CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN
Có nên dùng kênh này để bán hàng không?
– Đây là CÔNG CỤ hữu hiệu bật nhất hiện nay giúp bạn XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN (ngoài ra vẫn còn nhiều kênh khác như Youtube, Tiktok, Instagram, Blog, Fanpage,…). Nhưng lời khuyên của mình là hãy ƯU TIÊN làm tốt Facebook Profile trước, vì nó ĐƠN GIẢN hơn.
– Là kênh XÂY PHỄU cực tốt & biến một người lạ trở thành quen trên internet (tương tự phễu email hay chatbot fanpage, chuyển đổi từ trạng thái Lạnh -> Nóng -> Ấm).
– Kênh tiếp cận này KHÔNG TỐN TIỀN và hoàn toàn có thể giúp bạn tiếp cận >100.000 users mỗi tháng.
– Là kênh duy trì tương tác, cập nhật thông tin & chăm sóc chuyển đổi khá tối ưu chẳng kém gì các kênh bán hàng khác. Thậm chí nhiều nhiều lợi thế hơn vì không tốn kém chi phí…
– Là kênh QUEN THUỘC & bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng làm quen & ứng dụng.
Làm sao để có nhiều khách hàng biết đến bạn?
Những sai lầm về kênh bán hàng Facebook cá nhân
– “Đây không phải là kênh để phục vụ công việc kinh doanh, bán hàng. Muốn bán hàng hãy dùng Fanpage vì sẽ được Facebook hỗ trợ, kênh profile sẽ bị hạn chế”. Quan điểm này không hẵn đã đúng, tại sao chúng ta không CHỌN CẢ HAI?
– “Kênh tiếp cận này đã kém hiệu quả. Vì dần dần bị cạnh tranh, mất tương tác (reach)”. Điều này đang diễn ra với 95% những ai không có phương pháp, hãy cố gắng tìm ra BÍ QUYẾT cho riêng mình để trở thành top 5% những người khai thác tốt kênh tiếp cận này.
– “Là kênh tiếp cận khó mở rộng”. Điều này cũng đang diễn ra với hầu hết mọi người. Nhưng thực tế thông qua kênh này mình có thể tiếp cận >100.000 users mỗi tháng & đối tượng liên tục thay đổi (refresh), mang lại rất nhiều chuyển đổi cho công việc kinh doanh của mình.
– “Lâu có kết quả, phải nuôi vài tháng mới đạt kết quả”. (Mình nghĩ chỉ cần làm đúng thì chỉ sau vài ngày, có khoảng 500 bạn bè đúng tệp đã giúp banj có những khách hàng đầu tiên).

– “Công việc của tôi không phù hợp để áp dụng kênh này!” -> Mình cho rằng hầu hết mọi lĩnh vực đều có thể khai thác tốt nó cho công việc & sự nghiệp của mình, có điều bạn chưa thực sự thấy các hướng để áp dụng cho riêng mình mà thôi! (Ngoài yếu tố bán hàng, thì chúng ta còn sử dụng nó cho việc xây dựng nguồn lực, thương hiệu cá nhân, đối tác & duy trì các mối quan hệ chất lượng nữa)
Cách tối ưu trang bán hàng Facebook cá nhân
– Ảnh đại diện: siêu quan trọng! Cần một tấm hình chuẩn CHÂN DUNG & ĐỦ CHUYÊN NGHIỆP.
– Ảnh bìa: cần một ảnh thể hiện teamwork, công việc,… có text bổ sung càng tốt. Chú ý chuẩn kích thước trên mobile (vì 80% sẽ nhìn thấy nó trên mobile)
– Tiểu sử: nên cập nhật dòng trạng thái thể hiện quan điểm sống, giới thiệu về bạn hay công việc bạn làm, hoặc có thể một câu kêu gọi hành động. (Eg: “Inbox tôi để được tư vấn kinh doanh miễn phí”)
– Chi tiết thông tin: cập nhật đầy đủ những công việc đã & đang làm, càng chi tiết càng tốt. Cố gắng chèn thêm các liên kết từ website, channel, PR báo chí (nếu có),…
– Ảnh mô tả thêm: cập nhật 9 tấm ảnh bổ sung thể hiện công việc, gia đình, mối quan hệ,…
– …
Tăng like, tăng tương tác như thế nào?

Các mẹo tăng tương tác:
– Trao tặng sp, tài liệu miễn phí nếu để lại cmt
– Thường xuyên Livestream để tạo reach
– Đăng vào khung giờ nhiều bạn bè online
– Content, hình ảnh mới lạ gây sự thích thú
Nếu có quá nhiều tài khoản thì làm sao quản lý?
Nên chuẩn bị những nội dung gì?
Tùy từng lĩnh vực và nhóm khách hàng mà bạn cần cân đối tỷ lệ nội dung cho phù hợp.
Một số lưu ý:

– …
Nguồn: Ngọc Tâm – SimplePage Việt Nam
6 Bước xây dựng “Thương hiệu cá nhân” trên Facebook
6 bước bán hàng trên tài khoản Facebook cá nhân
Cách tăng follow trên facebook nhanh và hiệu quả nhất 2021
Khung thời gian đăng bài hiệu quả trên facebook câu like 2021
Biến trang Facebook cá nhân thành “cổ máy kiếm tiền” hiệu quả
Những sai lầm cần tránh khi kinh doanh trên Facebook
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn