Mục lục

Thiết kế Website Studio chụp ảnh với 8 bước đơn giản

Việc xây dựng một Website cho Studio chụp ảnh không chỉ giúp xây dựng độ hiện diện của doanh nghiệp trên nền tảng trực tuyến, mà còn mở ra nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn, khẳng định sự chuyên nghiệp của Studio thông qua việc bố trí hình ảnh mà không bị giới hạn không gian hay hình thức nào.

Nếu như bạn vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu, thì hãy tiếp tục đọc bài viết sau đây để tìm hiểu các bước cơ bản nhất để Thiết kế Website Studio chụp ảnh nhé!

Các bước thiết kế Website Studio chụp ảnh

Đặt mục tiêu rõ ràng

Trước khi xây dựng trang web của bạn, hãy tự hỏi bản thân rằng bạn muốn đạt được mục tiêu gì bằng cách tạo một Website Studio chụp ảnh.

Bạn có muốn thu hút nhiều khách hàng hơn không? Bạn muốn hiển thị các dự án nhiếp ảnh mới nhất của bạn? Hay bạn muốn Website Studio chụp ảnh đáp ứng được cả hai mục tiêu này?

Hãy ghi nhớ điều này vì nó sẽ giúp bạn chọn được những hình ảnh phù hợp và sắp xếp chúng tốt hơn cho trang web của bạn.

Thông thường, các nhiếp ảnh gia sẽ sử dụng cùng một trang web để hiển thị các loại dự án nhiếp ảnh khác nhau mà họ đang thực hiện. Điều này hoàn toàn hiệu quả và thậm chí được các chuyên gia khuyến khích, miễn là bạn phân biệt rõ ràng giữa các chủ đề khác nhau.

Thiet ke Website Studio chup anh 5 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Thiết lập tên miền và dịch vụ lưu trữ Website

Tên miền là địa chỉ ảo có vai trò vô cùng quan trọng đối với Studio kinh doanh dịch vụ nhiếp ảnh của bạn. Chọn một tên miền không chỉ đơn giản để tạo địa chỉ truy cập cho website, mà còn phải hoạt động tốt để khách hàng tiềm năng có thể ghi nhớ bộ nhận diện thương hiệu của bạn.

Hãy lưu ý, nếu bạn đang tìm kiếm một miền .com, bạn có thể sẽ cần phải sáng tạo hơn một chút để không bị trùng lặp với các thương hiệu khác, hoặc bạn có thể tìm kiếm các tùy chọn miền thay thế như .co hoặc .net.

Dịch vụ lưu trữ của Website Studio cũng có thể được thiết lập bằng cách sử dụng dịch vụ từ các công ty lưu trữ trực tuyến với giá cả phải chăng, hoặc bất kỳ nhóm lưu trữ trực tuyến nào khác hiệu quả về chi phí và đáng tin cậy.

Chọn chương trình thiết kế Website Studio chụp ảnh

Khi bạn đã chuẩn bị tên miền và lưu trữ của mình, đã đến lúc chọn loại trang web mà bạn sẽ tạo và các tùy chọn khác dựa trên ngân sách của bạn.

Nếu bạn đang tìm cách tránh việc tốn nhiều chi phí cho việc tùy chỉnh Website Studio của mình, mà vẫn tạo ra một nền tảng trực tuyến chuyên nghiệp với mức ngân sách phù hợp, thì hãy xem xét các tùy chọn phổ biến trên thị trường hiện nay như WordPress, Wix hoặc Squarespace.

Mỗi trang web đều có sẵn các chủ đề tuyệt vời để giúp cho các doanh nghiệp nhiếp ảnh có thể dễ dàng điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của mình.

Thiet ke Website Studio chup anh 4 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tạo bố cục

Hiểu một cách đơn giản thì bố cục chính là cấu trúc trực quan của trang web. Với Website Studio chụp ảnh của mình, bạn sẽ muốn những hình ảnh đẹp nhất của mình được trình bày ngay tại trung tâm để chúng nhận được sự chú ý xứng đáng.

Cách đầu tiên để làm điều này là sử dụng một bảng màu tinh tế, với một số lượng màu tối thiểu. Sử dụng nền đen (“dark” – trong thuật ngữ thiết kế web) hoặc nền trắng (“clean” – trong thuật ngữ thiết kế web), vì chúng làm cho ảnh của bạn nổi bật.

Thứ hai, hãy xem xét loại màn hình bạn muốn sử dụng. Nó phải phù hợp với định dạng chủ đạo của ảnh của bạn: sử dụng bố cục cuộn dài nếu bạn chụp nhiều ảnh dọc (như chân dung) và dạng lưới cho ảnh ngang.

Thiet ke Website Studio chup anh 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Lưu ý khi thiết kế Website Studio chụp ảnh, nên chia nhỏ phòng trưng bày hình ảnh theo chủ đề.

Một sai lầm phổ biến trong các Website Studio chụp ảnh là tạo một chuyên mục “thư viện” duy nhất cho tất cả tác phẩm của bạn.

Vì nội dung chính của trang web studio chính là hình ảnh, nên việc đặt tất cả chúng vào cùng một vị trí là phản trực quan.

Thay vào đó, hãy chia nhỏ các phòng trưng bày của bạn thành các chủ đề. Nếu như bạn là chuyên gia trong một số loại hình nhiếp ảnh khác nhau hoặc yêu thích một số chủ đề nhất định, thì đây chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn.

