Mục lục

[Hướng dẫn] Tạo Website Bán Hàng MIỄN PHÍ 2024

Tạo website bán hàng – nhu cầu vô cùng phổ biến, nhất là trong thời điểm bùng nổ mạnh mẽ của sự phát triển của thương mại điện tử. Với số lượng người dùng mạng internet ngày càng đông, kinh doanh online cũng trở nên phát triển hơn bao giờ hết.

Ở bài viết này ATP Web sẽ đề cập đến những cách tạo website bán hàng giúp bạn tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn!

I. Website Bán Hàng là gì?

Website bán hàng online là nơi mà bạn có thể sử dụng để liệt kê và rao bán sản phẩm của mình ở đó. Nền tảng này cho phép bạn sắp xếp các sản phẩm của mình và phân loại chúng đặt vào các danh mục để khách hàng dễ dàng lựa chọn khi mua sắm.

Screenshot 6 10 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tạo website bán hàng online cung cấp khách hàng một cửa hàng trực tuyến để truy cập, dạo qua và đặt hàng các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang tìm kiếm thông qua internet trên các thiết bị của riêng họ. Nói tóm lại, tạo website bán hàng giúp bạn tạo ra một nơi trưng bày sản phẩm và diễn ra các hoạt động mua bán trực tuyến.

II. Tại sao doanh nghiệp cần tạo website bán hàng?

Việc mua sắm trực tuyến đã làm thay đổi hoàn toàn cách người tiêu dùng shopping, nhất là trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng như ngày nay. Theo thống kê, ngày càng nhiều người trẻ có thói quen mua sắm trực tuyến và chỉ có độ tuổi trung niên hoặc lớn hơn mới có xu hướng mua hàng truyền thống!
Tại sao doanh nghiệp cần sở hữu website bán hàng?

Chính bởi sự thay đổi này, những người làm kinh doanh cũng phải thay đổi theo thời cuộc, kết hợp việc kinh doanh truyền thống lẫn kinh doanh trực tuyến để có thể tiếp cận được phạm vi người mua tốt nhất.

Sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tiếp cận thêm phạm vi người tiêu dùng trực tuyến, tạo website bán hàng chuẩn SEO sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi hành vi mua hàng hơn, giúp cải thiện doanh thu đáng kể.

III. Lợi ích của việc tạo website bán hàng

1. Rút ngắn khoảng cách của doanh nghiệp và khách hàng

Tạo website bán hàng là phương tiện để doanh nghiệp có thể tiếp xúc khách hàng khi không có điều kiện trao đổi trực tiếp tại cửa hàng hay nhưng kênh bán truyền thống. Sự ra đời của website giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp lẫn việc mua hàng của người tiêu dùng trở nên dễ dàng và tiết kiệm hơn bao giờ hết.

Lợi ích của việc lập trang web bán hàng online?

Tạo website bán hàng còn giúp người bán hàng tiếp cận thị trường và tệp khách hàng rộng lớn hơn không chỉ ở Việt Nam mà còn ở quốc tế. Giờ đây doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng của mình mọi lúc mọi nơi chỉ với thiết bị điện tử được kết nối internet.

2. Tạo dựng thế mạnh, sự chuyên nghiệp, uy tín của thương hiệu

Doanh nghiệp đầu tư tạo website bán hàng chuyên nghiệp cho mình sẽ tăng phần uy tín và sự chuyên nghiệp đối với khách hàng. Một trang web mạnh cũng là công cụ hỗ tuyệt vời cho các hoạt động quảng cáo truyền thông về sau.

Tạo dựng thế mạnh, sự chuyên nghiệp, uy tín của thương hiệu

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, ngày càng có nhiều công ty thành công nhờ việc tạo website bán hàng và tận dụng được lợi thế tiềm năng của internet. Không thể phủ nhận rằng website là một công cụ bán hàng đắc lực doanh nghiệp phát triển và mở rộng hơn, không ai có thể từ chối việc mua sắm tại một website có lượt đánh giá cao và độ nhận diện tốt!

