Mục lục

Top 10 chiến dịch Digital Marketing xuất sắc nhất của của hãng fastfood McDonald’s

McDonald’s có một số chiến dịch tiếp thị thông minh trong những năm qua, họ thường sử dụng kỹ thuật số để hướng mọi người tới sản phẩm của mình. Những chiến dịch này không chỉ thúc đẩy các nhà hàng, mà còn giúp tăng sự trung thành và gắn kết thương hiệu.

Chúng tôi đã tập hợp 10 chiến dịch từ khắp nơi trên thế giới, nơi McDonald’s đã thực hiện thành công.

1. Handfuls

McDonald’s có thế mạnh về thực phẩm, nhưng năm 2018, hãng đã chọn tập trung vào những bước tiến trong trải nghiệm của khách hàng, làm nổi bật cách thương hiệu giúp mọi người trong nhà hàng dễ dàng hơn.

 

Chiến dịch này được tạo thành từ ba quảng cáo khác nhau, được gọi là ‘Hands Full,,‘ Grownup, và ‘It Must Be”. Mỗi ứng dụng cho thấy một sự đổi mới trong cửa hàng khác nhau, bao gồm ứng dụng di động McDonald’s, màn hình đặt hàng tại cửa hàng và dịch vụ bàn.

Một phần của mục tiêu là thay đổi nhận thức (và làm nổi bật sự đổi mới), biến nó thành một chiến dịch theo cốt truyện và có tính hấp dẫn cao, đặc biệt nhắm vào các gia đình.

2. Search It

Không khó để xác định Golden Arches, đó có lẽ là lý do khiến McDonald’s cảm thấy đủ tự tin để phát hành một chiến dịch táo bạo và không có thương hiệu vào năm 2017. Được gọi là ‘Search It’, quảng cáo về nữ diễn viên Mindy Kaling kêu gọi người xem tìm kiếm trên Google rằng: “Coke có vị rất ngon”.

Mục đích của quảng cáo là nhằm làm nổi bật cách giới trẻ tìm kiếm thông tin ngày hôm nay, với kết quả tìm kiếm được đề cập ở trên của Google mang đến một trung tâm cho các video chiến dịch (và tăng cường đề cập tìm kiếm cho thương hiệu).

3. Bevin Burger từ Facebook trực tiếp

McDonald’s đã tổ chức sự kiện Facebook Live đầu tiên vào năm 2016, để vinh danh ‘Ngày Hamburger Quốc gia tại Mỹ”. Bắt chước phong cách của Bob Ross (họa sĩ và người dẫn chương trình truyền hình người Mỹ), người ta thấy diễn viên hài kịch Bevin Burger Muff vẽ một bộ ba bức chân dung lấy cảm hứng từ bánh burger.

 

Trước đây, McDonald’s đã tránh xa các video phát trực tiếp vì sợ bị chỉ trích hoặc thiếu gắn kết với xã hội. Theo AdWeek, video đã đạt 884.300 người xem trong 40 phút và ghi lại 43.200 lượt tương tác hoặc lượt thích, bình luận và chia sẻ.

4. Sinh nhật lần thứ 50 của Big Mac

Năm 2018, Big Mac đã tròn 50 tuổi, dẫn đầu là McDonald’s Pháp với ý tưởng nhằm tôn vinh chiếc burger mang tính biểu tượng trong một chiến dịch in ấn và kỹ thuật số theo chủ đề retro. Sáng tạo – thể hiện vẻ ngoài mang tính biểu tượng trong suốt nhiều thập kỷ qua – nêu bật cách thức thời trang, công nghệ và chính trị liên tục phát triển, trong khi Big Mac vẫn giữ nguyên.

 

Chiến dịch cũng bao gồm các yếu tố kỹ thuật số khác như các bộ lọc Snapchat retro và nội dung phương tiện truyền thông xã hội tương tác hỏi người dùng xem họ cảm thấy như thế nào trong những năm vừa qua.

5. #GoodToKnow

Trở lại năm 2015, McDonald’s đã sử dụng tiếp thị có ảnh hưởng để xua tan những huyền thoại về cách chế biến món gà cốm.

