Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Ngày nay, việc đăng tải hình ảnh trên Facebook dường như đã trở nên quá quen thuộc đối với người dùng mạng xã hội này. Tuy nhiên, Facebook liên tục cập nhật khiến không ít người dùng gặp khó khăn khi lựa chọn kích thước ảnh phù hợp để đăng tải, nhất là khi đăng nhiều hình ảnh cùng lúc.
Đặc biệt, với người làm kinh doanh, việc đăng tải ảnh chuẩn kích thước lại càng quan trọng hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến hình tượng chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng.
Đa số người dùng chỉ nhấp vào những hình ảnh mà họ có hứng thú hoặc đang đặc biệt tìm hiểu. Chính vì vậy, việc đăng tải những hình ảnh không đúng kích thước, dẫn tới bị bóp méo hoặc cắt khuất những phần thông tin quan trọng trong hình dễ khiến bạn trông kém chuyên nghiệp và có khả năng cao bị khách hàng bỏ qua.
Hình ảnh được xem như tiếng nói của thương hiệu, giúp lan tỏa thông điệp, “chất” của thương hiệu tốt hơn. Vì thế hình ảnh đăng tải trên các trang mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng rất quan trọng và đòi hỏi sự đầu tư, quan tâm, sáng tạo cần thiết. Cùng ATPWeb tìm hiểu về tầm quan trọng cũng như những kích thước chuẩn cho hình ảnh đăng tải trên facebook nhé.
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn nhất
Bảng sơ lược kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn:
Lọai hình ảnh | Size | Tỉ lệ |
Ảnh đại diện Facebook | 400 x 400 px | 1:1 |
Ảnh bìa sự kiện Facebook | 1920 x 1005 px | 1.91:1 |
Ảnh bìa nhóm Facebook | 1920 x 1005 px | 1.91:1 |
Ảnh bìa trang Facebook Business | 1200 x 535 pixel | 16:9 |
Ảnh bìa Facebook cá nhân | 1125 x 633 px | 2.7:1 |
Ảnh bài đăng trên Facebook | 1200 x 630 px | 1.91:1 |
Video đăng trên Facebook | 1280 x 720 px | 16:9 |
Hình ảnh được Liên kết trên Facebook | 1200 x 630 px | 1.91:1 |
Facebook Stories | 1080 x 1920 px | 9:16 |
Facebook “Our Story” Cover | 1200 x 445 px | 2.7:1 |
Facebook Ad (Carousel) | 1080 x 1080 px | 1:1 |
Facebook Ad (1 ảnh đơn) | 1200 x 628 px | 1.91:1 |
Facebook Catalog Image | 1080 x 1080 | 1:1 |
Facebook không hạn chế dung lượng ảnh tải lên. Tuy nhiên hình ảnh không đạt chuẩn sẽ được tự động Resize. Những hình ảnh bị Resize thường hiển thị không đủ, vỡ điểm ảnh và gây ra khó chịu cho người xem.
Ảnh bìa
Đối với ảnh bìa Facebook, bạn cần đặc biệt lưu ý, bởi ảnh khi hiển thị trên máy tính và điện thoại đều có kích thước khác nhau. Bên cạnh đó, những người kinh doanh hoặc các fanpage sẽ sử dụng những ảnh bìa có chứa một số thông tin cơ bản cũng như thông tin liên hệ. Do đó, bạn cần đặc biệt lưu ý, đặt những thông tin này trong khu vực an toàn (safe zone) để đảm bảo thông tin sẽ không bị cắt khuất khi hiển thị trên các thiết bị khác nhau.
Kích thước hoàn hảo với ảnh bìa Facebook là 1200×535 px, trong đó khu vực an toàn (safe zone) đặt nội dung là 900×400 px.
Ảnh đại diện
Đối với một doanh nghiệp, ảnh đại diện không chỉ có tác dụng trang trí cho đẹp fanpage mà đó còn được sử dụng với mục đích nhận dạng thương hiệu vì bức ảnh này sẽ theo bạn “đi” đến mọi nơi, từ các bài đăng cho đến những bình luận bạn đăng tải.
Kích thước ảnh Facebook tối thiểu được chấp nhận là 168 x 168 px và tối đa là 2048 x 2048 px. Tất nhiên nếu bạn có khả năng, 2048 x 2048 luôn là sự lựa chọn tốt nhất vì chúng đảm bảo bạn có thể trình chiếu hình ảnh với chất lượng cao nhất, nếu không, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kích thước bất kỳ cho ảnh đại diện trong khoảng giới hạn trên, miễn đảm bảo tỷ lệ 1:1.
