phép bạn tạo các phòng trưng bày với giao diện chuyên nghiệp và tương thích trên màn hình hiển thị của tất cả các thiết bị.

Envira đi kèm với hơn 25 tiện ích bổ sung khác nhau để giúp bạn tạo thư viện hình ảnh đẹp nhất bằng WordPress phù hợp với nhu cầu của bạn. Với Envira Gallery, bạn có thể thêm hình ảnh của mình từ các nền tảng khác như Instagram, Dropbox,…

Gallery Plugin for WordPress – Envira Photo Gallery ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Envira Gallery thân thiện với SEO, vì vậy plugin wordpress này cũng sẽ giúp studio của bạn được các công cụ tìm kiếm phát hiện và đánh giá cao, đồng thời tối ưu Website Studio WordPress để duy trì tốc độ tải trang nhanh chóng. Nó đi kèm với các widget thư viện hình ảnh, shortcode, tích hợp thương mại điện tử, phân chia trang, Deep link và nhiều hơn nữa.

Slider by Soliloquy

Soliloquy là một trong những plugin thanh trượt WordPress tốt nhất dành cho nhiếp ảnh. Các tính năng được tích hợp sẵn bao gồm chủ đề thanh trượt, thanh trượt động và nhiều hình ảnh động, với mỗi tính năng này đều mang lại một cảm giác rất riêng biệt.

Slider by Soliloquy – Responsive Image Slider for WordPress ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Bạn cũng có thể bổ sung hình ảnh của mình từ các phương tiện truyền thông xã hội như Instagram và Tumblr vào thanh trượt chỉ với một cú nhấp chuột. Các thanh trượt hoàn toàn đáp ứng và sẽ có thể tải nhanh chóng mà vẫn giữ được giao diện đẹp mắt trên bất kỳ thiết bị nào.

Xem thêm: Video giới thiệu tổng quan về plugin Slider by Soliloquy

Image Widget

Image Widget là một plugin tiện dụng cho phép bạn hiển thị hình ảnh trong khu vực widget như Sidebar trên Website Studio của bạn.

Nền tảng WordPress luôn đi kèm với một tiện ích hình ảnh mà bạn có thể thêm vào thanh bên của mình, nhưng các tùy chọn định dạng lại bị hạn chế. Plugin Image Widget có thể giải quyết vấn đề này bằng cách thêm một widget hình ảnh có thể tùy chỉnh vào Website Studio WordPress của bạn.

Ngoài ra thì plugin này cũng được lập trình đáp ứng, nên những hình ảnh mà bạn muốn trình bày sẽ luôn giữ được bố cục tinh tế và tương thích trên bất kỳ kích thước màn hình nào.

Chỉ cần kéo và thả tiện ích vào bất kỳ thanh bên nào hoặc thêm một khối tiện ích. Tiếp theo, chọn một hình ảnh có sẵn hoặc tải lên một hình ảnh từ máy tính của bạn. Bạn cũng có thể thêm nhiều Image Widget trong một thanh bên.

Image Widget ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Plugin hỗ trợ kinh doanh hình ảnh

WooCommerce Photography

WooCommerce Photography là một plugin ảnh khác được thiết kế dành riêng cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nó là một phần mở rộng của plugin WooCommerce, vì vậy bạn sẽ cần phải cài đặt plugin WooCommerce cốt lõi trên Website Studio của mình. Sau đó, bạn có thể dễ dàng cài đặt tiện ích mở rộng này và bắt đầu thêm ảnh của mình trên Website Studio của bạn để bán.

WooCommerce Photography giúp bạn dễ dàng quản lý và kinh doanh hình ảnh mà bạn đã thực hiện cho các sự kiện hoặc dưới dạng tác phẩm nghệ thuật. Với plugin này, bạn có thể dễ dàng tải lên ảnh của mình, thiết lập ảnh để bán và cho phép người dùng của bạn mua chúng tùy theo nhu cầu của họ.

Sử dụng plugin WooCommerce Photography, bạn có thể tạo các cửa hàng nhiếp ảnh trực tuyến hoàn toàn đáp ứng thích ứng tốt với mọi loại màn hình bao gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay và điện thoại di động.

Tóm lại, đó là một plugin Thương mại điện tử tuyệt vời dành cho lĩnh vực nhiếp ảnh hỗ trợ cho nhiếp ảnh gia và cả khách hàng.

WooCommerce Photography ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Sell ​​Media

Sell ​​Media là một plugin chụp ảnh Thương mại điện tử tuyệt vời khác dành cho WordPress. Nó giúp bạn bán ảnh, video và tái bản riêng lẻ hoặc dưới dạng gói đăng ký. Để bán và vận chuyển các bản in ảnh, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng của họ với tất cả các tính năng bạn cần để vận chuyển.

