Mục lục

Notion – Ứng dụng lưu trữ ghi chú thịnh hành nhất 2021

Hiện nay trên thị trường công nghệ đã xuất hiện vô số các loại ứng dụng hỗ trợ ghi chú và lưu trữ thông tin khác nhau, một trong số những ứng dụng được nhiều người sử dụng phổ biến nhất chính là Notion – giải pháp hàng đầu giúp các cá nhân và tổ chức dễ dàng sắp xếp thông tin, thống kê dữ liệu một cách linh hoạt.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp và phân tích một số ưu – nhược điểm của ứng dụng này, để mang đến cái nhìn khách quan nhất, cũng như để lý giải lý do vì sao Notion lại trở thành ưng dụng lưu trữ ghi chú thịnh hành nhất năm 2021.

Notion – Ứng dụng lưu trữ ghi chú thịnh hành nhất 2021

Giới thiệu tổng quan về nền tảng Notion

Notion là một ứng dụng all-in-one cung cấp các thành phần như ghi chú, cơ sở dữ liệu, bảng kanban , wiki, lịch và lời nhắc. Người dùng có thể kết nối các thành phần này để tạo ra các hệ thống của riêng họ để quản lý tri thức, ghi chú, quản lý dữ liệu, quản lý dự án, v.v. Các thành phần và hệ thống này có thể được sử dụng riêng lẻ hoặc phối hợp với những người khác.

default ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Một số tính năng nổi bật của ứng dụng Notion:

  • Số trang & đoạn văn không giới hạn (bản cập nhật mới cho năm 2020).
  • Cấu trúc phân cấp vô hạn – Các trang được lồng vào nhau, giúp bám sát theo nội dung gốc của người dùng.
  • Bảng & Cơ sở dữ liệu – Phân loại dữ liệu của bạn chính xác theo cách bạn muốn và tham chiếu dữ liệu từ các bảng hoặc dự án khác.
  • Hỗ trợ Markdown – định dạng văn bản.
  • Tính năng Kéo và thả – Cho phép chỉnh sửa nội dung bằng cách kéo các thành phần xung quanh các danh mục và di chuyển nó xung quanh trang.
  • Tiện ích mở rộng trình duyệt web clipper.
  • Các mẫu giao diện đa dạng mang lại cho người dùng nhiều lựa chọn khi thiết kế.
  • Đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị.
  • Các ứng dụng Android, iPhone, Windows và Mac.

c5eb1a60 9a4d 11ea 834e 03e3b9979334 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Đối tượng sử dụng của Notion:

  • Học sinh, sinh viên sử dụng để sắp xếp thời gian biểu, các kiến thức, bài tập,… kết nối trực tiếp với bạn bè tuỳ theo mục đích.
  • Người dùng với mục đích lưu trữ các thông tin cá nhân tuỳ theo sở thích và nhu cầu như: danh sách các tác phẩm hay, các bộ phim hay chia theo từng danh danh mục.
  • Các tổ chức và doanh nghiệp thiết kế một không gian để trao đổi, chia sẻ các dữ liệu trong nội bộ công ty hoặc với các đối tác.
  • Các công ty khởi nghiệp.
  • Các phòng ban HR.

5f86b8cbc5b6f2a3bb52a045d3e46807c9dd45f6 3751x2151 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Thông tin chi tiết và hướng dẫn sử dụng ứng dụng Notion được trình bày trong Video dưới đây: 

Nhược điểm của ứng dụng Notion

  • Cần có thời gian để thiết lập, đặc biệt là để hợp tác nhóm. Các nhóm dự án không chỉ cần một giải pháp đáp ứng các khả năng, nhu cầu sử dụng của người dùng, mà còn cần một giải pháp hoạt động ngay lập tức với cấu hình tối thiểu.
  • Tìm kiếm và điều hướng cần được cải thiện. Ứng dụng này vẫn cần bổ sung thêm thông tin để người dùng có thể tìm kiếm các danh mục công việc hoặc trang chính xác. Việc cải tiến thanh bên có thể giúp người dùng điều hướng các nhóm trang.
  • Định dạng văn bản không hoạt động tốt khi sử dụng tính năng sao chép / dán. Điều này cũng xảy ra tương tự khi xuất sang một loại tệp hoặc tài liệu khác. Người dùng đang tìm kiếm các khả năng bổ sung như chú thích PDF và hình ảnh, mã hóa hoặc một API công khai.

notion the all in one workspace for your notes tasks wikis too much work png 1140 660 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Ưu điểm của ứng dụng Notion

  • Ý tưởng là thân thiện với người dùng: Mặc dù hơi mất thời gian để thiết lập, nhưng người dùng mới có thể bắt đầu làm việc trong vòng vài phút để tạo các trang tùy chỉnh, sử dụng bảng, làm việc với các đoạn trang web và định dạng nội dung bằng sức mạnh của cơ sở dữ liệu quan hệ. Có nhiều hướng dẫn Notion có sẵn và đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật luôn sẵn sàng để giúp đỡ người dùng.
  • Phần mềm Notion là một giải pháp all-in-one cung cấp cho người dùng nhiều hơn một ứng dụng ghi chú. Bạn không phải mở nhiều tab hoặc chuyển đổi ứng dụng nhiều lần hơn mức cần thiết. Một nền tảng duy nhất với nhiều công cụ giúp tiết kiệm thời gian quý báu của người dùng. Ứng dụng này cũng cung cấp một gói miễn phí cho người dùng.
  • Ý tưởng hoạt động linh hoạt trên các thiết bị khác nhau: giao diện tương thích với ứng dụng web, một ứng dụng máy tính để bàn Mac và Windows cũng như các ứng dụng di động gốc dành cho các thiết bị iOS và Android. Người dùng có nhiều lựa chọn hơn để tiếp cận công việc ở mọi nơi, kể cả ngoài không gian làm việc và khi đang di chuyển. Chia sẻ thông tin cũng trở nên đơn giản hơn.
  • Giao diện ngăn nắp với khả năng tùy chỉnh tích hợp cho phép các cá nhân và nhóm tổ chức công việc, nhiệm vụ và dự án. Đánh giá về quản lý dự án Notion có thể không đưa phần mềm vào danh mục các công cụ PM khác, nhưng các tính năng của nó, đặc biệt là công cụ wiki của nó, mang lại cho các nhóm và tổ chức sự linh hoạt trong việc sử dụng Notion cho các dự án tổng quát hơn và ít phức tạp hơn.

f1ea6b3f2977ff4a399df1005a1210b9 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website