IV. Quy trình tạo website bán hàng online như thế nào?

1. Xác định lĩnh vực bạn đang kinh doanh là gì?

Trong quá trình tạo website bán hàng online thì cần chú trọng các nội dung tiên quyết bao gồm: hình ảnh sản phẩm, mô tả, giá bán, các bước thanh toán, chính sách mua hàng, bảo hành và đổi trả, tư vấn và chăm sóc khách hàng online, địa chỉ liên hệ,…

Xác định lĩnh vực bạn đang kinh doanh là gì

Điều quan trọng nhất là bạn phải nắm rõ được mặt hàng mà bạn đang kinh doanh, khi hiểu rõ được sản phẩm của mình thì bạn sẽ biết được cách tạo website bán hàng làm sao để tôn rõ được những điểm mạnh của sản phẩm mà mình kinh doanh, từ việc trưng bày hay nội dung đều phải thật thu hút khách hàng.

Điều cốt lõi để tạo website bán hàng thành công đó là có thể tiếp cận và giữ chân được khách hàng. Hình ảnh sản phẩm được thể hiện trên trang web cũng giống như đại diện cho hình ảnh thương hiệu tại cửa hàng và showroom của bạn.

2. Lựa chọn Domain và Hosting khi tạo website bán hàng

  • Tên miền (Domain) giống như địa chỉ cửa hàng của bạn. Khi tạo website bán hàng, bạn nên lựa chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ sao cho phù hợp với ngành hàng, giúp khách hàng khi đọc vào có thể hiểu ngay về ngành hàng mà bạn kinh doanh (Ví dụ: atpweb.vn).
  • Tất cả các trang web trên Internet cần một máy chủ web để lưu trữ các tệp trang web của họ. Hosting sẽ là nhà của bạn trên internet. Khi lựa chọn Hosting, bạn hãy nhớ lưu ý đến những vấn đề như: Tính ổn định, băng thông và dịch vụ chăm sóc khách hàng của máy chủ để việc kinh doanh online trơn tru và nhanh chóng hơn.

Lựa chọn tên miền Domain và thuê Hosting lưu trữ website

3. Xây dựng nội dung và quản lý website bán hàng

Sau khi đã hoàn thành việc tạo website bán hàng. Việc bạn cần quan tâm tiếp theo chính xây dựng nội dung và quản lý website sao cho tối ưu nhất. Điều này đòi hỏi sự đầu tư, chỉnh chu, thường xuyên update hình ảnh, thông tin và các bài viết liên quan đến sản phẩm và doanh nghiệp.

Xây dựng nội dung và quản lý trang web

Thông tin khuyến mãi hay quảng cáo là những phương thức phổ biến dùng để thu hút và lôi kéo khách hàng. Thông tin về tư vấn, hậu mãi cũng rất quan trọng trong việc giữ chân khách hàng mới lẫn khách hàng trung thành.

Để thương hiệu doanh nghiệp đạt được phổ biến rộng rãi đến mọi người, bạn nên có những chiến lược marketing cụ thể và hợp lý. Vì tạo trang web bán hàng thôi thì chưa đủ, bạn còn phải đầu tư vào nội dung và quảng cáo để thúc đẩy trang web bán hàng của mình tiếp cận nhanh hơn với khách hàng.

IV. Cần chuẩn bị gì trước khi tạo website bán hàng online

1. Tự học và lập trình web bán hàng online

Việc học cách tạo website bán hàng sẽ giúp bạn có thể hiểu được trang web mình quản lý một cách rõ ràng nhất. Tự học giúp bạn bổ sung thêm một kỹ năng khi kinh doanh, đồng thời cũng giúp bạn có kiến thức và dễ dàng xử lý hơn nếu không may trang web xảy ra sự cố.

Tự học và lập trình web bán hàng online

Tuy nhiên, để đạt được trình độ như thế, nếu không phải là một chuyên viên tạo website bán hàng thì bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian và công sức ttham gia các lớp học về tạo dựng web. Có như vậy thì bạn mới có thể tự tin lập trang web bán hàng cho mình.

2. Sử dụng phần mềm mã nguồn mở để lập trang web bán hàng

Sử dụng phần mềm mã nguồn mở đang là xu thế hiện nay để tạo website bán hàng nhanh và tiện lợi. Ưu điểm là không tốn chi phí, giao diện dễ sử dụng và đẹp mắt, dễ dàng triển khai, không tốn phí duy trì dịch vụ, tự ý phát triển thay đổi.

627d4436b20cea6c93b9d3cc 30BestWebDesignTools ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Một số nền tảng tạo website bán hàng mã nguồn mở phổ biến như WordPress, Google Sites, Wix, với Joomla, Drupal,… hiện đang rất phổ biến bởi giao diện thân thiện, dễ sử dụng với người dùng.

