Mục lục

3 Lý do khiến TikTok trở nên phổ biến đối với GenZ

Gen Z hiện đang là nhóm thế hệ sử dụng mạng xã hội nhiều nhất, cũng là nguyên nhân góp phần thúc đẩy sự phát triển của các phương tiện truyền thông như TikTok. Lý do khiến ứng dụng TikTok thu hút sự chú ý của hầu hết các đối tượng thuộc thế hệ Z này là gì ? Hãy cùng ATPWeb tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé !

3 Lý do khiến TikTok trở nên phổ biến đối với GenZ

Giới thiệu tổng quan về nền tảng TikTok

Trong ba năm qua, số lượng thanh niên và trẻ em bắt đầu tham gia vào nền tảng TikTok đã tăng trưởng một cách đột biến. Với hơn hai tỷ lượt tải xuống và 800 triệu người dùng trên toàn thế giới, theo DataReportal, TikTok đã trở thành một hiện tượng văn hóa. Theo dữ liệu TikTok công bố năm ngoái, chỉ riêng tại Hoa Kỳ, ứng dụng này sở hữu 100 triệu người dùng tích cực; TikTok hiện được tải xuống thường xuyên hơn so với những ứng dụng khác trên mạng xã hội, chẳng hạn như Facebook, Instagram và YouTube.

Những người dùng cuồng nhiệt nhất là thế hệ Z (từ 8–24 tuổi) và những con số này tương tự nhau trên toàn cầu. Theo Công cụ theo dõi xu hướng đang phát triển của KidSay, phần lớn thiếu nhi (67% trẻ 8-11 tuổi) và thanh thiếu niên (68% trẻ 12–15 tuổi) đều đang sử dụng TikTok.

Screenshot 22 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Điều gì khiến TikTok trở nên hấp dẫn đối với GenZ ?

Để có thể trả lời câu hỏi này, các chuyên gia đã khám phá ra những dữ liệu thú vị về thế hệ trẻ này khi thực hiện các nghiên cứu phân tích đối tượng sử dụng, bao gồm:

  • Gen Z dành 23 giờ mỗi tuần để phát trực tuyến nội dung video trên các mạng xã hội như TikTok.
  • 55% người dùng thuộc Gen Z sử dụng điện thoại thông minh của họ ít nhất năm giờ mỗi ngày.
  • 35% tự nhận mình là nhà đầu tư và 57% bày tỏ sự quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về đầu tư – thông tin mạnh mẽ dành cho người tiêu dùng và người mua sắm.

Bên cạnh đó, để hiểu rõ hơn về sức hấp dẫn của TikTok đối với Gen Z, các nhà tiếp thị đã phỏng vấn một số thânh thiếu niên (11–17 tuổi) là người dùng thường xuyên trên nền tảng này. Dựa trên nghiên cứu đó, các nhà tiếp thị đã phát hiện ra rằng giới trẻ ngày nay cảm thấy đam mê TikTok vì nó đáp ứng một số mong muốn cụ thể của họ, ví dụ như:

  • Nhu cầu được giải trí – theo điều kiện của mỗi người.
  • Phát triển và thể hiện bản sắc đích thực của mình.
  • Kết nối với những người khác và trở thành một phần của cộng đồng năng động trên các nền tảng truyền thông.

Apr3 18 Creative Brands on TikTok Feature FL ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nhu cầu được giải trí theo sở thích cá nhân

Nhu cầu giải trí tồn tại dưới các hình thức khác nhau tuỳ theo độ tuổi của các đối tượng, đối với Gen Z, sự giải trí phải được truyền đạt một cách nhanh chóng.

Vậy TikTok đã phân phối hệ thống như thế nào ? Nó cung cấp sự hài lòng ngay lập tức thông qua nội dung có kích thước nhỏ (chủ yếu là video 15 giây). Bởi vì nội dung là vô tận và thường được đề xuất ngẫu nhiên, mỗi khi mở ứng dụng, Gen Z đều trải qua cảm giác mong đợi và hào hứng.

Ngoài ra, nhờ một thuật toán được phát triển tốt để cá nhân hóa, họ thậm chí còn nhận được nhiều hơn những gì họ yêu thích thông qua Trang “Dành cho bạn – For your page” tùy chỉnh của họ. Không cần phải chủ động tìm kiếm nội dung cụ thể cho sở thích và sở thích của một người – TikTok sắp xếp và phân phối nội dung đó trực tiếp.

Screenshot 20 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Phát triển và thể hiện bản sắc đích thực của mình

Mặc dù người dùng thuộc Gen Z thích những video giải trí, nhưng họ cũng luôn tìm kiếm cơ hội để sáng tạo, thử nghiệm và thể hiện bản thân mình.

Hầu hết các người dùng Gen Z đều đánh giá cao sự sáng tạo và rất tự hào khi bản thân cũng là một “Người sáng tạo – Creator”. TikTok làm cho nhu cầu này được đáp ứng dễ dàng hơn, vì tất cả những gì họ cần làm là quay một video với độ dài 15 giây. Thiết bị duy nhất cần thiết là một chiếc điện thoại thông minh. TikTok sẽ cung cấp phần còn lại, bao gồm hiệu ứng hình ảnh, chỉnh sửa video và âm nhạc cũng như khả năng cho các cá nhân kết hợp các yếu tố của riêng họ để tăng thêm khả năng sáng tạo.

Thêm vào đó, vì Gen Z đang trong quá trình phát triển bản sắc cá nhân của họ, họ tò mò về thế giới và muốn tìm hiểu về nó. TikTok giúp họ tiếp xúc với thế giới (thông qua các video 15 giây ngắn gọn và hấp dẫn).

tiktok resources ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Kết nối xã hội và cộng đồng

Thế hệ Z đang ở một thời điểm mà họ đang trở nên độc lập hơn, cố gắng tìm kiếm một cộng đồng của riêng mình trong số những người bạn đồng lứa và nuôi dưỡng những mối quan hệ đó. Với hàng triệu người dùng và một thuật toán cho phép các video ngẫu nhiên “bùng nổ chỉ sau một đêm”, TikTok mang đến cho Gen Z cơ hội thu hút một lượng lớn người theo dõi và trở nên nổi tiếng.

Nhưng quan trọng hơn, ở trên nền tảng cũng xây dựng sự tự tin cho bản thân. Mỗi khi ai đó phản hồi video (hoặc nhận xét) của người dùng khác, điều đó mang lại cảm giác xác thực cá nhân và nuôi dưỡng sự tự tin vào khả năng của họ.

Bên cạnh đó, việc kinh nghiệm được chia sẻ càng giúp củng cố cảm giác thân thuộc hơn với các người dùng khác. Trên thực tế, nhiều Gen Z nói về TikTok như một “cộng đồng”. Ý thức này được thúc đẩy bởi mức độ tương tác và cộng tác cao của họ trên nền tảng.

7d2f61a0b8ec2dc3858579c66972bbf4 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các phần mềm hỗ trợ trong việc phát triển tài khoản TikTok của bạn thì hãy tham khảo bài viết sau đây: Simple Tik Tok – Phần mềm tăng Follow Tik Tok

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:
ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:

 

Đánh giá bài viết post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website