Xây dựng ngôi nhà online với ATPWeb
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
Xây dựng ngôi nhà online với ATPWeb
Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn trên Facebook

Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn trên Facebook

[Mách bạn] Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn 2022

ATP Web Marketing Online Facebook Marketing
  • Đăng bởi Thiết kế website trọn gói ATPWeb
  • Tháng Ba 24, 2022
Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn trên Facebook

Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn trên Facebook

Nội dung bài viết

  1. Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn nhất
    1. Ảnh bìa 
    2. Ảnh đại diện
    3. Ảnh quảng cáo Carousel Facebook
  2. Kích thước Album ảnh đăng Facebook
    1. Đăng 2 ảnh
    2. Đăng 3 ảnh
    3. Đăng 4 ảnh
    4. Đăng 5 ảnh
  3. Tầm quan trọng của hình ảnh trong content marketing trên Facebook
  4. Một số lưu ý khác khi đăng tải hình ảnh lên Facebook
  5. Tổng kết

Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Ngày nay, việc đăng tải hình ảnh trên Facebook dường như đã trở nên quá quen thuộc đối với người dùng mạng xã hội này. Tuy nhiên, Facebook liên tục cập nhật khiến không ít người dùng gặp khó khăn khi lựa chọn kích thước ảnh phù hợp để đăng tải, nhất là khi đăng nhiều hình ảnh cùng lúc.

Đặc biệt, với người làm kinh doanh, việc đăng tải ảnh chuẩn kích thước lại càng quan trọng hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến hình tượng chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng.

Đa số người dùng chỉ nhấp vào những hình ảnh mà họ có hứng thú hoặc đang đặc biệt tìm hiểu. Chính vì vậy, việc đăng tải những hình ảnh không đúng kích thước, dẫn tới bị bóp méo hoặc cắt khuất những phần thông tin quan trọng trong hình dễ khiến bạn trông kém chuyên nghiệp và có khả năng cao bị khách hàng bỏ qua.

Hình ảnh được xem như tiếng nói của thương hiệu, giúp lan tỏa thông điệp, “chất” của thương hiệu tốt hơn. Vì thế hình ảnh đăng tải trên các trang mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng rất quan trọng và đòi hỏi sự đầu tư, quan tâm, sáng tạo cần thiết. Cùng ATPWeb tìm hiểu về tầm quan trọng cũng như những kích thước chuẩn cho hình ảnh đăng tải trên facebook nhé.

Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn nhất

Bảng sơ lược kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn:

Lọai hình ảnh Size Tỉ lệ
Ảnh đại diện Facebook 400 x 400 px 1:1
Ảnh bìa sự kiện Facebook 1920 x 1005 px 1.91:1
Ảnh bìa nhóm Facebook 1920 x 1005 px 1.91:1
Ảnh bìa trang Facebook Business 1200 x 535 pixel 16:9
Ảnh bìa Facebook cá nhân 1125 x 633 px 2.7:1
Ảnh bài đăng trên Facebook 1200 x 630 px 1.91:1
Video đăng trên Facebook 1280 x 720 px 16:9
Hình ảnh được Liên kết trên Facebook 1200 x 630 px 1.91:1
Facebook Stories 1080 x 1920 px 9:16
Facebook “Our Story” Cover 1200 x 445 px 2.7:1
Facebook Ad (Carousel) 1080 x 1080 px 1:1
Facebook Ad (1 ảnh đơn) 1200 x 628 px 1.91:1
Facebook Catalog Image 1080 x 1080 1:1

Facebook không hạn chế dung lượng ảnh tải lên. Tuy nhiên hình ảnh không đạt chuẩn sẽ được tự động Resize. Những hình ảnh bị Resize thường hiển thị không đủ, vỡ điểm ảnh và gây ra khó chịu cho người xem.

