Mục lục

Local Guide là gì? Ảnh hưởng của Local Guide đến đánh giá Doanh nghiệp

Google phụ thuộc vào cộng đồng các tình nguyện viên trên khắp thế giới để giúp họ luôn cập nhật Công cụ Tìm kiếm và Bản đồ thông tin mới nhất về các doanh nghiệp, địa điểm và điểm du lịch địa phương. Những tình nguyện viên đó được gọi là Local Guide.

Khi bạn đến du lịch tại một thành phố mới và tra cứu thông tin về khách sạn hoặc nhà hàng, rất có thể Google Local Guide đã cung cấp thông tin bạn cần để đưa ra quyết định sáng suốt.

Các Local Guide tự giác đóng góp các bài đánh giá, ảnh, video, v.v. vì lợi ích của những người tìm kiếm như bạn. Và để đổi lại cho điều đó, các Local Guide nhận được phần thưởng ảo cho các dịch vụ của họ. Google đã phát triển chương trình: “Local Guides program” để khuyến khích các cá nhân thường xuyên giúp cập nhật Bản đồ.

Bài viết này sẽ giới thiệu chương trình Google Local Guide là gì, ảnh hưởng của Local Guide đến đánh giá Google Maps và những loại đặc quyền nào Local Guides có thể kiếm được từ chương trình này.

Chương trình Google Local Guide là gì?

Chương trình Google Local Guide là một hệ thống đánh giá, được tạo ra để trao thưởng cho người dùng vì những đóng góp cho Google Maps và Google Business Profiles.

Mỗi Local Guide sẽ kiếm được điểm cho mỗi lượt đóng góp. Sau khi tích lũy một số điểm nhất định, họ có thể tiến tới các cấp độ mới của chương trình và mở khóa các huy hiệu mới.

Huy hiệu Local Guide sẽ được hiển thị bên cạnh tên trong Google Maps khi bạn viết bài đánh giá hoặc trả lời câu hỏi. Khi đó, người dùng sẽ nhận ra bạn là một chuyên gia địa phương, và sẽ có xu hướng tin tưởng vào đánh giá của các Local Guide hơn.

Chương trình Google Local Guide là gì

Các đặc quyền khi trở thành Local Guide là gì?

Chương trình Local Guide của Google được thiết lập cho những tình nguyện viên ưa khám phá, muốn chia sẻ kiến ​​thức địa phương hoặc trải nghiệm du lịch của họ cho cộng đồng.

Với tư cách là một Local Guide, việc chia sẻ kiến ​​thức và ảnh của bạn về các doanh nghiệp địa phương không chỉ cung cấp thông tin chi tiết tuyệt vời cho khách hàng trong tương lai (và khả năng hiển thị trực tuyến cho các doanh nghiệp) mà còn cho phép bạn kiếm điểm, huy hiệu và đặc quyền Local Guide để khơi dậy mong muốn của bạn về phần thưởng.

Khi bạn đạt đến cấp độ bốn của chương trình Local Guide, bạn sẽ mở khóa huy hiệu đầu tiên của mình, huy hiệu này sẽ giúp những đóng góp và địa điểm của bạn được chú ý nhiều hơn.

Google sẽ thưởng cho Local Guide các đặc quyền, bao gồm:

  • Quyền truy cập sớm vào các sản phẩm mới của Google
  • Thử nghiệm âm nhạc miễn phí
  • Giảm giá dịch vụ video
  • Không gian lưu trữ
  • Đặc quyền đối tác
  • Đăng ký bảng tin Digital
  • Áo phông và Tất của Google Local Guide

Nếu may mắn, bạn thậm chí có thể xuất hiện trong các video quảng cáo của họ hoặc thậm chí tham dự một hội nghị được tài trợ đầy đủ chi phí quy tụ các Local Guide giỏi nhất thế giới.

Điểm và Cấp Local Guide hoạt động như thế nào?

Local Guide có thể kiếm được điểm với những đóng góp sau cho Google Maps:

Đóng góp Điểm đạt được
Viết đánh giá 10 điểm
Viết bài đánh giá hơn 200 ký tự 20 điểm
Xếp hạng một doanh nghiệp 1 điểm
Tải ảnh lên 5 điểm
Gắn thẻ ảnh 3 điểm
Tải lên video 7 điểm
Trả lời câu hỏi Q&A 3 điểm
Sửa thông tin 5 điểm
Thêm địa điểm 15 điểm
Thêm một con đường 15 điểm
Kiểm tra một sự thật 1 điểm
Công bố danh sách (đủ điều kiện) 10 điểm
Viết mô tả (trong danh sách) 5 điểm

Điểm tích lũy sẽ giúp nâng cấp tài khoản Local Guide. Ở cấp độ bốn trở lên, Local Guide sẽ kiếm được một huy hiệu được hiển thị bên cạnh tên khi họ hoạt động trong Google Maps.