Xem thêm: 

3. Thuê dịch vụ lập trang web bán hàng online

Cách làm trang web bán hàng online thì ai cũng quan tâm, nhưng nếu nhu cầu website mà bạn mong muốn là một nền tảng bán hàng chuyên nghiệp và đẹp mắt thì quá trình tạo dựng trang web sẽ có phần khó khăn hơn và đòi hỏi nhiều hơn ở khả năng lập trình hay chuyên môn kỹ thuật.

Và thường các công ty hay tổ chức sẽ thuê dịch vụ để xây dựng website cho họ. ATP Web cũng cung cấp giải pháp tạo website bán hàng cho mọi doanh nghiệp Việt Nam. Giúp doanh nghiệp xây dựng “CỖ MÁY BÁN HÀNG” trên internet hiệu quả.

Tại sao doanh nghiệp cần dịch vụ thiết kế giao diện website?

V. Hướng Dẫn Tạo Website Bán Hàng Miễn Phí Chi Tiết Nhất

Website là một công cụ quan trọng để xây dựng thương hiệu và tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp. Lựa chọn nền tảng làm web sẽ giúp cho doanh nghiệp được đại diện trực tuyến và thu hút khách hàng tiềm năng.

Cách 1: Tạo Website bán hàng miễn phí trên Google Sites

Nhờ tính thân thiện và dễ sử dụng, Google Sites giúp người dùng tiết kiệm thời gian trong việc tạo website bán hàng nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, Google Sites cũng là một công cụ hiệu quả trong việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng, cũng như xây dựng chiến dịch quảng bá và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm miễn phí.

Google Sites ngày càng trở thành một ứng dụng tiềm năng, giúp bạn dễ dàng tạo trang web, thuận tiện cho việc quảng bá thương hiệu, xây dựng nội dung và trao đổi thông tin một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Google Sites

  • Bước 1: Truy nhập vào Google Sites trên trình duyệt, tốt nhất nên sử dụng máy tính.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng dấu cộng (+) ở góc dưới bên phải màn hình để tạo Website mới.
  • Bước 3: Nhập tên Trang Website mà bạn mong muốn tạo.
  • Bước 4: Vào thiết lập, vào “Hình ảnh thương hiệu” để thêm logo nhãn hàng cho Website.
  • Bước 5: Nhập tiêu đề Website, có thể tùy chọn kiểu chữ, kích thước, độ rộng của chữ,… Sau đó chọn hình ảnh để thay đổi hình nền của Website.
  • Bước 6: Thêm trang mới bằng việc vào mục Trang, chọn biểu tượng dấu cộng (+).
  • Bước 7: Tại mục Trang, để “Thêm trang con“, nhấn chọn biểu tượng ba dấu chấm, chọn mục “Thêm trang con
  • Bước 8: Để chuyển đổi giao diện, bạn vào mục Giao diện, lựa chọn các giao diện mong muốn để chuyển đổi sắc màu của bố cục và giao diện.
  • Bước 9: Vào mục “Thêm chân trang” dưới cùng màn hình để chèn văn bản ở cuối Website và đó nhập văn bản vào, sau đấy tiến hành các cài đặt kiểu chữ mình thích.
  • Bước 10: Vào mục “Công bố” ở góc phải của màn hình để xuất bản trang.
  • Bước 11: Tại đây, hãy tạo địa chỉ cho Website của mình.
  • Bước 12: Vào mục Gán để thay đổi URL và xác nhận nó.
  • Bước 13: Tùy chỉnh cài đặt “Ai có thể xem Website của tôi?” và nhấn “Xong
  • Bước 14: Một khi hoàn tất các quá trình trên, chọn nút “Công bố“.

Cách 2: Tạo Website bán hàng miễn phí trên WordPress

WordPress là một trong những nền tảng phổ biến nhất để xây dựng trang web và quản lý nội dung. Được sử dụng rộng rãi bởi người dùng trên toàn thế giới, WordPress được ưa chuộng nhờ tính năng độc đáo và các tiện ích mạnh mẽ mà nó mang lại. Việc tạo website bán hàng bằng WordPress luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế web chuyên nghiệp và người tự học, cũng như các cá nhân và doanh nghiệp lớn.

