Mục lục

7 Lý do vì sao Copywriting có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp

Copywriting là một trong những chiến thuật Content Marketing mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho doanh nghiệp, bao gồm nhiều loại hình thức khác nhau nhưng đều có chung một mục đích là tiếp cận phân khúc khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Với những ưu điểm nổi bật như nhiều lựa chọn đa dạng, tiết kiệm thời gian và chất lượng cao – Copywriting đã và đang trở thành chiến thuật được nhiều doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất.

Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu chi tiết hơn về công việc của một Copywriter và lý do vì sao Copywriting lại có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp, thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé !

7 Lý do vì sao Copywriting có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp

Hiểu rõ về thị trường ngách để có chất lượng bài viết tốt hơn

Việc tạo ra một bài viết tuyệt vời đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về thị trường ngách và các vấn đề chủ đề trong lĩnh vực đó. Mục đích của việc tìm hiểu này là để tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa thông tin mà Copywriter cần truyền tải và tính tương đối.

Không phải Content Creator nào cũng có thể làm được điều này, đặc biệt là đối với những thị trường ngách nhỏ và ít phổ biến hơn. Một người có kỹ năng Copywriting giỏi luôn đảm bảo quy trình thực hiện nghiên cứu một cách chi tiết của mình khi tạo bài viết.

Kinh nghiệm cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc này vì nó liên quan đến khả năng thích ứng và cấu trúc của bài viết. Hầu hết các Copywriter có kinh nghiệm đều có thể sáng tạo nội dung cho lĩnh vực nhất định ngay cả khi họ không có kinh nghiệm cá nhân trong lĩnh vực đó.

profitable niche site ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu đề cập đến cách một công ty muốn thể hiện mình với khán giả, đây sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng về thương hiệu và phản ánh thói quen mua hàng của họ.

Các copywriter hiểu rõ về hình ảnh mà doanh nghiệp có thể cố gắng truyền tải và bắt đầu xây dựng hình ảnh đó thông qua nội dung của họ. Nội dung phản ánh hình ảnh thương hiệu thông qua giọng điệu, ngôn ngữ và tính liên quan.

Một bài viết có nội dung chỉ đạt chất lượng trung bình sẽ phản ánh công ty của bạn không đạt tiêu chuẩn. Điều này cũng tương tự đối với việc copywriting một cách vội vàng, cẩu thả hoặc không được kiểm tra các lỗi kỹ thuật một cách cẩn thận.

nvmybrand blog strong brand ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tạo nội dung theo định hướng giá trị

Mỗi câu từ trên website của doanh nghiệp đều phải phục vụ một mục tiêu hàng đầu là thu hút người đọc, bạn sẽ chỉ có một cơ hội để tạo ra ấn tượng với khách hàng vì vậy việc xác định mục đích rõ ràng trước khi xây dựng nội dung là vô cùng cần thiết.

Hầu hết mọi người dùng hiện nay đều ưu tiên các bài viết có nội dung chất lượng và các kiến thức sâu sắc trong quá trình tìm kiếm thông tin. Copywriter là người hiểu rõ nhất về nhu cầu của khách hàng và tạo ra nội dung cung cấp thông tin phù hợp cùng với lợi ích của dịch vụ / sản phẩm của bạn.

Đồng thời, Copywriter cũng biết cách tạo ra các lời kêu gọi cần thiết và khuyến khích người dùng thực hiện hành động theo điều hướng. Ví dụ: trang Giới thiệu là để cung cấp thông tin doanh nghiệp, trong khi chuyên mục sản phẩm là để phục vụ cho hoạt động mua bán. Copywriter biết rõ sự khác biệt về nội dung giữa 2 trang này và luôn tìm cách tạo ra nội dung độc đáo cho phù hợp hơn.

shutterstock 178682132 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tiết kiệm thời gian

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ muốn tự đảm nhận càng nhiều công việc càng tốt. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn phổ biến đối với các doanh nghiệp mới và đang phát triển, nhưng không phải là một quyết định đúng đắn trong mọi trường hợp.

Nếu như doanh nghiệp của bạn thường xuyên yêu cầu nhân viên làm việc trong các lĩnh vực khác như kỹ thuật viên, designer phải đảm nhận việc viết nội dung blog hoặc bắt tay vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thì rất có thể bạn đang làm lãng phí thời gian cho những công việc chuyên môn hàng ngày của họ.

Mặc dù mọi cá nhân, tổ chức đều có thể tạo ra những bài viết riêng cho doanh nghiệp của mình, nhưng nó có thể sẽ làm gián đoạn lịch trình vốn đã bận rộn của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn đang phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau, hãy giao việc viết nội dung cho một Copywriter chuyên nghiệp, từ đó dễ dàng tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo được hiệu suất làm việc của nhân viên.

11 Top Of The Game Copywriters You Should Be Following1 1140x597 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

Một người Copywriter có kiến ​​thức về SEO có thể giúp cải thiện vị trí xếp hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. Họ hiểu rõ về những yếu tố cần quan tâm khi xây dựng bài viết như từ khóa, trình thu thập thông tin web, xây dựng liên kết, v.v. và có thể viết hoặc làm mới nội dung website của bạn để giúp nó hoạt động tốt hơn khi được đánh giá bởi các công cụ tìm kiếm.

Nội dung Website càng thân thiện với SEO, thì trang web của bạn sẽ càng có nhiều cơ hội được xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm và càng có nhiều người nhìn thấy website của doanh nghiệp hơn.

Niche Market 3 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Kết nối với khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng khác nhau

Khi bạn xây dựng một bài viết, bạn có nghĩ về tất cả các phương tiện truyền thông mà bạn có thể được sử dụng để đăng tải chúng không? Trong thực tế, không ít các doanh nghiệp chỉ truyền tải nội dung thông qua một phương tiện nhất định, điều này làm hạn chế khả năng tiếp cận công chúng.

Mặt khác, một copywriter chuyên nghiệp sẽ đảm bảo rằng bài viết luôn được truyền tải một cách linh hoạt. Khi viết một bài đăng trên blog, người viết hoàn toàn có thể tập hợp một vài mô tả về các hình thức liên hệ của doanh nghiệp hoặc tái sử dụng các bài đăng đó trên phương tiện truyền thông xã hội khác.

Điều này cho phép các doanh nghiệp chia sẻ nội dung của họ theo nhiều cách hơn. Một thông cáo báo chí có thể để sử dụng cho các mục đích khác nhau, ví dụ như thông báo về ưu đãi trên Twitter, và một bài viết phân tích cụ thể khác trên Facebook.

social media icons ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website