Mục lục

Có nên sử dụng Hiệu ứng cuộn thị sai – Parallax Scrolling khi thiết kế Website 2022 hay không?

Ngày nay sự phát triển của công nghệ đã tác động đến thị hiếu của người dùng trong việc đánh giá các mẫu thiết kế Web thông qua bố cục, màu sắc chủ đạo của giao diện và cả các hoạt ảnh, hiệu ứng của Website.

Một trong những xu hướng thịnh hành nhất chắc chắn phải kể đến Hiệu ứng cuộn thị sai – Parallax Scrolling. Tuy nhiên vẫn còn nhiều tranh cãi về việc có nên sử dụng Hiệu ứng cuộn thị sai – Parallax Scrolling khi thiết kế Website hay không? Vì vậy để giúp các bạn có thể tìm được câu trả lời khách quan nhất, thì ATPWeb đã tổng hợp thông tin về Hiệu ứng cuộn thị sai – Parallax Scrolling trong bài viết dưới đây.

Hiệu ứng cuộn thị sai – Parallax Scrolling là gì?

Khái niệm cuộn thị sai thực ra bắt nguồn từ các trò chơi điện tử cổ điển. Loại trò chơi điện tử cuộn bên và là loại 2D. Hiệu ứng thị sai đến từ ảo giác của các lớp khác nhau trong nền trò chơi điện tử đang di chuyển với các tốc độ khác nhau.

Di chuyển thị sai là một kỹ thuật thiết kế web trong đó nền trang web di chuyển với tốc độ chậm hơn nền trước. Điều này dẫn đến hiệu ứng 3D khi khách truy cập cuộn xuống trang web, tạo thêm cảm giác về chiều sâu và tạo ra trải nghiệm duyệt web phong phú hơn.

72c0b2 4c48d6bdba494361bb89d8e9e5c5457f mv2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Có nên sử dụng Hiệu ứng cuộn thị sai – Parallax Scrolling hay không?

Thiết kế web cuộn thị sai đang nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn bộ web, đưa trải nghiệm người dùng lên một cấp độ tương tác mới khi xem trực tuyến.

Với việc các nhà thiết kế web liên tục khám phá những cách mới để làm cho sự hiện diện trên web của họ trở nên hấp dẫn hơn đối với người dùng, thao tác cuộn thị sai đang nhanh chóng trở thành “biên giới mới của trải nghiệm người dùng.

Việc sử dụng kỹ thuật cuộn thị sai sẽ giúp bạn có thể hiển thị cho khán giả của mình một lượng lớn thông tin mà không cần phải tập hợp tất cả trong một ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên bạn cần có sự tinh tế về thị giác liên quan đến việc truyền đạt thông tin một cách hấp dẫn. Cung cấp hình ảnh mạnh mẽ với thông tin văn bản sẽ truyền cảm hứng cho mọi người hành động và điều đó đặc biệt quan trọng nếu thông tin trên trang web của bạn quá kỹ thuật.

firewatch ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Một trong những biến thể của cuộn thị sai là cuộn vô hạn cho phép thông tin xuất hiện khi bạn cuộn xuống. Hiệu ứng cuộn này tạo ra yếu tố nghệ thuật trong quá trình khám phá website đối với nhiều người dùng, đồng thời có thể mang lại một số thách thức khi sử dụng thao tác cuộn thị sai trong khi truyền tải một lượng lớn thông tin.

Điển hình là một số trang web gặp sự cố với điều này vì người dùng có thể không nhận ra rằng họ phải tiếp tục cuộn xuống để xem thêm thông tin. Điều này cho phép mọi người tự khám phá mọi thứ thay vì nói với họ rằng bạn có nhiều điều cần đọc bên dưới, có thể khiến họ cảm thấy khó xử vì phải tự mình tìm kiếm thông tin.

Cũng như các công nghệ web mới và tiên tiến khác, nhược điểm chính của hiệu ứng này là không phải tất cả các trình duyệt đều hỗ trợ công nghệ di chuyển thị sai sử dụng, bên cạnh đó thì tốc độ tải thường chậm hơn và quá trình tối ưu hoá Website cũng cần được chăm chút nhiều hơn.

enable parallax effect ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Kết luận

Cuối cùng thì các cá nhân, công ty có nên sử dụng parallax scrolling khi thiết kế website hay không? Câu trả lời còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau của mỗi doanh nghiệp.

Các thương hiệu đã có tên tuổi thường không cần phụ thuộc nhiều vào các công cụ tìm kiếm để có lưu lượng truy cập, nên có thể sử dụng các trang web thị sai để tung ra các sản phẩm mới mà không phải lo lắng về việc thực hiện các giải pháp thay thế khác.

Bên cạnh đó, sự tuyệt vời về mặt hình ảnh của thao tác cuộn thị sai mở ra tiềm năng cho một trang web “lan truyền” trên mạng xã hội, khiến thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm cũng không còn ảnh hưởng quá nhiều đến lưu lượng truy cập.

Tuy nhiên, bằng cách chú ý đến SEO sớm hơn trong quá trình này, các trang web thị sai vẫn có thể nhận được lượng truy cập dồi dào từ các công cụ tìm kiếm lớn. Nếu bạn có ý định sử dụng hiệu ứng cuộn thị sai, hãy tìm hiểu kỹ càng và áp dụng một cách chính xác để đảm bảo hiệu quả mà chúng mang lại.

thiet ke website tron goi tai Thanh pho Thu Duc.PNG ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online
Thiết kế website tại ATPWeb
  • Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
  • 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
  • Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
  • Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website