Wordpress 2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản WordPress

Truy cập WordPress.com >> Chọn “Create a Free Website or Blog” >> Chọn “Start your Website”.

  • Bước 2: Lập tài khoản, mật khẩu Email, chọn tên miền.

Chọn “Create Your Account”. Khi đó Website của bạn có tên miền là “tenwebsite.wordpress.com”.

  • Bước 3: Xuất hiện cửa sổ mới, điền các thông tin theo Form yêu cầu >> Chọn “Next Step”.
  • Bước 4: Xuất hiện cửa sổ mới >> Chọn “No, Thanks” để bỏ qua.
  • Bước 5: Lựa chọn các Theme có sẵn theo sở thích của mình.
  • Bước 6: Nhập Email và password để đăng ký Website cá nhân bằng WordPress >> Chọn “Continue” >> Email xác nhận sẽ được hệ thống gửi về email của bạn.
  • Bước 7: Mở Email trong hộp thư >> Chọn “Confirm Now
  • Bước 8: Chọn giao diện website.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản WordPress, bạn sẽ được chuyển đến trang quản trị website. Tại đây, bạn có thể chọn một giao diện miễn phí từ thư viện giao diện của WordPress hoặc tải giao diện từ các trang web khác.

  • Bước 9: Thêm nội dung

Sau khi chọn giao diện, bạn có thể thêm nội dung vào trang web của mình. WordPress cung cấp cho bạn một trình soạn thảo đơn giản và dễ sử dụng để thêm các bài đăng, trang và ảnh.

  • Bước 10: Tùy chỉnh giao diện

WordPress cho phép bạn tùy chỉnh giao diện của trang web bằng cách sử dụng các tiện ích và trình tạo trang.

  • Bước 11: Đăng bài và quản lý website

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể đăng bài lên trang web của mình và quản lý nội dung trên trang web.

Cách 3: Tạo Website bán hàng miễn phí trên Weebly

Weebly là một nền tảng tạo website bán hàng đáng tin cậy, cung cấp các công cụ tiện ích để tạo và quản lý trang web. Với Weebly, việc tạo một trang web trở nên nhanh chóng và dễ dàng ngay cả với những người không có kinh nghiệm về lập trình hoặc thiết kế.
Weebly cung cấp các tính năng tùy chỉnh và một bộ sưu tập mẫu trang web tuyệt đẹp để giúp người dùng tạo nên một trang web chuyên nghiệp và ấn tượng.

Hướng dẫn tạo Website bằng Weebly

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản Weebly.

Truy cập Free Website Builder: Build a Free Website or Online Store | Weebly >> Chọn “Create Your Website” .Bạn có thể sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook của mình để đăng ký hoặc nhập địa chỉ email và mật khẩu.

  • Bước 2: Điền thông tin và tích vào ô đồng ý với điều khoản dịch vụ >> Chọn “Continue”.
  • Bước 3: Chọn mẫu website.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản của mình, bạn sẽ được chuyển đến trang quản trị Weebly. Bấm vào nút “Create a Site” và chọn một mẫu website phù hợp cho bạn. Weebly cung cấp nhiều mẫu miễn phí cho bạn lựa chọn.

  • Bước 4: Chọn tên miền cho Website cá nhân và nó sẽ hiện thị dưới dạng “username.weebly.com”.
  • Bước 5: Chỉnh sửa trang web

Sau khi chọn mẫu website, bạn sẽ được chuyển đến trình chỉnh sửa Weebly. Ở đây, bạn có thể thay đổi nội dung, thêm hình ảnh, tùy chỉnh màu sắc, font chữ, thêm các trang mới,… Tất cả các tính năng này được cung cấp thông qua giao diện kéo và thả đơn giản.

  • Bước 6: Khai báo với Weebly để xác nhận Website cá nhân >> điền thông tin cá nhân và SĐT >> Weebly gửi mã xác nhận >> Chọn “Public” để làm thủ tục xác minh.
  • Bước 7: Đăng tải trang web

Sau khi đã chỉnh sửa trang web của mình, bạn có thể xem trước trang web bằng cách nhấn vào nút “Preview” hoặc “Publish” để đăng tải trang web lên mạng. Nếu bạn chọn đăng tải trang web, Weebly sẽ yêu cầu bạn nhập tên miền và các thông tin cần thiết khác để hoàn thành quá trình đăng tải.

