6 Thị trường kinh doanh Instagram thịnh hành hiện nay
Nên kinh doanh lĩnh vực gì trên Instagram ?
Dưới đây là một số số liệu thống kê cần chú ý về Instagram:
- Hơn 2/3 trong số một tỷ người dùng tích cực của Instagram ở độ tuổi 34 trở xuống.
- Các thị trường nổi tiếng nhất của Instagram bao gồm: sắc đẹp, sức khỏe và thể dục, du lịch, thời trang, lối sống, kinh doanh và động vật. Hãy ghi nhớ điều đó khi nghĩ về những sản phẩm nào bán chạy nhất trên Instagram.
- Khách hàng thích những hình ảnh chân thực (#nofilter nằm trong 100 thẻ bắt đầu bằng # hàng đầu trên Instagram ), vì vậy hãy tránh sử dụng những bức ảnh được dàn dựng nhiều.
Thị trường kinh doanh thời trang tại Instagram
Như đã nói ở trên, thời trang là một trong những vấn đề được quan tâm nhất trên Instagram vì thế chắc chắn các sản phẩm về thời trang sẽ luôn thu hút được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng và đem lại thành công cho doanh nghiệp của bạn.
Nếu như chuyên ngành của bạn là về thời trang, hãy nghiên cứu về các xu hướng và items đang được quan tâm và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Thời trang là một vòng lặp nhưng cũng không ngừng thay đổi, hãy cập nhật xu hướng kịp thời để nắm bắt được tâm lý khách hàng nếu bạn muốn kinh doanh những mặt hàng về trang phục.
Gợi ý về sản phẩm thời trang đang thịnh hành: Thời trang thân thiện với môi trường
Mục đích của các sản phẩm thời trang hiện nay không chỉ đơn giản là để đáp ứng nhu cầu ăn mặc hay thể hiện cá tính qua trang phục mà còn bị ảnh hưởng từ nhiều ảnh hưởng khác.
Yếu tố bảo vệ môi trường là một trong mối quan tâm của khách hàng vì thế các trang phục có chất liệu thân thiện với môi trường như: tái chế, vải dệt tái sử dụng, lông thú giả,.. sẽ nhận được sự yêu thích từ khách hàng hơn, đồng thời cũng củng cố giá trị thương hiệu mà bạn đem đến khách hàng.
Thị trường kinh doanh Trang sức trên Instagram:
Cũng tương tự thị trường thời trang, trang sức là tổng hợp các phụ kiện giúp trang phục của bạn trở nên thu hút vì thế đừng bỏ qua thị trường kinh doanh này nếu như bạn muốn thu lại lợi nhuận “khủng” cho mình.
Hãy chọn cho thương hiệu của bạn một concept riêng: Vintage, Indie Aesthetic, Chic & Cool,… và xây dựng hình ảnh sản phẩm dựa trên concept đó để tạo nên sự khác biệt của bạn với các đối thủ khác trên thị trường.
Gợi ý về xu hướng trang sức đang thịnh hành: Trang sức thiết kế độc quyền
Ai cũng muốn sở hữu cho mình những phụ kiện độc nhất vô nhị, việc kinh doanh các sản phẩm trang sức được thiết kế dựa trên ý tưởng của khách hàng sẽ khiến bạn trở nên nổi bật giữa các thương hiệu trang sức đại trà khác. Tận dụng mong muốn tặng những món quà ý nghĩa và độc nhất để phát triển sản phẩm của mình.
Mỹ phẩm & Skincare – Thị trường kinh doanh Instagram hấp dẫn
Hầu hết mọi người đều có nhu cầu làm đẹp và chăm sóc da cho bản thân, đây là một trong những thị trường thống trị trên Instagram.
Mỹ phẩm như Foundation, Eyeshadow, son môi,… luôn đi cùng với các sản phẩm skincare như sữa rửa mặt, mặt nạ dưỡng ẩm, serum cung cấp vitamin,… hãy luôn quan tâm và chú ý đến yếu tố chất lượng sản phẩm của bạn.
Tất nhiên mọi người cũng sẽ quan tâm về mặt giá cả nhưng nếu sản phẩm mà bạn cung cấp có chất lượng đạt tiêu chuẩn thì dù giá thành có mắc đến mấy vẫn sẽ có khách hàng chấp nhận mua sản phẩm của bạn.
Gợi ý về xu hướng skincare đang thịnh hành: Sản phẩm từ thiên nhiên
Đa số mọi người đều có quan niệm rằng các sản phẩm từ thiên nhiên sẽ thân thiện và chất lượng hơn, nhất là đối với phân khúc khách hàng sở hữu làn da nhạy cảm.
