Mục lục

[Kiến thức Website #1] Các tiêu chí đánh giá Content Relevance – Mức độ liên quan của nội dung

Có thể nói rằng Mức độ liên quan của nội dung sẽ tỷ lệ thuận với Mức độ tương tác của khách hàng, nghĩa là những nội dung càng liên quan đến chủ đề mà khách hàng quan tâm, thì chúng sẽ càng có nhiều cơ hội tương tác với khách hàng hơn.

Bài viết sau đây sẽ tổng hợp và giới thiệu các tiêu chí đánh giá mức độ liên quan của nội dung, để giúp các Content Creator có thể tự mình kiểm soát và điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp nhất.

Định nghĩa thuật ngữ “Mức độ liên quan của nội dung”

Thuật ngữ Content Relevance – Mức độ liên quan của nội dung đề cập đến mức độ tương ứng của thông tin trên trang web với truy vấn tìm kiếm.

Tiêu chí về mức độ liên quan bao gồm các yếu tố nội dung như văn bản hiển thị, cũng như hình ảnh hoặc video.

Ngoài ra, mức độ liên quan có thể được tạo ra thông qua các yếu tố meta như tiêu đề, mô tả meta và thẻ alt.

Mức độ liên quan của nội dung khác với mức độ liên quan theo chủ đề vì nó tập trung vào ý nghĩa của văn bản trên trang web và không có quan hệ mật thiết với các liên kết giữa các trang web.

Content Relevance - mức độ liên quan của nội dung
Content Relevance – mức độ liên quan của nội dung

Mức độ liên quan của nội dung có vai trò gì đối với các công cụ tìm kiếm?

Đối với mỗi truy vấn tìm kiếm, các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá trang web nào trong chỉ mục của họ có thể đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của người dùng.

Để thực hiện điều này, các thuật toán sẽ bắt đầu đánh giá mức độ phù hợp của các trang web trong chỉ mục với những gì người dùng đang tìm kiếm.

Đồng thời, các đặc điểm của từng trang web cũng được xem xét như thời gian tải, đặc điểm kỹ thuật, cấu trúc liên kết và Mức độ liên quan của nội dung cũng là một trong số đó. Các quy trình trong thuật toán là dữ liệu nền tảng để tạo ra bảng xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

Điều này có thể được áp dụng cho cả các công cụ tìm kiếm đơn giản trong các trang web và các quy trình tìm kiếm phức tạp hơn như tìm kiếm trên web.

search relevance muc do lien quan cua noi dung co anh huong den ket qua hien thi tren cong cu tim kiem ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Mức độ liên quan của nội dung là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm như Google. Bởi vì kết quả tìm kiếm phải khớp với các truy vấn tìm kiếm khác nhau của người dùng, thông tin càng chính xác càng tốt. Mục đích cuối cùng là mang đến trải nghiệm người dùng tối ưu nhất.

Kết quả càng gần khớp với tìm kiếm, người dùng càng tin tưởng vào nội dung của website và theo phần mở rộng trong chính công cụ tìm kiếm.

content relevance 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Các tiêu chí đánh giá Content Relevance – Mức độ liên quan của nội dung

Có nhiều cách khác nhau để xem xét nội dung của một trang web, dưới đây là một số tiêu chí để đánh giá mức độ liên quan của nó đối với một truy vấn tìm kiếm nhất định:

  • Ngôn ngữ nội dung: Cung cấp nội dung bằng ngôn ngữ giống như truy vấn được thực hiện là điều kiện tiên quyết để xác định mức độ liên quan. Để gán nội dung rõ ràng cho một ngôn ngữ hoặc khu vực, bạn có thể sử dụng thuộc tính hreflang.
  • Nội dung: Điều này đề cập đến mức độ phù hợp với ý nghĩa của văn bản với tìm kiếm.

chat luong noi dung ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

  • Tiêu đề trang: Tiêu đề trang có thể chỉ ra chủ đề chính của trang web và do đó trở thành tiêu chí đánh giá dựa trên mức độ liên quan.
  • Hình ảnh và đồ họa: Tài liệu trực quan sẽ góp phần hỗ trợ bổ sung thông tin cho văn bản và có thể tăng mức độ liên quan.
  • Khía cạnh địa phương: Trong trường hợp này, điều quan trọng là sử dụng các thuật ngữ tương ứng với một khu vực nhất định.

content relevance muc do lien quan cua noi dung 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa từ searchmetrics

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về Content Relevance – Mức độ liên quan của nội dung.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

thiet ke website tron goi tai Thanh pho Thu Duc.PNG ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online
Thiết kế website tại ATPWeb
  • Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
  • 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
  • Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
  • Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website