Mục lục

3 Cách để phân biệt Landing Page và Sales Page

Trong quá trình xây dựng thương hiệu và cải thiện hiệu quả của website thì chắc hẳn các doanh nghiệp đều đã từng ít nhất một lần nhầm lẫn về khái niệm của Landing Page và Sales Page, việc sử dụng 2 loại trang web này một cách không phù hợp sẽ khiến việc kinh doanh của bạn bị trì hoãn.

Vì vậy, để hiểu rõ hơn về chúng và giúp việc kinh doanh thu lại nhiều lợi nhuận hơn, các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nhận biết được những điểm khác nhau của Landing Page và Sales Page nhé!

Landing Page

Trang đích là một trang trên trang web của bạn được thiết kế để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Nó khác với các trang khác trên trang web của bạn ở chỗ nó tuân theo cả hai tiêu chí sau: có một hình thức cho phép bạn nắm bắt thông tin của khách để đổi lấy một lời đề nghị mong muốn.

Tìm hiểu rõ hơn Landing Page là gì

Mục đích duy nhất của trang đích là chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng (trang chủ có biểu mẫu trên đó không được tính là trang đích vì nó cũng phục vụ các mục đích khác).

Nói một cách đơn giản, trang đích là bất kỳ trang nào có biểu mẫu trên đó và không bao gồm các yếu tố gây phiền nhiễu khác — đây là một ví dụ:

Mẫu giao diện Landing Page
Mẫu giao diện Landing Page

Trang đích được sử dụng để thu thập tên và địa chỉ email. Đó là một cách tuyệt vời để thu hút khách đăng ký nhận bản tin của bạn. Nếu bạn cung cấp một phần mềm miễn phí – sách điện tử, lớp học chính hoặc bất kỳ thứ gì khác “miễn phí” – bạn sẽ đưa khách truy cập đến trang đích. Mục đích là thúc đẩy hoạt động mua bán một sản phẩm hoặc dịch vụ với các khách hàng này trong tương lai.

Sales Page

Sales Page – trang bán hàng là một trang độc lập được tạo ra với một mục đích cụ thể nhằm đảm bảo doanh số bán hàng cho sản phẩm của bạn. Sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán trên trang của mình có thể khác nhau tùy thuộc vào ngành hoặc thị trường ngách của bạn. Tuy nhiên, mục đích của trang bán hàng của bạn vẫn không đổi – thu hút khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng.
contentverve2 long sales pages ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Trang bán hàng là một loại Click-through Landing Page được chia thành hai loại chính:

  • Các trang bán hàng dài.
  • Các trang bán hàng dạng ngắn.

Cả hai loại trang bán hàng này đều được thiết kế rất giống nhau. Chúng chứa một quảng cáo chiêu hàng về sản phẩm của bạn mà khách truy cập của bạn xem qua và quyết định xem họ có muốn nhấp vào gọi hành động (CTA) hay không. Sự khác biệt duy nhất giữa trang bán hàng dài và ngắn là độ dài thực của trang, việc phân tích nhu cầu và tâm lý của khách hàng sẽ giúp bạn lựa chọn được loại Sales Page phù hợp và hiệu quả hơn.

Dưới đây là ví dụ về một trang bán hàng dạng ngắn quảng cáo hướng dẫn “Tìm công việc mơ ước” của Ramit Sethi :

i will teach you to be rich sales page ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Bên cạnh đó, trang bán hàng đại lý CXL là ví dụ hoàn hảo về mẫu giao diện trang bán hàng dạng dài sẽ được thiết kênhư thế nào:

conversionxl agency sales page ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Trong màn hình đầu tiên, trang có dòng tiêu đề đơn giản, đúng trọng tâm, huy hiệu khách hàng và video ngắn 2 phút mà bạn có thể xem. Và khi cuộn xuống dưới màn hình đầu tiên, bạn sẽ thấy phần thông tin được chia nhỏ ngắn gọn để giới thiệu về các dịch vụ mà đại lý cung cấp:

conversionxl agency sales offerings ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Cách để phân biệt Landing Page và Sales Page

Đối tượng mục tiêu

Các trang đích sẽ được thiết kế với các yếu tố hướng đến đối tượng mục tiêu là khách hàng tiềm năng, bao gồm tất cả các khách hàng đã biết đến hoặc chưa biết đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Ngược lại, các trang bán hàng sẽ có mục tiêu cụ thể hơn cho từng sản phẩm khác nhau, được phân tích dựa trên nhu cầu, thị hiếu mua hàng của khách hàng đối với các sản phẩm đó.

Chức năng

Trang đích và trang bán hàng đều được thiết kế với mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trang đích chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký và thường cung cấp những thông tin ưu đãi miễn phí. Trang bán hàng sẽ giới thiệu mô tả hình ảnh để kinh doanh một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Screenshot 2 2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Thành phần

Các Click-through Landing Page và các Sales Page được đánh giá là giống nhau vì chúng đều là các trang web độc lập có một mục tiêu cụ thể. Cả trang đích và trang bán hàng đều có các yếu tố sau:

  • Tiêu đề.
  • Nội dung.
  • Nút CTA.
  • Hình thức nắm bắt khách hàng tiềm năng.
  • Đồ họa.
  • Các chỉ số tin cậy (lời chứng thực, huy hiệu khách hàng, biểu trưng công ty, chứng chỉ,…).

Tuy nhiên, các trang bán hàng dạng dài sẽ có những đặc điểm khác với các trang đích thông thường vì các mẫu giao diện của chúng thường có xu hướng thiết kế với kích thước dài, mở rộng không gian trình bày nội dung.

cach thiet ke web tren mot trang landing page hieu qua ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

 

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website dành riêng cho mình nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé !
ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website