Mục lục

Top 6 Trình Duyệt Web nhẹ nhất cho máy tính hiện nay

Có thể nói, Google Chrome là trình duyệt được sử dụng phổ biến hiện nay bởi sự toàn diện của nó. Tuy nhiên trình duyệt này cũng chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ của máy tính và vô hình chung làm cho máy chậm, giảm hiệu suất làm việc. Nếu bạn cảm thấy rằng máy tính chạy quá chậm bởi quá nhiều phần mềm nặng, bạn nên tối ưu hóa chúng trước khi quá muộn.

Việc sử dụng các trình duyệt web nhẹ sẽ giúp cho tài nguyên của máy tính được giải phóng, làm cho quá trình lướt web của bạn sẽ mượt mà và nhanh chóng hơn. Hôm nay ATPWEB sẽ mách bạn các Top 6 trình duyệt web nhẹ nhất và ít tốn tài nguyên cho máy tính hiện nay.

Các Trình Duyệt Web nhẹ nhất cho máy tính hiện nay

Torch

Trình duyệt Torch – trình duyệt web nhẹ được xây dựng từ mã gốc xây dựng của Chrome nên giao diện khá tương đồng Google Chrome, được tích hợp torrent, cấp độ lưu video từ bất kì trang web nào, trang bị Torch Player cho phép tải một số loại file đa phương tiện, cùng với đó là Torch Facelift cho phép bạn tùy tỉnh nhiều bộ theme khác nhau cho Facebook.

Torch
Torch

Trình duyệt Torch là sự kết hợp giữa tất cả các tính năng cần thiết để trở thành một trình duyệt web nhẹ nhất, tốt nhất. Mọi trải nghiệm trên web đều được Torch tối ưu một cách tốt nhất, kết hợp tất cả các tính năng cơ bản cần đó để trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho người tiêu dùng. Các tính năng nổi bật mà Torch mang lại như: chơi game miễn phí ngay trực tiếp trên trình duyệt, bảo mật tuyệt đối các thông tin và hoạt động truy cập, nghe nhạc, tải file đa phương tiện,…

Ngoài ra, có hơn hàng trăm tựa game mà bạn có thể chơi ngay trực tiếp trên trình duyệt này mà không cần tải chúng xuống.

Tính năng nổi bật:

  • Có hơn hàng trăm tựa game miễn có thể chơi ngay trực tiếp trên trình duyệt mà không cần tải xuống.
  • Nâng cao trải nghiệm trang Facebook của bạn bằng theme
  • Bảo mật tuyệt đối các hoạt động truy cập web bằng cách không lưu bất kỳ thông tin URL, password, cookies,…

Opera

Opera là trình duyệt nhẹ và nhanh nhất dành cho máy tính Windows 10. Opera sử dụng rất ít tài nguyên của hệ thống cho phép bạn giải phóng được lượng lớn RAM trên máy tính. Trình duyệt sẽ dùng rất ít lượng CPU hoặc RAM và điều này sẽ giúp cho máy tính của bạn hoạt động nhanh hơn rõ rệt. Ngay cả khi bạn cài hàng tá tiện ích mở rộng, Opera vẫn đảm bảo hạn chế tối đa tài nguyên sử dụng của máy ít nhất có thể.

Opera
Opera

Lý do bạn nên sử dụng Opera chính là để trải nghiệm tính năng Opera Turbo. Tính năng cho phép người dùng nén lưu lượng dữ liệu truy cập web, định tuyến nó qua các máy chủ của Opera, tạo nên sự đột phá lớn về tốc độ duyệt web nếu người dùng bị hạn chế kết nối băng thông. Opera còn được tích hợp hệ thống chặn quảng cáo giúp tiết kiệm pin và tăng thời gian tuổi thọ cho Laptop.

Những phiên bản tiên tiến nhất bây chừ của Opera cũng đã được bổ sung nhiều cải tiến & mang về trải nghiệm xuất sắc hơn cho khách hàng trở thành trình duyệt web nhẹ nhất hiện nay.

Tính năng nổi bật:

  • Sử dụng được nhiều tiện ích mở rộng.
  • Tốc độ duyệt web cực kỳ nhanh
  • Tích hợp phần mềm chặn quảng cáo
  • Công nghệ VPN tích hợp miễn phí.
  • Tiêu hao ít tài nguyên và tiết kiệm pin hơn.

Vivaldi

Trình duyệt Vivaldi rất giống với Opera với cùng một thanh bên ở phía bên trái. Nhưng mức độ tùy chỉnh được cung cấp, chẳng hạn như đối với thanh địa chỉ, thanh tab,… có sự khác biệt và tiện ích hơn khiến cho Vivaldi trở thành một trình duyệt web hàng đầu.