Ảnh bìa 

Đối với ảnh bìa Facebook, bạn cần đặc biệt lưu ý, bởi ảnh khi hiển thị trên máy tính và điện thoại đều có kích thước khác nhau. Bên cạnh đó, những người kinh doanh hoặc các fanpage sẽ sử dụng những ảnh bìa có chứa một số thông tin cơ bản cũng như thông tin liên hệ. Do đó, bạn cần đặc biệt lưu ý, đặt những thông tin này trong khu vực an toàn (safe zone) để đảm bảo thông tin sẽ không bị cắt khuất khi hiển thị trên các thiết bị khác nhau.

Kích thước hoàn hảo với ảnh bìa Facebook là 1200×535 px, trong đó khu vực an toàn (safe zone) đặt nội dung là 900×400 px.

Kích thước ảnh bìa Facebook
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Ảnh bìa

Ảnh đại diện

Đối với một doanh nghiệp, ảnh đại diện không chỉ có tác dụng trang trí cho đẹp fanpage mà đó còn được sử dụng với mục đích nhận dạng thương hiệu vì bức ảnh này sẽ theo bạn “đi” đến mọi nơi, từ các bài đăng cho đến những bình luận bạn đăng tải.

Kích thước ảnh Facebook tối thiểu được chấp nhận là 168 x 168 px và tối đa là 2048 x 2048 px. Tất nhiên nếu bạn có khả năng, 2048 x 2048 luôn là sự lựa chọn tốt nhất vì chúng đảm bảo bạn có thể trình chiếu hình ảnh với chất lượng cao nhất, nếu không, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kích thước bất kỳ cho ảnh đại diện trong khoảng giới hạn trên, miễn đảm bảo tỷ lệ 1:1.

Kích thước ảnh đại diện
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Ảnh đại diện

Ảnh quảng cáo Carousel Facebook

Đây là một trong những định dạng quảng cáo hoàn hảo để giới thiệu thương hiệu của bạn. Quảng cáo Facebook băng chuyền Carousel cho phép bạn sử dụng 3-5 hình ảnh kèm link trong 1 quảng cáo để dẫn trực tiếp người dùng về một địa chỉ cụ thể trên website của bạn.

Kích thước hình ảnh được đề xuất tối thiểu là 600 x 600 px và tối đa là 1080 x 1080 px.

Ảnh quảng cáo Carousel
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Ảnh quảng cáo Carousel

Kích thước Album ảnh đăng Facebook

Đây có thể coi là phần kích thước ảnh đau đầu nhất đối với người dùng Facebook, bởi không phải lúc nào người dùng cũng đăng một số lượng ảnh nhất định cũng như lựa chọn được kích thước ảnh cho phù hợp.

Khi người dùng đăng tải nhiều ảnh nhưng không đúng kích thước chuẩn, Facebook sẽ tự động sắp xếp các ảnh một cách ngẫu nhiên theo với kích thước gần đó nhất. Từ đó dễ dẫn đến trường hợp ảnh bị xáo trộn, méo bố cục ảnh hoặc bị cắt khuất các thông tin quan trọng.

Do đó, tốt nhất người dùng vẫn nên lựa chọn các kích thước như bên dưới để đảm bảo hình ảnh được hiển thị tốt nhất nhé.

Đăng 2 ảnh

Đăng 2 ảnh (ngang)
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Đăng 2 ảnh (ngang)
Đăng 2 ảnh (dọc)
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Đăng 2 ảnh (dọc)

Đăng 3 ảnh

Đăng 3 ảnh (1)
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Đăng 3 ảnh (1)
Đăng 3 ảnh (2)
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Đăng 3 ảnh (2)

Đăng 4 ảnh

Đăng 4 ảnh (1)
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Đăng 4 ảnh (1)
Đăng 4 ảnh (2)
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Đăng 4 ảnh (2)
Đăng 4 ảnh (3)
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Đăng 4 ảnh (3)

Đăng 5 ảnh

Đăng 5 ảnh
Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn – Đăng 5 ảnh

Tầm quan trọng của hình ảnh trong content marketing trên Facebook

Tầm quan trọng của hình ảnh trong content marketing trên Facebook
Tầm quan trọng của hình ảnh trong content marketing trên Facebook

Bài viết Facebook chứa hình ảnh thường sẽ được ưu tiên hơn. Do đó chúng đạt được độ tiếp cận cao hơn những Content Facebook dạng Text khác.

Quan niệm Content Marketing chỉ là phần viết là hoàn toàn sai lầm. Content Marketing là bao gồm tất cả những gì bạn thấy của một sản phẩm, là cả phần nội dung bài viết và hình ảnh kèm theo.

Dùng hình ảnh trong bài viết bán hàng Facebook trong Content Marketing là vô cùng quan trọng. Bởi:

  • Hình ảnh là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên. Khách hàng của bạn chỉ có 3s để kéo tuột content của bạn trên newfeeds, và tất nhiên là họ không đủ thời gian để đọc phần chữ dài dằng dặc của bạn cho dù nó hay tới mức nào.
  • Nó là lý do để khách hàng quyết định đọc nội dung của bạn hay không. Cho dù chỉ có 3s thì bạn vẫn có thể giữ chân khách hàng nếu hình ảnh của bạn tốt, ấn tượng và họ quyết định đọc xem bạn viết cái gì với hình ảnh hay ho và đẹp mắt này.
  • Truyền tải thông điệp ấn tượng hơn. Rõ ràng chúng ta đều hiểu, não bộ “bắt sóng” hình ảnh nhanh hơn chữ, hình ảnh đồng thời tạo nên giá trị trực quan cho thông điệp, tạo cảm xúc và sự ghi nhớ cho khách hàng.
Hành vi xem bài viết của khách hàng
Hành vi xem bài viết của khách hàng – Kích thước ảnh đăng Facebook

Một số lưu ý khác khi đăng tải hình ảnh lên Facebook

Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ một số lưu ý khác khi đăng tải hình ảnh lên Facebook:

  • Nên là dạng png, jpg/jpeg, gif (cho ảnh động). Những định dạng hình ảnh khác Facebook chưa hỗ trợ.
  • Hình ảnh chứa không quá 20% text. Những hình ảnh có chứa trên 20% Text sẽ bị Facebook hạn chế tiếp cận. Nếu nội dung của bạn quá dài, có thể cân nhắc dụng Template hoặc Anchor Text để thay thế.
  • Hình ảnh trên Facebook thường sẽ được đăng kèm theo một đoạn nội dung nhất định. Để hình ảnh của bạn được ưu tiên hiển thị, cũng cần phải chú ý đến phần nội dung bài viết.

Cụ thể: Những Content bắt trend cần được lên lịch sớm nhất có thể và nên đăng vào “giờ vàng” gần nhất để tạo hiệu ứng thu hút tốt nhất. Đồng thời tránh các từ nhạy cảm liên quan đến kinh doanh như “mua”, “bán”, “liên hệ”,… để tránh bị Facebook hạn chế xuất hiện.

Tổng kết

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược Marketing phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Simple Facebook Pro – Công cụ không thể thiếu khi kinh doanh online trên Facebook

Xây dựng Facebook bán hàng với Simple Facebook Pro 2021

Quy trình nuôi 100 nick Facebook bằng Simple Facebook Pro trong 7 ngày

Khai thác phần mềm Simple Facebook Pro trong kinh doanh 2021

Cách để tăng tương tác cho Facebook cá nhân   

Cải thiện profile – Bài viết nghìn like

Các vấn đề thường gặp khi bán hàng trên Facebook cá nhân

Cách khai thác Facebook để bán hàng hiệu quả giúp tăng x2 x3 kết quả kinh doanh

Quy trình bán hàng chủ động trên Profile

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
  • Hotline: 0707 6666 56
  • Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
  • Website: http://atpweb.vn
Đánh giá post
0
Chia Sẻ
996
Lượt Xem
Share on Facebook
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
3 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
trackback
[Hướng dẫn] Cách làm video bìa Facebook cập nhật 2021 | ATP WEB Blog - Chia sẻ kiến thức cơ bản về thiết kế website, lập trình.
6 tháng trước

