Suy cho cùng, mục đích cuối cùng của việc quảng cáo là làm cho sản phẩm được quảng cáo trở nên viral hơn, tăng lượt khách hàng tiếp cận đến sản phẩm của bạn, từ đó chuyển đổi khách hàng. Để biết được có bao nhiêu phần trăm người truy cập vào trang web sản phẩm của bạn quyết định mua hàng, tức chuyển đổi thành khách hàng của bạn, người ta dùng một chỉ số gọi là Tỷ lệ chuyển đổi.
Những yếu tố giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website
Mọi hoạt động như quảng cáo Facebook, Google hay SEO đều nhằm mục tiêu thu hút traffic, kéo người dùng vào website nhưng nếu website của bạn không được tối ưu chuyển đổi tốt thì đều trở thành công cốc.
Bạn sẽ lãng phí rất nhiều tiền bạc và công sức nếu website không được tối ưu chuyển đổi mua hàng. Hãy cùng điểm qua những yếu tố giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website nhé!
Tỷ lệ chuyển đổi hay Conversion Rate là gì?

CR trong marketing online là một yếu tố quan trọng giúp đánh giá chiến dịch có hiệu quả hay không.
Tầm quan trọng của Conversion rate là gì?

Theo dõi tỷ lệ conversion rate cho phép bạn đo hiệu suất của các website và apps trong việc:
- Hiểu được bao nhiêu phần trăm người dùng đang hoàn thành các mục tiêu thúc đẩy doanh nghiệp bạn.
- Đánh giá sự thành công của một website hay app và xác định các phần nên được cải thiện.
Cải thiện conversion rate cũng cho phép bạn có được doanh thu cao hơn với cùng một lượng traffic.
Bạn đang chi 1000 đô la/ tháng cho quảng cáo để thu hút 500 khách hàng truy cập vào website của mình. Nếu bạn tăng gấp đôi tỷ lệ conversion rate thì bạn sẽ nhân đôi giá trị của việc chi tiêu vào quảng cáo của mình. Sau đó bạn sẽ cắt giảm chi tiêu quảng cáo và nhận được lợi ích như bạn đã nhận trước đó. Hoặc đầu tư thêm doanh thu vào các chương trình quảng cáo mới.
Công thức tính Tỷ lệ chuyển đổi

Có nghĩa rằng Tỷ lệ chuyển đổi = (số mục tiêu chuyển đổi nhận được/ tổng traffic truy cập website)*100%
Ví dụ CR = 10% có nghĩa rằng cứ 100 traffic truy cập website thì có 10 người thực hiện một hành động mục tiêu nào đó. Khi đó, CR = (10/100)*100% = 10%
Những yếu tố ảnh hưởng đến Tỷ lệ chuyển đổi
Có 2 yếu tố chỉnh ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi CR là mục tiêu chuyển đổi (Goal) và lượt truy cập web (Traffic).

Goal: Mục tiêu chuyển đổi
Mục tiêu chuyển đổi ở đây (Goal) đó là:
- Click vào nút
- Click vào liên kết
- Điền thông tin trên form website
- Bấm nút gọi điện
- Thời gian xem trang
- ….
Traffic: Lượt truy cập web
Traffic là lượt truy cập vào website và là kết quả của hoạt động marketing quảng cáo website trên Internet nhằm mục đích thu hút người dùng là khách hàng tiềm năng truy cập website. Do đó việc kéo traffic là điều bắt buộc phải làm để traffic. Không có traffic bạn sẽ không bán được hàng.
Vậy để có traffic truy cập website thì các yếu tố ảnh hưởng đó là
- Hoạt động quảng cáo trả phí như Google Ads, Facebook Ads, Youtube Ads,…
- Quảng cáo 0 đồng: chia sẻ lên MXH, gửi qua inbox, SEO từ khóa,…
Cách tăng chuyển đổi mua hàng trên website
Thiết kế nội dung trang đích thực sự tốt

Thiết kế nội dung trang bao gồm 2 việc đó là thiết kế bố cục trang địch (hay landingpage) và viết nội dung trên trang.
Việc này đòi hỏi người xây dựng website phải am hiểu cả kỹ thuật xây dựng website và khả năng viết nội dung tốt. Điều này có được từ sự am hiểu về nhu cầu của khách hàng và kiến thức về SEO.
Cài đặt mục tiêu chuyển đổi phù hợp

Các mục tiêu chuyển đổi ở trên cần được thiết kế nổi bật và đặt ở trên dễ được khách hàng chú ý nhất. Ngoài ra bạn cần tracking các nút này thông qua Google Tag Manager.

Hiện nay bất cứ thông tin gì người dùng cũng sẽ tìm kiếm Google đầu tiên, do đó một số lượng cực kỳ lớn nhu cầu của người dùng sẽ tồn tại trên Google. Vì vậy bạn cần phải quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm Google (SERP) thông qua công cụ quảng cáo Google Ads.
Google Ads có nhiều hình thức quảng cáo như:
- Quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Google
- Quảng cáo hiển thị banner, video trên Youtube
- Quảng cáo remarketing trên Google Display network (GDN)
Mọi hình thức quảng cáo trên đều giúp tăng traffic chất lượng về website của bạn và bạn phải tốn một khoảng phí cho Google để quảng cáo website của mình.
Quảng cáo Facebook Ads

Facebook hiện là trang mạng xã hội nhiều người dùng nhất thế giới và phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 55 triệu người sử dụng (thống kê 2018).
Facebook cho phép bạn tạo Fanpage và quảng cáo Fanpage đến người dùng của Facebook, ngoài ra quảng cáo Facebook còn cho phép bạn quảng cáo thu hút lượt truy cập website.
SEO tối ưu website với Google

SEO là hoạt động đầu tư dài hạn nếu bạn muốn xây dựng website kinh doanh lâu dài, đây là công việc tối ưu website từ code đến content và quảng cáo nó trên Internet để thân thiện với Google để Google hiện thị website ở vị trí cao hơn giúp nhiều người biết đến website của bạn hơn.
Chia sẻ lên các trang mạng xã hội
Bên cạnh Facebook thì các mạng xã hội như Zalo (100 triệu người dùng), Instagram ( 20 triệu người dùng VN), Tiktok, Youtube v.v… cũng là các kênh có lượng người dùng lớn để bạn quảng bá website của mình nhằm kéo traffic truy cập website.

PR booking các trang báo chí
Việc quảng cáo trên các trang báo mạng sẽ tốn kém khá nhiều chi phí tuy nhiên hiệu quả từ nó chính là thương hiệu và độ uy tín của website.
Các trang báo chí luôn có lượng truy cập hàng triệu người mỗi ngày vì vậy chỉ cân 1% số lượng truy cập đó vào website của bạn thông qua bài viết bạn booking thì sẽ có hàng nghìn traffic tiềm năng và website của bạn.
Thông thường khách hàng truy cập từ các trang báo giới thiệu về bạn sẽ tin tưởng website hơn là việc bạn tự chạy quảng cáo về website.
Có thể tham khảo PR trên hệ thống website ATP như VOZ, hoặc hơn 100 website thứ hạng 800 trở lên của ATP.


-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn