Mục lục

Làm thế nào để Tối ưu bán hàng – Sales Optimization trong năm 2022?

Chiến lược tối ưu hóa bán hàng là chìa khóa để giúp tổ chức của bạn tăng doanh thu bán hàng – mục tiêu số 1 của mọi công ty kinh doanh.

Nếu bạn đang tự hỏi rằng Làm thế nào để Tối ưu bán hàng – Sales Optimization trong năm 2022, thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về khái niệm này, cũng như tham khảo các chiến lược giúp điều chỉnh quy trình bán hàng trở nên hiệu quả hơn, bất kể lĩnh vực kinh doanh hay ngành nghề của bạn là gì.

Tối ưu bán hàng – Sales Optimization là gì?

Công nghệ tối ưu hóa bán hàng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất bán hàng và tăng tỷ lệ chốt hàng. Các công cụ tối ưu hóa bán hàng thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng, khoảng không quảng cáo và doanh số bán hàng.

Tùy thuộc vào giải pháp bạn chọn và các tính năng đi kèm, công nghệ tối ưu hóa bán hàng có thể giúp bạn tìm, theo dõi, quản lý và hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của mình.

cover 1 5 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Thay vì phải tìm hiểu các báo cáo hoặc hồ sơ CRM để xác định khách hàng tiềm năng nào đang có trong thị trường, thì việc tối ưu hóa bán hàng sẽ thực hiện công việc đó cho bạn.

Bằng cách cảnh báo cho nhân viên bán hàng về các cơ hội tiếp theo và ưu tiên những cơ hội tiếp theo để theo dõi trước, các công cụ tối ưu hóa bán hàng giúp tận dụng tối đa quy trình bán hàng của bạn.

Trên thực tế, tối ưu hóa bán hàng nên tích hợp với CRM, trang web và các công cụ bán hàng khác của bạn. Giải pháp tối ưu hóa bán hàng của bạn phải hoạt động với tất cả các công cụ và quy trình hiện có của bạn, giúp cải thiện chúng.

shutterstock 756540175 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

 

Làm thế nào để Tối ưu bán hàng – Sales Optimization trong năm 2022?

Xác định hồ sơ – tính cách khách hàng

Customer Persona là một hồ sơ dựa trên nghiên cứu hoặc theo hướng dữ liệu mô tả một khách hàng mục tiêu hoặc lý tưởng. Về cơ bản, bạn đang xây dựng một hồ sơ trực quan về khách hàng của mình để cung cấp các nội dung có liên quan đến nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Bằng cách có hồ sơ về khách hàng lý tưởng của bạn, các đại diện có thể hiểu rõ hơn những gì khách hàng tiềm năng và khách hàng của họ muốn.

Quan trọng hơn, nó cung cấp cho các đại diện một khởi đầu để điều chỉnh và điều chỉnh các khía cạnh chính trong cách họ tiếp cận việc bán hàng cho khách hàng để đạt được thành công lớn hơn.

Hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng = doanh số bán hàng nhiều hơn.

improve mobile sales header ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tự động hóa càng nhiều quy trình bán hàng càng tốt

Kết thúc các giao dịch không chỉ là một quá trình nhạy cảm về thời gian mà còn có khả năng gây mệt mỏi cho đội ngũ nhân viên.

Trong thực tế, bất kỳ đại diện bán hàng nào của một doanh nghiệp nhất định đều có nguy cơ kiệt sức nếu họ mắc kẹt với những công việc tẻ nhạt hơn là bán hàng. Hãy nhớ rằng nhân viên tham gia và làm việc hiệu quả nhất khi họ tập trung vào thế mạnh của họ. Tự động hóa có thể trao quyền cho các đại diện bán hàng của bạn làm điều đó.

Tự động hóa các nhiệm vụ này có nghĩa là đội ngũ nhân viên có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc xây dựng mối quan hệ với khách hàngthay vì nhập dữ liệu.

Điều này đặc biệt quan trọng trong thời đại bán hàng dựa trên tài khoản – nơi mà nhiều mục tiêu bán hàng đòi hỏi sự nuôi dưỡng nghiêm túc và do đó cam kết về thời gian lớn hơn.

Mobile Commerce Optimize Get Sales Blog 10403 R1V2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Điều chỉnh mục tiêu bán hàng với mục tiêu tiếp thị

Bộ phận bán hàng của bạn nên nhận thức đầy đủ về các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp bạn. Một số câu hỏi quan trọng để hỏi nhóm tiếp thị của bạn, những câu hỏi này ảnh hưởng đến nỗ lực của chính bạn bao gồm:

  • Công ty của bạn hiện đang định vị như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu?
  • Có bất kỳ khuyến mãi, giảm giá hoặc thay đổi giá nào mà nhóm của bạn nên biết không?
  • Những điểm tiếp xúc tiếp thị nào (mạng xã hội, email) đang được thực hiện với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại?

shutterstock 519476794 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Theo dõi các chỉ số và KPI

Hãy nhớ rằng: tối ưu hóa quy trình bán hàng của bạn là một nỗ lực không ngừng bắt nguồn từ dữ liệu. Bao gồm các yếu tố như: Độ dài của chu kỳ bán hàng của bạn, Chi phí mua lại khách hàng, Tỷ lệ chuyển đổi.

Số lượng thông tin mà các doanh nghiệp có thể cập nhật và rút kinh nghiệm được từ dữ liệu bán hàng của mình thật đáng kinh ngạc. Đó là lý do tại sao việc theo dõi các chỉ số bán hàng là quá trình quan trọng mà các doanh nghiệp cần làm để tối ưu bán hàng.

Nếu bạn muốn có một ý tưởng tốt hơn để giúp doanh nghiệp của mìnhtiến hành bán hàng khôn ngoan, bạn cần biết được tổ chức của mình đã đạt được những gì.

sales dashboards datapine ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nuôi Dưỡng Và Quản Lý Khách Hàng Tiềm Năng Một Cách Hiệu Quả

Nuôi dưỡng và quản lý khách hàng tiềm năng là một bước thiết yếu trong quá trình tối ưu hóa bán hàng.

Lưu ý thời gian là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình này, nếu như bạn liên hệ với khách hàng tiềm năng quá sớm, thì rất có thể bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tisp cận họ và mất đi tiềm năng tăng trưởng doanh thu mãi mãi. Đó là lý do tại sao việc xây dựng các mối quan hệ là quan trọng. Đầu tư thời gian với những khách hàng tiềm năng phù hợp có thể dẫn đến các mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Và hãy nhớ rằng, các mối quan hệ lâu dài không chỉ tạo thêm doanh thu mà còn nâng cao uy tín của bạn trên thị trường.

b2b sales ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược Marketing PR phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy theo dõi chuyên mục Blog của ATPWeb để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website