Mục lục

4 Thông tin hữu ích giúp Website trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng

Một Website chuyên nghiệp là Website cung cấp đầy đủ các thông tin mà khách hàng quan tâm về doanh nghiệp, đồng thời giải đáp được mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh và còn nhiều chủ đề khác nữa.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 4 Thông tin hữu ích nhất để giúp các doanh nghiệp có thể cải thiện chất lượng của Website trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

4 Thông tin hữu ích giúp Website trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng

Câu trả lời cho 5 câu hỏi hàng đầu – FAQs

Ngay bây giờ khi bạn đọc điều này thì những khách truy cập đã hoặc đang nghiên cứu thông tin sản phẩm và dịch vụ của bạn. Họ đang tìm kiếm câu trả lời và quyết định sẽ liên hệ với ai. Trong thực tế, 57% quyết định mua hàng được đưa ra trước khi khách hàng tiềm năng quyết định liên hệ với nhân viên bán hàng.

Nếu trang web của bạn không trả lời nhanh các câu hỏi hàng đầu của khách hàng, họ sẽ tìm kiếm câu trả lời ở một nơi khác.

Hãy tự hỏi mình, có bao nhiêu trong số năm câu hỏi phổ biến nhất dưới đây được trả lời trên trang web của bạn?

  • Chi phí – “Bạn có thể cho tôi một số số liệu cụ thể về chi phí, hoặc đơn giản là một phạm vi giới hạn chi phí cho các sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp hay không?”
  • Vấn đề – “Hãy thành thật với khách hàng – Công ty của bạn có giải quyết được những vấn đề tiềm ẩn mà khách hàng quan tâm hay không?”
  • So sánh – “Sự khác biệt giữa sản phẩm và dịch vụ của bạn so với các đối thủ cạnh tranh là gì?”
  • Đánh giá – “Những khách hàng, đối tác của bạn nói gì về sản phẩm hoặc dịch vụ này?”
  • Tốt nhất – “Ai là nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất? / Sản phẩm tốt nhất trong doanh nghiệp là gì?”

Screenshot 4 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nội dung trung thực và minh bạch là công cụ bán hàng tuyệt vời nhất trên thế giới – Marcus Sheridan

Thêm các chủ đề mà khách truy cập của bạn không tìm thấy

Thanh công cụ tìm kiếm của Website có vai trò như một phương tiện để lắng nghe và tìm hiểu về mong muốn của khách hàng. Với tính năng Site Search đã được thiết lập trong Google Analytics, bạn có thể quan sát và theo dõi những gì khách truy cập đang tìm kiếm, từ đó bổ sung thêm các thông tin mà Website của bạn chưa cung cấp cho khách hàng.

Một số chuyên gia trên thị trường Website gọi đây là ““Report of Broken Dreams” bởi vì tính năng này giúp chỉ ra những yếu tố mà người dùng truy cập không hài lòng khi sử dụng Website của bạn. Dưới đây là cách sử dụng tính năng để kiếm tra những thông tin mà khách hàng tìm kiếm:

  • View Behavior > Site Search > Search Terms
    Lưu ý: Để nhận được nhiều dữ liệu hơn và thông tin chi tiết có ý nghĩa hơn, hãy chọn một phạm vi thời gian tương đối rộng.
  • Nhấp vào menu thả xuống “Secondary Dimension” phía trên các cụm từ tìm kiếm
  • Click chọn Behavior > Exit Page
  • Tìm các cụm từ tìm kiếm để hiển thị URL của các trang kết quả tìm kiếm dẫn đến tình trạng thoát trang, ví dụ như search-pages.
  • NếuGoogle Analystic hiển thị trang thoát là trang kết quả tìm kiếm, thì khách truy cập đã không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên website của bạn. Trường hợp cho thấy công cụ tìm kiếm của bạn đang bị lỗi hoặc có thể xem là biểu hiện của việc người dùng truy cập mong muốn doanh nghiệp hãy cung cấp thêm những thông tin đó lên Website của bạn.
Hình ảnh minh hoạ về mẫu báo cáo “Report of Broken Dreams” cho một Website du lịch, kết quả cho thấy rằng người dùng đã không thể tìm thấy thông tin cho từ khoá “discoverer”
Hình ảnh minh hoạ về mẫu báo cáo “Report of Broken Dreams” cho một Website du lịch, kết quả cho thấy rằng người dùng đã không thể tìm thấy thông tin cho từ khoá “discoverer”

Hiển thị Hình ảnh của Đội ngũ công ty

Lưu ý: Khi cung cấp hình ảnh, doanh nghiệp phải chọn những hình ảnh thực tế như ảnh cá nhân hoặc tập thể của đội ngũ nhân viên đang làm việc tại công ty, chứ không phải là các hình ảnh minh hoạ được lấy trên thư viện ảnh Stock.

Đội ngũ nhân viên này là duy nhất và độc quyền của công ty, vì vậy họ là một trong những yếu tố tạo nên điểm khác biệt với đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách xây dựng tiểu sử của nhóm trong phần giới thiệu. Điều này sẽ tạo nên những lợi ích cho cả lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi.

  • Phương tiện truyền thông xã hội – Social Media: Khách truy cập sẽ không tương tác với một website vô danh và không có hình ảnh rõ ràng. Việc cung cấp hình ảnh thực tế sẽ khuyến khích người dùng tương tác với website thông qua việc nhận xét, thích, theo dõi, chia sẻ, v.v.
  • Search optimization: Các website thường xếp hạng theo tên của các thành viên trong đội ngũ nhân viên của công ty, nhưng đó là trường hợp mỗi người lãnh đạo đều sở hữu một phần giới thiệu riêng biệt. Nó sẽ không hoạt động nếu website dành cho tất cả mọi người.
  • Tỷ lệ chuyển đổi: Đặt tên và chân dung trên website góp phần tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng. Sự tin tưởng dẫn đến các cuộc gọi điện thoại, gửi biểu mẫu và bán hàng.
Hình ảnh của Đội ngũ nhân viên công ty ATP được bố trí tại trang chủ của Website
Hình ảnh của Đội ngũ nhân viên công ty ATP được bố trí tại trang chủ của Website

Truyền tải câu chuyện sứ mệnh & tầm nhìn của thương hiệu

Tại sao công ty của bạn quyết định kinh doanh trên thị trường này? Mục đích của bạn là gì? Sứ mệnh của bạn gì? Bạn đã bắt đầu thực hiện những gì để phát triển thương hiệu? Và tại sao những giá trị này lại quan trọng?

No one cares how much you know, until they know how much you care. – Theodore Roosevelt

Câu chuyện của bạn cho phép mọi người kết nối với bạn ở cấp độ sâu hơn. Đó là lý do tại sao họ nhấp vào “Giới thiệu”. Vì vậy, hãy đưa câu chuyện đam mê của bạn lên Website và trình bày nó một cáhc cụ thể nhất. Đặt nó tại trung tâm của trang giới thiệu và nếu có thể, hãy sử dụng video để thể hiện câu chuyện của bạn.

Screenshot 6 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về Website và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website