Điều này không chỉ làm cho thư viện ảnh của bạn dễ hiểu hơn mà còn giúp cải thiện tính điều hướng của website. Một số khách truy cập của bạn đã xác định nhu cầu của bản thân và muốn được điều hướng thẳng đến các thể loại ảnh cụ thể, thay vì bị choáng ngợp trong một thư viện với hàng nghìn bức ảnh đa thể loại.

Trong ví dụ minh họa dưới đây, trang chủ website studio đã phân loại thành các danh mục ảnh khác nhau như Portraits, Men, Women,… giúp khách truy cập có nhu cầu chụp ảnh chân dung dễ dàng được điều hướng đến trang Portraits để tham khảo các dự án mà Studio đã thực hiện, hoặc tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ chụp chân dung mà Studio cung cấp.

Thiet ke Website Studio chup anh ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Lựa chọn chủ đề thích hợp

Bây giờ là lúc để chọn một chủ đề phù hợp và làm cho Website Studio chụp ảnh của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Có rất nhiều chủ đề tuyệt vời có sẵn mà bạn có thể sử dụng miễn phí hoặc trả phí, thay vì phải tự tạo trang web của mình từ đầu.

Thông thường chủ đề trên nền tảng xây dựng website sẽ bao gồm thiết kế và hình ảnh cho phép bạn xác định trước giao diện, nhưng vẫn có thể được điều chỉnh để phù hợp với thương hiệu và hoạt động kinh doanh dịch vụ nhiếp ảnh.

Bổ sung hình ảnh và nội dung cho Website Studio

Tiếp theo, bạn cần bổ sung nội dung cho Website Studio chụp ảnh của mình và thêm thông tin về các dịch vụ và danh mục đầu tư của bạn. Dưới đây là các trang bắt buộc phải có trên Website Studio chụp ảnh của bạn:

  • Trang chủ
  • Trang giới thiệu – Về chúng tôi
  • Dịch vụ
  • Blog
  • Danh mục đầu tư
  • Liên hệ
Bạn cũng có thể bao gồm trang Cửa hàng nếu bạn có kinh doanh thương mại điện tử hoặc có cung cấp dịch vụ mua sắm thông qua cổng thanh toán.

Nếu bạn sở hữu kỹ năng viết tương đối tốt, thì bạn có thể tự sáng tạo nội dung của riêng mình hoặc cân nhắc việc thuê một Freelancer để giúp bạn tạo ra bài viết chất lượng và hãy đảm bảo rằng nó có bao gồm một CALL TO ACTION tuyệt vời giúp doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Thiet ke Website Studio chup anh 3 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Đảm bảo thông tin liên hệ được trình bày rõ ràng

Nhiều người thường lãng quên điều này khi thiết kế web, nhưng hãy nhớ kiểm tra lại Website Studio của bạn và đảm bảo rằng chi tiết liên hệ được trình bày một cách rõ ràng và dễ hiểu.

Bạn có muốn mọi người liên hệ với bạn qua email, điện thoại hoặc biểu mẫu trực tuyến không?

Hãy đảm bảo rằng những thông tin này cực kỳ rõ ràng và kiểm tra xem mọi thứ đang hoạt động bình thường. Bạn cũng có thể gửi Website Studio chụp ảnh của bạn cho bạn bè và yêu cầu họ phản hồi, để có thể tham khảo ý kiến và cải thiện website.

Cải thiện SEO Website Studio chụp ảnh của bạn

Trong thực tế, các nhiếp ảnh gia thường có nhiều hình ảnh để trình bày hơn là nội dung dưới dạng văn bản. Điều đó thật tuyệt khi bạn có thể nắm bắt từng khoảnh khắc cho một bức ảnh, nhưng lại có thể là một thách thức khi bạn phải thực hiện các hoạt động SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) cho Website Studio chụp ảnh của mình.

Cho dù chúng ta muốn hay không, thì các công cụ tìm kiếm vẫn không thể “nhìn thấy” hình ảnh; chúng chỉ có thể đọc các từ. Vì vậy, nếu bạn muốn Website Studio chụp ảnh của mình được hiển thị trên internet và mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn, bạn sẽ phải sử dụng nội dung dưới dạng văn bản.

Bắt đầu chiến lược SEO của bạn bằng cách mô tả từng hình ảnh trong các trường Tiêu đề và Mô tả của Thư viện ảnh. Còn được gọi là văn bản thay thế, loại văn bản này mô tả những gì được hiển thị trong hình với từ ngữ cơ bản. Hãy sử dụng mô tả chân thật có thể và tránh sử dụng thông tin và từ khóa giả tạo.

Mô tả văn bản thay thế sẽ giúp ảnh của bạn được tìm thấy dễ dàng hơn trong Google Hình ảnh, nơi mà sự cạnh tranh ít khắc nghiệt hơn trên trang kết quả tìm kiếm chính.

Trong bước này, bạn cũng có thể chạy chiến lược tìm kiếm từ khóa trong Google Keyword Planner, để tìm các từ khóa phù hợp cho hoạt động kinh doanh nhiếp ảnh của mình và tìm ra những từ khóa nào có xếp hạng cao hơn những từ khác. Khi bạn viết văn bản cho Website Studio của mình, hãy đảm bảo bao gồm các từ khóa có liên quan trong nội dung.

Thiet ke Website Studio chup anh 2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website Studio chụp ảnh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

  • Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
  • 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
  • Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
  • Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website