Mục lục

Các Hình Thức Bán Hàng Phổ Biến Hiện Nay

Những khái niệm tưởng chừng đơn giản nhưng chưa chắc nhiều người đang làm công việc này hiểu rõ và có thể phân loại rõ ràng các loại hình thức bán hàng khác nhau. Dưới đây là Các Hình Thức Bán Hàng Phổ Biến Hiện Nay.

Tìm hiểu ngay Dịch vụ thiết kế website bán hàng của ATPWEB để được tư vấn đầy đủ nhất!!

Bán hàng là gì?

Bán hàng là một quá trình trong đó người bán tìm hiểu, khám phá, gợi tạo và đáp ứng nhu cầu của người mua, để cả hai bên nhận được quyền lợi thỏa đáng.

Theo quan niệm cổ điển: “Bán hàng là hoạt động thực hiện sự trao đổi sản phẩm hay dịch vụ của người bán chuyển cho người mua để được nhận lại từ người mua tiền, vật phẩm hoăc giá trị trao đổi đã thỏa thuận”

Còn theo một số quan điểm hiện đại phổ biến thì khái niệm bán hàng lại có những định nghĩa như:

  • Bán hàng là nền tảng trong kinh doanh là sự gặp gỡ của người bán và người mua ở những nơi khác nhau giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu nếu cuộc gặp gỡ thành công trong cuộc đàm phán về việc trao đổi sản phẩm.
  • Bán hàng là quá trình liên hệ với khách hàngtiềm năng tìm hiểu nhu cầu khách hàng, trình bày và chứng minh sản phẩm, đàm phán mua bán, giao hàng và thanh toán.
  • Bán hàng là sự phục vụ, giúp đỡ khách hàng nhằm cung cấp cho khách hàng những thứ mà họ muốn.

Các Hình Thức Bán Hàng Phổ Biến Hiện Nay

Các Hình Thức Bán Hàng Phổ Biến Hiện Nay

Bán hàng tại cửa hàng

Hình thức bán hàng phổ biến này có thể gặp ở bất cứ đâu, gồm các cửa hàng chuyên dụng bán một mặt hàng, cửa hàng bán nhiều sản phẩm như tạp hóa, các trung tâm thương mại, các siêu thị, … Việc có mặt bằng, địa điểm cố định giúp thu hút một lượng khách tham quan mua sắm lớn, ngoài ra với tâm lý khách hàng muốn được nhìn, chạm trực tiếp sản phẩm thì việc có cửa hàng sẽ giúp tăng khả năng mua hàng hơn.

Qui mô cửa hàng có thể đa dạng từ nhỏ tới lớn, từ các gian hàng trong trung tâm mua sắm cho tới các cửa hàng độc lập, kinh doanh gia đình. Vị trí cửa hàng bắt mắt sẽ giúp tăng độ hiển thị trong tâm trí người tiêu dùng, hoặc sẽ phải dùng đến các phương tiện quảng cáo để truyền thông đại chúng.

Tùy từng mô hình, sản phẩm mà đối tượng khách hàng khác nhau, chủ yếu phục vụ nhu cầu cá nhân, gia đình, các đối tượng người mua lẻ. Tuy nhiên cũng vẫn có những nơi chuyên kinh doanh các mặt hàng chuyên biệt cho các tổ chức, doanh nghiệp như các cửa hàng văn phòng phẩm, các cửa hàng máy tính và phần mềm, các cửa hàng vật liệu xây dựng, các cửa hàng vật tư điện nước.

Các Hình Thức Bán Hàng Phổ Biến Hiện Nay

Bán hàng không có cửa hàng

Nền công nghệ hiện đại đã góp phần thay đổi diện mạo của ngành bán lẻ, cụ thể là những phương thức mua bán trực tuyến (online) đã tạo cơ hội cho những người vốn nhỏ có thể kinh doanh được. Mô hình này không cần cửa hàng cố định, giao dịch chủ yếu thông qua Internet, mạng xã hội, điện thoại, hay quầy lưu động,…

Ưu điểm: Là không phải chi một số vốn lớn để thuê mặt bằng và duy trì nó, cũng có thể tiết kiệm chi phí kho bãi bằng cách trữ hàng tại nơi bạn ở. Hơn nữa, với chính sách cộng tác viên, đại lý mà các nhà bán buôn hay sử dụng hiện nay thì thậm chí người bán không phải nhập hàng với số lượng lớn mà có thể chỉ nhập hàng mẫu để khách xem hoặc lấy ảnh của nhà cung cấp để cho khách xem, khi nào khách hàng ưng ý mới liên lạc lấy hàng.

Nhược điểm: Bạn sẽ khá bị động trong vấn đề lượng hàng, khách cần mua gấp sẽ không đảm bảo được là còn hàng hay không, tốn thời gian giao dịch, khó tạo sức hấp dẫn vì khách hàng chưa được chạm vào sản phẩm thực thế.

Các Hình Thức Bán Hàng Phổ Biến Hiện Nay

Dịch vụ cung cấp cho khách hàng

Với thời buổi hiện đại, khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn thì việc các dịch vụ như vận chuyển, thanh toán, bảo hành và sửa chữa càng có bước đà để phát triển nhiều hơn, vì đôi khi đó lại chính là lợi thế để cạnh tranh với đối thủ.

“Có nhận ship (giao hàng tận nơi) không?” chắc hẳn là câu mà các chủ cửa hàng dù bán online hay offline nghe thấy rất nhiều. Nhu cầu chỉ việc ngồi tại chỗ mà được nhận đủ thứ mình muốn đã được các nhà cung cấp khai thác triệt để bằng hình thức kinh doanh dịch vụ vận chuyển. Trong nội thành hoặc ngoại thành, mặt hàng lớn hay giá trị nhỏ, tốc độ nhanh hoặc chậm đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng. Điều này tiết kiệm rất lớn thời gian cho người có nhu cầu.

Bên cạnh đó, những dịch vụ quen thuộc như bảo hành và sửa chữa tiếp tục được nâng cao chất lượng do việc mở rộng thị trường. Thậm chí dịch vụ thanh toán qua thẻ, qua chuyển khoản ngân hàng, … đã dần chiếm ưu thế so với việc trả tiền mặt trực tiếp.

Các Hình Thức Bán Hàng Phổ Biến Hiện Nay

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Liên hệ:

Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website