Mục lục

[Tổng hợp] Những lời chào hàng gây ấn tượng tốt đến khách hàng 2024

Những lời chào hàng gây ấn tượng tốt đến khách hàng – Theo các bạn điều gì quan trọng nhất khi chúng ta trong vai những người bán hàng? Có lời chào hàng ấn tượng sẽ giúp bạn bán hàng một cách dễ dàng.

Hôm nay, atpweb.vn có bài viết Tổng hợp những lời chào hàng ấn tượng tốt đến khách hàng. Nếu muốn trở thành một nhân viên bán hàng siêu đỉnh thì còn ngại gì mà không ghé ngay bài viết bên dưới đây nhé.

Những chú ý khi viết lời chào hàng

Lời Chào Hàng ấn Tượng 1

1. Văn phong ngắn gọn và nội dung được sắp xếp phù hợp

Hãy chia thư ngỏ, lời chào hàng ra thành nhiều đoạn, từng đoạn không được dài hơn năm câu và chia thông tin rõ ràng từng đoạn. Nên tập trung vào ý chính và giải thích sao cho dễ đọc và dễ hiểu.

2. Đặt người sử dụng làm trọng tâm

Tâm lý chung, mọi khách hàng đều muốn biết họ có thể được gì khi dùng mặt hàng của bạn. Hay theo một cách khác là người tiêu dùng bỏ lơ nhiều đến doanh nghiệp cũng như mặt hàng, dịch vụ của bạn, điều họ chú ý là những ích lợi mà họ sẽ nhận được thôi. Do đó, khi viết lời chào hàng, hãy tập trung vào các từ ngữ như “ông, bà, anh, chị, bạn…” thay vì nói “chúng tôi, tôi…”. Hãy nhớ rằng người sử dụng là người sẽ mua hàng chứ không phải là bạn vì vậy hãy luôn đặt mình vào người tiêu dùng.

Một điều quan trọng nữa khi viết lời chào hàng mà bạn cần biết là hãy tìm hiểu kĩ thị trường mục tiêu để nắm bắt được tâm lý tiêu sử dụng của khách hàng, hiểu được lý do làm cho người tiêu dùng chịu mở hầu bao để mua hàng.

XEM THÊM: 10 lời khuyên Email Marketing Thương mại điện tử thành công

3. Thu hút sự quan tâm của người sử dụng ngay tức thì

Thời gian để khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ được chào bán không nhiều. Vì thế, bạn hãy tranh thủ thời khắc ngắn ngủi đó và làm thế nào để quyến rũ được sự lưu ý lập tức của họ.

Ngay tiêu đề trước tiên, hãy nói đến ngay đến lợi ích của sản phẩm, dịch vụ một bí quyết ngắn gọn, súc tích và lịch thiệp. Một tiêu đề chỉ nên gói gọn trong phạm vi 17 từ nếu như bạn thật sự muốn nó phát huy hiệu quả cao nhất.

4. Lồng ghép những “chứng thực” quan trọng vào nội dung thư ngỏ

Đây chính là những “chứng thực” hoàn toàn có lợi cho bạn. Tâm lý chung là phần lớn người sử dụng thường bị ảnh hưởng bởi những người khác, nhất là khi có một lời phàn nàn của những chuyên gia có tên tuổi. Tiếng nói của họ sẽ đơn giản thuyết phục khách hàng tin tưởng hơn vào mặt hàng, dịch vụ của bạn.

Quan trọngcác giải thưởng, giấy khen hay giấy chứng nhận chất lượng… sẽ giản đơn tạo dựng được sự tin tưởng hơn từ khách hàng. Đừng bỏ qua ưu điểm của những cộng cụ này nếu bạn đang có nó và hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan và trung thực.

Công thức 6 bước chốt sales hiệu quả

  1. Nghiên cứu mong muốn của khách hàng.
  2. Đặt ra những mục đích chi tiết để giải quyết mong muốn của khách hàng.
  3. Chào mời (pitch) cách, chứ không phải mặt hàng.
  4. Giải quyết các lời phản biện từ phía khách hàng.
  5. Đặt câu hỏi để nhận quyết định cuối cùng từ phía khách hàng.
  6. Bố trí quá trình làm việc tiếp theo với khách.

Mỗi câu chốt sales lại mang nhiều hàm ý cụ thể không giống nhauvì vậy việc bạn dùng từ ngữ như thế nào hoàn toàn có khả năng sản sinh ra các sự điều chỉnh lớn. phía dưới là những câu chốt sales mà bạn nên (hoặc không nên) dùng.

XEM THÊM: Top 10 trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam năm 2020

Những kỹ năng chốt Sale mà ai cũng nên biết

1. Cá nhân hóa cũng là một cách bán hàng hiệu quả

Đàm thoại trực tiếp với người tiêu dùng với thái độ hòa đồng, thân thiện, tạo sự kết nối thân thiết với họ. Thay vì sử dụng những ngôn từ biểu hiện vẻ khách sáo thì thử thay bằng những đại từ nhân xưng dễ dàng sử dụng hơn như “bạn”/ “của bạn”. Việc làm này sẽ khiến khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn khi ăn nói với bạn, thu gọn khoảng cách.

2. Ngôn ngữ ads

Mỗi ngành nghề, lĩnh vực đều có nhiều ngôn ngữ truyền thông marketing riêng thích hợp đặc trưng của ngành đấy. Vậy ngôn ngữ ads phải dùng văn phong như thế nào để có thể tạo được ấn tượng với người sử dụng mà vẫn duy trì được nét điểm đặc biệt của nó?

Bạn nên thử tìm hiểu những loại keyword xoay quanh đến mặt hàng hay dịch vụ mà bên bạn cung ứng được tìm kiếm nhiều nhất trên các website bán hàng. Từ đấy hãy phân loại đính kèm với thông tin truyền thông marketing để quyến rũ được nhiều khách hàng nhất có thể. Hãy tạo những đoạn văn ngắn, để người sử dụng có khả năng đọc hiểu ngay lập tức.

3. Làm nổi bậc lợi nhuận, giá trị nhận được bằng con số chi tiết

Theo nghiên cứu gần đây nhất về hành vi mua bán, người sử dụng sẽ quan trọng ấn tượng với những câu chào hàng đi kèm ích lợigiá trị nhận được khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ công ty bạn cung cấp bằng những con số chi tiết. Nghệ thuật sử dụng từ là nền tảng của những câu chào hàng hay nhất, tạo lên những câu chào sáng tạo, độc đáo.

Vai trò người có nhiệm vụ quản lý là phải đưa ra được những câu chào hàng hay nhưng phải làm nổi bật ưu điểm mặt hàng của công ty mình. Đồng thời, những câu chào hàng hay nhất là những câu có tính kêu gọi cao, kêu gọi thực hiện mua hàng.

4. Tiêu đề truyền thông marketing ấn tượng, hấp dẫn

Câu chào mời người sử dụng có khả năng hiện diện tại các tiêu đề quảng cáo.

Tiêu đề truyền thông marketing cần ấn tượng, hấp dẫn
Tiêu đề truyền thông marketing cần ấn tượng, hấp dẫn

Thông thường khi khách hàng thấy một mẫu quảng cáo mặt hàng, họ có khuynh hướng là lướt qua vài dòng trước tiên.

Do đó, 1-2 dòng đầu tiên bạn phải chiếm được sự chú ý và tu hút khiến họ click vào xem thêm nội dung. Làm nổi bật ích lợi ngay tại dòng tiêu đề trước tiên cũng là một cách hay để quyến rũ người coi.

XEM THÊM: Tổng hợp các mặt hàng kinh doanh lợi nhuận cao mới nhất

5. Hạn chế dùng các từ ngữ chuyên môn

Các ký tự, từ ngữ chuyên ngành không phải ai cũng có khả năng hiểu. Nó chính là một tác nhân ảnh hưởng đến kết quả của lời chào mời người sử dụng bởi họ không hiểu thông tin mà bạn đang muốn truyền tải.

Làm giảm sử dụng từ ngữ chuyên ngành trong lời mời chào khách hàng

Thế nên, hãy viết lời chào hàng sao cho các khách hàng có khả năng đọc và hiểu trọn vẹn thông điệp của truyền thông marketing.

Mẫu lời chào hàng ấn tượng

Hiểu được cách viết mail chào hàng tốt có thể mang lại sự thu hút lượng người có khả năng mua hàng lớn
Hiểu được cách viết mail chào hàng tốt có thể mang lại sự thu hút lượng người có khả năng mua hàng lớn

Mẫu 1

Chào (tên khách hàng),

Gần đâycó vẻ như công ty bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm nhà cung cấp sản phẩm… Thì phải. gần đây, tôi đã thực hiện công việc với A – nhân viên của doanh nghiệp ABC – người cũng đang vật lộn với vấn đề này. Vì thế, tôi nghĩ mình sẽ có một số kinh nghiệm hữu ích cho bạn đấynếu như bạn mong muốn giải quyết vấn đề này một bí quyết nhanh gọn, thì hãy liên hệ lại với tôi ngay nhé!

Chúc bạn ngày mới tốt lành!

(Ký tên)

Mẫu 2

Chào (tên khách hàng),

Tôi đang cố gắng tìm kiếm người phù hợp nhất để thảo luận về vấn đề ABC của tổ chức bạn (ABC là vấn đề của khách hàng, hoặc một vấn đề chung của toàn ngành kinh tế và được cá nhân hóa theo trường hợp của khách hàng).

Bạn có thể giới thiệu giúp tôi người phù hợp nhất với hoạt động này và làm thế để liên hệ với người đó được không?

Cám ơn bạn cực kì nhiều!

Trân trọng,

(Ký tên)

 

Mẫu 3

Chào (tên khách hàng),

Hình như bạn đang tìm kiếm vật liệu xây dựng cho công trình sắp tới thì phải?

Minh, một người có chuyên môn về vật liệu xây dựng của công ty chúng tôi mới đây vừa mới hoàn thành dự án ABC và đã giúp chủ đầu tư tiết kiệm tới 30% tiền của.

Hãy liên lạc với tôi nếu bạn muốn nghe tư vấn từ Minh cho công trình của mình nhé!

Chúc bạn một ngày thực hiện công việc hiệu quả!

Trân trọng

(Ký tên)

 

XEM THÊM:

Hướng dẫn tạo Web bán hàng bằng WordPress mới nhất [2021]

8 Kỹ năng bán hàng mà mọi doanh nghiệp cần có

Làm thế nào để Tối ưu bán hàng – Sales Optimization trong năm 2022?

Website Bán hàng cộng tác viên – Collaborative Website 2021

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website