Trong khi sử dụng Vivaldi, một điều bạn nhanh chóng nhận thấy là giao diện người dùng thích ứng của nó sẽ thay đổi theo bảng màu của trang web mà bạn đang duyệt. Bên cạnh đó, trình duyệt này cũng mang đến nhiều tùy chỉnh hơn bao gồm thêm phím tắt tùy chỉnh và cử chỉ chuột theo ý thích, có một công cụ ghi chú hiện diện trong thanh bên. Người dùng cũng có thể thêm bất kỳ trang web nào vào thanh bên dưới dạng bảng điều khiển web.

Vivaldi
Vivaldi

Tính năng nổi bật:

  • Toàn quyền quản lý các tab và tùy chỉnh giao diện dễ dàng.
  • Tích hợp sẵn các công cụ như Notes, Image properties,…
  • Tính năng tìm kiếm cực nhanh và hỗ trợ đặt phím tắt theo ý thích trên trình duyệt web.
  • Tính năng Quick Commands hỗ trợ truy cập đến các tính năng khác một cách nhanh chóng.

Safari

Safari có thể là một sự thay thế tốt cho người dùng Google Chrome và Firefox để thay đổi. Trước đó, Safari đã có sẵn cho Windows, nhưng Apple đã ngừng sử dụng nó vài năm trước. Trình duyệt web hàng đầu này từ nhà của Apple hiện chỉ có thể được sử dụng bởi người dùng MacOS và iOS.

Trình duyệt web của Safari là một máy chủ có mức độ tiện lợi khá đáng kể bao gồm thanh công cụ có thể tùy chỉnh, khả năng tìm kiếm các tab, lấy hình ảnh trên hầu hết mọi trang web, chế độ xem người đọc, đồng bộ hóa iCloud,…

Safari
Safari

Cũng giống như nút chia sẻ tên trình duyệt Edge, người dùng Safari có thể chia sẻ nội dung của họ bằng AirDrop mà không cần rời khỏi trình duyệt web. Về tiện ích mở rộng, Safari có thể không có bộ tiện ích mở rộng lớn nhất, nhưng nó hỗ trợ những tiện ích phổ biến nhất.

Avant

Avant là trình duyệt web nhẹ được nhiều người lựa chọn nhờ có giao diện thân thiện, loại bỏ quảng cáo và malware cho người dùng. Bên cạnh đó trình duyệt này còn cung cấp tính năng Video Sniffer giúp tự động bắt link video để bạn tải xuống dễ dàng hơn. Anti-freezing giúp ngăn chặn trình trạng hệ điều hành của bạn bị đơ do trình duyệt.

Bên cạnh giao diện thân thiện, loại bỏ quảng cáo và malware thì trình duyệt này còn cung cấp tính năng Video Sniffer – tự động bắt link video để bạn xuống, cùng với đó là Anti-freezing giúp ngăn chặn trình trạng hệ điều hành bị đơ do trình duyệt (trình trạng khá thường gặp trên các máy tính yếu dùng Google Chrome).

Tính năng nổi bật:

  • Phục hồi an toàn.
  • Ngăn chặn pop-up.
  • Duyệt nhiều cửa sổ.
  • Tích hợp công cụ dọn dẹp
  • Tiêu tốn ít tài nguyên hệ thống.
Avant
Avant

Comodo Icedragon

Đây là trình duyệt do Comodo – một công ty bảo mật phát hành, vì thế nó có khả năng bảo mật vô cùng mạnh mẽ. Trình duyệt này được xây dựng trên nền tảng của Firefox nên cũng tương thích với các tiện ích mở rộng của Firefox.

Điều đầu tiên cần phải kể đến đó là Comodo là một công ty bảo mật. Điều này nghĩa là trình duyệt Icedragon của họ sẽ đi kèm với sức bảo mật vô cùng mạnh mẽ. Cùng với đó, Icedragon được xây dựng dựa trên Firefox và tương thích với các tiện ích mở rộng của trình duyệt cáo.

Comodo Icedragon
Comodo Icedragon

Với nhiều tính năng nâng cao và tốc độ load nhanh, Comodo Icedragon – trình duyệt web nhẹ nhất là giải pháp cho phần mềm trình duyệt web nhẹ sử dụng cho máy tính cấu hình thấp. Khi lướt web, phần mềm này sẽ giúp bạn tránh xa những trang web tiềm tàng virus và tích hợp sẵn với những dịch vụ DNS.

Tính năng nổi trội:

  • Sử dụng được đa số các tiện ích có sẵn của Firefox.
  • Rất nhiều phương thức bảo mật, tự động quét và báo cáo sự cố, hiệu suất của trình duyệt.
  • Quét các trang web để tìm ra malware ngay từ trình duyệt.
  • Tải trang siêu nhanh với dịch vụ DNS tích hợp.

Kết luậnQua bài viết trên của Atpweb.vn đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về Top 6 Trình Duyệt Web nhẹ nhất cho máy tính hiện nay. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website