Trong quá trình xây dựng kế hoạch Social Media Marketing thì hầu hết các doanh nghiệp & nhà tiếp thị đều từng gặp phải các vấn đề phát sinh ít nhất một lần, việc xử lý các vấn đề này có thể sẽ gây ra không ít khó khăn, nhất là đối với các doanh nghiệp mới khởi nghiệp hoặc các nhà tiếp thị chưa có nhiều kinh nghiệm.
Chính vì vậy mà ATPWeb đã tổng hợp và liệt kê cách giải quyết một số Vấn đề cơ bản liên quan đến các Kế hoạch Social Media Marketing, để giúp các doanh nghiệp có thể tham khảo và rút kinh nghiệm cho mình.
Cách giải quyết Vấn đề Kế hoạch
Social Media Marketing
Không hiểu rõ về Social Media Marketing
Các nhà tiếp thị thường quên mục đích chính của Social Media Marketing, đó là kết nối người dùng Internet lại với nhau, để họ có cơ hội tương tác, chia sẻ nội dung và thảo luận về các chủ đề mà họ quan tâm.
Chứ không phải là cách để các chủ doanh nghiệp có thể đứng đầu trong thị trường. Những nỗ lực đó sẽ nhanh chóng bị bỏ qua vì người dùng mạng xã hội muốn học hỏi, tìm cảm hứng, trò chuyện và vui chơi chứ không muốn bạn chỉ tập trung vào việc bán sản phẩm và dịch vụ cho họ.
Với suy nghĩ này, hãy tìm hiểu kỹ về Social Media Marketing và cố gắng hiểu cách sử dụng và mục đích của nó. Hiểu được mục đích của nó là cách duy nhất để tận dụng Social Media Marketing để mang lại lợi ích cho bạn.
Giải pháp
Một chiến lược Social Media Marketing tốt đòi hỏi những kiến thức chuyên sâu về cách tổ chức nó và một kế hoạch vững chắc về cách nó có thể được sử dụng để đạt được các mục tiêu kinh doanh.
Hãy nhớ rằng bạn không nên chỉ chia sẻ thông tin với những người sử dụng mạng xã hội; bạn nên tự mình tham gia vào các cuộc trò chuyện.
Trước khi cố gắng quảng bá doanh nghiệp của bạn trên các mạng khác nhau, bạn nên đọc blog, xem video, tích cực hiện diện trên mạng xã hội và thậm chí có thể trải qua một số khóa đào tạo thích hợp.
Hãy nghĩ về việc Social Media Marketing không phải là một giải pháp tạm thời giúp bạn có được lưu lượng truy cập ngay bây giờ, mà là một kế hoạch dài hạn thực sự với mục đích giúp bạn đến gần hơn với khán giả và chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.
Đóng góp không nhất quán cho mạng lưới thông tin
Các nhà tiếp thị thường không nhất quán trong việc đóng góp và tham gia vào các phương tiện truyền thông xã hội, đó chính là điều ngăn cản quá trình xây dựng một cơ sở người hâm mộ ổn định cho doanh nghiệp.
Bí quyết cho một blog thành công là đăng nội dung mới, hấp dẫn và thịnh hành hàng ngày. Điều tương tự cũng xảy ra với các mạng xã hội – nơi bạn viết blog về các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Nếu bạn không có thời gian để chia sẻ tài liệu với độc giả của mình hàng ngày, thì họ sẽ quên tất cả về bạn. Họ rất có thể sẽ đến một nơi khác để lấy những thông tin họ không thể nhận được từ bạn.
Giải pháp
Nếu bạn không muốn có nguy cơ mất khách truy cập và khách hàng tiềm năng, hãy đảm bảo rằng bạn có một lịch trình đăng tải nội dung Social Media Marketing cụ thể, để tuân theo bất kể một cách nhất quán.
Nếu bạn không có thời gian cần thiết để thực hiện điều đó (vì quá trình này thường khá tốn thời gian) thì hãy cân nhắc về việc thuê một Content Creator để thay bạn xây dựng nội dung và đăng bài cho trang cá nhân của doanh nghiệp thường xuyên hơn.
Nếu bạn muốn tự mình làm điều đó, thì hãy nhớ luôn tạo nội dung nhất quán và thu hút người đọc để họ quyết định tiếp tục quay lại trang mạng xã hội của bạn.
Không có mối quan hệ mật thiết với người tiêu dùng
Một trong những vấn đề phổ biến nhất về Social Media Marketing mà các chủ doanh nghiệp phải đối mặt là thiếu tính cá nhân hóa.
Nếu bạn vẫn tiếp tục cung cấp các nội dung không được cá nhân hóa, hoặc không đưa ra ý kiến và tham gia tích cực vào các cuộc thảo luận, điều này có thể khiến bạn đánh mất đi các đối tượng mục tiêu tin tưởng bạn.
Giải pháp
Đảm bảo rằng luôn có một cái tên cụ thể đằng sau các bài đăng của bạn, hãy chọn một người thực sự hiểu rõ về thương hiệu và thị trường ngách của bạn, hoặc người có thể cập nhật thông tin vào những thời gian cần thiết.
Người này nên làm người phát ngôn của bạn, tìm hiểu kỹ về đối tượng mục tiêu và khách hàng hiện tại của bạn, đồng thời nên dành thời gian làm quen với nhu cầu của họ.
Nhiệm vụ của họ là thu thập phản hồi và thông tin cá nhân thông qua mạng xã hội, đồng thời xây dựng mối quan hệ bền vững, đáng tin cậy giữa công ty của bạn và người tiêu dùng. Cá nhân hóa là rất quan trọng khi nói đến thành công cho kế hoạch Social Media Marketing của bạn.
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa từ creativemarket
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về Social Media Marketing.
Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !
- Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
- 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
- Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
- Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
- Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Hướng dẫn thiết kế website wordpress cho người mới bắt đầu 2021
- 7 cách hiệu quả tối ưu hóa website cho thiết bị di động
- 5 Kỹ năng cơ bản để xây dựng một Website chất lượng hàng đầu
- 5 Cách để tăng lượt truy cập vào Website
- Cách để mỗi bài viết trên Website đạt 1000 views
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
- Website: http://atpweb.vn