Thương hiệu này đã mang đến ngôi sao YouTube Raphael Gomes để tạo ra chiến dịch ’‘What’s in McDonald’s Chicken McNuggets?”. Video đã đạt được 176.683 lượt xem cho đến nay – điều này không tệ khi xem xét người tiếp thị có ảnh hưởng, thời điểm đó vẫn còn ở giai đoạn sơ khai.

Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng phát hành quảng cáo ‘‘Always Working” trên TV, nêu bật những thay đổi đã được thực hiện cho Bữa ăn vui vẻ trong những năm qua, bao gồm muối ít hơn 47% trong các loại cốm nói trên.

6. Ứng dụng TrackMyMacca

Người dân ở Úc, và có lẽ ở những nơi khác trên thế giới, ngày càng lo lắng về thực phẩm được sản xuất hàng loạt và nguồn gốc của nó vào năm 2013.

Do đó, McDonald’s đã ra mắt ứng dụng ‘TrackMyMacca”, ứng dụng này đã sử dụng thực tế mở rộng để cho mọi người thấy các mặt hàng McDonald’s khác nhau đến từ đâu.

Người dùng chỉ cần quét một sản phẩm McDonald’s và ứng dụng có thể truy cập dữ liệu từ chuỗi cung ứng thương hiệu để xác định nguồn gốc của các thành phần cho sản phẩm cụ thể đó.

7. Thanh toán bằng… yêu thương

McDonald’s đã chạy một quảng cáo trong Super Bowl năm 2015, cho mọi người biết rằng khách hàng ngẫu nhiên sẽ có thể trả tiền cho bánh mì kẹp thịt bằng cử chỉ yêu thương, thay vì tiền mặt nếu họ đặt hàng vào một số thời điểm nhất định.

Thương hiệu này cũng cung cấp quà tặng sản phẩm thông qua Twitter trong thời gian nghỉ quảng cáo Super Bowl. Phiên bản YouTube của quảng cáo Super Bowl đã đạt được 8 triệu lượt xem trong vòng bốn ngày kể từ khi phát trực tiếp, không quá tệ nhỉ!

8. Loại bỏ rác thải

Các thương hiệu lớn như McDonald’s, luôn tìm cách thể hiện trách nhiệm xã hội của mình.

Trở lại vào năm 2010 – để đáp lại những tuyên bố rằng các khu vực bên ngoài McDonald’s bị ô nhiễm, Đức đã đưa ra chiến dịch này để khuyến khích trẻ em và thanh thiếu niên vứt rác một cách có trách nhiệm.

Ra mắt trước Fifa World Cup, quảng cáo đã khuyến khích các cầu thủ trẻ ghi bàn của chính họ bằng cách sử dụng những quả bóng được tạo thành từ bao bì Maccy D vỡ vụn.

9. Hỏi về McDonald’s

Với nhiều thành viên của công chúng lo ngại về chất lượng và nguồn gốc thực phẩm của họ, McDonald’s Canada muốn đảm bảo rằng khách hàng đã được thông báo.

Để giải quyết vấn đề này, họ đề nghị trả lời các câu hỏi của công chúng về thực phẩm.

Hơn 20.000 câu hỏi đã được hỏi trong chiến dịch năm 2015, trong đó mỗi câu hỏi đã được trả lời. Thương hiệu cũng thiết lập một kênh YouTube để giới thiệu các câu trả lời video cho một số câu hỏi và thu hút khách hàng vào câu chuyện hơn nữa.

10. Khu vui chơi tương tác

Cuối cùng, McDonald’s đã tung ra 150 khu vui chơi tương tác tại các khu vui chơi ở Anh vào năm 2012, được thiết kế để khuyến khích trẻ em ăn tại nhà hàng tích cực hơn.

 

Với hình ảnh và nhân vật được chiếu trên sàn, nó đã sử dụng camera theo dõi và công nghệ hồng ngoại để tạo ra trải nghiệm tương tác hoàn toàn.

Trong khi những loại trải nghiệm này hiện nay phổ biến hơn (vì các nhà bán lẻ ngoại tuyến mang công nghệ kỹ thuật số vào các cửa hàng ngoại tuyến), McDonald’s là thương hiệu tiên phong sớm.

Xem thêm: Logistics là gì? Xu hướng nghề nghiệp ngành logistics

Theo Tâm Trần dịch từ nguồn Econsultancy

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website