Mục lục

Cách sáng tạo Key Message chỉ với 4 bước đơn giản

Key Message được xem là “linh hồn” của các chiến dịch Marketing, một quá trình xây dựng – quảng bá thương hiệu thành công đòi hỏi chiến dịch phải sở hữu các yếu tố, để dẫn dắt công chúng tiếp cận với câu chuyện của doanh nghiệp một cách chân thực nhất. Quá trình này chỉ có thể thành công nếu như chiến dịch sở hữu một Key Message rõ ràng, hấp dẫn và truyền tải được ý tưởng của thương hiệu.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cũng tìm hiểu về Cách thức sáng tạo nên một Key Message chỉ với 4 bước đơn giản, giúp các doanh nghiệp có thể tối ưu hiệu quả của chiến dịch Marketing và đạt được mục tiêu của mình.

Key Message là gì?

Trước khi bắt đầu bước vào giai đoạn xây dựng Key Message, thì các doanh nghiệp cần phải hiểu được khái niệm và vai trò của Key Message trong chiến dịch Marketing.

Hiểu một cách đơn giản thì Key Message – Thông điệp chính là những khía cạnh của doanh nghiệp mà bạn muốn khán giả của mình biết đến nhất. Chúng sẽ là những ưu thế khiến thương hiệu của bạn trở nên khác biệt và khiến khách hàng quyết định lựa chọn thương hiệu của bạn thay vì các đối thủ cạnh tranh khác.

Các Key Message là yếu tố chủ chốt tạo thành xương sống cho các thông tin liên lạc của bạn và phản ánh đạo đức, giá trị và mục tiêu của doanh nghiệp – chúng là sự tổng hợp về tất cả các thành phần mà thương hiệu đang xây dựng, để truyền tải đến những đối tượng mục tiêu của thương hiệu.

keywords ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Key Message được sử dụng khi nào?

  • Content Strategy: Key Message là một cách tuyệt vời để lập kế hoạch nội dung theo cách lấy thương hiệu của bạn làm trọng tâm. Đối với mỗi Key Message, hãy lập kế hoạch các chiến dịch và quảng cáo, lên lịch sự kiện và nói một cách hiệu quả về những điều thực sự thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.
  • Copywriting: Sử dụng các Key Message để thông báo về bài viết trên trang web của bạn, thông qua email, trang blog và trên mạng xã hội. Lấy thông điệp chính và chuyển đổi nó thành một phiên bản phù hợp với các nền tảng.
  • Xây dựng Cấu trúc doanh nghiệp: Hiểu rõ tâm lý của khách hàng là một trong những Key Message nền tảng giúp doanh nghiệp thiết lập cấu trúc phân công nhân sự. Ví dụ như xác định Key Message để khách hàng luôn có quyền truy cập vào website/ Làm thế nào chúng ta có thể cung cấp cho khách hàng nhiều nội dung thú vị hơn?

brand message strategy ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

4 Bước để xây dựng Key Message

1. Xác định đối tượng chính của bạn

Hầu hết mọi người đều bỏ qua bước này và chuyển ngay sang việc xác định Key Message, nhưng điều quan trọng là thông điệp của bạn phải được thấu hiệu và cộng hưởng bởi những người bạn muốn tiếp cận. Vì vậy, điều đầu tiên mà bạn cần làm là liệt kê ra những đối tượng hàng đầu của bạn và nghĩ về những chủ đề họ quan tâm.

2. Xác định vấn đề

Vấn đề mà tổ chức của bạn đang hướng tới để giải quyết là gì? Bạn hy vọng đạt được điều gì khi thực hiện công việc của mình? Quá trình này nên được cô đọng thành một tuyên bố đơn giản về lý do tại sao bạn sử dụng các hoạt động trong chiến dịch và nó nên được bao quanh một chủ đề mà đối tượng mục tiêu quan tâm.

target market identification banner ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

3. Xác định giải pháp

Sau khi xác định vấn đề, thì giải pháp được đề xuất là gì? Tại sao chúng ta nên tin rằng giải pháp này sẽ hiệu quả? Hãy viết ra một tuyên bố duy nhất nêu rõ lý do tại sao giải pháp của bạn sẽ hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề.

4. Trình bày kỹ lưỡng công việc của bạn

Thử thách ở đây sẽ là làm thế nào để trình bày các hoạt động được triển khai trong chiến dịch một cách ngắn gọn, đơn giản, ít biệt ngữ và cụ thể. Đừng đi sâu vào chi tiết nhưng cũng đừng quá trừu tượng. Tập trung vào những gì quan trọng nhất và đơn giản, dễ hiểu và ngắn gọn.

021 storytelling ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

#Tips:

Cách tốt nhất để tìm ra thông điệp chính của bạn là liên tục tự hỏi bản thân các câu hỏi “Tại sao? Thế nào?”.

Tự hỏi bản thân những câu hỏi này sẽ tiết lộ thông tin mà bạn cần cung cấp cho đối tượng mục tiêu của bạn, để giúp họ không chỉ nắm bắt thông tin mà còn thấu hiểu chúng. Dưới đây là một số tiêu chí mà bạn nên tham khảo khi soạn thảo một thông điệp chính:

  • Ngắn gọn : Tránh biệt ngữ và từ viết tắt.
  • Sống động: Làm cho mọi câu văn trở nên sống động, thu hút.
  • Tích cực: Nói về những gì một người có thể làm, không phải những gì bạn không thể.
  • Ngắn gọn: Một câu dễ nhớ, trong khoảng 10-15 giây để trình bày.
  • Cụ thể: Giải quyết một thách thức và hướng đến một đối tượng cụ thể.
Ví dụ: Nike đã xây dựng thông điệp khơi dậy ý chí và thúc đẩy công chúng dám làm điều mình muốn trong chiến dịch Just Do It.
Ví dụ: Nike đã xây dựng thông điệp khơi dậy ý chí và thúc đẩy công chúng dám làm điều mình muốn trong chiến dịch Just Do It.

Bây giờ, hãy lấy những thông điệp này và truyền chúng vào các nội dung trong chiến dịch tiếp thị của bạn, cho dù đó là một đề xuất tài trợ, bài viết trên trang web của công ty hay một cuộc trò chuyện trên mạng xã hội.

Bằng cách tạo ra các thông điệp nêu rõ những điều mà bạn cần làm (giải pháp), cách bạn thực hiện chúng (công việc) và tại sao bạn làm điều đó (vấn đề) – tất cả đều được đúc kết theo cách phù hợp với khán giả mục tiêu – bạn sẽ có thể giao tiếp hiệu quả hơn và xây dựng cơ sở khách hàng rộng rãi hơn.

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược Marketing PR phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy theo dõi chuyên mục Blog của ATPWeb để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website