Chắc hẳn các doanh nghiệp đều đã quen thuộc với các bản Brief trong các dự án tiếp thị – kinh doanh, tương tự thì các dự án thiết kế website cũng nên có các bản brief để có thể đảm bảo chất lượng trong việc xây dựng nền tảng online này.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu khái niệm về Website Design Brief, cũng như các Cách để tạo Website Design Brief phù hợp với doanh nghiệp, để giúp các doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về vai trò của bản brief đối với quá trình thiết kế web.
Website Design Brief là gì?
Website Design Brief – Bản tóm tắt thiết kế trang web thường phác thảo quy trình, yêu cầu và tiến trình thiết kế web. Mục đích của nó là cung cấp cho cả hai bên khách hàng và công ty thiết kế web sự hiểu biết rõ ràng về những gì được mong đợi về quy trình làm việc của dự án, sản phẩm và dịch vụ sau khi ra mắt.
Bản tóm tắt cũng cung cấp cho khách hàng ước tính chính xác hơn về chi phí tiền tệ và khoảng thời gian thực hiện. Đây là kết quả của việc xác định sớm tất cả các yêu cầu chính và sản phẩm được giao trong quá trình này.
Bản tóm tắt có thể đóng vai trò như một công cụ quản lý dự án để giữ cho công việc đi đúng hướng và quản lý các kỳ vọng. Đồng thời bản brief này cũng có thể giúp ngăn chặn bản thiết kế web vượt ra khỏi phạm vi, ví dụ như là sự mở rộng không chủ ý của các giới hạn về ngân sách và mục tiêu của dự án vượt ra ngoài những gì đã thỏa thuận ban đầu.
Cách để tạo Website Design Brief phù hợp với doanh nghiệp
Cung cấp Mô tả về Doanh nghiệp / Công ty mà Trang web dành cho
Một trong những chi tiết quan trọng mà bản tóm tắt của bạn sẽ cần trình bày là hồ sơ công ty hoặc tổng quan về doanh nghiệp. Đây là chìa khóa để giúp toàn bộ nhóm thiết kế làm quen với thương hiệu và các giá trị, sứ mệnh và tầm nhìn của nó – tất cả những điều này sẽ xác định phương hướng và mục tiêu kinh doanh của dự án.
Danh sách các bên liên quan cốt lõi cũng nên được đưa vào đây. Điều này đặc biệt hữu ích để biết phải liên hệ với ai để nhận các sản phẩm cụ thể có thể được yêu cầu để chuyển dự án về phía trước, cũng như phản hồi nếu có bất kỳ vấn đề nào phát sinh.
Bản tổng quan dự án thiết kế Web
Tiếp theo, bạn sẽ muốn xác định phạm vi dự án của mình và tất cả các sản phẩm của nó. Nền tảng sâu rộng về sản phẩm cuối cùng sẽ đảm bảo rằng mọi người đều nhận thức đầy đủ về những gì liên quan đến việc tạo nên thành công của sản phẩm.
Bạn cũng sẽ muốn bao gồm thông tin về văn phong của nội dung được xây dựng cho trang web, cho cả văn bản và hình ảnh. Cuối cùng, bạn sẽ muốn cung cấp bất kỳ mục cụ thể nào liên quan đến thương hiệu của khách hàng, cũng như danh sách bất kỳ chức năng chính nào mà trang web cần.
Ví dụ: bạn sẽ cần xác định các tính năng quan trọng cần thiết để làm cho thiết kế web trở thành điểm nổi bật của thương hiệu. Đây có thể là các nút Kêu gọi Hành động (CTA), tích hợp mạng xã hội hoặc thậm chí là một biểu mẫu liên hệ đơn giản.
Liệt kê các yêu cầu thiết kế và thông số kỹ thuật
Việc trả trước tất cả các yêu cầu kỹ thuật và thông số kỹ thuật có liên quan có thể giúp bạn hạn chế một số sửa đổi trong tương lai. Điều này cũng có thể giúp bạn tránh thay đổi phạm vi của thiết kế và tiết kiệm cho khách hàng bất kỳ chi phí bổ sung nào.
Một số mục cần kết hợp ở đây bao gồm thông tin đăng nhập trang web, quản lý đăng ký người dùng, v.v. Các tính năng như vậy sẽ được xác định ở một mức độ theo loại trang web bạn đang xây dựng.
Ví dụ: một bản tóm tắt được tạo cho một trang web thương mại điện tử cũng có thể liệt kê các danh mục và biến thể sản phẩm, phương thức thanh toán, mã giảm giá, chi phí vận chuyển, v.v.
Điều quan trọng nữa là bao gồm mọi hướng dẫn về phong cách thương hiệu nội bộ. Điều này không chỉ giúp bạn không cần phải thực hiện những thay đổi sâu rộng trong tương lai mà còn có thể giúp bạn giữ thương hiệu nhất quán trong toàn bộ thiết kế.
Đặt ngân sách thiết kế web
Các chi phí xây dựng một trang web là một bổ sung rất quan trọng đối với các bản brief. Nó ảnh hưởng đến một số khía cạnh của dự án, bao gồm những loại công cụ nào sẽ được sử dụng để xây dựng trang web và phạm vi tổng thể.
Ví dụ: nếu ngân sách của bạn ở mức thấp, trang web của bạn có thể cơ bản hơn một chút và dựa nhiều hơn vào các mẫu. Điều này có nghĩa là sử dụng Hệ thống quản lý nội dung (CMS) hoặc trình tạo trang web.
Tuy nhiên, nếu bạn có thể chi nhiều tiền hơn cho nó, nhóm của bạn có thể dành thời gian cho thiết kế phức tạp hoặc các dịch vụ cao cấp, chẳng hạn như các giải pháp tùy chỉnh.
Nguồn: Tổng hợp
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !
- Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
- 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
- Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
- Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
- Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Hướng dẫn thiết kế website wordpress cho người mới bắt đầu 2021
- 7 cách hiệu quả tối ưu hóa website cho thiết bị di động
- 5 Kỹ năng cơ bản để xây dựng một Website chất lượng hàng đầu
- 5 Cách để tăng lượt truy cập vào Website
- Cách để mỗi bài viết trên Website đạt 1000 views
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
- Website: http://atpweb.vn