Các cấp độ của chương trình Local Guide như sau:

  • Cấp 1 – 0 điểm
  • Cấp 2 – 15 điểm
  • Cấp 3 – 75 điểm
  • Cấp 4 – 250 điểm
  • Cấp 5 – 500 điểm
  • Cấp 6 – 1.500 điểm
  • Cấp 7 – 5.000 điểm
  • Cấp 8 – 15.000 điểm
  • Cấp 9 – 50.000 điểm
  • Cấp 10 – 100.000 điểm

Điểm và Xếp hạng Google Local Guide

Để cố gắng đảm bảo rằng toàn bộ Local Guide tuân thủ các quy tắc, Google sẽ đóng một tài khoản nếu một Hướng dẫn viên vi phạm các chính sách của chương trình.

Một số vi phạm có thể khiến Local Guide bị xóa khỏi chương trình bao gồm:

  • Tham gia với tư cách là một doanh nghiệp
  • Đánh giá trùng lặp
  • Gửi spam trang web
  • Đăng nội dung phản cảm
  • Thêm thông tin không chính xác
  • Bao gồm các từ khóa không cần thiết

Ảnh hưởng của Local Guide đến đánh giá Doanh nghiệp trên Google Maps

Với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn không thể tự tham gia Local Guide và đánh giá doanh nghiệp của mình. Vì vậy, có thể bạn sẽ muốn biết Local Guide giúp ích gì cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy bắt đầu với một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp ngày nay: KHẢ NĂNG HIỂN THỊ.

Local Guide tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp trên Google Maps

Với hầu hết người dùng trực tuyến, xu hướng tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương và tìm kiếm trên thiết bị di động đang gia tăng, khả năng hiển thị ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Đây là lúc mà đánh giá 5 sao Google Maps có thể chứng minh là vô giá đối với doanh nghiệp, và có khả năng tăng trưởng mạnh mẽ Local SEO của bạn. Để tôi giải thích chi tiết hơn nhé.

Local Guide tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp trên Google Maps

Nghiên cứu Google My Business Insights Study đã tiết lộ rằng hình ảnh chất lượng cao rất quan trọng đối với doanh nghiệp trên Google của bạn. Cuộc khảo sát cho thấy rằng các hồ sơ có nhiều hình ảnh hơn sẽ nhận được nhiều lượt nhấp, truy vấn và yêu cầu chỉ đường trên Google Maps hơn.

Hãy nhìn vào số liệu thống kê. Các doanh nghiệp có hơn một trăm hình ảnh nhận được:

  • Nhiều cuộc gọi hơn 520% ​​so với mức trung bình
  • Thêm 2,717% yêu cầu chỉ đường trên Google Maps
  • Thêm 1.065% lần nhấp vào trang web

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy một số lợi ích tìm kiếm từ hồ sơ Google My Business có chứa nhiều hình ảnh.

Các doanh nghiệp có hơn 100 hình ảnh nhận được:

  • Thêm 960% lượt xem tìm kiếm
  • Thêm 3459% đánh giá bản đồ
  • Tìm kiếm trực tiếp nhiều hơn 1038%

Mặc dù Local GuideGoogle My Business là những sản phẩm khác nhau, nhưng chúng có mối tương quan chặt chẽ với nhau vì cả hai đều cung cấp thông tin cho Google Maps.

Insight này có nghĩa là càng có nhiều thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn trên Google Maps, thì khả năng khách hàng tìm đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn, cả trên kênh Online – và Offline.

Cập nhật thông tin doanh nghiệp chính xác và đáng tin nhất

Như chúng tôi đã giải thích lúc đầu, Google thưởng điểm cho việc chỉnh sửa danh sách.

Đảm bảo thông tin chi tiết của bạn được cập nhật là bắt buộc vì thông tin không chính xác như số điện thoại lỗi thời hoặc địa chỉ cũ làm giảm khả năng khách hàng tìm đến địa chỉ văn phòng, cửa hàng của bạn.

Bên cạnh việc chỉnh sửa danh sách để tìm lỗi, Local Guide có thể sửa các thiếu sót. Chi tiết bổ sung này là cần thiết trong việc thu hút khách hàng mới.

Local Guide đánh giá doanh nghiệp địa phương

Thống kê từ Google cho thấy rằng 67% khách truy cập Google Maps của bạn sẽ không cảm thấy cần phải tìm hiểu thêm, mà đưa ra quyết định ngay nếu Profile bao gồm các thông tin cần thiết như:

  • Giờ mở cửa
  • Địa điểm
  • Hình ảnh
  • Đánh giá của khách hàng

Nghiên cứu tương tự cho thấy rằng 41% người dùng gặp Profile không đầy đủ sẽ tiếp tục tìm kiếm và đi đến Profile đối thủ, điều này có thể khiến doanh nghiệp mất cơ hội có được khách hàng mới.

