Thị trường quảng cáo – tiếp thị đang ngày càng phát triển thêm nhiều hình thức đa dạng và độc đáo hơn, nếu như các doanh nghiệp muốn thương hiệu của mình có thể trở nên nổi bật trong mắt người tiêu dùng, thì việc cập nhật và lựa chọn hình thức phù hợp với xu hướng công nghệ hoá trong thời đại 4.0 hiện nay là điều vô cùng cần thiết.
Một trong những hình thức quảng cáo không bao giờ lỗi thời, chính là Banner Ads – Quảng cáo biểu ngữ, bài viết sau đây sẽ giới thiệu sơ lược về Banner Ads cũng như giúp các doanh nghiệp hiểu được Vai trò của Banner Ads trong các chiến lược Marketing, từ đó cải thiện được hiệu quả tiếp thị và kinh doanh hơn.
Banner Ads là gì?
Banner Ads – Quảng cáo biểu ngữ, còn được gọi là Display Ads – Quảng cáo hiển thị, bao gồm các hình ảnh/ phương tiện truyền thông tĩnh hoặc động và thường được đặt ở các khu vực dễ nhìn thấy trên các trang web có lưu lượng truy cập cao.
Banner Ads đề cập đến việc sử dụng màn hình đồ họa hình chữ nhật trải dài trên đầu, cuối hoặc các bên của trang web hoặc thuộc tính phương tiện trực tuyến. Loại Banner Ads ngang được gọi là hình chữ nhật dài, trong khi các Banner Ads dọc được gọi là hình chữ nhật đứng và được đặt trên các thanh bên của trang web. Quảng cáo biểu ngữ dựa trên hình ảnh chứ không phải dựa trên văn bản và là một hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến.
Mục đích của quảng cáo biểu ngữ là quảng bá thương hiệu và / hoặc thu hút khách truy cập từ trang web chủ đến trang web của nhà quảng cáo.
Quảng cáo biểu ngữ hấp dẫn vì nó có thể giúp tạo nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng và nhắm mục tiêu lại đối tượng (chẳng hạn như cho khách truy cập cơ hội đăng ký nhận bản tin hoặc dùng thử miễn phí trước khi họ nhấp chuột).
Chức năng quảng cáo biểu ngữ chủ yếu giống như quảng cáo truyền thống; tuy nhiên, phương thức mà nhà quảng cáo trả cho máy chủ lưu trữ có thể khác rất nhiều so với bán không gian quảng cáo truyền thống.
Thông thường các tranng web sẽ được trả tiền cho quảng cáo biểu ngữ thông qua một trong ba phương thức sau:
- Chi phí mỗi lần hiển thị (thanh toán cho mọi khách truy cập trang web xem quảng cáo).
- Chi phí mỗi nhấp chuột (thanh toán cho mọi khách truy cập trang web nhấp vào quảng cáo và truy cập trang web của nhà quảng cáo).
- Chi phí mỗi hành động (thanh toán cho mọi khách truy cập trang web nhấp vào quảng cáo, truy cập trang web của nhà quảng cáo và hoàn thành nhiệm vụ, chẳng hạn như điền vào biểu mẫu hoặc mua hàng).
Vai trò của Banner Ads
1. Tăng lưu lượng truy cập
Banner Ads khuyến khích khách truy cập vào trang web của nhà quảng cáo bằng cách nhấp vào nó. Và thông qua phương pháp này, quảng cáo được trả theo nhiều cách (CTR, số lần hiển thị, thời gian trên trang web, v.v.)
Nếu bạn chưa từng thử qua hình thức quảng cáo này và muốn đo lường thử hiệu quả của Banner Ads trong việc tăng lưu lượng truy cập của website và muốn xem số lượt nhấp chuột của mọi người dùng hay các hành động khác trong quá trình sử dụng website, thì bạn có thể tham khảo các thông tin qua công cụ Creatopy Analytics.
Để hiểu rõ hơn về vai trò của banner ads, thì chúng ta có thể lấy Target làm một ví dụ điển hình về cách sử dụng quảng cáo biểu ngữ để tăng lưu lượng truy cập. Thương hiệu này luôn lập kế hoạch chiến lược quảng cáo biểu ngữ của mình trên các website thương mại điện tự trong 1 khoảng thời gian nhất định.
Dưới đây là cách Target sử dụng các quảng cáo liên quan đến sản phẩm dành cho trẻ em, vì trong khoảng thời gian Target chạy các quảng cáo này cũng là lúc mà nhiều phụ nữ mang thai và việc chuẩn bị sẵn sàng cho các bé là ưu tiên hàng đầu, từ đó thu hút được nhiều lưu lượng truy cập hơn.
2. Bán sản phẩm
Banner quảng cáo khuyến khích người tiêu dùng mua một số sản phẩm nhất định. Để có được sự nhất quán và hiệu quả, quảng cáo biểu ngữ nên được đặt trên một trang web nhất định phải liên quan đến thị trường ngách đó và đưa ra câu trả lời cho câu hỏi mà khách truy cập đang tìm kiếm.
3. Thu hút sự chú ý của khách hàng
Thu hút sự chú ý của ai đó ngày nay có thể rất khó khăn, đặc biệt là trong môi trường kỹ thuật số, nơi tất cả đều tập trung vào yếu tố sáng tạo .
Nhưng bạn vẫn có thể tận dụng các phương thức sáng tạo và cách thiết kế khác nhau, để Banner Ads của bạn nổi bật so với đám đông trên thị trường digital marketing này. Việc xác định giao diện của banner ads tùy thuộc vào việc nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn và xem liệu những gì bạn cần là một quảng cáo động hay một phông chữ sang trọng trên nền gọn gàng.
4. Thông báo giảm giá và bán hàng
Một cách khác để doanh nghiệp tạo ra và tăng doanh thu là thông qua bán hàng và chiết khấu. Và còn có cách nào tốt hơn để tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn là thông qua Banner Ads?
Giả sử thị trường kinh doanh thương mại điện tử đang trở nên nhộn nhịp hơn trong sự kiện Black Friday hàng năm và tất nhiên, thương hiệu của bạn cũng có nhiều chiến lược ưu đãi và rất nhiều sản phẩm của bạn được giảm giá.
Vậy làm thế nào để bạn có thể truyền bá tin tức ưu đãi đó và cho người tiêu dùng của bạn biết về sản phẩm của mình? Câu trả lời vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thiết kế các biểu ngữ quảng cáo theo chủ đề Black Friday bao gồm thông tin của các sản phẩm được ưu đãi, sau đó đặt trên các vị trí nổi bật của website hoặc social media, để thông báo cho khách hàng của mình.
Nguồn: Tổng hợp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Hướng dẫn thiết kế website wordpress cho người mới bắt đầu 2021
- 10 Ý tưởng Thiết kế Banner độc đáo cho Website
- Kích thước tiêu chuẩn của Web Banner 2021
- 5 Loại Nội dung giúp cải thiện thứ hạng SEO của Website
- Tổng hợp các loại Quảng cáo Trực tuyến – Online Advertising phổ biến nhất 2021
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
- Website: http://atpweb.vn