Hãy đáp ứng được nhu cầu sử dụng các sản phẩm thiên nhiên để phát triển thương hiểu nhưng đồng thời phải đảm bảo được tính an toàn khi sử dụng để có được lòng tin tưởng từ khách hàng tiềm năng và chuyển thành khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn.
Thị trường kinh doanh Instagram: Sản phẩm tốt cho sức khỏe
Các vấn đề về sức khỏe trong xã hội ngày càng diễn biến phức khiến mọi người bắt đầu chú ý đến việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình hơn.
Nếu bạn quyết định kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe trên Instagram thì bạn nên lưu ý đến chính sách cấm kinh doanh các thực phẩm bổ sung, thiết bị y tế,… của nền tảng này. Thay vào đó, bạn có thể kinh doanh các thực phẩm Organic như Granola hay đồ uống detox.
Thị trường Trang trí nội thất trên Instagram:
Ngày nay, mọi người không chỉ lướt qua các tài khoản về trang trí nội thất chỉ để tham khảo mà còn có nhu cầu mua những sản phẩm nội thất để tự mình tân trang lại ngôi nhà nhỏ của mình.
Nếu như bạn có năng khiếu về việc thiết kế nội thất, đừng bỏ lỡ cơ hội thu lại lợi nhuận cho mình thông qua việc chia sẻ hình ảnh các thiết kế của bạn cũng như các ý tưởng và sản phẩm mà bạn đã dùng trong thiết kế đó.
Những khách hàng quan tâm đến thiết kế của bạn có thể sẽ có nhu cầu mua sản phẩm tương tự để trang trí nội thất của họ.
Nếu bạn chọn thị trường kinh doanh Instagram này, hãy cân nhắc việc liên kết thương hiệu của bạn lên Pinterest. Nền tảng đó gắn liền với các hình ảnh thiết kế nội thất và được nhiều người quan tâm. Và việc sở hữu nhiều nền tảng kinh doanh online cũng không có hại gì đến doanh nghiệp của bạn.
Gợi ý các xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành: Giấy dán tường giả gỗ
Gỗ luôn là một trong những vật liệu được ưa chuộng nhất khi thiết kế nội thất, tuy vậy giá thành của chúng thường khá cao khiến phân khúc khách hàng ở độ tuổi sinh viên không thể sử dụng. Lựa chọn thay thế chính là các giấy dán tường, dán sàn giả gỗ với chi phí thấp nhưng chất lượng chân thực đến 70%.
Thị trường kinh doanh Instagram: Thể dục
Thị trường kinh doanh các sản phẩm hỗ trợ việc tập thể dục cũng nhận được sự quan tâm của khách hàng về lối sống lành mạnh. Thêm vào đó, ngành công nghiệp thể hình sẽ không sớm có dấu hiệu chững lại và vẫn luôn phổ biến trên Instagram.
Điều tuyệt vời của thị trường kinh doanh Instagram này là có rất nhiều sản phẩm khác nhau để bạn lựa chọn như quần áo và giày thể dục, thiết bị, dụng cụ,… Điều bạn cần làm là nghĩ về nội dung nào sẽ thu hút những người mua sắm thích lối sống lành mạnh và năng động.
Gợi ý về các sản phẩm thể dục thịnh hành: Thảm yoga thiết kế theo ý thích
Khách hàng có thể mua một tấm thảm yoga với họa tiết đơn giản trên bất kỳ cửa hàng nào, vì vậy để thu hút sự chú ý của họ, bạn cần phải trở nên khác biệt. Thiết kế độc đáo hoặc được cá nhân hóa sẽ là một cách giúp sản phẩm trở nên nổi bật hơn.
Kết luận
Nắm bắt các xu hướng và lựa chọn thị trường kinh doanh Instagram phù hợp cho doanh nghiệp thôi là chưa đủ để đem đến sự thành công và kinh doanh online hiệu quả.
Bạn cần phải sở hữu một tài khoản Instagram với lượt tương tác và theo dõi cao để có thể thu hút khách hàng, ngoài ra yếu tố nội dung của các bài đăng trên tài khoản cũng giữ vai trò quan trọng trong việc kinh doanh online trên Instagram.
ATPWeb mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh online trên Instagram và thu lại lợi nhuận “khủng” cho doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn muốn tìm hiểu về các phần mềm uy tín hỗ trợ trong việc phát triển tài khoản Instagram của bạn thì hãy tham khảo SIMPLE INSTAGRAM – Phần Mềm Hỗ Trợ Marketing Trên Mạng Xã Hội Instagram
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
- Website: http://atpweb.vn