Đánh giá trực tuyến của Local Guide giúp tăng niềm tin cho doanh nghiệp

Đánh giá trực tuyến của Local Guide giúp tăng niềm tin cho doanh nghiệp

Bạn biết các bài đánh giá tích cực tăng niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp, và chúng cũng có thể giúp bạn được chú ý hơn trên Internet.

Trong một thế giới mà mọi thứ đều hướng đến Online, việc xác thực trực tuyến này cho doanh nghiệp của bạn rất quan trọng vì:

  • 93% người tiêu dùng cho biết đánh giá trực tuyến ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ
  • 91% người tiêu dùng đánh giá cao các đánh giá trực tuyến cũng như các đề xuất cá nhân
  • 90% người tiêu dùng sẽ đọc các bài đánh giá trước khi quyết định ghé đến một cửa hàng, văn phòng, chi nhánh của doanh nghiệp

Ngày nay, Google là nơi đầu tiên mà người tiêu dùng đến để đọc các bài đánh giá. Công cụ này dẫn đầu trong các bài đánh giá trực tuyến, với hơn 60% khách hàng tiềm năng hướng đến Google khi cân nhắc mua hàng.Mặc dù đã có một số tranh luận về tầm quan trọng của các bài đánh giá đối với SEO, nhưng Google xác nhận rằng chúng đóng một vai trò không thể thiếu trong tìm kiếm địa phương:

Các bài đánh giá tích cực, chất lượng cao từ khách hàng sẽ cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp bạn và tăng khả năng khách hàng tiềm năng sẽ ghé thăm địa điểm của bạn.

Ngoài ra, nghiên cứu từ Moz xác nhận tầm quan trọng của đánh giá trực tuyến đối với SEO. Báo cáo Các yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương năm 2018 của họ cho thấy các bài đánh giá chiếm 15% các yếu tố xếp hạng địa phương.

Xử lý các đánh giá trực tuyến tiêu cực

Cho dù bạn có tận tâm đến đâu hay bạn điều hành doanh nghiệp của mình tốt đến đâu thì việc nhận được đánh giá tiêu cực vào một thời điểm nào đó là điều gần như không thể tránh khỏi. Điều này có thể làm tổn thương cá nhân bạn và bạn lo ngại rằng nó có thể gây hại cho danh tiếng của thương hiệu.

Bất chấp những gì bạn có thể nghĩ, doanh nghiệp của bạn vẫn cần những đánh giá tiêu cực. Đánh giá tiêu cực cho phép người tiêu dùng đưa ra quyết định sáng suốt. Chúng cũng cho phép người mua hiểu những gì có thể xảy ra trong quá trình giao dịch, giúp quản lý kỳ vọng của họ.

Thay vì lo lắng về các bài đánh giá thấp có thể xảy ra, cách tốt nhất của bạn là phản hồi tích cực và khách quan các bài đánh giá.

Tự hỏi bản thân bạn:

  • Liệu người đánh giá có hợp lý?
  • Đây có phải là vấn đề bạn có thể giải quyết để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng tiếp theo không?

Tuy vậy, có một loại nhận xét tiêu cực có thể khiến bạn lo lắng hơn bất kỳ loại nào khác: ĐÁNH GIÁ GIẢ MẠO.
Thật không may, việc xóa phản hồi tiêu cực không chính đáng khỏi Google Maps không phải là điều dễ dàng. Nếu đánh giá vi phạm các điều khoản của Google, nó có thể sẽ bị xóa. Nhưng không có tùy chọn báo cáo cho các đánh giá giả mạo.

Cách tốt nhất để xử lý trường hợp bị bão đánh giá 1 sao, bị đánh giá giả mạo, chơi xấu trên Google Maps là bạn nên sử dụng dịch vụ đánh giá 5 sao Google Maps bằng các tài khoản Local Guide cấp cao. Khi đó những đánh giá tích cực từ Local Guide cấp cao của chúng tôi sẽ đẩy đánh giá xấu xuống phía dưới, không hiển thị với người dùng, đồng thời tăng điểm đánh giá Google Maps của bạn.

Liên hệ hotline/zalo 0707 6666 56 để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!!

Tổng kết

Google Local Guide có thể giúp bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng đến doanh nghiệp của mình. Nhưng bạn có thể không biết về những lợi thế tiềm năng của việc được Local Guide đánh giá doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp có số lượng nội dung do người dùng tạo (user-generated content – UGC) tăng lên sẽ được hưởng lợi từ việc:

  • Tăng niềm tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu
  • Nâng cao niềm tin từ Google và có khả năng cải thiện thứ hạng tìm kiếm địa phương.

Từ đó, doanh nghiệp của bạn có thể nhận được số lượng truy cập website tăng lên, khả năng hiển thị sản phẩm và dịch vụ của bạn được nâng cao cũng như nhiều lượt khách hàng ghé đến cửa hàng, văn phòng,… của bạn.

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Liên hệ:

  • Hotline: 0707 6666 56
  • Website: atpweb.vn
  • Fanpage: ATP Web
Đánh giá bài viết post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website