Sell Media ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Sử dụng plugin Sell Media, bạn có thể tạo thư viện hình ảnh tuyệt đẹp cho khách hàng, sự kiện hoặc các chủ đề liên quan trong vài phút. Bạn có thể nhập hình ảnh từ Lightroom hoặc Aperture và hợp lý hóa quy trình làm việc của mình. Ngoài ra, bạn có thể tải lên hàng loạt ảnh bằng giao diện kéo – thả và chỉnh sửa chúng một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt mật khẩu bảo vệ thư viện hình ảnh, tạo nhóm giá và mã giảm giá bằng plugin Sell Media.

Cài đặt tùy chỉnh của plugin Sell Image
Cài đặt tùy chỉnh của plugin Sell Image

 

Easy Digital Downloads

Tương tự 2 plugin trên thì Easy Digital Downloads cũng là một plugin Thương mại điện tử mạnh mẽ dành cho WordPress giúp bạn bán các sản phẩm kỹ thuật số.

Bạn có thể sử dụng plugin này để bán tất cả các loại sản phẩm kỹ thuật số như hình ảnh, tác phẩm nghệ thuật, sách điện tử và plugin WordPress. Nó cung cấp cho bạn các tính năng mạnh mẽ để xử lý cửa hàng sản phẩm kỹ thuật số của bạn một cách dễ dàng.

Sử dụng Easy Digital Downloads, bạn có thể cho phép khách hàng của mình mua nhiều bản tải xuống cùng một lúc bằng hệ thống giỏ hàng. Ngoài ra, bạn có thể đặt thuế suất, thiết lập mã giảm giá, tạo cơ sở dữ liệu về khách hàng và theo dõi tất cả các giao dịch thanh toán của mình.

Plugin này rất hữu ích cho các nhiếp ảnh gia vì nó giúp họ bán ảnh của mình một cách dễ dàng.

Easy Digital Downloads ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Plugin đặt lịch hẹn

BirchPress Scheduler

BirchPress Scheduler là một plugin đặt lịch hẹn tiết kiệm thời gian. Thay vì tự mình nhận cuộc gọi và đặt lịch hẹn, các nhiếp ảnh gia có thể để khách hàng chủ động đặt thời gian thông qua Website Studio của bạn.

Lịch cuộc hẹn có thể đồng bộ hóa với dịch vụ lịch yêu thích của bạn, như iCal hoặc Lịch Google, vì vậy bạn không tự mình đảm nhận quá nhiều công việc. Plugin này cũng có thể được sử dụng để gửi thông báo qua email, lời nhắc và chấp nhận thanh toán.

BirchPress ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Plugin cải thiện tốc độ tải cho Website Studio

W3 Total Cache

Khi nhắc đến vấn đề về tốc độ của Website WordPress, bộ nhớ đệm sẽ luôn là một giải pháp hàng đầu. Bộ nhớ đệm có thể giúp cải thiện tốc độ tải trang và hiệu suất tổng thể của Website Studio cũng như SEO. Là một plugin bộ nhớ đệm, W3 Total Cache cung cấp một tập hợp các tính năng mạnh mẽ để tăng tốc Website Studio nhiếp ảnh của bạn.

Có thể nói W3 Total Cache là plugin hiệu suất và bộ nhớ đệm WordPress nhanh nhất và tốt nhất. Plugin giúp cải thiện thời gian tải Website Studio của bạn bằng cách lưu mọi yếu tố trên Website Studio của bạn bao gồm các trang, bài đăng, JavaScript, CSS, nguồn cấp dữ liệu, v.v. vào bộ nhớ đệm, trên đĩa hoặc trên CDN.

Ngoài ra, nó cung cấp quản lý mạng phân phối nội dung (CDN) minh bạch với thư viện phương tiện, tệp chủ đề và tệp WordPress cốt lõi để tăng hiệu suất máy chủ của bạn. Đó là một plugin cần phải có cho một Website Studio nhiếp ảnh vì việc sử dụng quá nhiều hình ảnh trên website thường sẽ làm chậm tốc độ tải trang.

W3 Total Cache ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

EWWW Image Optimizer

EWWW Image Optimizer là một plugin WordPress phổ biến khác mà bạn có thể sử dụng trên Website Studio nhiếp ảnh của mình để tối ưu hóa hình ảnh của mình. Nó giúp cải thiện tốc độ Website Studio của bạn bằng cách nén các hình ảnh có kích thước hoặc dung lượng vượt quá giới hạn.

Bởi vì với công việc là một nhiếp ảnh gia, bạn sẽ có nhiều hình ảnh ở độ phân giải cao có kích thước lớn. Những hình ảnh này có thể làm chậm Website Studio của bạn và tăng tỷ lệ thoát Website Studio của bạn.

Với Trình tối ưu hóa hình ảnh EWWW, bạn có thể tự động nén những hình ảnh này để giảm kích thước và chia tỷ lệ để phù hợp với các kích thước thiết bị khác nhau. Bằng cách này, người dùng của bạn sẽ không phải đợi quá lâu để tải ảnh của bạn.