  • Bước 8: Quản lý trang web

Sau khi đăng tải trang web, bạn có thể quản lý trang web của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản Weebly và truy cập trang quản trị. Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa trang webthêm hoặc xóa nội dungtạo các trang mới và quản lý các tính năng khác của trang web của mình.

Cách 4: Tạo Website bán hàng miễn phí trên WIX

WIX mang đến cho người dùng khả năng dễ dàng tạo websie bán hàng chuyên nghiệp một cách miễn phí thông qua việc sử dụng giao diện kéo và thả đơn giản. Nền tảng này cung cấp một loạt mẫu thiết kế website độc đáo và đa dạng, kết hợp với nhiều tính năng hiện đại, giúp người dùng thiết kế và chỉnh sửa giao diện trang web một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Wix ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản Wix.

Truy cập trang chủ Wix.com và chọn “Bắt đầu“.

Tiếp theo Chọn “Get Started”.

Sau đó điền các thông tin cá nhân cần thiết để đăng ký tài khoản.

Bạn có thể tạo một trong hai giao diện là dạng tự động hoặc dạng thiết kế có sẵn.

  • Bước 2: Chọn mẫu giao diện.

Wix cung cấp hàng trăm mẫu giao diện miễn phí cho bạn chọn lựa. Tùy chỉnh mẫu giao diện để phù hợp với nhu cầu của bạn.

Với giao diện tự động WIX: Bạn trả lời trả lời các câu hỏi trên hệ thống để phần mềm WIX tự động cập nhật một Website theo.
Với Website mẫu có sẵn: Bạn chọn mẫu template theo từng ngành nghề.

Nhấn nút “View” để xem trước hoặc nhấn “Edit” nếu muốn chỉnh sửa.

  • Bước 3: Chỉnh sừa lại trang web cá nhân.

Khi chọn mẫu Template ưng mắt >> Chọn Edit This Site”.

  • Bước 4: Tùy chỉnh giao diện, thêm nội dung.

Sau khi chọn mẫu giao diện, bạn có thể thêm nội dung cho trang web của mình bằng cách sử dụng công cụ kéo và thả của Wix.
Thêm các trang mới, các khối nội dung, ảnh, video và đối tượng khác để tạo nội dung cho trang web của bạn.
Bạn cũng có thể thêm các tính năng như form liên hệ và biểu mẫu đăng ký.

  • Bước 5: Tích hợp tính năng của bên thứ ba.

Nếu bạn muốn tích hợp thêm các ứng dụng của bên thứ 3 thì vào “WIX App Market” và chọn các ứng dụng phù hợp như Instagram, Adsense, Soundcloud..

  • Bước 6: Xuất bản Website.

Sau khi hoàn thành tạo trang web, bạn có thể xuất bản trang web của mình trên mạng.

Chọn “Publish” để xuất bản trang web.

Lưu ý: khi dùng Wix để tạo website cá nhân thì tên miền sẽ hiện thị dưới dạng username.wix.com/sitename nhé! Bạn có thể tùy chỉnh URL của trang web và thêm các thông tin liên hệ để khách hàng có thể liên lạc với bạn.

Các phần mềm tạo website bán hàng phổ biến khác:

  • Webflow: là một công cụ tạo website dành cho các thiết kế đồ họa và nhà phát triển front-end, có tính năng kéo và thả để tạo các trang web động và tương tác.
  • Joomla: là một hệ thống quản lý nội dung mã nguồn mở, được sử dụng để tạo các trang web động và các trang web thương mại điện tử.
  • Squarespace: là một nền tảng tạo website dành cho các nghệ sĩ, nhà thiết kế, và doanh nghiệp tạo thương hiệu.
  • Shopify: là một nền tảng thương mại điện tử, cho phép người dùng tạo và quản lý cửa hàng trực tuyến.

VI. Tổng kết

Vừa rồi là khái niệm tổng quát và hướng dẫn tạo website bán hàng cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Hi vọng bài viết của ATPWeb sẽ giúp bạn tích lũy thêm kiến thức để xây dựng thành công website của chính mình!

 

Bài viết liên quan

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Liên hệ:

  • Hotline: 0707 6666 56
  • Facebook: ATP Web
  • Website: atpweb.vn
5/5 - (1 bình chọn)

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website