Ảnh quảng cáo Carousel Facebook
Đây là một trong những định dạng quảng cáo hoàn hảo để giới thiệu thương hiệu của bạn. Quảng cáo Facebook băng chuyền Carousel cho phép bạn sử dụng 3-5 hình ảnh kèm link trong 1 quảng cáo để dẫn trực tiếp người dùng về một địa chỉ cụ thể trên website của bạn.
Kích thước hình ảnh được đề xuất tối thiểu là 600 x 600 px và tối đa là 1080 x 1080 px.
Kích thước Album ảnh đăng Facebook
Đây có thể coi là phần kích thước ảnh đau đầu nhất đối với người dùng Facebook, bởi không phải lúc nào người dùng cũng đăng một số lượng ảnh nhất định cũng như lựa chọn được kích thước ảnh cho phù hợp.
Khi người dùng đăng tải nhiều ảnh nhưng không đúng kích thước chuẩn, Facebook sẽ tự động sắp xếp các ảnh một cách ngẫu nhiên theo với kích thước gần đó nhất. Từ đó dễ dẫn đến trường hợp ảnh bị xáo trộn, méo bố cục ảnh hoặc bị cắt khuất các thông tin quan trọng.
Do đó, tốt nhất người dùng vẫn nên lựa chọn các kích thước như bên dưới để đảm bảo hình ảnh được hiển thị tốt nhất nhé.
Đăng 2 ảnh
Đăng 3 ảnh
Đăng 4 ảnh
Đăng 5 ảnh
Tầm quan trọng của hình ảnh trong content marketing trên Facebook
Bài viết Facebook chứa hình ảnh thường sẽ được ưu tiên hơn. Do đó chúng đạt được độ tiếp cận cao hơn những Content Facebook dạng Text khác.
Quan niệm Content Marketing chỉ là phần viết là hoàn toàn sai lầm. Content Marketing là bao gồm tất cả những gì bạn thấy của một sản phẩm, là cả phần nội dung bài viết và hình ảnh kèm theo.
Dùng hình ảnh trong bài viết bán hàng Facebook trong Content Marketing là vô cùng quan trọng. Bởi:
- Hình ảnh là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên. Khách hàng của bạn chỉ có 3s để kéo tuột content của bạn trên newfeeds, và tất nhiên là họ không đủ thời gian để đọc phần chữ dài dằng dặc của bạn cho dù nó hay tới mức nào.
- Nó là lý do để khách hàng quyết định đọc nội dung của bạn hay không. Cho dù chỉ có 3s thì bạn vẫn có thể giữ chân khách hàng nếu hình ảnh của bạn tốt, ấn tượng và họ quyết định đọc xem bạn viết cái gì với hình ảnh hay ho và đẹp mắt này.
- Truyền tải thông điệp ấn tượng hơn. Rõ ràng chúng ta đều hiểu, não bộ “bắt sóng” hình ảnh nhanh hơn chữ, hình ảnh đồng thời tạo nên giá trị trực quan cho thông điệp, tạo cảm xúc và sự ghi nhớ cho khách hàng.
Một số lưu ý khác khi đăng tải hình ảnh lên Facebook
Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ một số lưu ý khác khi đăng tải hình ảnh lên Facebook:
- Nên là dạng png, jpg/jpeg, gif (cho ảnh động). Những định dạng hình ảnh khác Facebook chưa hỗ trợ.
- Hình ảnh chứa không quá 20% text. Những hình ảnh có chứa trên 20% Text sẽ bị Facebook hạn chế tiếp cận. Nếu nội dung của bạn quá dài, có thể cân nhắc dụng Template hoặc Anchor Text để thay thế.
- Hình ảnh trên Facebook thường sẽ được đăng kèm theo một đoạn nội dung nhất định. Để hình ảnh của bạn được ưu tiên hiển thị, cũng cần phải chú ý đến phần nội dung bài viết.
Cụ thể: Những Content bắt trend cần được lên lịch sớm nhất có thể và nên đăng vào “giờ vàng” gần nhất để tạo hiệu ứng thu hút tốt nhất. Đồng thời tránh các từ nhạy cảm liên quan đến kinh doanh như “mua”, “bán”, “liên hệ”,… để tránh bị Facebook hạn chế xuất hiện.
Tổng kết
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược Marketing phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn
[…] Xem thêm: [Mách bạn] Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn 2021 […]
[…] > [Mách bạn] Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn 2021 […]
[…] > [Mách bạn] Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn 2022 […]