Ngoài ra còn có một tùy chọn Tải chậm cho phép Website Studio của bạn chỉ bắt đầu tải hình ảnh khi người dùng cuộn xuống hình ảnh cụ thể.

EWWW Image Optimizer ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Plugin bảo mật bản quyền hình ảnh

Easy Watermark

Easy Watermark ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Plugin Easy Watermark cho phép bạn thêm Watermark (là dấu hiệu nhận biết riêng như text, image, logo, slogan, số điện thoại dưới dạng hình mờ) vào hình ảnh mà bạn sẽ tải lên trong Website WordPress một cách tự động.

Chắc hẳn các nhiếp ảnh giả sẽ muốn thêm hình mờ vào ảnh của mình để bảo vệ chúng khỏi bị đánh cắp hoặc sử dụng sai mục đích.

Bạn có thể chọn hình ảnh, đặt độ trong suốt và vị trí hình mờ. Plugin cung cấp các định dạng khác nhau cho hình mờ hình ảnh của bạn, bao gồm các định dạng JPG, PNG hoặc GIF.

Plugin cũng có thể thêm hình mờ cho tất cả các hình ảnh đã tải lên trước đó. Tham khảo video giới thiệu sau đây để biết thêm thông tin chi tiết về Plugin Easy Watermark.

Plugin phương tiện truyền thông xã hội

Là một nhiếp ảnh gia, bạn có thể đang sở hữu một tài khoản mạng xã hội để chia sẻ tất cả những tác phẩm nổi bật nhất của mình. Vì vậy, tại sao không tận dụng lại những hình ảnh đẹp đó trên Website Studio của bạn?

Bằng cách sử dụng các plugin phương tiện truyền thông xã hội bạn sẽ có thể tích hợp và liên kết để cập nhật, chia sẻ hình ảnh giữa Website và mạng xã hội một cách nhanh chóng.

Pinterest Pin It Button

Pinterest là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất và là một nơi tuyệt vời để chia sẻ ảnh. Bằng cách cho phép khách truy cập Website Studio của bạn ghim hình ảnh của bạn, bạn có thể tạo điều kiện chia sẻ ảnh của mình với nhiều đối tượng hơn và thúc đẩy lưu lượng truy cập xã hội đến Website Studio của bạn.

Plugin Pinterest Pin It Button giúp bạn thêm các nút Pin It trên hình ảnh Website Studio của bạn để người dùng có thể ghim chúng vào bảng tài khoản Pinterest của họ. Bạn có thể hiển thị nút Pin It khi di chuột qua hình ảnh, bên trong bài đăng và trên trang.

Bạn có thể tùy chỉnh cài đặt nút Pin It theo ý muốn từ bảng điều khiển WordPress của mình. Plugin này thực sự hữu ích cho các nhiếp ảnh gia vì nó giúp liên kết ảnh Website Studio của bạn với một số lượng người dùng lớn hơn bằng cách sử dụng Pinterest.

Hệ thống cài đặt của Pin It Button
Hệ thống cài đặt của Pin It Button
Ví dụ minh họa: Hình ảnh sẽ được hiển thị kèm theo nút Pin It sau khi thiết lập trên plugin
Ví dụ minh họa: Hình ảnh sẽ được hiển thị kèm theo nút Pin It sau khi thiết lập trên plugin

Pinterest pin it button 2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Smash Balloon

Smash Balloon là plugin WordPress truyền thông xã hội cực kỳ hữu ích cho các nhiếp ảnh gia vì nó giúp bạn hiển thị ảnh, video và các nội dung khác từ các nền tảng truyền thông xã hội trên Website Studio WordPress của bạn.

Bạn có thể tạo nguồn cấp dữ liệu Twitter tùy chỉnh, nguồn cấp dữ liệu Facebook, nguồn cấp dữ liệu YouTube và nguồn cấp dữ liệu Instagram bằng Smash Balloon. Nó cũng giúp tạo ra một Social Wall – nơi bạn có thể kết hợp nội dung từ nhiều kênh xã hội và hiển thị chúng trong một nguồn cấp dữ liệu duy nhất.

Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, vì bất kỳ ảnh nào bạn đăng trên tài khoản mạng xã hội cũng sẽ tự động được thêm vào Website Studio chuyên nghiệp của bạn.

Plugin này rất dễ sử dụng và cung cấp nhiều tùy chọn thiết kế, vì vậy bạn có thể tùy chỉnh nguồn cấp dữ liệu xã hội của mình để phù hợp với thương hiệu của mình. Smash Balloon thân thiện với SEO và giúp tận dụng bằng chứng xã hội để tăng cường tương tác, tăng người theo dõi và phát triển doanh nghiệp của bạn.

Smash Balloon ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website Studio chụp ảnh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website