[…] Xem thêm: [Mách bạn] Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn 2021 […]

0
Trả lời
trackback
[Hướng dẫn] Sử dụng Facebook Business Suite để kinh doanh 2021 | ATP WEB Blog - Chia sẻ kiến thức cơ bản về thiết kế website, lập trình.
6 tháng trước

[…] > [Mách bạn] Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn 2021 […]

0
Trả lời
trackback
Cách tăng follow trên facebook nhanh và hiệu quả nhất | ATP WEB Blog - Chia sẻ kiến thức cơ bản về thiết kế website, lập trình.
5 tháng trước

[…] > [Mách bạn] Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn 2022 […]

0
Trả lời
  • Bài viết mới

Rank Math là gì? Toàn bộ những thứ bạn cần biết về Rank Math (2022)

Cách chụp toàn bộ trang web không cần extension cực nhanh

Tài khoản Zalo Business – Mở ra cơ hội kinh doanh hiệu quả trên Zalo

Hướng dẫn cách kết nối máy in với máy tính Win 10 chi tiết

Hosting là gì? Lựa chọn Hosting như thế nào cho chuẩn?

Hướng dẫn cách sử dụng Microsoft Team chi tiết

  • Bạn cần tìm gì ?
Search
  • Sản phẩm
Simple Ninja Pro

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

  • BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lập Fanpage Facebook giúp bán hàng online nhanh chóng, tiếp cận được với người mua nhanh hơn và từ đó giúp tăng tương tác giữa người mua và người bán. Ngoài ra Fanpage Facebook cũng là nơi để nhiều website tăng lượng tương tác với trang web của mình, đăng tải thông tin hoặc bài viết giúp bạn đọc nắm bắt thông tin nhanh hơn. Bài viết dưới đây sẽ Hướng Dẫn Cách Lập Page Trên Facebook Bằng Điện Thoại.
Bài viết cộng đồng
Hướng Dẫn Cách Lập Page Trên Facebook Bằng Điện Thoại
Hướng dẫn nuôi nick Facebook dành cho người mới bắt đầu
Facebook Marketing
#1 Hướng dẫn nuôi nick Facebook cơ bản dành cho người mới bắt đầu
Hướng dẫn tạo icon Facebook
Facebook Marketing
[Hướng dẫn] Cách tạo icon Facebook mới nhất 2022
Sử dụng Facebook Business Suite trong kinh doanh
Công cụ marketing
Kinh doanh với Facebook Business Suite 2022
Hướng dẫn cách đăng bài trên Facebook giúp thu hút người xem
Facebook Marketing
Hướng dẫn cách đăng bài trên Facebook giúp thu hút người xem 2022
Kế hoạch Quản lý Facebook Business
Facebook Marketing
6 Bước để lập Kế hoạch Quản lý Facebook Business
Atpweb Logo Full White.png

XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE CÙNG ATPWEB

Menu
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
CẨM NANG
  • Câu hỏi thường gặp
  • Xây dựng Landing Page
  • Kiến thức quản trị Website
  • Cẩm nang bán hàng online
  • Cẩm nang kinh doanh online
CẨM NANG
  • Thương hiệu
  • Marketing online
  • Bán hàng đa kênh
  • Công cụ marketing
  • Ý tưởng kinh doanh
LIÊN KẾT
  • Rút gọn link
  • Ghi chú trực tuyến
  • Thiết kế landingpage
  • Nền tảng học trực tuyến
  • Bộ giải pháp marketing online
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán

© 2019 Thiết kế và thuộc bản quyền bởi ATPWEB
Đại diện: Ông Nguyễn Vĩnh Lộc, cấp tại Chi cục Thuế Quận Thủ Đức

Atpsoftware Thong Bao Bo Cong Thuong .png
DMCA.com Protection Status
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức

© 2020 ATPWeb - Xây dựng ngôi nhà online ATPWeb

wpDiscuz