Mục lục

ENTITY FRAMEWORK là gì? Những thông tin cơ bản

Entity framework là gì? Entity framework là thuật ngữ được nói đến khá nhiều và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, bạn đã thật sự hiểu được ý nghĩa thật sự của nó. Qua nội dung sau ENTITY FRAMEWORK là gì? Những thông tin cơ bản sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến độc giả, cùng tìm hiểu nhé.

Entity framework là gì?

Entity framework là gì?
Entity framework là gì?

Entity framework được tăng trưởng từ năm 2008 bởi Microsoft . Hiểu một cách dễ hiểu, entity framework là một thư viện ORM (Object Relational Mapping) hay một framework thực hiện công việc cùng cơ sở dữ liệu do microsoft khuyến nghị giúp phản xạ quan hệ đối tượng qua lại giữa các object của một chương trình, bảng cơ sở dữ liệu, bản ghi,…

Bằng việc cung cấp cơ chế tự động hoá các công việc có sự liên quan đến CSDL cho các công ty mà việc lưu giữ, truy cập dữ liệu và tạo ra áp dụng đơn giản và giản đơn

Xem thêm: Top 6 phần mềm viết web miễn phí phổ biến nhất

Đặc điểm cơ bản của Entity Framework

Để có thể hiểu rõ hơn về Entity framework và áp dụng được Entity framework linh hoạt trong hoạt động thì việc nghiên cứu thêm về các dấu hiệu căn bản của nó là khó lòng thiếu được.

Dưới đây là ba đặc điểm căn bản và đặc biệt mà một lập trình viên nên biết đến và hiểu rõ khi dùng Entity framework.

  • Bằng một lớp con của DBContent mà toàn bộ các cơ sở dữ liệu đều được hiển thị. Bạn hoàn toàn có khả năng tự động hành động hay can thiệp vào những thực hành các bước như biểu hiện object mà bạn tạo ra trên mỗi hàng hay thể hiện tính chất của object ở mỗi cột.
  • Với Entity framework, bạn có thể truy vấn dữ liệu dùng LINQ mà không cần đến SQL. Điều này giúp đơn giản hơn khi hành động các truy vấn CRUD từ code C# với các class.
  • Khả năng thực hiện các thao tác với cấu trúc dữ liệu nhanh chóng và giản đơn như tạo bảng, điều chỉnh cấu trúc bảng, tạo cơ sở dữ liệu,..mà không bị mất dữ liệu nhờ công cụ Migration.

Thành phần chính Entity framework

Để đem tới nhiều tiện ích tuyệt vời, hỗ trợ hiệu quả cho các nhà phát triển website đấy chủ đạo là Entity framework có được nhiều chức năng Đáng chú ý như:

  • Giúp đỡ stored procedure
  • Làm việc với bất kỳ cơ sở dữ liệu nào có Entity Framework hợp lệ
  • Tạo truy vấn SQL từ LINQ to Entities
  • Được tăng trưởng như một sản phẩm mã nguồn mở
  • Là một sản phẩm của Microsoft
  • Cho phép tạo các câu lệnh, thêm, xóa, cập nhật
  • Theo dõi điều chỉnh của các đối tượng trong bộ nhớ

Các tình huống dùng Entity Framework?

Entity framework được sử dụng nhiều nhất cho 3 tình huống dưới đây:

  • Database First: nếu bạn đã có một CSDL hoặc mong muốn thiết kế CSDL trước khi làm các phần khác của ứng dụng.
  • Code First: khi mà bạn mong muốn tập trung vào các domain class rồi mới tạo CSDL từ các domain class đó.
  • Model First: khi mà bạn mong muốn thiết kế schema của CSDL trên visual designer rồi mới tạo CSDL và các class.

Lịch sử thành lập

Lịch sử thành lập
Lịch sử thành lập

Entity Framework được cho trình làng vào thời điểm năm 2008. Nhờ sự ra đợi của chính nó việc truy vấn vấn các đại lý tài liệu quan hệ giới tính trnghỉ ngơi lên dễ dàng và dễ dàng, dễ dàng học tập, góp giảm bớt thời hạn cải cách và phát triển dự án công trình xuống đáng kể.

Xem thêm :Top 10 những trang web thú vị nhất thế giới dành cho bạn

Lịch sử phiên bạn dạng EF 6

EF 6 2013 .NET 4.0 & .NET 4.5, VS 2012 EF 5 2012 .NET 4.0, VS 2012 EF 4.3 2011 .NET 4.0, VS 2012 EF 4.0 2010 .NET 4.0, VS 2010 EF 1.0 (hoặc 3.5) 2008 .NET 3.5 SP1, VS 2008

Lịch sử phiên bản lõi(core) của EF

Entity framework là gì? EF Vi giải quyết Core 2.0 mon 8 năm 2017 .NET bộ vi giải quyết Core 2.0, VS 2017 Lõi EF 1.1 Tháng 11 năm năm 2016 .NET Lõi 1.1 EF bộ vi giải quyết Core 1.0 mon 6 năm năm 2016 .NET Vi giải quyết Core 1.0

Cấu trúc của Entity Framework

Cấu trúc của Entity Framework gồm có:

EDM (Entity Data Model):

  • Conceptual Model
  • Mapping
  • Storage Model

LINQ to Entities: là ngôn ngữ truy vấn dùng để viết các truy vấn object model.

Entity SQL: đây là ngôn ngữ truy vấn khác, giống LINQ to Entities

Object Service: Object Service có nhiệm vụ trong việc chi tiết hóa các bước chuyển đổi dữ liệu trả về từ entity client data provider tới một entity object structure

Entity Client Data Provider: vai trò chủ đạo đó là chuyển đổi L2E hoặc những truy vấn Entity SQL vào một truy vấn SQL. Được hiểu bởi CSDL cơ bản.

ADO.Net Data Provider: thực hiện giao tiếp với CSDL bằng dùng chuẩn ADO.Net

Xem thêm :Cấu trúc Website WordPress và những cách thức hoạt động

Lợi ích của việc sử dụng Entity Framework

Lợi ích của việc sử dụng Entity Framework là gì?
Lợi ích của việc sử dụng Entity Framework là gì?

Entity framework là công cụ phổ biến được sử dụng bởi đa phần các doanh nghiệp. Lý do mà Entity framework được yêu thích như vậy chính là những lợi ích to lớn mà nó mang lại.

Việc tìm hiểu những ích lợi này sẽ giúp bạn hiểu hơn EF.

  • Tăng năng suất: khả năng giảm lượng code và các công việc dư thừa của Entity framework làm tăng năng suất cho người sử dụng, tiết kiệm thời gian, chất xám và công sức của họ trong quá trình làm việc.
  • Đơn giản hoá bảo trì phần mềm: Với lượng code ít khi sử dụng EF, việc bảo trì và kiểm tra ứng dụng được đơn giản hơn nhiều đặc biệt là khi bạn phải thường xuyên bảo trì.
  • Tiết kiệm thời gian viết code: Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian viết code lớn không ngờ để thực hành các bước với database bởi Entity framework sẽ sinh ra các classes cho việc truy xuất CSDL.
  • EF tự động tạo ra các commands, classes tương ứng cho việc insert, select, update, delete,..dữ liệu từ CSDL quan hệ.
  • Làm việc đơn giản với EF: Giúp người dùng có thể thực hiện công việc với EF một cacgs giản đơn và thuận tiện hơn bởi Entity framework được đặt trong .NET Framework và tích hợp trong Visual studio.

Kết luận

Qua bài viết trên của Atpweb.vn đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về ENTITY FRAMEWORK là gì? Những thông tin cơ bản. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website